Nghỉ trạm thu phí Phù Đổng chưa được lâu, nay làm phát cái trạm ngay cầu Đại Đình.
Em định đi Hải Phòng và Hòa Bình, đi đường nào không mất phí cụ nhỉ? Miễn là đường cũ đưoqcj bảo trò đầy đủ bằng tiền do em đóng gíp là OK. Có đường nào không cụ?Các cụ sang đường 1 cũ mà đi. Đang mở rộng gần hết rồi đấy.
Em giống cụ này, giờ đi qua Hà Nội, qua cầu Chương Dương thong thả vừa đi vừa ngắm ái, đi hơi mệt tí nhưng được cái gần hơn nhiềuNhà e lại rẽ chỗ Đền Đô, sau cái trạm này mấy trăm mét thôi mới chán chứ, thôi e lại đi đường cũ vậy .
Cụ vào Vĩnh Yên hay Nội Bài thôi nhưng cụ phải nộp phí cho BOT đường tránh Vĩnh Yên đấy.
Hôm nay e đc phát tờ rơi, chưa thu, chắc mai thu...
Trạm đặt ở cuối Bắc Ninh, dự án BOT Hà Nội - Bắc Giang, nhưng mà họ làm Bắc Ninh - Bắc Giang đường mới (1 nhánh, nhánh cũ sửa lại), đường Hà Nội - Bắc Ninh sửa thôi mà, sao ko lấy phí đường bộ sửa cho dân đỡ đóng nhiều nhỉ, hay e tham quá.
Vợ 2 lão răng chắc ặc bền phỏng?Chị ấy đảm lắm cụ à mẫu lý con cụ tưởng,vừa làm bồ vừa làm mẹ.Mà vai nào cũng đạt nắm nắm.
em chả ưa gì BOT
Hôm nay e đc phát tờ rơi, chưa thu, chắc mai thu...
Trạm đặt ở cuối Bắc Ninh, dự án BOT Hà Nội - Bắc Giang, nhưng mà họ làm Bắc Ninh - Bắc Giang đường mới (1 nhánh, nhánh cũ sửa lại), đường Hà Nội - Bắc Ninh sửa thôi mà, sao ko lấy phí đường bộ sửa cho dân đỡ đóng nhiều nhỉ, hay e tham quá.
cụ nói chuẩn, chưa kể so với PV-CG, nó còn xây 3 cầu vượt to tổ bố, đoạn BN-BG 20km mở rộng thành hẳn 2 chiều mỗi chiều 3 làn xe.em chả ưa gì BOT
cơ mà em cũng ko đồng tình với cụ ở mấy điểm:
- đoạn HN-BN họ nâng cấp chứ ko phải đơn giản là sửa. có nâng cấp thì xe của cụ mới chạy lên được 100km/h. mà đương nhiên nâng cấp thì tốn kém tiền của hơn nhiều so với sửa chữa rồi.
- cái quỹ bảo trì đường bộ thu được 1 cục to thật, nhưng để phân bổ cho trăm ngàn km đường trên toàn quốc thì nó cũng chỉ đảm bảo được theo đúng tính chất là bảo trì thôi, chứ làm sao mà đủ để nâng cấp mở rộng với lại làm mới được.
- giờ lại xoi đến chi phí làm 1 con đường, cái mà người ta hay nói đến là ĐẮT NHẤT HÀNH TINH ý, lại toàn là chi phí cho GPMB, cụ tỉ là chi phí đền bù cho người dân. Vậy thì bầu sửa mẹ ngân sách nhà nước lấy đâu đủ để chi trả. Mà nhà nước vay mượn chi trả thì lại được kêu rằng "con cháu chúng ta" phải gánh một khoản nợ lớn ODA
cái khó nó bó cái khôn, mọi thứ nó cứ luẩn quẩn như vậy. e có đôi dòng suy nghĩ thế ạ
Hồi đường này mới làm xong chưa bắn tốc độ em vẫn chạy chăm rưởi.em chả ưa gì BOT
cơ mà em cũng ko đồng tình với cụ ở mấy điểm:
- đoạn HN-BN họ nâng cấp chứ ko phải đơn giản là sửa. có nâng cấp thì xe của cụ mới chạy lên được 100km/h. mà đương nhiên nâng cấp thì tốn kém tiền của hơn nhiều so với sửa chữa rồi.
Đây vốn là đường cao tốc 2 chiều với dải phân cách cứng từ trước rồi mà cụ (AH1), mặt đường vẫn thế, e ko hiểu ý cụ nâng cấp thì là như thế nào, sau nâng cấp nó thành đường gì ?em chả ưa gì BOT
cơ mà em cũng ko đồng tình với cụ ở mấy điểm:
- đoạn HN-BN họ nâng cấp chứ ko phải đơn giản là sửa. có nâng cấp thì xe của cụ mới chạy lên được 100km/h. mà đương nhiên nâng cấp thì tốn kém tiền của hơn nhiều so với sửa chữa rồi.
- cái quỹ bảo trì đường bộ thu được 1 cục to thật, nhưng để phân bổ cho trăm ngàn km đường trên toàn quốc thì nó cũng chỉ đảm bảo được theo đúng tính chất là bảo trì thôi, chứ làm sao mà đủ để nâng cấp mở rộng với lại làm mới được.
- giờ lại xoi đến chi phí làm 1 con đường, cái mà người ta hay nói đến là ĐẮT NHẤT HÀNH TINH ý, lại toàn là chi phí cho GPMB, cụ tỉ là chi phí đền bù cho người dân. Vậy thì bầu sửa mẹ ngân sách nhà nước lấy đâu đủ để chi trả. Mà nhà nước vay mượn chi trả thì lại được kêu rằng "con cháu chúng ta" phải gánh một khoản nợ lớn ODA
cái khó nó bó cái khôn, mọi thứ nó cứ luẩn quẩn như vậy. e có đôi dòng suy nghĩ thế ạ
hồi đó đến giờ cũng hơn chục năm rồi cụ nhỉ, lúc đó có nhiều xe đi như bây giờ đâu. mà lúc đó cứ cho chạy 100km/h thì đường nó nát từ lâu rồi chứ ạ.Hồi đường này mới làm xong chưa bắn tốc độ em vẫn chạy chăm rưởi.
hehe, e sợt gu gồ thì trước đây nó ko được làm theo tiêu chuẩn của cao tốc đâu ạ, nên ko thể bảo cái mặt đường nó vẫn thế đâu ạĐây vốn là đường cao tốc 2 chiều với dải phân cách cứng từ trước rồi mà cụ (AH1), mặt đường vẫn thế, e ko hiểu ý cụ nâng cấp thì là như thế nào, sau nâng cấp nó thành đường gì ?
E ko rõ lắm, chỉ thấy có gắn biển AH1 (Asian Highway 1) đàng hoàng mà lị, hay nó cao tốc cấp Asian thôi nhỉ, giống TS cấp HV của ta.hehe, e sợt gu gồ thì trước đây nó ko được làm theo tiêu chuẩn của cao tốc đâu ạ, nên ko thể bảo cái mặt đường nó vẫn thế đâu ạ
cái này e thấy nói nhiều lắm rồi mà, đấy là hệ thống đường xuyên Á theo thỏa thuận của các nước ASEAN chứ có liên quan gì đến đường cao tốc gì đâu nhỉE ko rõ lắm, chỉ thấy có gắn biển AH1 (Asian Highway 1) đàng hoàng mà lị, hay nó cao tốc cấp Asian thôi nhỉ, giống TS cấp HV của ta.