[Funland] Hôm nay là Hoàng Cont, mai có thể là chúng ta!

datalink

Xe tải
Biển số
OF-343179
Ngày cấp bằng
17/11/14
Số km
324
Động cơ
275,944 Mã lực
Cháu không thấy có gì là vô lý cả, bởi vì khái niệm "phương tiện tham gia giao thông" và khái niệm "chướng ngại vật" là khác nhau hoàn toàn. Luật không chế tài về chướng ngại vật vì không cần thiết.

Nhưng việc biến một phương tiện giao thông thành "chướng ngại vật", sau đó lại biến việc đâm vào "chướng ngại vật" đã được "biến" đó thành một vụ đâm "phương tiện giao thông", đó là suy diễn luật.
quan điểm "không coi phương tiện đang lưu thông" khác với "chướng ngại vật của bạn, tôi đồng tình.
Nhưng lúc bạn đặt câu hỏi "chế tài cho việc đâm chướng ngại vật", tôi thấy nó cứ kỳ kỳ thôi :)) Nếu chướng ngại vật, là công trình, bạn phải đền công trình. Nếu bạn đâm và gây chết người ngồi trong xe, bạn chịu chế tài điều "vi phạm.... dẫnđến chết người", vậy thôi. Ai lại đi đòi người khác trích quy định chế tài đâm chướng ngại vật :))
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,470
Động cơ
577,549 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
quan điểm "không coi phương tiện đang lưu thông" khác với "chướng ngại vật của bạn, tôi đồng tình.
Nhưng lúc bạn đặt câu hỏi "chế tài cho việc đâm chướng ngại vật", tôi thấy nó cứ kỳ kỳ thôi :)) Nếu chướng ngại vật, là công trình, bạn phải đền công trình. Nếu bạn đâm và gây chết người ngồi trong xe, bạn chịu chế tài điều "vi phạm.... dẫnđến chết người", vậy thôi. Ai lại đi đòi người khác trích quy định chế tài đâm chướng ngại vật :))
Bác lại suy diễn rồi, chướng ngại vật là chướng ngại vật, còn những ví dụ bác nói là tài sản.
Nói chuyện với bác mệt thật.
 

datalink

Xe tải
Biển số
OF-343179
Ngày cấp bằng
17/11/14
Số km
324
Động cơ
275,944 Mã lực
Bác lại suy diễn rồi, chướng ngại vật là chướng ngại vật, còn những ví dụ bác nói là tài sản.
Nói chuyện với bác mệt thật.
:)) chướng ngại vật là chướng ngại vật, còn chướng ngại vật là gì thì cụ không biết :))
Ngoài những chướng ngại vật ko có giá trị, ko ai sở hữu như hòn đá, cái cây ven đường ra. Những chướng ngại vật còn lại nếu ko phải con người, đều là tài sản.
Khái niệm tài sản và chướng ngại vật ko hề phân biệt với nhau. Cụ phân biệt con người với chướng ngại vật, tôi ok. Cụ phân biệt cái phương tiện trênđườngđang lưu thông ra, tôi ok. Cụ phân biệt tài sản và chướng ngại vật ????? 2 khái niệm này có thể đan xen với nhau. Tại sao 1 chướng ngại vật ko thể là 1 tài sản???
Cụ này tư duy lạ thật. Không giống người bth.
 
Chỉnh sửa cuối:

Gcar

Xe container
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
9,385
Động cơ
572,203 Mã lực
Cập nhật cho bác và các bác khác:
Link: https://zingnews.vn/vks-de-nghi-giu-nguyen-ban-an-so-tham-voi-lai-xe-container-post1092025.html

Trích:
"Kiểm sát viên Lưu Thế Hưng, đại điện VKSND tỉnh Thái Nguyên, cáo buộc bị cáo Hoàng lỗi Không giảm tốc độ khi gặp biển báo hiệu nguy hiểm "đi chậm", không giảm tốc độ thấp hơn tốc độ tối thiểu khi phát hiện xe của bị cáo Sơn đang bật đèn cảnh báo phía trước.
...
Hoàng còn đặt câu hỏi với anh Phạm Xuân Trung (nhân chứng, người nằm ngủ trong cabin xe đầu kéo cùng Hoàng) việc bị cáo có hành động phanh xe, giảm tốc độ hay không khi phát hiện xe Toyota Innova đang lùi.
"Tôi đang ngủ phía sau hàng ghế lái thì bị ngã xuống sàn, khi nhìn lên thì vẫn chưa xảy ra va chạm", nhân chứng nói."
Đây:
Lê Ngọc Hoàng có lỗi vi phạm Điều 12, Luật Giao thông đường bộ; khoản 1, Điều 5, Thông tư số 91/2015/TT-BGTVT ngày 31/12/2015 của Bộ Giao thông vận tải.

