[Funland] Hôm nay 13-11 ra mắt CRV thế hế mới

Ni no Kuni

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-313878
Ngày cấp bằng
30/3/14
Số km
5,175
Động cơ
336,440 Mã lực
Cám ơn cụ chia sẻ. Em thì gấu duyệt đổi xe rồi, trong đầu thì có 2 PA là Everset Titanium 2.2 (đang chạy Ford 2 đời xe nên hơi thiên về Everest, lái thử thấy ok nhưng vài điểm chưa ưng như hệ thống đèn ko phải là LED thế hệ mới trong khi đèn ông Ford thì yếu nhất về khoản này, quả chìa khóa ngoáy & cái cần phanh tay là 2 cái vô duyên trong nội thất). PS thì dáng đẹp mặc dù vẫn nhỏ so với Everest, thích cái động cơ PS V6 3.0 và hộp số 8 cấp nhất trong phân khúc, vô lăng trợ lực dầu thì hơi nặng tay nếu đi phố nhiều, loa đài nghe nhìn kém, cốp đóng cơm và ghế 2-3 không linh hoạt là cái chưa ưng. Không thể cầu toàn hay đầy đủ được tầm phân khúc này nhưng cũng phân vân.
Chọn Everest là chuẩn cụ ạ. SUV thì khung gầm sẽ siêu bền bỉ, chấp các loại đường mà xe ko bị rão. Em đang thấy cụ đang ngại mấy vấn đề nhỏ như start/stop, cái này thật ra ko quan trọng đâu ạ, có thì tiện, ko có thì quen dần thôi ạ.
Còn đèn thì Everest 2.2 là Xenon rồi, sáng đủ dùng, dĩ nhiên khoản này kém hơn các đối thủ nhưng về độ đủ dùng thì là vừa, ko thiếu.
 

Quocthai3001

Xe tải
Biển số
OF-510846
Ngày cấp bằng
18/5/17
Số km
403
Động cơ
184,497 Mã lực
Nơi ở
Far far away!!!
Em đang chạy iem 2013 mà nhìn con 2017 thấy ưng quá. Có đạn là vẫn cứ nâng đời
 

Pigwalk

Xe container
Biển số
OF-29871
Ngày cấp bằng
24/2/09
Số km
8,074
Động cơ
629,615 Mã lực
Em cũng thấy mọi người nói thế nhưng nói thật em vẫn chưa tin. Vì đơn giản nếu 1.5 mà bằng 2.4 thì làm 2.4 làm gì. Có điều quảng cáo vẫn là quảng cáo mah. Để hóng mấy cụ làm chuột bạch xem sao. Em hay đi xe tầm 2.0 trở lên nhưng giờ thấy ông nào 7 chỗ mà 1.5 cũng chưa tin lắm.
Nó 1.5 nhưng là tubo, chấm nhỏ để giảm thuế và giảm trọng lượng máy mà cụ. Máy 1.5 nhưng công suất 188 mã lực, khoẻ hơn cả CX5 2.5 184 mã lực.
 

Ni no Kuni

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-313878
Ngày cấp bằng
30/3/14
Số km
5,175
Động cơ
336,440 Mã lực
Biết rằng cụ funs nhưng thực sự độ ồn trong xe của CRV là đặc trưng, ko biết đã có kỹ sư nghiên cứu về oto nào đo tiếng ồn giữa các dòng xe SUV chưa, chứ em thấy CRV độ ồn (dB) lớn quá
CUV ồn gầm hơn SUV, nhất là cụ vác lên 5B đi thì nó càng rõ. Nhược điểm chung của Sedan và CUV là thế, ko cải tạo được ạ :D
 

Moriarty

Xe container
Biển số
OF-84825
Ngày cấp bằng
10/2/11
Số km
6,833
Động cơ
524,819 Mã lực
Cụ đang hỏi 1 con CUV là CRV với 2 con SUV là PS và Everest. Cá nhân em nếu giá tầm +/-50 triệu thì sẽ chọn 2 em SUV. Trong 2 con SUV thì em chọn Everest vì Ever nhiều công nghệ hơn trong cùng mức giá với PS. PS thì phải bản 1,4 tỏi mới là bản full.
Lý do em thích SUV thì nó cứng cáp, đi ko ồn gầm như CUV. CUV thì đỡ bồng bềnh hơn SUV, SUV ít tải vào cua hoặc đi qua lươn to sẽ bồng bềnh(kể cả LX570 cũng vậy). CUV thì lái ngon hơn, ôm đường hơn nhưng ồn. Everest và PS hàng nghế thứ 3 thì ngồi thích hơn hẳn CRV, đi đường dài ổn.
Em thấy cái hay nhất của CUV CRV vs 2 ông SUV kia là CRV là xe compact sẽ bé hơn, đi và đỗ dễ chịu hơn 2 ông SUV. Nhà nào gia đình cần đi lại thuận tiện trong phố thì làm em CRV, còn 2 chỗ sau thỉnh thoảng chở bạn bè đi quãng ngắn cũng hợp lý. Đi đường dài 1,7m ngồi sau thì mệt lắm.
SUV em nghĩ cứ phải 2 cầu nó mới phê mà Ever 2 cầu thì ko có mà bán. Còn hiển nhiên 7 chỗ nó phải thoải mái hơn 5+2 rồi.
 
Biển số
OF-482233
Ngày cấp bằng
5/1/17
Số km
17
Động cơ
194,710 Mã lực
Nếu đi 7 người cụ cứ làm con Kia Sedona cho em, rộng rãi thoải mái không phải nghĩ!

