[Funland] Hôm nay là Hoàng Cont, mai có thể là chúng ta!

thichduthu2011

Tầu Hỏa
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
43,390
Động cơ
803,127 Mã lực
Cháu đang suy nghĩ đến tình huống như thế này ạ.

1. Anh Hoàng Cont được tuyên án = thời gian tạm giam, thế là anh được trả tự do ngay tại tòa.
2. Sau khi được trả tự do, anh tiếp tục đi kêu oan. Tất nhiên là anh ấy không thể bị tống vào tù nữa.
3. Không rõ Tòa Thái Nguyên đã dự tính đến tình huống (2) hay chưa.
Bác nghĩ hoặc là vô tội hoặc là ở tù thêm (y án hoặc giảm án) chứ không như (1) vì (2) không là dự đoán mà là hiển nhiên :))
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,026
Động cơ
727,952 Mã lực
Chính xác là nếu anh ấy khai như thế ngay từ đầu, thì anh ấy có thể rất nhẹ tội, hoặc vô tội.
Tiếc là không phải như vậy. Chưa kể các lời khai nhân chứng cũng không phải vậy.
Chứng tỏ luật sư của anh ấy khá gà mờ. Suốt ngày đi cãi mấy cái bãi nôn ở đâu, vận tốc xe In khi lùi, xe In làn trong đột ngột lao ra ngoài... Y hệt các Luật sư online.
Anh Hoàng khai lại theo hướng có lợi hơn cho ảnh rồi bác ạ.
Vụ Bãi nôn thì họ đang đi chợ mua bù vào.

Vấn đề là, giờ không thể chứng minh anh Hoàng khai đúng hay khai sai.
Lời khai nhân chứng (Mr Trung phụ xe cho anh Hoàng) có vẻ phù hợp.

Link: https://dantri.com.vn/phap-luat/de-nghi-bac-khang-cao-y-an-so-tham-tai-xe-container-dam-innova-di-lui-20200604135607927.htm
 

skuadi

Xe điện
Biển số
OF-573064
Ngày cấp bằng
8/6/18
Số km
3,332
Động cơ
26,479 Mã lực
Anh Hoàng khai lại theo hướng có lợi hơn cho ảnh rồi bác ạ.
Vụ Bãi nôn thì họ đang đi chợ mua bù vào.

Vấn đề là, giờ không thể chứng minh anh Hoàng khai đúng hay khai sai.
Lời khai nhân chứng (Mr Trung phụ xe cho anh Hoàng) có vẻ phù hợp.

Link: https://dantri.com.vn/phap-luat/de-nghi-bac-khang-cao-y-an-so-tham-tai-xe-container-dam-innova-di-lui-20200604135607927.htm
Theo bác đoán với lời khai anh Trung thì:
1. Thời gian ngã (đạp phanh) đến lúc lồm cồm bò dậy (vẫn chưa va chạm) khoảng bao s?
2. Với thời gian đó thì với xe cont đủ tải trọng sẽ mất bao nhiêu m để dừng?
3. Biến thiên tốc độ khi đạp phanh là ntn? Tính đến lúc dừng là bao nhiêu km/h?
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
12,468
Động cơ
297,435 Mã lực
phanh ngã cắm đầu, nhỏm dậy còn chửa tông, :D. hài phết.

Đáng chú ý, theo nhân chứng Phạm Xuân Trung, trước khi xảy ra va chạm với xe Innova, bản thân đang ngủ trên cabin xe container thì bị ngã lộn về phía trước. Lúc nhổm dậy, anh Trung chưa thấy 2 xe va chạm vào nhau.
 

