[Funland] Hôm nay là Hoàng Cont, mai có thể là chúng ta!

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,464
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Vâng, tôi đánh giá cao nghiên cứu của bạn. Tuy nhiên tôi chỉnh 1 cái đó là: thông tư 31 năm 2019 sau khi sửa so với thông tư 91, thì ở điều 5 của cả 2 thông tư đều ko nhắc đến Tốc độ tôí thiểu, cũng như sử dụng cụm từ nào ám chỉ nội dung này. Có nghĩa việc Quy định về tđtt ở quy chuẩn 41 năm 2019 là ko liên quan đến việc chỉnh sửa này
Vâng ạ, vậy bác có đồng thuận về việc sử dụng cụm từ "thấp hơn tốc độ tối đa" là phù hợp với thời điểm ban hành Thông tư 91/2015/TT-BGTVT ? Nếu bác đồng thuận thì cuộc tranh luận giữa bác và cháu đã có kết quả tốt đẹp ạ.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,019
Động cơ
727,956 Mã lực
Em thấy ko cho vào nên em ngó qua lai chim của mấy chị quen thôi chứ e có xuống đó đâu
Cập nhật cho bác và các bác khác:
Link: https://zingnews.vn/vks-de-nghi-giu-nguyen-ban-an-so-tham-voi-lai-xe-container-post1092025.html

Trích:
"Kiểm sát viên Lưu Thế Hưng, đại điện VKSND tỉnh Thái Nguyên, cáo buộc bị cáo Hoàng lỗi Không giảm tốc độ khi gặp biển báo hiệu nguy hiểm "đi chậm", không giảm tốc độ thấp hơn tốc độ tối thiểu khi phát hiện xe của bị cáo Sơn đang bật đèn cảnh báo phía trước.
...
Hoàng còn đặt câu hỏi với anh Phạm Xuân Trung (nhân chứng, người nằm ngủ trong cabin xe đầu kéo cùng Hoàng) việc bị cáo có hành động phanh xe, giảm tốc độ hay không khi phát hiện xe Toyota Innova đang lùi.
"Tôi đang ngủ phía sau hàng ghế lái thì bị ngã xuống sàn, khi nhìn lên thì vẫn chưa xảy ra va chạm", nhân chứng nói."
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,464
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Bất cứ cái gì nằm trong làn đường di chuyển của xe đều là chướng ngại vật trên làn đường đó.
1. Nếu quan điểm của bác là như vậy về "chướng ngại vật", thì bác có thể trích dẫn văn bản quy phạm pháp luật nào ? quy định chế tài về việc đâm vào "chướng ngại vật" ?
2. Cháu không tìm thấy quy định phạt tù về tội đâm vào "chướng ngại vật".
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,019
Động cơ
727,956 Mã lực
Vâng ạ, vậy bác có đồng thuận về việc sử dụng cụm từ "thấp hơn tốc độ tối đa" là phù hợp với thời điểm ban hành Thông tư 91/2015/TT-BGTVT ? Nếu bác đồng thuận thì cuộc tranh luận giữa bác và cháu đã có kết quả tốt đẹp ạ.
Bạn có cái post thể hiện Tội danh cáo buộc bị cáo Hoàng từ các phiên tòa trước không, copy lại giùm.
Tks.

Lần này (04 June 2020) là:
"Kiểm sát viên Lưu Thế Hưng, đại điện VKSND tỉnh Thái Nguyên, cáo buộc bị cáo Hoàng lỗi Không giảm tốc độ khi gặp biển báo hiệu nguy hiểm "đi chậm", không giảm tốc độ thấp hơn tốc độ tối thiểu khi phát hiện xe của bị cáo Sơn đang bật đèn cảnh báo phía trước.
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,464
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Bạn có cái post thể hiện Tội danh cáo buộc bị cáo Hoàng từ các phiên tòa trước không, copy lại giùm.
Tks.

Lần này (04 June 2020) là:
"Kiểm sát viên Lưu Thế Hưng, đại điện VKSND tỉnh Thái Nguyên, cáo buộc bị cáo Hoàng lỗi Không giảm tốc độ khi gặp biển báo hiệu nguy hiểm "đi chậm", không giảm tốc độ thấp hơn tốc độ tối thiểu khi phát hiện xe của bị cáo Sơn đang bật đèn cảnh báo phía trước.
Vâng ạ, cháu xin cập nhật lập luận của HĐXX.

