[Funland] Home Coffee - Ngon, bổ, rẻ - Phần 2

largo_kent

Xe tăng
Biển số
OF-34321
Ngày cấp bằng
29/4/09
Số km
1,080
Động cơ
484,025 Mã lực
E không có cân hịn thôi để em giữ chỗ show "CHIM" vậy! ;))
Em giờ cứ ngày ngày lôi Chim ra ngắm khi uống cafe thấy ngon đáo để! Đang tính đăng ký thương hiệu "Cà Chim"!:bz
Các cụ thấy Chim nhà em được không này: :D
96A89C8E-D4E7-4D0F-A025-86BE794495D3.jpeg
Hố này sâu quá cụ nhỉ, em xin phép không nhảy vào ;))
 

largo_kent

Xe tăng
Biển số
OF-34321
Ngày cấp bằng
29/4/09
Số km
1,080
Động cơ
484,025 Mã lực
Các cụ cho em hỏi: Em mới sắm cái tay pha bottomless, có lúc pha bị tia nước toé ra từ đáy rổ thì lỗi do đâu ạ.
Nhiều lý do lắm cụ, cụ làm chuẩn thêm mấy bước sau:
Xay mịn hơn
Đánh tơi cà (bằng WDT tool)
Dàn đều cà hơn
Nén cà tốt hơn
 

largo_kent

Xe tăng
Biển số
OF-34321
Ngày cấp bằng
29/4/09
Số km
1,080
Động cơ
484,025 Mã lực
Em copy ở 1 fb quen: "
Bialetti Italy có lịch sử hơn 1 thế kỷ. Hình vẽ cách điệu ông chủ huyền thoại Bialetti giơ 1 ngón tay chỉ lên trời, hàm ý “one more cup, please” (cà phê ngon quá, cho 1 ly nữa đi).
Tách espresso ở VN ko có loại đủ độ dày và chuẩn hình khum như bông tuy líp để giữ hương, giữ lớp creama trên bề mặt cà phê nên e phải nhập cùng với các container ấm pha Bialetti".


View attachment 6245954
Tách này cũng vẫn chưa đủ dày đâu cụ ạ.
Chính hãng Việt Nam có bán các loại cốc nổi tiếng cho espresso như: Ancap, Loveramic, Notneutral....đấy cụ.
 

kenshire

Xe tăng
Biển số
OF-89526
Ngày cấp bằng
23/3/11
Số km
1,230
Động cơ
417,985 Mã lực
Hi các cụ, thớt cũ đã được đóng lại. Em mạo muội mở thớt mới để anh em vào giao lưu.
Em nhìn lại năm vừa qua thấy chong chóng mặt quá các cụ ạ. Bắt đầu với những bộ máy dành cho người dùng cơ bản, bán chuyên, các cụ đã nâng đời lên chuyên nghiệp. Và hiện nay là trào lưu về với nguồn, diy, vít cần! Để trải qua các chặng đường trên, chơi cần phải có đội. Đội chơi sẽ cùng ta đi từ hố vôi nay sang hố vôi khác :))
Lúc ban đầu em tìm hiểu về cà phê vì muốn được uống cốc cà phê sạch. Càng đi sâu càng thấy phức tạp hơn. Tuy nhiên thiết bị, máy móc chỉ là phụ trợ cho niềm vui được uống cà phê sạch! Chúc các cụ uống cà vui vẻ.
Em mượn cụ Skoda_Favorit bức hình đẹp nhé!
Link các thớt trước
Screen Shot 2021-06-07 at 15.08.55.png

lapa.jpeg

lapa.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

NextOne

Xe hơi
Biển số
OF-55311
Ngày cấp bằng
19/1/10
Số km
162
Động cơ
450,604 Mã lực
Nhà mới em hóng cà phê sạch ạ
 

oldhand

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-61672
Ngày cấp bằng
13/4/10
Số km
883
Động cơ
449,605 Mã lực
Hà Nội mấy tuần nóng quá các cụ ah. Em rang bằng chảo trên bếp gas, chả lẽ lại bật điều hòa rang cà phê, nên 2-3 tuần nay phải pha dè dặt =))
Hôm nay mát trời em bung lụa rang được 3 mẻ, cũng khá đều tay rồi.