Copy 2 điều phạm luật:
--------------
Điều 12. Tốc độ xe và khoảng cách giữa các xe

1. Người lái xe, người điều khiển xe máy chuyên dùng phải tuân thủ quy định về tốc độ xe chạy trên đường và phải giữ một khoảng cách an toàn đối với xe chạy liền trước xe của mình; ở nơi có biển báo "Cự ly tối thiểu giữa hai xe" phải giữ khoảng cách không nhỏ hơn số ghi trên biển báo.

2. Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quy định về tốc độ xe và việc đặt biển báo tốc độ; tổ chức thực hiện đặt biển báo tốc độ trên các tuyến quốc lộ.

3. Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh tổ chức thực hiện việc đặt biển báo tốc độ trên các tuyến đường do địa phương quản lý.

-------
Điều 5. Các trường hợp phải giảm tốc độ

Người điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ phải giảm tốc độ thấp hơn tốc độ tối đa cho phép (có thể dừng lại một cách an toàn) trong các trường hợp sau:

1. Có biển cảnh báo nguy hiểm hoặc có chướng ngại vật trên đường.

2. Chuyển hướng xe chạy hoặc tầm nhìn bị hạn chế.

3. Qua nơi đường bộ giao nhau cùng mức; nơi đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt; đường vòng; đường có địa hình quanh co, đèo dốc; đoạn đường mà mặt đường không êm thuận.

4. Qua cầu, cống hẹp; khi lên gần đỉnh dốc, khi xuống dốc.

5. Qua khu vực có trường học, bệnh viện, bến xe, công trình công cộng tập trung nhiều người; khu vực đông dân cư, nhà máy, công sở tập trung bên đường; khu vực đang thi công trên đường bộ; hiện trường xảy ra tai nạn giao thông.

6. Khi có người đi bộ, xe lăn của người khuyết tật qua đường.

7. Có súc vật đi trên đường hoặc chăn thả ở sát đường.

8. Tránh xe chạy ngược chiều hoặc khi cho xe chạy sau vượt.

9. Đến gần bến xe buýt, điểm dừng đỗ xe có khách đang lên, xuống xe.

10. Gặp xe ưu tiên đang thực hiện nhiệm vụ; gặp xe quá khổ, quá tải, xe chở hàng nguy hiểm; gặp đoàn người đi bộ.

11. Trời mưa; có sương mù, khói, bụi; mặt đường trơn trượt, lầy lội, có nhiều đất đá, cát bụi rơi vãi.

12. Khi điều khiển phương tiện đi qua khu vực trạm kiểm soát tải trọng xe, trạm cảnh sát giao thông, trạm thu phí.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,525
Động cơ
157,649 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ai lại đi ra chế tài quy định cho 1 thứ hài hước như thế chứ? Cụ biện luận mà ko tự thấy vô lý à. Nếu những thứ như "chướng ngại vật" mà còn quy định chế tài thì cái quyển luật nó phải dày hàng trăm nghìn trang.
Cụ đang suy nghĩ quá đơn giản. Luật nếu được quy định càng rõ ràng, bao quát được càng nhiều tình huống thì càng tốt, tránh những việc phải suy diễn luật theo cách này hay cách khác.
Không phải ngẫu nhiên mà thời cuối những năm 2000, các công ty xây dựng Việt Nam rất shock ghi được đọc những bản hợp đồng thi công theo tiêu chuẩn nước ngoài. Trong khi Hợp đồng của họ viết rất dày, quy định chặt chẽ từng trường hợp có thể xảy ra, định nghĩa chi tiết từng từ ngữ thì hợp đồng mẫu của Bộ Xây dựng được khoảng chục trang.
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,470
Động cơ
577,549 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Thậm chí xe đang lưu thông đúng luật phía trước xe mình nhưng chậm hơn xe mình cũng được coi là chướng ngại vật của xe mình.
Tham khảo 1 vài vụ xử ở đây:
Vẫn là suy diễn luật thôi bác, chẳng qua mấy vụ đó không "nổi" bằng vụ Cont đâm Innova, nên cứ xử án ào ào thôi ạ.
 

