[Funland] Hôm nay bắt đầu thu phí BOT Hà Nội - Bắc Giang, nhưng...

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
9,672
Động cơ
562,737 Mã lực
Đường 5B 100km hơn 200k. 2000d/1 km. Dã man hơn cắt cổ.
đắt thật, hôm e đi 200, về test lại đường cũ xem thế nào nhưng khó chịu lắm...:), sau vẫn phải đi 5B. Chỉ bên vận tải thì o dùng 5B thôi, vì thằng chủ nó có lái đâu, cứ cái gì tiết kiệm là dùng
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
9,672
Động cơ
562,737 Mã lực
hồi đó đến giờ cũng hơn chục năm rồi cụ nhỉ, lúc đó có nhiều xe đi như bây giờ đâu. mà lúc đó cứ cho chạy 100km/h thì đường nó nát từ lâu rồi chứ ạ.

người ta thiết kế 100km/h có nghĩa là cơ sở hạ tầng phải đảm bảo được an toàn cho tất cả các phương tiện lưu thông trên đường đó với vận tốc max 100km/h trong cả quá trình khai thác như theo thiết kế đã tính toán.
nói đơn giản khi cho phép chạy tốc độ cao hơn, e thấy người ta phải làm chất lượng mặt đường phẳng hơn, làm lớp móng cứng hơn, phải quy hoạch đường gom cho xe máy đi riêng ra,...
e thì vẫn ủng hộ BOT, làm gì có cái chuyện miễn phí mà đòi đường đẹp, chạy 100-120.
Nhưng e cực lực phản đối cái trò cướp tiền nhà nước, trải mấy cm thảm, gia cố thêm tý rồi biến thành của tư nhân, thu mấy chục năm
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
9,394
Động cơ
316,554 Mã lực
em chả ưa gì BOT
cơ mà em cũng ko đồng tình với cụ ở mấy điểm:
- đoạn HN-BN họ nâng cấp chứ ko phải đơn giản là sửa. có nâng cấp thì xe của cụ mới chạy lên được 100km/h. mà đương nhiên nâng cấp thì tốn kém tiền của hơn nhiều so với sửa chữa rồi.
- cái quỹ bảo trì đường bộ thu được 1 cục to thật, nhưng để phân bổ cho trăm ngàn km đường trên toàn quốc thì nó cũng chỉ đảm bảo được theo đúng tính chất là bảo trì thôi, chứ làm sao mà đủ để nâng cấp mở rộng với lại làm mới được.
- giờ lại xoi đến chi phí làm 1 con đường, cái mà người ta hay nói đến là ĐẮT NHẤT HÀNH TINH ý, lại toàn là chi phí cho GPMB, cụ tỉ là chi phí đền bù cho người dân. Vậy thì bầu sửa mẹ ngân sách nhà nước lấy đâu đủ để chi trả. Mà nhà nước vay mượn chi trả thì lại được kêu rằng "con cháu chúng ta" phải gánh một khoản nợ lớn ODA

cái khó nó bó cái khôn, mọi thứ nó cứ luẩn quẩn như vậy. e có đôi dòng suy nghĩ thế ạ
Em thấy đoạn hn-bn cũ mặt đường còn ngon và rộng hơn ,dễ đi hơn sau khi nâng cấp cụ ạ.Nâng cấp mà mặt đường đi gồ ghề hơn trước,phân cách giữa giờ lấn ra làm hẹp mặt đường.
 

wildcat74

Xe container
Biển số
OF-22272
Ngày cấp bằng
11/10/08
Số km
5,862
Động cơ
574,489 Mã lực
Bọn này đích thị lừa đảo. Phí cao tốc mà đường hẹp vanh vanh chạy chung với xe máy. Dự án nâng cấp QL 1b vay tiền ODA dân đóng thuế còn đang trả, xong lại đổ thêm lớp dựa đường để thu phí!
 

spartacus88

Xe tăng
Biển số
OF-347119
Ngày cấp bằng
17/12/14
Số km
1,928
Động cơ
286,120 Mã lực
Nó làm đường đẹp, bền, tốt mà nó thu phí 10 năm sau dân đc dùng ngon thì cũng ok đi. Ai này đường chưa hết bảo hành hỏng cmnr thì thật là...
 

kenvin_mec

Xe tải
Biển số
OF-148402
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
226
Động cơ
360,790 Mã lực
Ông tổng Trọng ơiiiii, ông thủ Phúc ơiiiiiiiii, tham nhũng ngay đây rồi, tìm xa xôi đâu nữa cơ chứ
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
e thì vẫn ủng hộ BOT, làm gì có cái chuyện miễn phí mà đòi đường đẹp, chạy 100-120.
Nhưng e cực lực phản đối cái trò cướp tiền nhà nước, trải mấy cm thảm, gia cố thêm tý rồi biến thành của tư nhân, thu mấy chục năm
Không phải cướp tiền Nhà nước, mà là cướp tiền của nhân dân bác ạ. Nhà nước chỉ là người quản lý tiền của nhân dân, tiêu tiền của nhân dân thôi bác ạ
 

ChuyenDaQua

Xe điện
Biển số
OF-122090
Ngày cấp bằng
26/11/11
Số km
2,117
Động cơ
233,376 Mã lực
Nơi ở
Trung Hòa - Nhân Chính
Đệt,Em phục cái thằng nghĩ ra BOT.
 