 

Skoda_Favorit

Xe container
Biển số
OF-108279
Ngày cấp bằng
9/8/11
Số km
7,184
Động cơ
442,607 Mã lực
Hi các cụ, thớt cũ đã được đóng lại. Em mạo muội mở thớt mới để anh em vào giao lưu.
Em nhìn lại năm vừa qua thấy chong chóng mặt quá các cụ ạ. Bắt đầu với những bộ máy dành cho người dùng cơ bản, bán chuyên, các cụ đã nâng đời lên chuyên nghiệp. Và hiện nay là trào lưu về với nguồn, diy, vít cần! Để trải qua các chặng đường trên, chơi cần phải có đội. Đội chơi sẽ cùng ta đi từ hố vôi nay sang hố vôi khác :))
Lúc ban đầu em tìm hiểu về cà phê vì muốn được uống cốc cà phê sạch. Càng đi sâu càng thấy phức tạp hơn. Tuy nhiên thiết bị, máy móc chỉ là phụ trợ cho niềm vui được uống cà phê sạch! Chúc các cụ uống cà vui vẻ.
Em mượn cụ Skoda_Favorit bức hình đẹp nhé!
Screen Shot 2021-06-07 at 15.08.55.png

lapa.jpeg

lapa.jpg
Cụ và CỤ largo_kent gộp Thớt vào đê! Mà Cụ treo thêm link các Thớt cũ bị đóng cho dễ theo dõi lại khi cần!
Cụ "mượn" ảnh nữa không? Máy của em có chim cơ! :D
BTW máy Euroccopila này của 1 Mợ chứ không phải của em! Chẳng qua thấy đẹp quá đúng lúc có bó sen Gấu cắm và đang rộ trend chụp Sen nên em len lén khi Gấu quay đi liền nháy mấy cái! >:)
 
Chỉnh sửa cuối:

vneseman

Xe lăn
Biển số
OF-142852
Ngày cấp bằng
22/5/12
Số km
14,277
Động cơ
1,036,323 Mã lực
Đẹp quá dưng mà em uống cà phê là bị say nên đành từ bỏ.
 

ngu ngơ

Xe container
Biển số
OF-390448
Ngày cấp bằng
4/11/15
Số km
5,658
Động cơ
280,566 Mã lực
Em chỉ uống trà nóng, đông hay hè cũng trà nóng.
Bắc em cũng chỉ làm ấm trà hoặc cốc trà nóng. Cafe uống trong Nam ngon hơn khi uống ngoài Bắc, các chuyên gia xem yếu tố vi khí hậu ảnh hưởng tới vị giác như thể nào :D
 

largo_kent

Xe tăng
Biển số
OF-34321
Ngày cấp bằng
29/4/09
Số km
1,080
Động cơ
484,025 Mã lực
Hà Nội mấy tuần nóng quá các cụ ah. Em rang bằng chảo trên bếp gas, chả lẽ lại bật điều hòa rang cà phê, nên 2-3 tuần nay phải pha dè dặt =))
Hôm nay mát trời em bung lụa rang được 3 mẻ, cũng khá đều tay rồi.

Cụ có muốn luyện tập tay nghề rang ko ạ, nếu luyện em sẵn sàng tiêu thụ sản phẩm đầu ra của cụ ;))
 

uman

Xe điện
Biển số
OF-24494
Ngày cấp bằng
20/11/08
Số km
2,136
Động cơ
524,992 Mã lực
Thớt mới, tập mới, em chào các cụ mợ! :)

Tự dưng ngấm thuốc cái lão Skoda_Favorit, đang dưới hố vôi lại dậm chân một cái, lún sâu hơn! :)

Nói đùa thôi, chứ thật thà công nhận tuy vít cần có thể dẫn tới lệch người khi tập một tay quá lâu :P , hương vị cốc cà cũng khác hẳn, cho dù là dùng cà nội bình thường vẫn kêu chả thấy hương vị gì cả. Vì vậy, em tạm xếp xó cái Faema Amica2 cực kỳ dễ tính và nghe lời để lấy chỗ cho em vít cần mới. Khi dịch Covid lắng xuống, chưa căng lắm, vẫn đến cơ quan hàng ngày được thì chấp nhận nhanh nhiều và kha khá dùng em Silvia, hy vọng đầy đủ đồ chơi sẽ khá hơn nhiều. Nhưng bây giờ nằm bẹp ở nhà vì "ra đường sợ Cô" lại có nhiều thới gian hơn để tý toáy với em vít cần này. Được cái em nhỏ gọn, hiệu quả và đẹp, nhưng khi vào trận thì cực kỳ nóng bỏng theo cả nghĩa đen. :D Đồ chơi cũng sắp về. Em vít cần sẽ có thêm đồ trang sức cho đúng là dưới đáy hố vôi. :D . Thôi thì cụ Skoda_Favorit khoe 'chym" ở thớt kia, em tạm chiếm chỗ ở thớt này. Bao giờ gộp lại coi như một đàn chim. :)
LP PLH.jpg

Cà Liberica nội, rang nhạt thôi, uống cũng thấy được, crema cũng không tồi dù rang không đậm. Cũng uống tạm, so tương đối thì rẻ hơn nhiều cà Rwanda Izovu mặn mòi của em. :) Rang đậm thì bị đắng, khét.
 
