- Biển số
- OF-43058
- Ngày cấp bằng
- 12/8/09
- Số km
- 542
- Động cơ
- 470,051 Mã lực
- Nơi ở
- Neverland
- Website
- loidich.com
Em đi măm măm đây. Mai em lại tiếp tục với các cụ
Xe tải thì sao hả cụ. Em ko rõ cụ ??? gì ạ?Nếu là xe tải ???
em là sv, chưa biết xe ngoài đời nó chạy ra sao. nhưng theo lí thuyết, phanh cầu trước trước, lực phanh lớn hơn thì quãng đường phanh ngắn hơn nhưng kém ổn định hơn nên nếu xảy ra sự cố trong khi phanh( xe bị xoay ngang) thì còn chết hơn phanh cầu sau trước, lực phanh lớn hơn. nên xe con, xe du lich độ ổn định khi phanh tốt hơn thì nên tận dụng phanh trước. còn về lực ngang, lực dọc thì các bác cứ thích làm phức tạp vấn đề, cứ tưởng tượng xe như 1 cái gậy, dựng đứng trên mặt bàn(phanh cầu trc) thì kém ổn định hơn nếu treo nó lên(phanh cầu sau) nếu cái gậy đó mà đầu dưới to hơn đầu trên thì dựng trên mặt bàn còn dễ, nếu đầu trên to( xe tải) mà dựng lên mặt bàn là đổ ngay.Nếu là xe tải ???
Chính xác là của xe UAZ-31512 cụ ạTheo hình trên là hệ thống phanh dẫn động thủy lực trợ lực bằng chân không hai dòng còn gọi là kiểu Tandem- nếu không nhầm thì là của dòng xe UAZ -từ đời 3151 trở đi. Nó bảo đảm phân bố lực phanh phù hợp với tải trọng của bánh trước hay bánh sau tùy theo kiểu xe và chế độ làm việc, ngoài ra nó có thể phanh được 1 dòng khi có sự cố ở dòng còn lại.
Về nguyên lý thì ở xe con tải trọng phân bố lên bánh xe trước lớn hơn bánh sau và ở xe tải thì ngược lại. Đối với xe tài còn có thêm bộ điều hòa lực phanh phù hợp với tải trọng của xe.
Vấn đề ko phải lực phanh cái nào lớn đâu cụ ợ cái này thì điều chỉnh ở khe hở giữa má phanh và tang trống, khe hở thấp thì phanh trước khe hở lớn thì phanh sau ạ còn đổi vị trí của đường dầu em nghĩ là cũng được có sao đâu nhểVậy thì em cũng trượt theo cụ rồi .
Nói thật, để trả lời câu hỏi: được hay không được thì em nghĩ chẳng có gì mà không được.
Nhưng kỹ thuật nhiều khi cũng ngóc ngách lắm. Chẳng hạn cụ phải đưa vào một thực tế: phanh trước cần lực phanh lớn hơn phanh sau, vậy có thể đường dầu của phanh trước có thể phải thiết kế to hơn (tuy-o)... khi đó câu hỏi không chỉ hàm ý Y or N nữa mà nó tinh tế hơn.
Thầy cho cụ trượt là đúng vì câu trả lòi của cụ là câu trả lời của sinh viên đang học đại cương. Hệ thống thủy lực ngoài việc truyền lực và phân phối lực (tăng, giảm) còn có chức năng điều khiển. Câu trả lời của cụ đã bỏ qua hoàn toàn chức năng điều khiển của hệ thống thủy lực. Máy nào cũng thế chứ không riêng ôtô.Thưa cụ là em đang làm đồ án tốt nghiệp, khi em mang cái bản vẽ của em lên để thầy kiểm tra thì thầy có hỏi em câu đó. Em cũng trả lời là đổi chỗ 2 đường dầu đó cho nhau đc vì áp lực ở 2 khoang xy lanh đó là như nhau. Nhưng thầy bảo là: Cho cậu về học lại với khóa sau. Về tìm hiểu lại rồi hôm sau lên trả lời tôi.
Có lẽ là sai về đường dầu cụ ạ! 2 đường dẫn dầu phải bố trí ở chỗ mũi tên đỏ như hình dướichào các bác. em là new bie. em cũng đang làm đồ án tốt nghiệp về cái này. hôm nay em đem cái bản vẽ này lên thầy bảo là sai cơ bản. hình như là ở chỗ xi lanh chính. em đang tìm lỗi nhưng chưa được. các bác xem chỉ giáo giúp em chỗ xi lanh phanh chính thì hay vẽ sai cái gì?? và cũng con xe này luôn. UAZ 31512