[Funland] Hôm nay 13-11 ra mắt CRV thế hế mới

ht900

Xe buýt
Biển số
OF-762
Ngày cấp bằng
13/7/06
Số km
755
Động cơ
583,515 Mã lực
So thì hơi lệch về dòng xe nhưng tiền thì same nhau giữa bản CRV 1,1 tỉ với Mitsubishi Pajero Sport 4x2 và Everest Titanium 2.2 thì con nào đa dụng hơn theo cụ Ni no Kuni. Hàng ghế thứ 3 như CRV thì lúc cân 2 người lớn tầm 1m7 chạy đường dài sợ hơi căng.
 

vnledigmann

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-332303
Ngày cấp bằng
22/8/14
Số km
8,773
Động cơ
351,344 Mã lực
Đâu có 1,5 thì phải. Con số này em thấy hơi ái ngại về sự khoẻ khoắn.
 

Ni no Kuni

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-313878
Ngày cấp bằng
30/3/14
Số km
5,175
Động cơ
336,440 Mã lực
So thì hơi lệch về dòng xe nhưng tiền thì same nhau giữa bản CRV 1,1 tỉ với Mitsubishi Pajero Sport 4x2 và Everest Titanium 2.2 thì con nào đa dụng hơn theo cụ Ni no Kuni. Hàng ghế thứ 3 như CRV thì lúc cân 2 người lớn tầm 1m7 chạy đường dài sợ hơi căng.
Cụ đang hỏi 1 con CUV là CRV với 2 con SUV là PS và Everest. Cá nhân em nếu giá tầm +/-50 triệu thì sẽ chọn 2 em SUV. Trong 2 con SUV thì em chọn Everest vì Ever nhiều công nghệ hơn trong cùng mức giá với PS. PS thì phải bản 1,4 tỏi mới là bản full.
Lý do em thích SUV thì nó cứng cáp, đi ko ồn gầm như CUV. CUV thì đỡ bồng bềnh hơn SUV, SUV ít tải vào cua hoặc đi qua lươn to sẽ bồng bềnh(kể cả LX570 cũng vậy). CUV thì lái ngon hơn, ôm đường hơn nhưng ồn. Everest và PS hàng nghế thứ 3 thì ngồi thích hơn hẳn CRV, đi đường dài ổn.
Em thấy cái hay nhất của CUV CRV vs 2 ông SUV kia là CRV là xe compact sẽ bé hơn, đi và đỗ dễ chịu hơn 2 ông SUV. Nhà nào gia đình cần đi lại thuận tiện trong phố thì làm em CRV, còn 2 chỗ sau thỉnh thoảng chở bạn bè đi quãng ngắn cũng hợp lý. Đi đường dài 1,7m ngồi sau thì mệt lắm.
 

Ni no Kuni

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-313878
Ngày cấp bằng
30/3/14
Số km
5,175
Động cơ
336,440 Mã lực
Đâu có 1,5 thì phải. Con số này em thấy hơi ái ngại về sự khoẻ khoắn.
Turbo cụ nhé, ko phải 1,5 như Vios với yaris đâu. 1,5 turbo 180 ngựa, hơn máy 2,4 cũ của Honda và 2,5 hiện thời lắp trên camry của Toyota nhé.
Ko phải lo đâu.
 

Xe bọ xít

Xe lăn
Biển số
OF-67258
Ngày cấp bằng
28/6/10
Số km
11,114
Động cơ
548,149 Mã lực
Ko hiểu con này có cải thiện đc độ ồn khi ngồi trong xe ko? Đặc trưng của CRV là trong xe ồn như bên ngoài :))

Đi CRV toàn phải bật nhạc liu riu để "tiếng hát át bớt tiếng ồn". Nếu CRV 2018 mà cải thiện đc tiếng ồn thì có lẽ thành công
 

bo kent

Xe điện
Biển số
OF-300152
Ngày cấp bằng
29/11/13
Số km
2,003
Động cơ
849,932 Mã lực
2 con khác hẳn nhau cụ ơi.
CRV là compact CUV, là sedan nâng gầm, 5 chỗ là chính 2 chỗ kia là phụ 5+2.
Everest là mid-size SUV, xe xát-xi rời, 7 chỗ (cho người VN) 2 chỗ sau rộng rãi.
Em thì đang ko phân biệt CUV, SUV mà chỉ đang tính theo mức độ sử dụng nếu đi 7 người.
Con EV em chỉ chê mấy điểm sau:
- Đèn ko ngon bằng CRV
- Động cơ dầu kêu to hơn
- Một số trang bị thiếu như Smartkey...
Nếu năm sau có bản 3.2 Titanium giá dưới 1.6 tỏi thì em nghĩ EV nó hút hàng hơn.
 