thichduthu2011

Tầu Hỏa
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
43,390
Động cơ
803,130 Mã lực
Bác lại suy diễn rồi, chướng ngại vật là chướng ngại vật, còn những ví dụ bác nói là tài sản.
Nói chuyện với bác mệt thật.
2 bác cháu đọc thử xem sao :))
:)) chướng ngại vật là chướng ngại vật, còn chướng ngại vật là gì thì cụ không biết :))
Ngoài những chướng ngại vật ko có giá trị, ko ai sở hữu như hòn đá, cái cây ven đường ra. Những chướng ngại vật còn lại nếu ko phải con người, đều là tài sản.
Khái niệm tài sản và chướng ngại vật ko hề phân biệt với nhau. Cụ phân biệt con người với chướng ngại vật, tôi ok. Cụ phân biệt cái phương tiện trênđườngđang lưu thông ra, tôi ok. Cụ phân biệt tài sản và chướng ngại vật ????? 2 khái niệm này có thể đan xen với nhau. Tại sao 1 chướng ngại vật ko thể là 1 tài sản???
Cụ này tư duy lạ thật. Không giống người bth.
 

datalink

Xe tải
Biển số
OF-343179
Ngày cấp bằng
17/11/14
Số km
324
Động cơ
275,944 Mã lực
Cụ đang suy nghĩ quá đơn giản. Luật nếu được quy định càng rõ ràng, bao quát được càng nhiều tình huống thì càng tốt, tránh những việc phải suy diễn luật theo cách này hay cách khác.
Không phải ngẫu nhiên mà thời cuối những năm 2000, các công ty xây dựng Việt Nam rất shock ghi được đọc những bản hợp đồng thi công theo tiêu chuẩn nước ngoài. Trong khi Hợp đồng của họ viết rất dày, quy định chặt chẽ từng trường hợp có thể xảy ra, định nghĩa chi tiết từng từ ngữ thì hợp đồng mẫu của Bộ Xây dựng được khoảng chục trang.
Vâng, cụ nói đúng ở phần dày. Luật mình không diễn giải các khái niệm "chướng ngại vật", "dâm ô" .... nên mới xảy ra quá nhiều tranh cãi và nhiều lỗ hổng. Nhưng mà ai lại quy định chế tài cho việc "đâm vào chướng ngại vật". Cụ ko đọc bài tôi à? Thế xin cụ gợi ý 1 vài chế tài cho việc đâm vào chướng ngại vật với? Ví dụ CNV là 1 cái tảng đá trên đường, cụ đâm vào, thì cụ đền cái tảng đá hoang đấy à? Sau đó cụ bị phạt vì tội thấy cái tảng đá mà không tránh??
Còn cụ lờ tảngđá đi, cứđâm vào nó, gây chết hành khách. Thì có chế tài ở điều luật khác dành cho cụ. Cái gì thiếu thì phải quy định. Chứ cái thừa vô lý như này mà cụ cũng muốn quy định vào cho nó "đầy đủ"??
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,470
Động cơ
577,549 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
:)) chướng ngại vật là chướng ngại vật, còn chướng ngại vật là gì thì cụ không biết :))
Ngoài những chướng ngại vật ko có giá trị, ko ai sở hữu như hòn đá, cái cây ven đường ra. Những chướng ngại vật còn lại nếu ko phải con người, đều là tài sản.
Khái niệm tài sản và chướng ngại vật ko hề phân biệt với nhau. Cụ phân biệt con người với chướng ngại vật, tôi ok. Cụ phân biệt cái phương tiện trênđườngđang lưu thông ra, tôi ok. Cụ phân biệt tài sản và chướng ngại vật ????? 2 khái niệm này có thể đan xen với nhau. Tại sao 1 chướng ngại vật ko thể là 1 tài sản???
Cụ này tư duy lạ thật. Không giống người bth.
Giải thích cho bác mệt thật.