1. Lần đầu lập luận "chướng ngại vật".
2. Lần hai lập luận " khoảng cách an toàn".
3. Lần ba lập luận "biển báo giảm tốc độ"
4. Lần bốn lập luận "biển báo nguy hiểm đi chậm" và "giảm tốc độ thấp hơn tối thiểu khi Sơn Innova bật đèn hazard".
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
10,127
Động cơ
458,683 Mã lực
Em khoái bài này của bác Pín.
Chốt cmn lại luôn là CAO TỐC mà LÙI (vì bất cứ lý do gì) thì đương nhiên AUTO nhận mọi trách nhiệm - Thế Cho Ngắn :)
Pín có vẻ muốn làm luật sư cho vụ này nên biên khá nhiều lần. Bẻ lập luận của anh ta có vẻ khó phết. Cái bắt lỗi duy nhất của em với bài viết của anh ta là chêm vào lắm ngôn ngữ Đan Mạch quá (và như thế thì không cho lên trên Tòa bào chữa được).

Em copy thêm 1 pôt khác:
-------------------------
Bàn về vụ án lùi xe trên cao tốc.

Mình là vô địch về lái xe, đé0 bàn 1 chút thì lương tâm cắn rứt mẻ hết cả thiện lành.
Ở UK, khi xe hỏng buộc phải dừng trên cao tốc, luật bắt mọi người phải cút hết khỏi xe, ngồi trên xe đỗ chết ráng chịu, lắm lúc trời tuyết rơi, mình thấy cả nhà chúng nó bồng bế nhau trèo qua lan can đứng co ro chờ cứu hộ thương đé0 chịu hehe. mà UK có làn dừng khẩn cấp nhé mà vẫn phải cút ra khỏi xe.

Ngược vụ án đang xử ở VN, có 1 quý anh dừng xe trên cao tốc, nhận ra nhầm, anh cài số lùi và hỡi ôi, lùi trên cao tốc.
Anh chị phải hiểu, lùi ngu hơn đi ngược chiều rất nhiều, vì khi anh đi ngược, bọn lái xe sẽ nhìn đầu xe anh và biết ngay anh là thằng điên nguy hiểm đang lao ngược và lập tức có biện pháp xử lí tương thích.

Nhưng khi anh lùi, thì chả khác đé0 gì lao ngược chiều, nhưng bọn cùng chiều lại ko để ý vì chúng thấy đuôi xe anh, đến khi nhận ra anh đi lùi thì đé0 kịp, nhất là xe công. ở cao tốc, tính sai khoảng cách 20 phân là tai nạn chết người.

Anh em thiện lành cần hiểu, xe công rất nặng và khi có tải, nó hầu như phanh rất kém và rất khó chuyển hướng, khi chạy với tốc độ cao trên cao tốc, xe công ko có cách nào ngoài chọn cách đâm thẳng, vì có phanh đc đé0 đâu và lấy lái gấp lật xe ngay.

Tòa nói lái xe công ko giữ khoảng cách antoan là lập luận sai ngay khi đặt vấn đề, khoảng cách antoan chỉ xài cho 2 xe CÙNG chiều nhau, không bao giờ lập luận này có giá trị cho 2 xe đang ngược chiều ở đường chỉ cho chạy 1 chiều.

Vậy quý anh lùi xe trên cao tốc sai hoàn toàn, anh ta phải đền ngược anh xe công và chịu trách nhiệm cho 4 mạng đã mất vì cái ngu của ảnh.

Hãy thả ngay người anh em thiện lành lái xe công, anh ta vô tội và hơn nữa, anh ta chỉ là 1 nạn nhân đáng thương của 1 thàng lái ngu chạy lùi trên cao tốc.

Mình đã nói, lập luận của tòa về khoảng cách an toàn là sai ngay khi đặt vấn đề.

Hãy nhìn cái ảnh thứ 2, người Anh vẽ trên đường cao tốc các : > ..> ...> ...>...>...>...>. mình đọc là "chiu chiu".