Ni no Kuni

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-313878
Ngày cấp bằng
30/3/14
Số km
5,175
Động cơ
336,440 Mã lực
Em thì đang ko phân biệt CUV, SUV mà chỉ đang tính theo mức độ sử dụng nếu đi 7 người.
Con EV em chỉ chê mấy điểm sau:
- Đèn ko ngon bằng CRV
- Động cơ dầu kêu to hơn
- Một số trang bị thiếu như Smartkey...
Nếu năm sau có bản 3.2 Titanium giá dưới 1.6 tỏi thì em nghĩ EV nó hút hàng hơn.
Chết, có cái khác nhau cơ bản là khung gầm mà cụ lại bỏ qua thì còn gì để so ạ :D.
Động cơ dầu là điểm cộng mới đúng vì Everest dầu nó cách âm tốt dã man và giá dầu rẻ hơn xăng quá nhiều. nên chi phí sử dụng Everest sẽ thấp hơn CRV nhiều :D.
 

vnledigmann

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-332303
Ngày cấp bằng
22/8/14
Số km
8,773
Động cơ
351,344 Mã lực
Turbo cụ nhé, ko phải 1,5 như Vios với yaris đâu. 1,5 turbo 180 ngựa, hơn máy 2,4 cũ của Honda và 2,5 hiện thời lắp trên camry của Toyota nhé.
Ko phải lo đâu.
Em cũng thấy mọi người nói thế nhưng nói thật em vẫn chưa tin. Vì đơn giản nếu 1.5 mà bằng 2.4 thì làm 2.4 làm gì. Có điều quảng cáo vẫn là quảng cáo mah. Để hóng mấy cụ làm chuột bạch xem sao. Em hay đi xe tầm 2.0 trở lên nhưng giờ thấy ông nào 7 chỗ mà 1.5 cũng chưa tin lắm.
 

Ni no Kuni

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-313878
Ngày cấp bằng
30/3/14
Số km
5,175
Động cơ
336,440 Mã lực
Ko hiểu con này có cải thiện đc độ ồn khi ngồi trong xe ko? Đặc trưng của CRV là trong xe ồn như bên ngoài :))

Đi CRV toàn phải bật nhạc liu riu để "tiếng hát át bớt tiếng ồn". Nếu CRV 2018 mà cải thiện đc tiếng ồn thì có lẽ thành công
Nếu cụ thấy CRV trong ồn như ngoài thì cụ phải đi Merc, Lexus, Audi nó mới hơn hẳn được cụ ạ =))
 

f320

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-173186
Ngày cấp bằng
22/12/12
Số km
5,123
Động cơ
385,150 Mã lực
Không biết con mới này cải tiến ra sao, chứ CRV em thấy đồn bên bển là chỉ dùng cho bà già đi chợ ;))

Chơi gầm cao thì em chỉ khoái SUV, chứ mấy con CUV kiểu này thì đi sedan cho lành, dở dở ương ương!
 

Ni no Kuni

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-313878
Ngày cấp bằng
30/3/14
Số km
5,175
Động cơ
336,440 Mã lực
Em cũng thấy mọi người nói thế nhưng nói thật em vẫn chưa tin. Vì đơn giản nếu 1.5 mà bằng 2.4 thì làm 2.4 làm gì. Có điều quảng cáo vẫn là quảng cáo mah. Để hóng mấy cụ làm chuột bạch xem sao. Em hay đi xe tầm 2.0 trở lên nhưng giờ thấy ông nào 7 chỗ mà 1.5 cũng chưa tin lắm.
Chuột bạch gì nữa cụ, và ko phải hóng đâu ạ. Xe đức với xe mỹ họ turbo gần 20 năm nay rồi cụ ơi. Cụ xem ai có Civic 1,5 mới đạp thử ga xe =)) đảm bảo dính lưng hơn con Altis 2.0 nhiều cụ nhé :D.
 

f320

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-173186
Ngày cấp bằng
22/12/12
Số km
5,123
Động cơ
385,150 Mã lực
Em thì đang ko phân biệt CUV, SUV mà chỉ đang tính theo mức độ sử dụng nếu đi 7 người.

