Hỏi về vạch liền 1.1 đối với đường tốc độ <=60km/h

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,179
Động cơ
970,358 Mã lực
1.cụ chủ phải chắc chắn đó là vạch 1.1 hay 35 đã.

2. Nếu vạch 1.1 thì ko kẻ trong cùng 1 chiều đường được.

3. Nếu là vạch 35 thì tùy vào tài ăn nói mà cụ thoát hay ăn phạt tội chuyển làn nơi ko cho phép:D
 

gunner_hp

Xe tăng
Biển số
OF-189315
Ngày cấp bằng
11/4/13
Số km
1,880
Động cơ
349,910 Mã lực
Nơi ở
Ngõ nhỏ - phố nhỏ- nhà em ở đó.
Em thấy QCVN 41 nó chỉ đề đường có tốc độ > 60km/h và = < 60 km/h.Chứ TỐC ĐỘ THIẾT KẾ HAY TỐC ĐỘ CẮM BIỂN thì nó cũng chả ghi rõ hơn.Hơn nữa, khái niệm TỐC ĐỘ THIẾT KẾ nghe nó quá là...giấy tờ.Vì cái chất lượng làm đường ở VN như nào thì ai cũng biết.
Do vậy, em nghĩ cứ căn cứ đúng chữ nghĩa là ĐƯỜNG CÓ TỐC ĐỘ .... nghĩa là tốc độ đi của đường đó.Thế cho nó đỡ lăn tăn.
Trước đây em thấy đã có thread mở ra về vấn đề TỐC ĐỘ QUY ĐỊNH hay TỐC ĐỘ THIẾT KẾ rồi, đến giờ vẫn chưa hiểu là nó đi được đến đâu ?
 

titan247

Xe máy
Biển số
OF-61509
Ngày cấp bằng
11/4/10
Số km
52
Động cơ
441,230 Mã lực
Giờ thì e đã hiểu, trước vẫn thắc mắc :D
 

Jinzin

Xe điện
Biển số
OF-198975
Ngày cấp bằng
19/6/13
Số km
2,955
Động cơ
1,365,491 Mã lực
Nơi ở
38,686,868 Mã lực
Em thấy QCVN 41 nó chỉ đề đường có tốc độ > 60km/h và = < 60 km/h.Chứ TỐC ĐỘ THIẾT KẾ HAY TỐC ĐỘ CẮM BIỂN thì nó cũng chả ghi rõ hơn.Hơn nữa, khái niệm TỐC ĐỘ THIẾT KẾ nghe nó quá là...giấy tờ.Vì cái chất lượng làm đường ở VN như nào thì ai cũng biết.
Do vậy, em nghĩ cứ căn cứ đúng chữ nghĩa là ĐƯỜNG CÓ TỐC ĐỘ .... nghĩa là tốc độ đi của đường đó.Thế cho nó đỡ lăn tăn.
Trước đây em thấy đã có thread mở ra về vấn đề TỐC ĐỘ QUY ĐỊNH hay TỐC ĐỘ THIẾT KẾ rồi, đến giờ vẫn chưa hiểu là nó đi được đến đâu ?
Thớt vẫn còn nhưng vẫn chia làm 2 hướng suy nghĩ khác nhau như chỗ cụ viết chữ in hoa
Em thì cũng nghĩ như cụ vì QCVN41 nó là quy chuẩn về biển báo, vạch đường và các tín hiệu giao thông khác...chứ không phải là tiêu chuẩn về thiết kế hay thi công đường. Do đó tốc độ ở đây là tốc độ cho phép thôi.
 

