Nếu một điều luật nào đó mà nó liên quan tới chữ "an toàn", thì nó rất khó "thoát tội" khi dùng cái ý chí cá nhân khi thực hiện cái việc gây ra cái lỗi đó.
Thế nên anh Hoàng không thể thoát tội được.
Còn tại sao lại có cái biển đi chậm ở đó? Cao tốc Việt Nam cũng học theo áp dụng theo từ các nước đi trước thôi, đó là điều chắc chắn.
Người ta xây dựng cao tốc, xây dựng nơi tách làn, nhập làn người ta tính các trường hợp có thể xảy ra cả.
Tách làn có nguy cơ cái đường tách làn đó sẽ bị ách tắc do 1 lý do trời ơi đất hỡi nào đó, cụ nào chạy cao tốc thì sẽ thấy việc các xe ở cái lane bên phải để tách làn thường xuyên tắc, các xe đi chậm tầm 10-60km là xảy ra thật, vì thế luôn có biển giới hạn tối đa 60km/h với đường tách làn như cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ. Cao tốc Thái Nguyên lại không có đường riêng để tách làn, vậy sẽ lắp biển đi chậm. Giả dụ như 1 con công khác vì lý do nào đó mà nó k thể di chuyển khi rẽ phải thì anh Hoàng cũng sẽ bem vào đít nó khi nó vếch đít nếu
không hiểu "biển cảnh báo đi chậm" thì phải chú ý quan sát cao độ
hiêu