Tuyền vào túi bọn BOT và abc chứ ngân sách đc đồng ó nào mờ cụ đổ oan cho chúng nó?!Em méo biết gì về chính trị nhưng em cam đoan rằng ngân sách thu đc toàn dùng vào những việc vớ vẩn
Tuyền vào túi bọn BOT và abc chứ ngân sách đc đồng ó nào mờ cụ đổ oan cho chúng nó?!Em méo biết gì về chính trị nhưng em cam đoan rằng ngân sách thu đc toàn dùng vào những việc vớ vẩn
đắt thật, hôm e đi 200, về test lại đường cũ xem thế nào nhưng khó chịu lắm..., sau vẫn phải đi 5B. Chỉ bên vận tải thì o dùng 5B thôi, vì thằng chủ nó có lái đâu, cứ cái gì tiết kiệm là dùngĐường 5B 100km hơn 200k. 2000d/1 km. Dã man hơn cắt cổ.
e thì vẫn ủng hộ BOT, làm gì có cái chuyện miễn phí mà đòi đường đẹp, chạy 100-120.hồi đó đến giờ cũng hơn chục năm rồi cụ nhỉ, lúc đó có nhiều xe đi như bây giờ đâu. mà lúc đó cứ cho chạy 100km/h thì đường nó nát từ lâu rồi chứ ạ.
người ta thiết kế 100km/h có nghĩa là cơ sở hạ tầng phải đảm bảo được an toàn cho tất cả các phương tiện lưu thông trên đường đó với vận tốc max 100km/h trong cả quá trình khai thác như theo thiết kế đã tính toán.
nói đơn giản khi cho phép chạy tốc độ cao hơn, e thấy người ta phải làm chất lượng mặt đường phẳng hơn, làm lớp móng cứng hơn, phải quy hoạch đường gom cho xe máy đi riêng ra,...
Chị ấy tài lắm... vợ hai cụ cựu Tổng mừ... Mịa mình cũng có 'vợ hai'.. nhưng em nó chỉ 'phục vụ mình trên những cung đường' thôi ...haizzzBot này với bot PV-CG là của cùng 1 chị, công nhận chị ấy tài thật!
Em thấy đoạn hn-bn cũ mặt đường còn ngon và rộng hơn ,dễ đi hơn sau khi nâng cấp cụ ạ.Nâng cấp mà mặt đường đi gồ ghề hơn trước,phân cách giữa giờ lấn ra làm hẹp mặt đường.em chả ưa gì BOT
cơ mà em cũng ko đồng tình với cụ ở mấy điểm:
- đoạn HN-BN họ nâng cấp chứ ko phải đơn giản là sửa. có nâng cấp thì xe của cụ mới chạy lên được 100km/h. mà đương nhiên nâng cấp thì tốn kém tiền của hơn nhiều so với sửa chữa rồi.
- cái quỹ bảo trì đường bộ thu được 1 cục to thật, nhưng để phân bổ cho trăm ngàn km đường trên toàn quốc thì nó cũng chỉ đảm bảo được theo đúng tính chất là bảo trì thôi, chứ làm sao mà đủ để nâng cấp mở rộng với lại làm mới được.
- giờ lại xoi đến chi phí làm 1 con đường, cái mà người ta hay nói đến là ĐẮT NHẤT HÀNH TINH ý, lại toàn là chi phí cho GPMB, cụ tỉ là chi phí đền bù cho người dân. Vậy thì bầu sửa mẹ ngân sách nhà nước lấy đâu đủ để chi trả. Mà nhà nước vay mượn chi trả thì lại được kêu rằng "con cháu chúng ta" phải gánh một khoản nợ lớn ODA
cái khó nó bó cái khôn, mọi thứ nó cứ luẩn quẩn như vậy. e có đôi dòng suy nghĩ thế ạ
Không phải cướp tiền Nhà nước, mà là cướp tiền của nhân dân bác ạ. Nhà nước chỉ là người quản lý tiền của nhân dân, tiêu tiền của nhân dân thôi bác ạe thì vẫn ủng hộ BOT, làm gì có cái chuyện miễn phí mà đòi đường đẹp, chạy 100-120.
Nhưng e cực lực phản đối cái trò cướp tiền nhà nước, trải mấy cm thảm, gia cố thêm tý rồi biến thành của tư nhân, thu mấy chục năm
Cụ lấy tin này ở đâu vậy?Chuẩn bị có BOT Bắc Ninh - Nội Bài rồi nhé
Cụ vào google sớt là ra ngay, tin chuẩn đấyCụ lấy tin này ở đâu vậy?
Loạn mịa nó lên cho chúng nó chừa ! Chán ! Cứ móc túi thía này bao giờ dân mí giàu nc mới mạnh đuọc chứCụ phán chuẩn. Em thấy có cái điều tra gì ấy bảo độ chịu đựng của dân mình với nhưng cái thể loại quấy nhiễu, làm phiền tăng lên mah cụ. Chắc sắp đạt đến max level rồi.
Cái này gọi là mỡ nó rán nó, nhiều khi cdt nó không phải bỏ ra đồng nào đâu cụ ạ.Em suy nghĩ dư lày chả biết có đúng không
Dự án đường cao tốc 4Z
Tổng dự toán 30 khìn tỉ; vốn đối ứng của doanh nghiệp cổ phần lập dự án đường (CĐT) là 10% tương đương 3 khìn, thiếu 27 khìn và được NN đứng ra bảo lãnh và ngân hàng cho vay
Cty A trúng gói 1 trị giá...: tiền về cắt lại CĐT tổng oằn tà là vằn 40%...
Cty B trúng gói 2 trị giá đoạn này là ...: tiền về cắt lại CĐT tổng oằn tà là vằn 41%....
Cty C trúng gói lắp đặt hệ thống thu phí : tiền về cắt lại CĐT tổng oằn tà là vằn 39%...
Thế coi như CĐT chả phải bỏ đồng nào vì tiền từ ngân hàng về Nhà thầu là CĐT có xiền chứ việc gì phải lo có tiền đối ứng, lại còn ăn ra khơ khớ nữa chứ.
Vấn đề dự án lập ra và hoàn vốn phải thu phí ngày mỗi tăng và cao; dân cứ lo mà nuôi 39-40 hay 41% đấy nhá, chưa kể phí ngày 1 tăng nữa đấy nên ko cho dân thoát đâu.
Cho nên BOT nhiều thì dân được hưởng GT tốt nhưng đồng nghĩa với việc nuôi cả đám dự án từ trên xuống dưới, hoàn vốn cũng chính là tiếp tục moi túi dân vì giá cũng do các nhóm BOT tham mưu BTC ra QĐ thôi mà.
Nhiều cụ cứ bảo nó vay vốn ngân hàng thương mại là việc của nó, nhưng các cụ ngẫm lại xem ai nuôi chúng nó và ngân hàng?