caravankthp

Xe hơi
Biển số
OF-112464
Ngày cấp bằng
12/9/11
Số km
118
Động cơ
389,697 Mã lực
Em thấy QCVN 41 nó chỉ đề đường có tốc độ > 60km/h và = < 60 km/h.Chứ TỐC ĐỘ THIẾT KẾ HAY TỐC ĐỘ CẮM BIỂN thì nó cũng chả ghi rõ hơn.Hơn nữa, khái niệm TỐC ĐỘ THIẾT KẾ nghe nó quá là...giấy tờ.Vì cái chất lượng làm đường ở VN như nào thì ai cũng biết.
Do vậy, em nghĩ cứ căn cứ đúng chữ nghĩa là ĐƯỜNG CÓ TỐC ĐỘ .... nghĩa là tốc độ đi của đường đó.Thế cho nó đỡ lăn tăn.
Trước đây em thấy đã có thread mở ra về vấn đề TỐC ĐỘ QUY ĐỊNH hay TỐC ĐỘ THIẾT KẾ rồi, đến giờ vẫn chưa hiểu là nó đi được đến đâu ?
Vậy thì đường Ngô Gia Tự bên Long Biên tốc độ cho phép là bao nhiêu hả bác, em không thấy cắm biển khu dân cư. Hay mặc định là vào nội thành HN là khu dân cư?
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
Vậy thì đường Ngô Gia Tự bên Long Biên tốc độ cho phép là bao nhiêu hả bác, em không thấy cắm biển khu dân cư. Hay mặc định là vào nội thành HN là khu dân cư?
Muốn nhìn biển thì cụ sang Yên viên hay thậm trí sang địa phận Bắc Ninh mà xem. Biển báo khu đồng dâ cư cắm ở đầu khu vực chứ không cắm ở đầu đường.
Còn vạch trên đường này đang sử dụng loại vạch của đường có tốc độ >60km/h.
 

gunner_hp

Xe tăng
Biển số
OF-189315
Ngày cấp bằng
11/4/13
Số km
1,880
Động cơ
349,910 Mã lực
Nơi ở
Ngõ nhỏ - phố nhỏ- nhà em ở đó.
Thớt vẫn còn nhưng vẫn chia làm 2 hướng suy nghĩ khác nhau như chỗ cụ viết chữ in hoa
Em thì cũng nghĩ như cụ vì QCVN41 nó là quy chuẩn về biển báo, vạch đường và các tín hiệu giao thông khác...chứ không phải là tiêu chuẩn về thiết kế hay thi công đường. Do đó tốc độ ở đây là tốc độ cho phép thôi.
Em cục mịch,em nghĩ luật nó có chữ thế nào cứ để thế.Ko thêm cũng chả bớt.Vì thế nên chả hiểu thêm cái từ THIẾT KẾ ở đâu ra ?
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
Em cục mịch,em nghĩ luật nó có chữ thế nào cứ để thế.Ko thêm cũng chả bớt.Vì thế nên chả hiểu thêm cái từ THIẾT KẾ ở đâu ra ?
Có thế nào hiểu thế được thì đã chẳng có chuyện. Vì nó 2 cách hiểu. Cụ không thêm từ "thiết kế" thì cụ phải thêm từ "sử dụng" hay "cho phép"
 

Vu Duy Khanh

Xe hơi
Biển số
OF-206658
Ngày cấp bằng
19/8/13
Số km
105
Động cơ
319,150 Mã lực
em nghĩ là trong nội thành tốc độ đã được quy định <= 50km/h rồi nên thiết kế hay quy định gì cũng phải <60 => vạch đó ko có giá trị , đè vạch và chuyển làn thoải mái :D
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
em nghĩ là trong nội thành tốc độ đã được quy định <= 50km/h rồi nên thiết kế hay quy định gì cũng phải <60 => vạch đó ko có giá trị , đè vạch và chuyển làn thoải mái :D
Thế là cụ đã hiểu "đường có tốc độ <60km/h" là "đường có tốc độ được sử dụng <60km/h" rồi. Chứ nếu hiểu theo ý "thiết kế" thì việc "đường có tốc độ thiết kế >60km/h" nhưng chỉ cho chạy 50km/h là bình thường. Khi đó cái vạch đó lại đúng quy chuẩn.
 

Dark Man

Xe buýt
Biển số
OF-316160
Ngày cấp bằng
16/4/14
Số km
921
Động cơ
303,335 Mã lực
(Tiếp theo...)


----------------
Minh hoạ:

Hình #1: tại QC41, Phụ lục H (đường có tốc độ ≤ 60km/h) quy định rõ ràng việc kẻ vạch phải căn cứ vào "tốc độ xe chạy", chứ không phải căn cứ vào "tốc độ thiết kế".



Hình #2: tại QC41, Phụ lục G (đường có tốc độ >60 km/h) quy định loại đường này bao gồm 4 nhóm chính ①, ②, ③, ④, trong đó tiêu chí đường ③ có tốc độ thiết kế >60 km/h chỉ là một trong 4 nhóm đường có tốc độ >60 km/h. Ba nhóm còn lại ①, ② và ④ không có gì liên quan đến tiêu chí "tốc độ thiết kế".