datalink

Xe tải
Biển số
OF-343179
Ngày cấp bằng
17/11/14
Số km
324
Động cơ
275,944 Mã lực
Vâng ạ, vậy bác có đồng thuận về việc sử dụng cụm từ "thấp hơn tốc độ tối đa" là phù hợp với thời điểm ban hành Thông tư 91/2015/TT-BGTVT ? Nếu bác đồng thuận thì cuộc tranh luận giữa bác và cháu đã có kết quả tốt đẹp ạ.
Không đồng tình 1 tí nào bác ạ. Vì thấp hơn tốc độ tối đa là điều đương nhiên KHI GIẢM TỐC: "phải giảm tốc thấp hơn tốc độ tối đa". Bạn Jochi là người luôn luôn giữ được tốc độ tối đa, ko bị cao hơn, ko bị thấp hơn. Có nghĩa là 1 khi gặp chướng ngại vật, bạn Jochi sẽ giảm tốc. Chắc chắn tốc sau 0,00001s giảm tốc, tốc độ của bạn Jochi đã nằm ở mức thấp hơn tốc độ tối đa. Hay nói cách khác, cụm từ "thấp hơn tốc độ tối đa" là thứ vô cùng khó hiểu khi nằm trong điều luật này.
Chính vì nhận ra điều ngu ngốc trên, thông tư mới đã loại bỏ và chỉnh sửa nó đi.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,525
Động cơ
157,627 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
4. Lần bốn lập luận "biển báo nguy hiểm đi chậm" và "giảm tốc độ thấp hơn tối thiểu khi Sơn Innova bật đèn hazard".
Cập nhật cho bác và các bác khác:
Link: https://zingnews.vn/vks-de-nghi-giu-nguyen-ban-an-so-tham-voi-lai-xe-container-post1092025.html
Trích:
"Kiểm sát viên Lưu Thế Hưng, đại điện VKSND tỉnh Thái Nguyên, cáo buộc bị cáo Hoàng lỗi Không giảm tốc độ khi gặp biển báo hiệu nguy hiểm "đi chậm", không giảm tốc độ thấp hơn tốc độ tối thiểu khi phát hiện xe của bị cáo Sơn đang bật đèn cảnh báo phía trước.
"không giảm tốc độ thấp hơn tốc độ tối thiểu khi phát hiện xe của bị cáo Sơn đang bật đèn cảnh báo phía trước" cái này VKS dựa trên quy định nào của Luật vậy nhỉ. Chẳng nhẽ giờ VKS chơi cả cái món hồi tố à.
 

datalink

Xe tải
Biển số
OF-343179
Ngày cấp bằng
17/11/14
Số km
324
Động cơ
275,944 Mã lực
1. Nếu quan điểm của bác là như vậy về "chướng ngại vật", thì bác có thể trích dẫn văn bản quy phạm pháp luật nào ? quy định chế tài về việc đâm vào "chướng ngại vật" ?
2. Cháu không tìm thấy quy định phạt tù về tội đâm vào "chướng ngại vật".
Bác này hiểu luật kiểu gì ấy. Ai mà quy định tội cho hành vi đâm vào chướng ngại vật cơ chứ. Ai lại dùng thuật ngụy biện để biện luận như thế bao giờ ạ.
 

thichduthu2011

Tầu Hỏa
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
43,390
Động cơ
803,127 Mã lực
"không giảm tốc độ thấp hơn tốc độ tối thiểu khi phát hiện xe của bị cáo Sơn đang bật đèn cảnh báo phía trước" cái này VKS dựa trên quy định nào của Luật vậy nhỉ. Chẳng nhẽ giờ VKS chơi cả cái món hồi tố à.
Càng cùn ls càng dễ bẻ :))
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
12,468
Động cơ
297,435 Mã lực
phanh ngã cắm đầu, nhỏm dậy còn chửa tông, :D. hài phết.

Đáng chú ý, theo nhân chứng Phạm Xuân Trung, trước khi xảy ra va chạm với xe Innova, bản thân đang ngủ trên cabin xe container thì bị ngã lộn về phía trước. Lúc nhổm dậy, anh Trung chưa thấy 2 xe va chạm vào nhau.
em nhớ nhân chứng này lần trước khai khác cơ mờ nhỉ.
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,470
Động cơ
577,549 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Bác này hiểu luật kiểu gì ấy. Ai mà quy định tội cho hành vi đâm vào chướng ngại vật cơ chứ. Ai lại dùng thuật ngụy biện để biện luận như thế bao giờ ạ.
Cháu đâu có ngụy biện, thực tế là lần buộc tội thứ nhất về "chướng ngại vật" của Tòa Thái Nguyên đã không thành công vì không viện dẫn được văn bản quy phạm pháp luật.
 