Con EV em chỉ chê mấy điểm sau:
- Đèn ko ngon bằng CRV
- Động cơ dầu kêu to hơn
- Một số trang bị thiếu như Smartkey...
Nếu năm sau có bản 3.2 Titanium giá dưới 1.6 tỏi thì em nghĩ EV nó hút hàng hơn.
Nếu đi 7 người cụ cứ làm con Kia Sedona cho em, rộng rãi thoải mái không phải nghĩ!

CRV mà đi đường đèo núi hay offroad thì vẫn phải rón rén lắm, gầm vẫn thấp đi không thực sự thoải mái.
 

Xe bọ xít

Xe lăn
Biển số
OF-67258
Ngày cấp bằng
28/6/10
Số km
11,114
Động cơ
548,149 Mã lực
Nếu cụ thấy CRV trong ồn như ngoài thì cụ phải đi Merc, Lexus, Audi nó mới hơn hẳn được cụ ạ =))
Biết rằng cụ funs nhưng thực sự độ ồn trong xe của CRV là đặc trưng, ko biết đã có kỹ sư nghiên cứu về oto nào đo tiếng ồn giữa các dòng xe SUV chưa, chứ em thấy CRV độ ồn (dB) lớn quá
 

Đèn LED xe hơi SG

Xe container
Biển số
OF-468403
Ngày cấp bằng
6/11/16
Số km
5,543
Động cơ
234,960 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
SÀI GÒN
Nếu đi 7 người cụ cứ làm con Kia Sedona cho em, rộng rãi thoải mái không phải nghĩ!
CRV mà đi đường đèo núi hay offroad thì vẫn phải rón rén lắm, gầm vẫn thấp đi không thực sự thoải mái.
Con Sedona mắc hơn nhiều mà cụ.
 

ht900

Xe buýt
Biển số
OF-762
Ngày cấp bằng
13/7/06
Số km
755
Động cơ
583,515 Mã lực
Cụ đang hỏi 1 con CUV là CRV với 2 con SUV là PS và Everest. Cá nhân em nếu giá tầm +/-50 triệu thì sẽ chọn 2 em SUV. Trong 2 con SUV thì em chọn Everest vì Ever nhiều công nghệ hơn trong cùng mức giá với PS. PS thì phải bản 1,4 tỏi mới là bản full.
Lý do em thích SUV thì nó cứng cáp, đi ko ồn gầm như CUV. CUV thì đỡ bồng bềnh hơn SUV, SUV ít tải vào cua hoặc đi qua lươn to sẽ bồng bềnh(kể cả LX570 cũng vậy). CUV thì lái ngon hơn, ôm đường hơn nhưng ồn. Everest và PS hàng nghế thứ 3 thì ngồi thích hơn hẳn CRV, đi đường dài ổn.
Em thấy cái hay nhất của CUV CRV vs 2 ông SUV kia là CRV là xe compact sẽ bé hơn, đi và đỗ dễ chịu hơn 2 ông SUV. Nhà nào gia đình cần đi lại thuận tiện trong phố thì làm em CRV, còn 2 chỗ sau thỉnh thoảng chở bạn bè đi quãng ngắn cũng hợp lý. Đi đường dài 1,7m ngồi sau thì mệt lắm.
Cám ơn cụ chia sẻ. Em thì gấu duyệt đổi xe rồi, trong đầu thì có 2 PA là Everset Titanium 2.2 (đang chạy Ford 2 đời xe nên hơi thiên về Everest, lái thử thấy ok nhưng vài điểm chưa ưng như hệ thống đèn ko phải là LED thế hệ mới trong khi đèn ông Ford thì yếu nhất về khoản này, quả chìa khóa ngoáy & cái cần phanh tay là 2 cái vô duyên trong nội thất). PS thì dáng đẹp mặc dù vẫn nhỏ so với Everest, thích cái động cơ PS V6 3.0 và hộp số 8 cấp nhất trong phân khúc, vô lăng trợ lực dầu thì hơi nặng tay nếu đi phố nhiều, loa đài nghe nhìn kém, cốp đóng cơm và ghế 2-3 không linh hoạt là cái chưa ưng. Không thể cầu toàn hay đầy đủ được tầm phân khúc này nhưng cũng phân vân.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top