Hình #3: cụ thể, tại QC41, Phụ lục G (đường có tốc độ >60 km/h) cũng không nhắc gì đến "tốc độ thiết kế" tại phần quy định chọn các vạch kẻ đường.



Hình #4: Trong QC41, việc sử dụng tiêu chí "tốc độ thiết kế" trong tổ chức giao thông đang bị loại bỏ, và thay thế bằng tiêu chí "tốc độ xe chạy", "tốc độ vận hành", "tốc độ khai thác".
Cụ thể, tại Điều lệ Báo hiệu Đường bộ trước đây (22TCN), phần tiêu đề ở Mục lục đã dùng cụm từ "tốc độ thiết kế >60 km/h" và "tốc độ thiết kế ≤60 km/h", nhưng sang tới QC 41 hiện hhafnh thìu đã bỏ đi hai chữ "thiết kế", chỉ còn dùng cụm từ "tốc độ >60 km/h" và "tốc độ ≤60 km/h"





Hình #5: Tại QC41 đang dùng các cụm từ "tốc độ khai thác", "xe chạy tốc độ cao", "tốc độ của xe lưu hành" làm tiêu chí cho công tác gắn biển báo.

Em quote lại bài của cụ bia sài gòn nhé.
 

Kamelott

Xe tải
Biển số
OF-361338
Ngày cấp bằng
3/4/15
Số km
374
Động cơ
262,640 Mã lực
1. E cũng đã từng tranh luận với cụ ý về cái "tốc độ" này rồi. E vẫn nghiêng về quan điểm đây phải là "tốc độ thiết kế" chứ ko phải là "tốc độ khai thác", vì lý do thế này: 1 con đường thì V thiết kế chỉ có 1 giá trị, còn V khai thác có thể có nhiều giá trị khác nhau (do đơn vị quản lý cho phép bao nhiêu, và nó có thể còn thay đổi theo thời gian), ngoài ra bản thân trên 1 con đường có nhiều loại phương tiện với tốc độ lưu thông khác nhau. Cụ ko thể quản lý 1 đống tạp nham như thế 1 lúc được. VD đường thông thường cho "ô tô con" chạy 80, mô tô lại chỉ đc chạy 60, nếu cụ là người đi kẻ vạch, cụ sẽ kẻ như lào? theo mục G hay mục H ????? Hoặc là 1 con đường đang cho chạy 80, giờ nó xuống cấp chỉ cho chạy 60, vậy là cụ phải đi lột hết vạch kẻ đường + nhổ hết biển báo đi cắm lại cho nó phù hợp với V khai thác mới ak???

2. Có 1 cái e đồng ý với cụ sgb là QC41 bị loạn thuật ngữ về "tốc độ". Chỗ thì là tốc độ, tốc độ tính toán, tốc độ thiết kế, tốc độ chạy xe... loạn cả lên....

3. Bản thân biệc chia ra tốc độ > 60 và < 60 cũng ko dứt khoát. Cụ có thể mở phụ lục G (V>60 km/h) xem các vạch số 25,30,31,32,33, nó còn quy định cả cho đường có V < 60 nữa đấy ak!!!
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
Em quote lại bài của cụ bia sài gòn nhé.
Cụ đọc và thấy thế nào.
Trong bài "đường có tốc độ thiết kế > 60km/h" là 1 trong 4 loại của "đường có tốc độ > 60km/h".
Khi cắm biển hạn chế tốc độ <60 trên "đường có tốc độ thiết kế > 60km/h" thì loại của đường có thay đổi không?

- Nếu có thì đường này không phải "đường có tốc độ > 60km/h" và nó sẽ không còn là "đường có tốc độ thiết kế > 60km/h". Chỉ cần cắm một cái biển mà thiết kế của con đường đã thay đổi. Cụ thấy đúng không
- Nếu không thay đổi tức là nó vẫn là "đường có tốc độ > 60km/h". Khi đó vạch kẻ đường phải theo phụ lục nào? (G, hay H).