Lái xe sẽ giữ khoảng cách 2 chiu chiu là ok, đó là khoảng cách an toàn trong điều kiện thường, nếu mưa hay tuyết rơi thì anh em giảm tốc độ là xong.

Khoảng cách an toàn luôn xài cho 2 xe cùng chiều, và khi 1 xe buộc phải dừng khẩn cấp, thì phải bật xi nhan dừng khẩn, bê cái tam giác đặt phía sau xe, chuồn xa khỏi xe, ở VN thì anh em thiện lành hay bê viên đá, hay chặt cành cây ném đó để cảnh báo.

Vậy khi anh Inova lùi xe, lúc này ko ai tính đc khoảng cách an toàn, nó giống như 1 người nhảy vào đầu xe để tự tử vậy. Rất khó đỡ. ( mở ngoặc cho ae lái xe, bọn định tự tử luôn ngồi lề đường, gục đầu tự kỉ, tuyệt đối ko có hành lí, đi gặp bọn này thì giảm tốc tránh xa, nó lao đầu vào bánh sau đó, tự nhiên mất mẹ cỗ áo quan là ko hay).

Như vậy khi anh Inova đóng vào số lùi để phi ngược chiều *** cần biết phía sau, ta phải coi ảnh là 1 người muốn tự tử, khi dừng là muốn sống, chứ lao ngược làn toàn xe công, thì anh gần chắc muốn lấy số thứ tự ở Quỷ môn quan.

Nói gắn gọn, anh Inova chính là anh Đâm xe công, chứ *** phải ngược lại. dù xe công to hơn.

Rõ ràng hơn nếu anh chị giả sử chiếc inova là xe tăng, còn xe công chỉ là xe máy, anh chị thấy ngay vấn đề. Con tăng ( inova) đã giết xe máy ( con công) bằng cách vô pháp vô thiên nhất.

Lúc này ko cần thiết phải đo vết phanh anh xe công làm gì, làm sao anh lái xe công đỡ đc 1 người ngu muốn chết ?? anh công có thể kịp phanh, có thể không, làm sao ảnh né kịp.

Bên UK thì anh xe công ko những vô tội, mà còn đc đền bù hết, cả tiền tổn thương tâm lí mà ảnh phải chịu, tự nhiên ảnh phải chứng kiến người chết sợ bỏ mẹ ra.

Tòa đông lào bắt tù ảnh là mình chê nghe chưa, làm ăn thế thì chết, hãy thả ảnh ra.

ảnh 2 : điểm va cho thấy xe innova đã lùi lạc sang làn xe công.
ảnh 3 : uk sơn đường để giữ khoảng cách 2 xe CÙNG CHIỀU mà thôi.
ảnh 4 : do vừa đâm vừa phanh, sắt đã lao lên buồng lái.
1591258083335.png


1591258094128.png
 

còm xong té

Xe hơi
Biển số
OF-625682
Ngày cấp bằng
21/3/19
Số km
102
Động cơ
115,189 Mã lực
Tuổi
43
oan thì lại hoãn để xử tiếp thôi ;))
 

thichduthu2011

Tầu Hỏa
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
43,390
Động cơ
803,127 Mã lực
Trên dantri em lại thấy như này cụ ạ.

Tiếp tục trình bày, bị cáo Hoàng khai, ở khoảng cách khoảng 70 m với xe Innova, Hoàng thấy đèn phanh của chiếc xe nháy đỏ rồi tắt. Lúc này, Hoàng định chuyển làn, rà phanh nhưng quan sát phía sau có chiếc xe đầu kéo đang đi tới nên không chuyển làn được.
Khi cách xe Innova khoảng 50 m, Lê Ngọc Hoàng phát hiện ô tô này “bắt đầu lùi chéo” nên vội vàng đạp phanh tối đa. Xe container chở 27 tấn thép trượt trên mặt đường một đoạn rồi tông vào đuôi xe Innova mà Sơn đang cho lùi.