thichduthu2011

Tầu Hỏa
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
43,390
Động cơ
803,127 Mã lực
Em chỉ sợ ông nhà báo nghe lõm bõm đổ oan cho anh VKS, lúc đấy lại tốn bao nhiêu công sức vật nhau của OFer
Mấy ông TN ăn quẩn cối xay rồi, suy diễn một cách chắp vá cố bảo vệ quan điểm ban đầu :))
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,470
Động cơ
577,549 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
"không giảm tốc độ thấp hơn tốc độ tối thiểu khi phát hiện xe của bị cáo Sơn đang bật đèn cảnh báo phía trước" cái này VKS dựa trên quy định nào của Luật vậy nhỉ. Chẳng nhẽ giờ VKS chơi cả cái món hồi tố à.
Phải đọc được cáo trạng bác ạ, phóng viên báo Dân trí có thể tự thêm vào "tối thiểu".
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,470
Động cơ
577,549 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Theo bác đoán với lời khai anh Trung thì:
1. Thời gian ngã (đạp phanh) đến lúc lồm cồm bò dậy (vẫn chưa va chạm) khoảng bao s?
2. Với thời gian đó thì với xe cont đủ tải trọng sẽ mất bao nhiêu m để dừng?
3. Biến thiên tốc độ khi đạp phanh là ntn? Tính đến lúc dừng là bao nhiêu km/h?
Đọc bài trên báo Dân trí thì cháu hiểu lời khai của anh Hoàng Cont như thế này:

1. Bước một: Anh Hoàng Cont đã giảm tốc độ khi nhìn thấy đèn đỏ của Sơn Innova.
2. Bước hai: Khi phát hiện ra Sơn Innova đang lùi là anh Hoàng phanh xe luôn (lần trước anh khai là phanh khi Sơn Innova vếch đuôi xe).
3. Bước ba: Anh Hoàng phanh "chết" và xe Cont lết đi theo quán tính, lúc phanh "chết" là xe Cont chưa va chạm xe Innova.

Như vậy là anh Hoàng đang cố tránh cái tội "vô ý vì quá tự tin". Còn những câu hỏi của bác chỉ liên quan đến quy luật vật lý của vụ va chạm, không liên quan đến tội "vô ý vì quá tự tin".
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
7,943
Động cơ
797,114 Mã lực
phanh ngã cắm đầu, nhỏm dậy còn chửa tông, :D. hài phết.

Đáng chú ý, theo nhân chứng Phạm Xuân Trung, trước khi xảy ra va chạm với xe Innova, bản thân đang ngủ trên cabin xe container thì bị ngã lộn về phía trước. Lúc nhổm dậy, anh Trung chưa thấy 2 xe va chạm vào nhau.
Em cóc tin được lời khai này.
Anh ấy ngã từ khi đạp phanh gấp, ngoi lên vẫn chưa thấy rầm 1 cái.
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
7,943
Động cơ
797,114 Mã lực
Đọc bài trên báo Dân trí thì cháu hiểu lời khai của anh Hoàng Cont như thế này:

1. Bước một: Anh Hoàng Cont đã giảm tốc độ khi nhìn thấy đèn đỏ của Sơn Innova.
2. Bước hai: Khi phát hiện ra Sơn Innova đang lùi là anh Hoàng phanh xe luôn (lần trước anh khai là phanh khi Sơn Innova vếch đuôi xe).
3. Bước ba: Anh Hoàng phanh "chết" và xe Cont lết đi theo quán tính, lúc phanh "chết" là xe Cont chưa va chạm xe Innova.