Bổ sung thêm về tính lôgic của cụ bia. Cụ đã chỉ ra được 4 loại của "đường có tốc độ > 60km/h". Cái đúng vì trong luật ghi rõ. Nhưng đến "đường có tốc độ < 60km/h" thì lại loại "thiết kế" chỉ vì không đọc thấy chữ thiết kế.
Trong khi đối vạch kẻ đường đường bộ chỉ được chia làm hai loại. Không thuộc loại này thì phải thuộc loại kia (không có loại thứ 3).
"Đường có tốc độ thiết kế > 60km/h" thuộc loại "đường có tốc độ > 60km/h" thì đường nhiên "đường có tốc độ thiết kế < 60km/h" phải thuộc loại "đường có tốc độ < 60km/h".

Tóm lại không thể dựa vào tốc độ quy định để khẳng định vạch thuộc loại đường nào. Một cái vạch của phụ G vẽ trên được bị hạn chế tốc độ <60km/h thì không khẳng định được là nó sai quy chuẩn.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,743
Động cơ
630,569 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Em thấy vạch 1.1 (vạch liền 10cm) kẻ ngay trên đường có nhiều làn xe chạy cùng chiều. Vậy thì có được đè qua vạch này không hả các cụ?
Kụ chủ không nên, và cũng không thể, dùng chữ "vạch 1.1" khi nói đến một vạch liền kẻ giữa các làn cùng chiều, vì nếu kụ dùng chữ như vậy sẽ gây lẫn lộn cho các kụ OF, đồng thời cách dùng chữ như vậy không đúng luật.

1- Thực tế, chúng ta có thể gặp trên đường rất nhiều loại vạch liền, màu trắng, rộng 10cm. Nhưng không phải bất kì một vạch liền màu trắng, rộng 10cm cũng được luật gọi là "vạch 1.1".

2- Chỉ những vạch nào đáp ứng 2 điều kiện sau đây mới được luật gọi là "vạch 1.1"
a- Là vạch liền màu trắng, chiều rộng vạch 10cm, và
b- Vạch đó được kẻ chia giữa hai làn ngược chiều di chuyển.

3- Những vạch nào không đáp ứng đủ cả 2 điều kiện trên đều không được luật coi là vạch 1.1

4- Trường hợp vạch liền 10cm kẻ giũa các làn cùng chiều mà kụ chủ hỏi, theo luật không phải là vạch 1.1, vì vạch đó không đáp ứng điều kiện b- nêu trên. Vạch đó cũng không phải là vạch số 35, vì vạch số 35 rộng 15cm và luật không quy định kẻ vạch 35 trên các đoạn đường có vận tốc khai thác ≤60 km/h (theo Phụ lục H)

5- Nếu một kụ OF nào lỡ đè lên một vạch liền rộng 10cm kẻ giữa hai làn cùng chiều thì hành vi đó không bị luật coi là phạm lỗi, vì:
- vạch đó không phải là vạch 1.1, nên không cấu thành hành vi phạm lỗi "đè vạch 1.1".

- vạch đó không có trong luật, nên không bị luật coi là phạm lỗi (như quy định tại Luật Xử lý VPHC "chỉ xử phạt đối với các lỗi vi phạm do pháp luật quy định".

P/s: riêng với vạch số 35, luật chỉ cấm xe chuyển làn tại nơi có vạch số 35 (khi cả chiếc xe vượt qua vạch 35 để lưu thông sang làn bên cạnh) chứ luật không hề cấm phương tiện đè lên vạch số 35.
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
Kụ chủ không nên, và cũng không thể, dùng chữ "vạch 1.1" khi nói đến một vạch liền kẻ giữa các làn cùng chiều, vì nếu kụ dùng chữ như vậy sẽ gây lẫn lộn cho các kụ OF, đồng thời cách dùng chữ như vậy không đúng luật.

1- Thực tế, chúng ta có thể gặp trên đường rất nhiều loại vạch liền, màu trắng, rộng 10cm. Nhưng không phải bất kì một vạch liền màu trắng, rộng 10cm cũng được luật gọi là "vạch 1.1".

2- Chỉ những vạch nào đáp ứng 2 điều kiện sau đây mới được luật gọi là "vạch 1.1"
a- Là vạch liền màu trắng, chiều rộng vạch 10cm, và
b- Vạch đó được kẻ chia giữa hai làn ngược chiều di chuyển.