Bài hôm 14/2/2020 là hôm sơ thẩm của xử lại
Khai như thế nào em vẫn thấy chưa đủ cơ sở để kết tội, nói vòng vo thì tòa cũng vẫn chỉ suy đoán ông H chủ quan (quá tự tin) sau đó suy đoán tiếp là không giảm tốc độ để củng cố suy đoán kia. Nếu xe Innova đứng yên thì nhận định trên là 50/50 nhưng việc lùi bất ngờ thì đủ xóa bỏ mọi suy đoán về chủ quan (vì đã bất ngờ thì Luật không buộc người lái xe phải lường trước hậu quả) :))
 
  • Vodka
Reactions: Xep

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,019
Động cơ
727,956 Mã lực
Vâng ạ, cháu xin cập nhật lập luận của HĐXX.

1. Lần đầu lập luận "chướng ngại vật".
2. Lần hai lập luận " khoảng cách an toàn".
3. Lần ba lập luận "biển báo giảm tốc độ"
4. Lần bốn lập luận "biển báo nguy hiểm đi chậm" và "giảm tốc độ thấp hơn tối thiểu khi Sơn Innova bật đèn hazard".
Sau mươi lần xử, mỗi lần bị cáo Hoàng được hạ án 1 chút.
Nếu lần này, họ hạ bằng Thời gian giam giữ, có lẽ là 1 cái Kết quả ít tệ nhất cho đội Bên nguyên.

Btw, quả là hài hước khi mỗi lần xử, đồng chí VKS đáng kính lại đưa ra 1 Cáo buộc khác nhau, với 1 bộ hồ sơ y hệt nhau.
Có bổ sung vụ Thực nghiệm, nhưng kết quả chẳng có gì rõ ràng hơn.
Có bổ sung vụ Tìm bãi nôn của cháu nhỏ, nhưng Vật chứng này bị đốt mất rồi. Họ đang đi tìm mua Bãi khác thay thế và nêu rõ, đây là Bãi nôn khác.
 
  • Vodka
Reactions: Xep

thichduthu2011

Tầu Hỏa
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
43,390
Động cơ
803,127 Mã lực
Chỗ in đậm có nghĩa là "CÓ THỂ dừng nếu muốn, nhưng phải ĐẢM BẢO AN TOÀN KHI DỪNG" (bởi vì thông thường, dừng xe giữa đường là sai). Chứ không hề có nghĩa như cụ đang nghĩ. Với nghĩa đó, câu cú phải là "yêu cầu giảm đến mức dừng xe nếu CẦN THIẾT",
Cụ biết em nghĩ gì không mà nói "Chứ không hề có nghĩa như cụ đang nghĩ" :))
 

skuadi

Xe điện
Biển số
OF-573064
Ngày cấp bằng
8/6/18
Số km
3,333
Động cơ
26,606 Mã lực

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,464
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Nếu lần này, họ hạ bằng Thời gian giam giữ, có lẽ là 1 cái Kết quả ít tệ nhất cho đội Bên nguyên.
Cháu đang suy nghĩ đến tình huống như thế này ạ.

1. Anh Hoàng Cont được tuyên án = thời gian tạm giam, thế là anh được trả tự do ngay tại tòa.
2. Sau khi được trả tự do, anh tiếp tục đi kêu oan. Tất nhiên là anh ấy không thể bị tống vào tù nữa.
3. Không rõ Tòa Thái Nguyên đã dự tính đến tình huống (2) hay chưa.
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
7,600
Động cơ
245,738 Mã lực
Tuổi
51
Cụ này nói chuẩn cmnr.
Những chuyện xảy ra chỉ có 1 bên đúng, bên sai về số lượng mà nói thì ít hơn chuyện không hay xảy ra mà mỗi bên có lỗi một phần. Thế mới thấy cuộc sống phức tạp chứ. và việc phân định, lượng hoá sẽ phức tạp hơn nhưng đó là thực tế khách quan.
và điều chắc chắn hơn như bác nói. Không ai có quyền vì cái sai của người trước mà mình được hành xử đáp trả vượt quá giới hạn. Ví dụ như thấy 1 người đi xe ngược chiều đường cử bạn. Phần đường của bạn vẫn đủ rộng để cả 2 di chuyển. Nếu bạn nghĩ 1 cách đơn giản là mình có quyền đâm, quyền va quệt với Người đang đi sai chiều đường kia Thì không ai kết tội được mình vì người kia rõ ràng đang đi ngược chiều sai luật. Đó là suy nghĩ sai về tình người, đồng thời sai cả về luật lý.
Cái lý là sao anh đi trên đường không quan sát, việc có thể tránh được sao anh không tránh, để xảy ra hậu quả. Anh đang là người đi đúng sẽ là người sai dù lỗi sai là bị động, có tình tiết giảm nhẹ
Chân lý đơn giản mà chặt chẽ như vậy sao nhiều mem trên fun page này không hiểu cho là tay tài công vô tội. Đó là điều rất đáng ngạc nhiên
Tay tài công nhìn thấy xe dừng trên đường là đã phải giảm tốc rồi.đằng này nó vẫn vit ga ầm ầm, bát cẩn, độc ác. Gây tai nạn làm chết mấy mạng người. Các cụ thấy tổn thất đó là không lớn?, không đáng để xử tù tay tài công cẩu thả, độc ác àh