1. Cái bồ đựng thóc trong nhà người dân là tài sản, đâm vào là bị đền theo Luật.
2. Nhưng người dân mang cái bồ đựng thóc đó đặt trên đường, thì đó là chướng ngại vật, đâm vào không phải đền theo Luật.

Vẫn là một vật (bồ đựng thóc) nhưng trong từng hoàn cảnh cụ thể, hoặc nó là tài sản/hoặc nó là chướng ngại vật. Khi xác định cái bồ đựng thóc đó là gì: tài sản hay chướng ngại vật, thì không chuyển đổi lại nữa. Chính vì không chuyển đổi được nên lập luận của Tòa Thái Nguyên về xe Innova là "chướng ngại vật" mới không đứng vững.
Cháu không tranh luận với bác nữa nhé. Thực sự là với cách suy nghĩ lộn xộn của bác, cháu tốn quá nhiều thời gian không cần thiết.
 
Chỉnh sửa cuối:

datalink

Xe tải
Biển số
OF-343179
Ngày cấp bằng
17/11/14
Số km
324
Động cơ
275,944 Mã lực
Ko cần, vì cả tôi và bác đó đều thống nhất "con người, phương tiện đang lưu thông" (như ví dụ bài báo) đều ko nên coi là chướng ngại vật rồi. Đang tranh luận về cái khác.
 

datalink

Xe tải
Biển số
OF-343179
Ngày cấp bằng
17/11/14
Số km
324
Động cơ
275,944 Mã lực
Giải thích cho bác mệt thật.

1. Cái bồ đựng thóc trong nhà người dân là tài sản, đâm vào là bị đền.
2. Nhưng người dân mang cái bồ đựng thóc đó đặt trên đường, thì đó là chướng ngại vật, đâm vào không phải đền.

Vẫn là một vật (bồ đựng thóc) nhưng trong từng hoàn cảnh cụ thể, hoặc nó là tài sản/hoặc nó là chướng ngại vật.
Cháu không tranh luận với bác nữa nhé. Thực sự là với cách suy nghĩ lộn xộn của bác, cháu tốn quá nhiều thời gian không cần thiết.
Hài thật, tức là con chó, con bò nhà tôi khi nó chạy ra đường, nó biến thành chướng ngại vật, nó ko còn là tài sản nữa. Nói cách khác, tôi mất quyền sở hữu với con chó đó ?? :))))) Nếu bạn Jochi đâm phải 1 con bò đi giữa đường, bạn Jochi bị hỏng xe, thì bạn không thể bắt đền tôi. Bởi lẽ: con bò đã trở thành chướng ngại vật, nó không còn là tài sản của tôi. Vậy, tôi ko cần chịu trách nhiệm ?? :)))
Tư duy lạ thật.
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,470
Động cơ
577,549 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Hài thật, tức là con chó, con bò nhà tôi khi nó chạy ra đường, nó biến thành chướng ngại vật, nó ko còn là tài sản nữa. Nói cách khác, tôi mất quyền sở hữu với con chó đó ?? :))))) Nếu bạn Jochi đâm phải 1 con bò đi giữa đường, bạn Jochi bị hỏng xe, thì bạn không thể bắt đền tôi. Bởi lẽ: con bò đã trở thành chướng ngại vật, nó không còn là tài sản của tôi. Vậy, tôi ko cần chịu trách nhiệm ?? :)))
Tư duy lạ thật.
Mệt với bác quá, ví dụ bác nói là súc vật, động vật, có quy định trong Luật Giao thông đường bộ.
Sao những khái niệm đơn giản mà bác không biết nhỉ ?
 