3- Những vạch nào không đáp ứng đủ cả 2 điều kiện trên đều không được luật coi là vạch 1.1

4- Trường hợp vạch liền 10cm kẻ giũa các làn cùng chiều mà kụ chủ hỏi, theo luật không phải là vạch 1.1, vì vạch đó không đáp ứng điều kiện b- nêu trên. Vạch đó cũng không phải là vạch số 35, vì vạch số 35 rộng 15cm và luật không quy định kẻ vạch 35 trên các đoạn đường có vận tốc khai thác ≤60 km/h (theo Phụ lục H)

5- Nếu một kụ OF nào lỡ đè lên một vạch liền rộng 10cm kẻ giữa hai làn cùng chiều thì hành vi đó không bị luật coi là phạm lỗi, vì:
- vạch đó không phải là vạch 1.1, nên không cấu thành hành vi phạm lỗi "đè vạch 1.1".

- vạch đó không có trong luật, nên không bị luật coi là phạm lỗi (như quy định tại Luật Xử lý VPHC "chỉ xử phạt đối với các lỗi vi phạm do pháp luật quy định".

P/s: riêng với vạch số 35, luật chỉ cấm xe chuyển làn tại nơi có vạch số 35 (khi cả chiếc xe vượt qua vạch 35 để lưu thông sang làn bên cạnh) chứ luật không hề cấm phương tiện đè lên vạch số 35.
- Phụ lục H là "đường có vận tốc ≤60 km/h". Không có từ "khai thác"
- Theo luật "đè vạch" = "lấn làn". Luật không định nghĩa thế nào là chuyển làn, nhưng có quy định sử dụng làn đường như sau:
"Điều 13. Sử dụng làn đường
1. Trên đường có nhiều làn đường cho xe đi cùng chiều được phân biệt bằng vạch kẻ phân làn đường, người điều khiển phương tiện phải cho xe đi trong một làn đường và chỉ được chuyển làn đường ở những nơi cho phép; khi chuyển làn đường phải có tín hiệu báo trước và phải bảo đảm an toàn.
..."

Khi "lấn làn" tức là đã cho xe đi trong 2 làn đường, như thế có được gọi là chuyển làn chưa còn tùy vào cách nghĩ của mỗi người.
 

hgb

Xe container
Biển số
OF-66600
Ngày cấp bằng
18/6/10
Số km
5,552
Động cơ
415,112 Mã lực
Thế mà xxx Hải Dương đang bắt ác lỗi dẫm vạch này trên mọi tuyến đường. Nhất là chỗ trước khi vào Lai Cách chiều HN - HP.
Bắt đúng mà cụ. Vạch liền ở dg >60km/h thì ko dc chuyển. Còn ở dg <60km/h thì chuyển thoải mái. Cụ tìm thớt nói về chủ đề này rùi nhé
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,743
Động cơ
630,569 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
1. E cũng đã từng tranh luận với cụ ý về cái "tốc độ" này rồi. E vẫn nghiêng về quan điểm đây phải là "tốc độ thiết kế" chứ ko phải là "tốc độ khai thác", vì lý do thế này: 1 con đường thì V thiết kế chỉ có 1 giá trị, còn V khai thác có thể có nhiều giá trị khác nhau (do đơn vị quản lý cho phép bao nhiêu, và nó có thể còn thay đổi theo thời gian), ngoài ra bản thân trên 1 con đường có nhiều loại phương tiện với tốc độ lưu thông khác nhau. Cụ ko thể quản lý 1 đống tạp nham như thế 1 lúc được. VD đường thông thường cho "ô tô con" chạy 80, mô tô lại chỉ đc chạy 60, nếu cụ là người đi kẻ vạch, cụ sẽ kẻ như lào? theo mục G hay mục H ????? Hoặc là 1 con đường đang cho chạy 80, giờ nó xuống cấp chỉ cho chạy 60, vậy là cụ phải đi lột hết vạch kẻ đường + nhổ hết biển báo đi cắm lại cho nó phù hợp với V khai thác mới ak???

2. Có 1 cái e đồng ý với cụ sgb là QC41 bị loạn thuật ngữ về "tốc độ". Chỗ thì là tốc độ, tốc độ tính toán, tốc độ thiết kế, tốc độ chạy xe... loạn cả lên....