Thật may, quan toà đã cái nhìn toàn diện, công tâm. Xử phạt đúng mức độ cẩu thả của tay công ( Tất nhiên hành vi lùi xe trên cao tốc của tay xe innova là cẩu thả bất cẩn, ngu ngốc nhiều hơn. Đúng như cụ đánh giá đó lùi xe trên cao tốc là hành vi ngu ngốc của sinh vật giống lợn Chứ không phải là của con người. Phạt tù nặng hơn tay tài công là chính xác
Chia buồn với các nạn nhân. Vì cái ngu ngốc của con lợn lùi xe và sự cẩu thả độc ác của tay tài công mà hộ đã mất cả cuộc đời. Haizz
Lý lẽ của bác nghe khá logic, em ko đủ thông tin để tranh luận.
Nhưng trong vụ này, cũng như nhiều vụ khác, toà dựa trên một số chứng cứ ko đủ chắc chắn về mặt khoa học, sử dụng những lý lẽ mà cái sau đạp chết tươi cái trước. Đó là cái em ko phục và ko tin tưởng !
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,019
Động cơ
727,956 Mã lực
Cháu đang suy nghĩ đến tình huống như thế này ạ.

1. Anh Hoàng Cont được tuyên án = thời gian tạm giam, thế là anh được trả tự do ngay tại tòa.
2. Sau khi được trả tự do, anh tiếp tục đi kêu oan. Tất nhiên là anh ấy không thể bị tống vào tù nữa.
3. Không rõ Tòa Thái Nguyên đã dự tính đến tình huống (2) hay chưa.
Trên kia tôi viết rồi: Kèm thêm 1 điều kiện gì đó nữa, một dạng "Thỏa thuận nhận tội" như bên US hay làm.
Tức là, sao cho không thể có chuyện "tiếp tục đi kêu oan", dù ai đi cũng vậy (anh Hoàng, vợ ảnh, mẹ đẻ ảnh).
Còn cái đó như thế nào ở Thái Nguyên, thì chịu.

Như thế thì an toàn hơn cho đội Bên nguyên.
 

skuadi

Xe điện
Biển số
OF-573064
Ngày cấp bằng
8/6/18
Số km
3,333
Động cơ
26,606 Mã lực
Ơ, bác có vẻ giống anh Hoàng nhỉ: Án bằng Tạm giam à?
Em á. E đoán án bằng tạm giam là chắc rồi. Chỉ xem đội đệ a Lọ làm ăn thế nào thôi. Từ hồi anh ấy tiếp quản toà diễn còn thua xa mấy clip hài diu túp ;))
 

Dodge Ram

Xe điện
Biển số
OF-566248
Ngày cấp bằng
26/4/18
Số km
3,009
Động cơ
183,943 Mã lực
Cháu đang suy nghĩ đến tình huống như thế này ạ.

1. Anh Hoàng Cont được tuyên án = thời gian tạm giam, thế là anh được trả tự do ngay tại tòa.
2. Sau khi được trả tự do, anh tiếp tục đi kêu oan. Tất nhiên là anh ấy không thể bị tống vào tù nữa.
3. Không rõ Tòa Thái Nguyên đã dự tính đến tình huống (2) hay chưa.
Kêu thả mái!!!
Cùng lắm lại gia nhập đội dân oan nấu cơm ở vườn hoa MXT để kêu hết năm này qua năm khác....
Vẫn như mọi khi, các quan phụ mẫu bảo kề mẹ ló. :)
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top