CRV mà đi đường đèo núi hay offroad thì vẫn phải rón rén lắm, gầm vẫn thấp đi không thực sự thoải mái.
Em này đi gia đình sướng rồi mà to quá, đi phố không full tải hơi phí và kềnh càng :)
 

f320

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-173186
Ngày cấp bằng
22/12/12
Số km
5,123
Động cơ
385,150 Mã lực
So thì hơi lệch về dòng xe nhưng tiền thì same nhau giữa bản CRV 1,1 tỉ với Mitsubishi Pajero Sport 4x2 và Everest Titanium 2.2 thì con nào đa dụng hơn theo cụ Ni no Kuni. Hàng ghế thứ 3 như CRV thì lúc cân 2 người lớn tầm 1m7 chạy đường dài sợ hơi căng.
- Độ rộng rãi: Con Pajero sport với Everest titan nó là suv 7 chỗ, con crv chỉ là 5+2. Tự cụ suy ra con nào rộng rãi thoải mái hơn.

- Độ đầm và êm ái, yên tĩnh: con CRV không có cửa so với 2 con còn lại

- Đa dụng: Con CRV là CUV , gầm thấp hơn hẳn. Đi loanh quanh trong phố còn ok. Chứ chạy đường trường, đường đèo núi, chạy offroad...không có cửa so với hai con còn lại.

Tóm lại là cụ thích đa dụng, mạnh mẽ, chạy nhiều điạ hình, nam tính ;)... thì nên chọn EVerest hay PS.

Còn chạy loanh quanh trong phố là chủ yếu thì chọn CRV :D
 

Ni no Kuni

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-313878
Ngày cấp bằng
30/3/14
Số km
5,175
Động cơ
336,440 Mã lực
SUV em nghĩ cứ phải 2 cầu nó mới phê mà Ever 2 cầu thì ko có mà bán. Còn hiển nhiên 7 chỗ nó phải thoải mái hơn 5+2 rồi.
Chắc cụ chưa đi xe 2 cầu bao h. Em đang đi đây. 95% số thời gian chỉ sử dụng 1 cầu cụ nhé :D với đa số người là như thế. SUV nó quan trọng ở cái khung gầm. Còn 2 cầu thì toàn chạy 1 cầu sau thôi, trừ mấy bác làm dự án thủy điện các kiểu.
 

DaewooBC212MA

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-294254
Ngày cấp bằng
29/9/13
Số km
5,382
Động cơ
362,766 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
Khu đô thị Văn Quán
Mua con này hay Everest? nếu xét về độ rộng rãi 3 hàng ghế thì EV ngon hơn....
Everest nó ở phân cấp khác rồi! Nó to hơn, rộng hơn là đương nhiên. CRV là xe cỡ nhỏ còn Everest là cỡ trung rồi cụ ạ. So sánh sao đc ạ :D.
 

Đèn LED xe hơi SG

Xe container
Biển số
OF-468403
Ngày cấp bằng
6/11/16
Số km
5,543
Động cơ
234,960 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
SÀI GÒN
Chắc cụ chưa đi xe 2 cầu bao h. Em đang đi đây. 95% số thời gian chỉ sử dụng 1 cầu cụ nhé :D với đa số người là như thế. SUV nó quan trọng ở cái khung gầm. Còn 2 cầu thì toàn chạy 1 cầu sau thôi, trừ mấy bác làm dự án thủy điện các kiểu.
Để trèo đèo, lội mương, leo đụn cát mà cụ.
 

TONGIA

Máy Bay
Biển số
OF-9339
Ngày cấp bằng
9/9/07
Số km
48,243
Động cơ
876,101 Mã lực
Nơi ở
Shadow Brothers.
Hay bán con 5 chỗ 2016 múc con này các cụ nhể?. :))
 

DaewooBC212MA

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-294254
Ngày cấp bằng
29/9/13
Số km
5,382
Động cơ
362,766 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
Khu đô thị Văn Quán
2 con khác hẳn nhau cụ ơi.
CRV là compact CUV, là sedan nâng gầm, 5 chỗ là chính 2 chỗ kia là phụ 5+2.
Everest là mid-size SUV, xe xát-xi rời, 7 chỗ (cho người VN) 2 chỗ sau rộng rãi.
Sedan nâng gầm em chỉ thấy mỗi BMW X4 và X6 mới đáng gọi. Chứ CRV đít cụt giống như các dòng CUV và SUV nói chung.
 

Ni no Kuni

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-313878
Ngày cấp bằng
30/3/14
Số km
5,175
Động cơ
336,440 Mã lực
Để trèo đèo, lội mương, leo đụn cát mà cụ.
Thật ra ít lắm cụ ạ. kể cả trèo leo 1 cầu vẫn ổn, 2 cầu chỉ dùng khi đường khó + mưa.
Trước em cũng nghĩ 2 cầu nó nghê ngớm nhưng sau khi đi xe 2 cầu rồi mới thấy với 1 người sử dụng xe như em(tháng đi tầm 2000km) ko đi công trường thì 1 cầu là quá đủ, 2 cầu chỉ để ngắm :D. Đi cả Hà Giang, Cao Bằng cũng 1 cầu mà phang thôi ạ.
 

Ni no Kuni

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-313878
Ngày cấp bằng
30/3/14
Số km
5,175
Động cơ
336,440 Mã lực
Sedan nâng gầm em chỉ thấy mỗi BMW X4 và X6 mới đáng gọi. Chứ CRV đít cụt giống như các dòng CUV và SUV nói chung.
Ko nói xe sang cụ nhé. X4,X6, GL, Rang Rover khung gầm họ khác lắm. ko so với mấy em bình dân này được :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top