hakaraoke

Xe tăng
Biển số
OF-198555
Ngày cấp bằng
15/6/13
Số km
1,507
Động cơ
336,210 Mã lực
Nơi ở
Số 2 ngách 124 Văn chương, Đống đa, Hà nội
Lâu rồi em không đi Thái bình, hôm vừa rồi đưa khách đi chùa Keo, từ Hà nội đến chùa Keo có 110km mà phải qua tất cả 4 trạm thu phí, hết gần 200k (xe em 16 chỗ) vậy là gần 2k/km ~X(
 
Biển số
OF-421176
Ngày cấp bằng
8/5/16
Số km
189
Động cơ
220,770 Mã lực
Tuổi
41
Đoạn nào ngon nhiều xe thì thằng BOT nhảy vào, đường nào vắng thì làm bằng tiền nhà nước, ví dụ đường Hà Nội - Thái Nguyên rộng thênh thang nhưng thỉnh thoảng mới thấy có xe lướt qua, quá lãng phí ...
 

Hoa Anh Túc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52066
Ngày cấp bằng
3/12/09
Số km
2,833
Động cơ
476,349 Mã lực
Hôm rồi E đi 5B mất 190n tính ra 2000/km. Chắc dạo này vợ con chúng nó ung thư nhiều nên thôi coi như mình đi viếng đám ma nhà chúng nó vậy
 

Huyenthanhkts81

Xe tải
Biển số
OF-354209
Ngày cấp bằng
9/2/15
Số km
210
Động cơ
265,904 Mã lực
Nơi ở
Đống đa
Cụ phán chuẩn. Em thấy có cái điều tra gì ấy bảo độ chịu đựng của dân mình với nhưng cái thể loại quấy nhiễu, làm phiền tăng lên mah cụ. Chắc sắp đạt đến max level rồi.
Loạn mịa nó lên cho chúng nó chừa ! Chán ! Cứ móc túi thía này bao giờ dân mí giàu nc mới mạnh đuọc chứ :((
 

laonongtridien

Xe tăng
Biển số
OF-109662
Ngày cấp bằng
19/8/11
Số km
1,003
Động cơ
399,687 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Hôm nay Thứ 6. Ngày 13. Và chúng nó chưa thu! Vẫn phát vé thử!
 

f320

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-173186
Ngày cấp bằng
22/12/12
Số km
5,123
Động cơ
385,150 Mã lực
Em suy nghĩ dư lày chả biết có đúng không
Dự án đường cao tốc 4Z
Tổng dự toán 30 khìn tỉ; vốn đối ứng của doanh nghiệp cổ phần lập dự án đường (CĐT) là 10% tương đương 3 khìn, thiếu 27 khìn và được NN đứng ra bảo lãnh và ngân hàng cho vay
Cty A trúng gói 1 trị giá...: tiền về cắt lại CĐT tổng oằn tà là vằn 40%...
Cty B trúng gói 2 trị giá đoạn này là ...: tiền về cắt lại CĐT tổng oằn tà là vằn 41%....
Cty C trúng gói lắp đặt hệ thống thu phí : tiền về cắt lại CĐT tổng oằn tà là vằn 39%...
Thế coi như CĐT chả phải bỏ đồng nào vì tiền từ ngân hàng về Nhà thầu là CĐT có xiền chứ việc gì phải lo có tiền đối ứng, lại còn ăn ra khơ khớ nữa chứ.
Vấn đề dự án lập ra và hoàn vốn phải thu phí ngày mỗi tăng và cao; dân cứ lo mà nuôi 39-40 hay 41% đấy nhá, chưa kể phí ngày 1 tăng nữa đấy nên ko cho dân thoát đâu.
Cho nên BOT nhiều thì dân được hưởng GT tốt nhưng đồng nghĩa với việc nuôi cả đám dự án từ trên xuống dưới, hoàn vốn cũng chính là tiếp tục moi túi dân vì giá cũng do các nhóm BOT tham mưu BTC ra QĐ thôi mà.
Nhiều cụ cứ bảo nó vay vốn ngân hàng thương mại là việc của nó, nhưng các cụ ngẫm lại xem ai nuôi chúng nó và ngân hàng?
Cái này gọi là mỡ nó rán nó, nhiều khi cdt nó không phải bỏ ra đồng nào đâu cụ ạ.

Làm bot mà dùng vốn ngân hàng thì nói thật là em cũng làm được.

Những công trình xã hội như thế này thì nên dùng vốn ngân sách hoặc vốn vay oda từ nước ngoài, vì là những công trình liên quan trực tiếp tới lợi ích của người dân, cần được ưu tiên hàng đầu. Hoặc làm BT thông qua đấu thầu rộng rãi.

Nếu làm BOT thì phải quy định một tỷ suất lợi nhuận trên tổng vốn đầu tư. Chẳng hạn làm con đường hết 2.000 tỷ thì được hưởng tỷ suất lợi nhuận là 20%. Tức là không quan tâm đến việc giá vé bao nhiêu và khai thác bao lâu, cứ đạt lợi nhuận 400 tỷ thì cdt phải dừng thu phí.
 

laonongtridien

Xe tăng
Biển số
OF-109662
Ngày cấp bằng
19/8/11
Số km
1,003
Động cơ
399,687 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Hôm nay :25-4-16... nó đè mình ra để lấy 35k! Cảnh sát tứ bề, xe 'cứu hộ' thì xa xa bên phải! Không 'nộp tô' sao được!!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top