3. Bản thân biệc chia ra tốc độ > 60 và < 60 cũng ko dứt khoát. Cụ có thể mở phụ lục G (V>60 km/h) xem các vạch số 25,30,31,32,33, nó còn quy định cả cho đường có V < 60 nữa đấy ak!!!
1- Phần chữ in đậm tại 1.: sự tạp nham kụ nhắc đến xuất phát từ cách tổ chức giao thông hiện hành của VN, chứ không phải từ cách dùng từ "tốc độ thiết kế" hay "tốc độ khai thác"
- "phân làn đường theo tốc độ" (trên cùng một đoạn đường lại cho làn này chạy tối đa 80, làn bên cạnh chi cho chạy 60)
- "phân tốc độ theo loại xe" (cùng thuộc nhóm xe cơ giới, được phép lưu hành trên cùng một làn đường, nhưng ô tô con thì cho chạy max 50, xe khách thì 45, xe tải, mô tô thì 40).

Chỉ cần làm như thế giới đang làm, thay đổi 2 gạch đầu dòng nêu trên thì giao thông sẽ bớt tạp nham thôi, kụ à.

2- Trong QC41 ghi rất rõ ràng "trên các đoạn đường có vận tốc ≤ 60 km/h (Phụ lục H) phải căn cứ vào tốc độ xe chạy để lựa chọn và kẻ vạch...". Kụ Kamelott có đồng ý trường hợp này luật yêu cầu phải sử dụng vận tốc xe chạy, chứ không phải là "vận tốc thiết kế", hay không?

3- Phần chữ đậm ở 3.: kụ Kamelott hiểu chỗ này chưa chính xác như QC 41 muốn nói. Nhà cháu không thấy có gì là không dứt khoát ở đấy cả.
Trên một đoạn đường có tốc độ khai thác nói chung >60 km/h vẫn có những vị trí cụ thể cần hạn chế tốc độ <60, <40 km/h.
Ví dụ, tại những đoạn đường ngoài khu vực đông dân cư. tốc độ khai thác sẽ là 80 km/h (cho xe con), nhưng sẽ có những đoạn cần hạn chế tốc độ (giao cắt có tầm nhìn hạn chế) còn 60 hoặc 40. Các vị trí đó sẽ là nơi áp dụng các vạch 25, 30, 31, 32, 33 đấy ạ.

4- Đường có Tốc độ khai thác >60 km/h không nhất thiết phải là đường có tốc độ thiết kế >60 km/h.
Theo luật VN hiện hành, tất cả các đoạn đường nằm ngoài khu vực đông dân cư đều nằm trong danh mục đường có tốc độ khai thác >60 km/h, bất kể đường đó có được thiết kế đúng chuẩn với vận tốc thiết kế >60 km/h, ≤ 60 km/h hay đó là đường rừng tự phát, thiết kế rất sơ sài, thậm chí chẳng có thiết kế gì cả.
Nếu cứ muốn tự trói mình vào khái niệm "vận tốc thiết kế" thì sẽ áp dụng thuật ngữ nào với các đường nằm ngoài khu đông dân cư, là các đường liên tỉnh, liên huhện, liên xã, các đường tự phát chẳng có thiết kế, là nơi luật cho phép lưu thông với tốc độ max 80 km/h, nhưng lại có tốc độ thiết kế của đường nhỏ hơn 80 km/h, hoặc không có quy định tốc độ thiết kế?
 

Chí già

Xe tải
Biển số
OF-708
Ngày cấp bằng
10/7/06
Số km
433
Động cơ
584,405 Mã lực
Nơi ở
Tạm
Bắt đúng mà cụ. Vạch liền ở dg >60km/h thì ko dc chuyển. Còn ở dg <60km/h thì chuyển thoải mái. Cụ tìm thớt nói về chủ đề này rùi nhé
Em nói là xxx HD nó bắt lỗi dẫm vạch cụ ah, chả cần chuyển làn đâu.
 

hgb

Xe container
Biển số
OF-66600
Ngày cấp bằng
18/6/10
Số km
5,552
Động cơ
415,112 Mã lực

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Em thấy vạch 1.1 (vạch liền 10cm) kẻ ngay trên đường có nhiều làn xe chạy cùng chiều. Vậy thì có được đè qua vạch này không hả các cụ?
Quy chuẩn đây:
"a) Vạch số 1.1 - Vạch liền nét màu trắng, rộng 10cm kẻ trên đường có cường độ giao thông lớn hơn 1.000 xe/ngày đêm, xe không được đè qua vạch"
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top