Như vậy là anh Hoàng đang cố tránh cái tội "vô ý vì quá tự tin". Còn những câu hỏi của bác chỉ liên quan đến quy luật vật lý của vụ va chạm, không liên quan đến tội "vô ý vì quá tự tin".
Anh Hoàng mà khai thế này từ đầu thì không toà nào làm gì được anh ấy.
 

datalink

Xe tải
Biển số
OF-343179
Ngày cấp bằng
17/11/14
Số km
324
Động cơ
275,944 Mã lực
Cháu đâu có ngụy biện, thực tế là lần buộc tội thứ nhất về "chướng ngại vật" của Tòa Thái Nguyên đã không thành công vì không viện dẫn được văn bản quy phạm pháp luật.
Ai lại đi ra chế tài quy định cho 1 thứ hài hước như thế chứ? Cụ biện luận mà ko tự thấy vô lý à. Nếu những thứ như "chướng ngại vật" mà còn quy định chế tài thì cái quyển luật nó phải dày hàng trăm nghìn trang.
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,470
Động cơ
577,549 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Ai lại đi ra chế tài quy định cho 1 thứ hài hước như thế chứ? Cụ biện luận mà ko tự thấy vô lý à. Nếu những thứ như "chướng ngại vật" mà còn quy định chế tài thì cái quyển luật nó phải dày hàng trăm nghìn trang.
Cháu không thấy có gì là vô lý cả, bởi vì khái niệm "phương tiện tham gia giao thông" và khái niệm "chướng ngại vật" là khác nhau hoàn toàn. Luật không chế tài về chướng ngại vật vì không cần thiết.

Nhưng việc biến một phương tiện giao thông thành "chướng ngại vật", sau đó lại biến việc đâm vào "chướng ngại vật" đã được "biến" đó thành một vụ đâm "phương tiện giao thông", đó là suy diễn luật.

Không suy diễn luật thì chỉ có một trong hai kết quả:

1. Xe Innova là phương tiện giao thông, thì không có văn bản quy phạm pháp luật quy định phải giảm tốc độ khi đi ngang phương tiện giao thông đỗ bên đường cao tốc, dù phương tiện giao thông đó nằm một phần trên làn đường xe Cont.

2. Xe Innova là "chướng ngại vật" thì xe Cont phải giảm tốc độ, nhưng khi đâm vào "chướng ngại vật" là xe Innova thì lái xe Cont không bị đi tù vì không có văn bản quy phạm pháp luật quy định phải đi tù khi đâm vào "chướng ngại vật".

------------
Tòa Thái Nguyên định trộn lẫn (1) và (2) từ lần buộc tội đầu tiên, nhưng không thành công.
 
Chỉnh sửa cuối:

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
7,943
Động cơ
797,114 Mã lực
Cháu không thấy có gì là vô lý cả, bởi vì khái niệm "phương tiện tham gia giao thông" và khái niệm "chướng ngại vật" là khác nhau hoàn toàn.
Theo cuốn Từ điển Tiếng Việt, Viện Ngôn ngữ học xuất bản năm 2006 thì chướng ngại vật là “Vật thể nhân tạo hay thiên nhiên dùng trong phòng ngự để cản bước tiến của đối phương”. Mặc dù Luật Giao thông đường bộ không có khái niệm thế nào là chướng ngại vật, nhưng căn cứ vào khái niệm chung nêu trên thì cần phải hiểu rằng chướng ngại vật trong lĩnh vực giao thông đường bộ phải là các vật bất động nằm trên đường bộ gây cản trở hoạt động giao thông. Còn con người và phương tiện đang tham gia giao thông trong tình trạng bình thường, chấp hành đúng luật thì sẽ không gây cản trở người và phương tiện tham gia giao thông khác, vì vậy không thể coi đó là các chướng ngại vật.
Căn cứ vào cách hiểu trên thì xe đi lùi được coi là chướng ngại vật hơi khiên cưỡng. Nhưng theo tôi trường hợp này xe Innova là chướng ngại vật của xe Container vì tốc độ lùi là chậm, có bật đèn cảnh báo.
Thậm chí xe đang lưu thông đúng luật phía trước xe mình nhưng chậm hơn xe mình cũng được coi là chướng ngại vật của xe mình.
Tham khảo 1 vài vụ xử ở đây:
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top