zZGloryJackZz

Xe tải
Biển số
OF-731013
Ngày cấp bằng
31/5/20
Số km
335
Động cơ
73,890 Mã lực
Hài thật, tức là con chó, con bò nhà tôi khi nó chạy ra đường, nó biến thành chướng ngại vật, nó ko còn là tài sản nữa. Nói cách khác, tôi mất quyền sở hữu với con chó đó ?? :))))) Nếu bạn Jochi đâm phải 1 con bò đi giữa đường, bạn Jochi bị hỏng xe, thì bạn không thể bắt đền tôi. Bởi lẽ: con bò đã trở thành chướng ngại vật, nó không còn là tài sản của tôi. Vậy, tôi ko cần chịu trách nhiệm ?? :)))
Tư duy lạ thật.
Khoản 2 Điều 35 Luật Giao thông đường bộ năm 2008 có quy định: Không được thả rông súc vật trên đường bộ. Trường hợp người dắt súc vật đi trên đường bộ phải tuân thủ nguyên tắc sau: Phải cho súc vật đi sát mép đường và bảo đảm vệ sinh trên đường, trường hợp cần cho súc vật đi ngang qua đường thì phải quan sát và chỉ đi qua đường khi có đủ điều kiện an toàn; Không được dẫn dắt súc vật đi vào phần đường dành cho xe cơ giới (Điều 34 Luật Giao thông đường bộ).
 

datalink

Xe tải
Biển số
OF-343179
Ngày cấp bằng
17/11/14
Số km
324
Động cơ
275,944 Mã lực
Mệt với bác quá, ví dụ bác nói là súc vật, động vật, có quy định trong Luật Giao thông đường bộ.
Sao những khái niệm đơn giản mà bác không biết nhỉ ?
Có biết chứ, thậm chí tôi là người bị phạt.
Cái tôi thấy hài là bạn lại phân biệt giữa Tài sản và Chướng ngại vật. Vậy thưa bạn Jochi, con bò nhà tôi trong trường hợp đó, nó là Tài sản hay CNV???
Nếu nó không phải là Tài sản (theo như bạn Jochi nói), chả việc gì tôi phải chịu trách nhiệm theo quy định Chăn thả gia súc ra giữa đường trong Luật GTDB cả :)
Bạn càng nói càng mâu thuẫn
 

skuadi

Xe điện
Biển số
OF-573064
Ngày cấp bằng
8/6/18
Số km
3,332
Động cơ
26,479 Mã lực
Hài thật, tức là con chó, con bò nhà tôi khi nó chạy ra đường, nó biến thành chướng ngại vật, nó ko còn là tài sản nữa. Nói cách khác, tôi mất quyền sở hữu với con chó đó ?? :))))) Nếu bạn Jochi đâm phải 1 con bò đi giữa đường, bạn Jochi bị hỏng xe, thì bạn không thể bắt đền tôi. Bởi lẽ: con bò đã trở thành chướng ngại vật, nó không còn là tài sản của tôi. Vậy, tôi ko cần chịu trách nhiệm ?? :)))
Tư duy lạ thật.
Thì đúng mà. Bác thả chó ra đường em tông chó bác thì em té chứ bác bắt đền gì em. Nếu mà ngã đi viện thì ở một số nơi còn bắt bác phải đền ngược lại em ấy. Có con chó cũng ko quản đc còn lên đây cãi :(

Tất nhiên nếu đường đó cấm chó: vd cao tốc
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,026
Động cơ
727,952 Mã lực
Người cầm cân nẩy mực cũng là con người nên cũng có ông giỏi ông dở thôi, đôi khi không phải cố tình sai đâu :))
Đến mức này thì họ đâu quan tâm Giỏi hay Dốt, Hoàng hay Sơn.
Cái họ muốn là: Tối thiểu hóa thiệt hại cho họ, chính xác hơn là cho cái mông của họ thôi bác.

Mùi tiền thì ở đây hết sạch rồi.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,525
Động cơ
157,649 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hài thật, tức là con chó, con bò nhà tôi khi nó chạy ra đường, nó biến thành chướng ngại vật, nó ko còn là tài sản nữa. Nói cách khác, tôi mất quyền sở hữu với con chó đó ?? :))))) Nếu bạn Jochi đâm phải 1 con bò đi giữa đường, bạn Jochi bị hỏng xe, thì bạn không thể bắt đền tôi. Bởi lẽ: con bò đã trở thành chướng ngại vật, nó không còn là tài sản của tôi. Vậy, tôi ko cần chịu trách nhiệm ?? :)))
Tư duy lạ thật.
Cụ đang có vấn đề về tư duy. Đề nghị rời bàn phím ăn miếng bánh, uống miếng nước cho tinh thần sảng khoái rồi vào chém tiếp ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top