Rơi ra khỏi ghế mà nhá phanh ư
có mà tới sát nút đạp lút cán ấy, nếu có tư tưởng chú ý quan sát và lái xe an toàn đã giảm tốc từ trước rồi.
Báo viết không mô tả rõ phụ xe nằm ngủ ở băng ghế sau hay ngồi ngủ ở ghế phụ, nằm băng sau(nằm ngang) hoặc ngồi ngủ ghế phụ mà ko thắt dây an toàn thì nhá phanh cũng khiến tụt người/lăn người khỏi ghế
Khi cách 3m(theo lời khai của phụ xe) thì anh Hoàng mới đạp phanh lút sàn, 2 xe va chạm nhau, hàng trên xe mấy chục tấn làm nốt việc còn lại. vệt lốp mài trên đường 38m, đầu xe cont dũi dẫn vào lề đường
Nhiều người có vẻ tâm đắc vào vết lõm chữ V ở đầu xe cont và nhất quyết khẳng định góc xe Ỉn lùi chéo ra, nhưng quên mất khả năng xe Cont đạp phanh gấp khiến hàng trên xe thúc vào cabin xe cont khiến đầu xe ghẹo sang phải, húc vào góc bên trái của xe Ỉn
Vì xe Ỉn không có lý do gì phải lùi chéo ra, ngoại trừ nó muốn quay đầu xe để đi ngược chiều, nút giao ra còn xa
Các nhân chứng trên xe còn khẳng định xe Ỉn chuẩn bị lùi thì bị đâm, cần số xe ở vị trí Mo, chứ ko phải đang số lùi như nhiều người đồn thổi(nhưng chi tiết này ko thể hiện chính xác tình huống, giống như vị trí vô lăng và bánh trước cũng vậy)