Em khoái bài này của bác Pín.
Chốt cmn lại luôn là CAO TỐC mà LÙI (vì bất cứ lý do gì) thì đương nhiên AUTO nhận mọi trách nhiệm - Thế Cho Ngắn
Pín có vẻ muốn làm luật sư cho vụ này nên biên khá nhiều lần. Bẻ lập luận của anh ta có vẻ khó phết. Cái bắt lỗi duy nhất của em với bài viết của anh ta là chêm vào lắm ngôn ngữ Đan Mạch quá (và như thế thì không cho lên trên Tòa bào chữa được).
Em copy thêm 1 pôt khác:
-------------------------
Bàn về vụ án lùi xe trên cao tốc.
Mình là vô địch về lái xe, đé0 bàn 1 chút thì lương tâm cắn rứt mẻ hết cả thiện lành.
Ở UK, khi xe hỏng buộc phải dừng trên cao tốc, luật bắt mọi người phải cút hết khỏi xe, ngồi trên xe đỗ chết ráng chịu, lắm lúc trời tuyết rơi, mình thấy cả nhà chúng nó bồng bế nhau trèo qua lan can đứng co ro chờ cứu hộ thương đé0 chịu hehe. mà UK có làn dừng khẩn cấp nhé mà vẫn phải cút ra khỏi xe.
Ngược vụ án đang xử ở VN, có 1 quý anh dừng xe trên cao tốc, nhận ra nhầm, anh cài số lùi và
hỡi ôi, lùi trên cao tốc.
Anh chị phải hiểu,
lùi ngu hơn đi ngược chiều rất nhiều, vì khi anh đi ngược, bọn lái xe sẽ nhìn đầu xe anh và biết ngay anh là thằng điên nguy hiểm đang lao ngược và lập tức có biện pháp xử lí tương thích.
Nhưng
khi anh lùi, thì chả khác đé0 gì lao ngược chiều, nhưng bọn cùng chiều lại ko để ý vì chúng thấy đuôi xe anh, đến khi nhận ra anh đi lùi thì đé0 kịp, nhất là xe công. ở cao tốc, tính sai khoảng cách 20 phân là tai nạn chết người.
Anh em thiện lành cần hiểu,
xe công rất nặng và khi có tải, nó hầu như phanh rất kém và rất khó chuyển hướng, khi chạy với tốc độ cao trên cao tốc, xe công ko có cách nào ngoài chọn cách đâm thẳng, vì có phanh đc đé0 đâu và lấy lái gấp lật xe ngay.
Tòa nói lái xe công ko giữ khoảng cách antoan là lập luận sai ngay khi đặt vấn đề,
khoảng cách antoan chỉ xài cho 2 xe CÙNG chiều nhau, không bao giờ lập luận này có giá trị cho 2 xe đang ngược chiều ở đường chỉ cho chạy 1 chiều.
Vậy quý anh lùi xe trên cao tốc sai hoàn toàn, anh ta phải đền ngược anh xe công và chịu trách nhiệm cho 4 mạng đã mất vì cái ngu của ảnh.
Hãy thả ngay người anh em thiện lành lái xe công, anh ta vô tội và hơn nữa, anh ta chỉ là 1 nạn nhân đáng thương của 1 thàng lái ngu chạy lùi trên cao tốc.
Mình đã nói, lập luận của tòa về khoảng cách an toàn là sai ngay khi đặt vấn đề.
Hãy nhìn cái ảnh thứ 2, người Anh vẽ trên đường cao tốc các : > ..> ...> ...>...>...>...>. mình đọc là "chiu chiu".
Lái xe sẽ giữ khoảng cách 2 chiu chiu là ok, đó là khoảng cách an toàn trong điều kiện thường, nếu mưa hay tuyết rơi thì anh em giảm tốc độ là xong.
Khoảng cách an toàn luôn xài cho
2 xe cùng chiều, và khi 1 xe
buộc phải dừng khẩn cấp, thì phải bật xi nhan dừng khẩn, bê cái tam giác đặt phía sau xe, chuồn xa khỏi xe, ở VN thì anh em thiện lành hay bê viên đá, hay chặt cành cây ném đó để cảnh báo.
Vậy khi anh
Inova lùi xe, lúc này ko ai tính đc khoảng cách an toàn, nó giống như 1 người nhảy vào đầu xe để tự tử vậy. Rất khó đỡ. ( mở ngoặc cho ae lái xe, bọn định tự tử luôn ngồi lề đường, gục đầu tự kỉ, tuyệt đối ko có hành lí, đi gặp bọn này thì giảm tốc tránh xa, nó lao đầu vào bánh sau đó, tự nhiên mất mẹ cỗ áo quan là ko hay).
Như vậy khi anh Inova đóng vào số lùi để phi ngược chiều *** cần biết phía sau, ta phải coi ảnh là 1 người muốn tự tử, khi dừng là muốn sống, chứ lao ngược làn toàn xe công, thì anh gần chắc muốn lấy số thứ tự ở Quỷ môn quan.
Nói gắn gọn, anh
Inova chính là anh Đâm xe công, chứ *** phải ngược lại. dù xe công to hơn.
Rõ ràng hơn nếu anh chị
giả sử chiếc inova là xe tăng, còn xe công chỉ là xe máy, anh chị thấy ngay vấn đề. Con tăng ( inova) đã giết xe máy ( con công) bằng cách vô pháp vô thiên nhất.
Lúc này ko
cần thiết phải đo vết phanh anh xe công làm gì, làm sao anh lái xe công đỡ đc 1 người ngu muốn chết ?? anh công có thể kịp phanh, có thể không, làm sao ảnh né kịp.
Bên UK thì anh xe công ko những vô tội, mà còn đc đền bù hết, cả tiền tổn thương tâm lí mà ảnh phải chịu, tự nhiên ảnh phải chứng kiến người chết sợ bỏ mẹ ra.
Tòa đông lào bắt tù ảnh là mình chê nghe chưa, làm ăn thế thì chết, hãy thả ảnh ra.
ảnh 2 : điểm va cho thấy xe innova đã lùi lạc sang làn xe công.
ảnh 3 : uk sơn đường để giữ khoảng cách 2 xe CÙNG CHIỀU mà thôi.
ảnh 4 : do vừa đâm vừa phanh, sắt đã lao lên buồng lái.