Chỉnh sửa cuối:

orijo911

Xe tải
Biển số
OF-28678
Ngày cấp bằng
8/2/09
Số km
325
Động cơ
486,390 Mã lực
Hà Nội mấy tuần nóng quá các cụ ah. Em rang bằng chảo trên bếp gas, chả lẽ lại bật điều hòa rang cà phê, nên 2-3 tuần nay phải pha dè dặt =))
Hôm nay mát trời em bung lụa rang được 3 mẻ, cũng khá đều tay rồi.

Về kỹ thuật rang chắc cụ đứng hàng top trên of roài 😁
 

largo_kent

Xe tăng
Biển số
OF-34321
Ngày cấp bằng
29/4/09
Số km
1,080
Động cơ
484,025 Mã lực
102db6425ae441aaa86a8f235bbc8aaf_original.jpg

Yêu từ cái nhìn đầu tiên, bắt đầu nhịn ăn từ giờ đến cuối năm để rước em single dose grinder này về. :P
E cũng theo dõi con này từ đầu, nói chung là khá ngon với việc 1 con xay khoảng 800$ mà có thể chỉnh RPM, lưỡi 64mm, đặc biệt là cà xay ra rất tơi. Nhưng phút cuối em đã ko xuống tay vì ko thích cách cho cà vào, nó có cái lỗ bé tí, cảm giác không thân thiện.
Nếu có phiên bản màu đen khéo em cũng suy nghĩ lại :D.
 

Studer

Xe tăng
Biển số
OF-617889
Ngày cấp bằng
22/2/19
Số km
1,343
Động cơ
131,562 Mã lực
Chào thớt mới , em vừa nhòm vô thấy cái kia lại bị đóng rồi , chắc đã hết chương 1 , nhìn các post trên em dự là chương này bàn về chủng loại máy Lever hay dân dã là " Vít cần"
Dòng máy này có vẻ không phức tộp vì nó dùng cơ bắp để tạo áp lực chiết xuất , tuy nhiên hương vị của nó lại cực kỳ quyến rũ , đến nỗi các dòng máy pha khác phải lấy đó làm tham chiếu . Rất nhiều lợi thế cho người dùng : vừa có hương vị thơm ngon dày dặn , vừa luyện tập cơ bắp và tiết kiệm điện năng :D
Sở dĩ máy vít cần làm được việc đó vì nó có những ưu điểm
-Áp lực tạo ra khá " tĩnh " như đã phân tích ở đâu đó , tĩnh nhất so với các chủng loại bơm
- Do dùng cơ bắp thông qua pitong tạo áp lực , vít cần không bơm thêm nước lạnh vào boiler khi chiết xuất , điều mà dòng gắn bơm không làm được , vì vậy vụ ổn định nhiệt tốt
hơn , không bị bập bùng như dòng máy gắn bơm
- Máy vít cần hút một lượng nước nhất định vào group head , ngâm cà rồi vắt ra nên khá dày dặn , khác với máy dùng bơm là cấp liên tục từ boiler vào
-....,Có vẻ đó là những đặc trưng cơ bản nhất của dòng này . Tuy vậy do dùng thủ công là chính nên độ ổn định rất thấp , phụ thuộc hoàn toàn vào kỹ năng thuần thục đến đâu của người dùng nên thời gian đầu , pha hỏng nhiều hơn pha máy . Khi đã không chế được nó , các cụ sẽ bắt đầu thưởng thức thành quả mà nó đem lại
Em không đầu tư máy lever nhưng có nhiều máy để thử vì các cụ mua máy về ép em dùng nên sơ bộ cũng trải nghiệm được chút ít :D, phần nhiều em dùng máy có flow control mô phỏng profile vít cần cũng có kết quả tích cực
Biết rồi , khổ lắm , nói mãi ;;)
 

Anita Emi

Xe điện
Biển số
OF-740031
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
2,845
Động cơ
1,263,544 Mã lực
Tuổi
48
E cũng theo dõi con này từ đầu, nói chung là khá ngon với việc 1 con xay khoảng 800$ mà có thể chỉnh RPM, lưỡi 64mm, đặc biệt là cà xay ra rất tơi. Nhưng phút cuối em đã ko xuống tay vì ko thích cách cho cà vào, nó có cái lỗ bé tí, cảm giác không thân thiện.
Nếu có phiên bản màu đen khéo em cũng suy nghĩ lại :D.
Thế phút cuối cụ xuống tay con nào thế? ;))


102db6425ae441aaa86a8f235bbc8aaf_original.jpg

Yêu từ cái nhìn đầu tiên, bắt đầu nhịn ăn từ giờ đến cuối năm để rước em single dose grinder này về. :P

Em này là em nào thế cụ? Nhìn có vẻ hợp với mấy cái núm xoay gỗ của sugar baby em sắp ôm, hay là cho chúng nó về ở với nhau ;))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top