Ghét nhất là các cụ tài grab không chịu vào ngõ đón, trừ khi đi dài 1 chút.
Em chưa thử nhưng cái taxi này trả tiền mặt hay phải có thẻ visa hả cụ?Chả là được ra thủ đô thăm thú mà trời thì mưa, nên cắn răng đi taxi cho nó sang, sạch, sành. Rảnh rỗi ngồi trên xe hỏi thăm bác tài thì được biết mỗi chuyến bắt được khách chỉ bị trừ tài khoản theo mức từ 0 đồng, 1500 đồng, 3000 đồng ( e ko nhớ chính xác) tương ứng với cước đồng hồ phải trả là <39k đ, <70k đ, <100k đ... Trong khi được nhận lại từ grab là 20k đ/chuyến. Như vậy thì ít nhất bạn grab sẽ âm 17k/chuyến.
Vậy các bạn ấy lấy đâu ra xèng để bù lỗ hay là chỉ làm từ thiện ạ?
E thực sự ko hiểu, nhờ các cụ lý giải
Tiền mặt cụ ợ, Uber cũng sẽ hỗ trợ tiền mặt + visa. Thử đi cụ.Em chưa thử nhưng cái taxi này trả tiền mặt hay phải có thẻ visa hả cụ?
chắc nó chịu lỗ để làm thương hiệu ở VN thì phải cụ ợ, khi tất cả các máy smart phone cùng cài grabtaxi thì lúc đó khác đấy. lúc đó nó nâng phế thu từ tài xế kiếm bộn tiềnEm cũng đang thắc mắc khoản này nhưng có lẽ bác thớt trình bày không rõ lắm. Để em nói lại thế này.
Các bác đi taxi thông thường, giá cước là 100K.
Các bác gọi chính chiếc taxi ấy bằng Grab, Grab nó giảm cho 20K, khi thanh toán chỉ thanh toán 80K cho tài xế thôi.
Tài xế phải nộp cho Grab 3K.
Như vậy Grab lỗ 17K.
Thế thì logic ở đâu? What's the catch?
Cụ ko biết thì đứng chém, ai phải đóng 1,5 triệu/ 1 tháng hay là nghe linh tinh trên mạng.mỗi tài xế đóng 1,5tr/tháng để được tham gia vào Grab cụ nhé. Ngoài ra Grab còn được 1 quỹ đầu tư mạo hiểm đầu tư vài năm đầu.
Cụ tưởng tượng VN mà có 50 ngàn xe tham gia X 1,5tr = 75 tỷ/tháng + tiền quảng cáo trên các App của Grab thì là bao tiền mỗi tháng.
Tư duy của thằng Tư bản kinh khủng khiếp lắm
Trước đây thì Grab chỉ hợp tác với các tài xế hãng to ( Ba Sao, Sao HN....) nên việc này là ko lo. Nhưng hiện nay nó bị gần chục hãng taxi to tẩy chay, ko cho tài xế hợp tác nên dạo này bắt đầu nó nhận nhiều hãng vớ vẩn, vậy nên vấn đề cước cũng lo phết đấy, cái này nó ko quản lí được.em không hiểu là grab có làm việc vỡi hãng về vđ đồng hồ cước không
chứ gọi grab mà mấy đồng chí taxi dù, bấm còi là cước nhảy thì cũng mệt.
Chính lái xe nói với em như vậy, em thường xuyên đi Grab mà cụCụ ko biết thì đứng chém, ai phải đóng 1,5 triệu/ 1 tháng hay là nghe linh tinh trên mạng.
Cụ bị nó chém rồi, hiện tại Grab chỉ thu phí trên số chuyến nhé (chỉ khoảng dưới 5k/1 chuyến tùy vào độ xa gần nhé). Ngoài ra ko phải đóng bất kì tiền gì cho Grab nhé, chỉ phải đóng tiền đàm cho công ty taxi của lái xe đấy thôi.Chính lái xe nói với em như vậy, em thường xuyên đi Grab mà cụ
Em đi mấy xe đều thấy nói Grab thu phí 1,5tr/tháng, hoá ra họ nói xạo ạCụ bị nó chém rồi, hiện tại Grab chỉ thu phí trên số chuyến nhé (chỉ khoảng dưới 5k/1 chuyến tùy vào độ xa gần nhé). Ngoài ra ko phải đóng bất kì tiền gì cho Grab nhé, chỉ phải đóng tiền đàm cho công ty taxi của lái xe đấy thôi.
cháu cũng đang tò mò giống cụ đâyHình như bảo sau thời gian đầu tư chịu lỗ, Grabtaxi sẽ thu phí từ tài xế, chia sẻ lợi nhuận môi giới khách của mình. Với lượng taxi và khách hiện nay của tất cả các hãng tham gia thì Grab ăn no bụng ạ.
Em đọc trên báo thấy nói vậy cụ ạ. Grab sẽ thu tiền hoa hồng độ 10% cho mỗi chuyến xe, nên mỗi đầu xe 1 tháng tiền có thể lên tới hơn triệu. Tính ra sau khoảng thời gian khuyến mại mạnh ban đầu, Grab sẽ dần thu hồi và ăn lợi nhuận. Vì dần dà các mã giảm sẽ ít đi, sau khi đã tạo được thói quen gọi xe kiểu mới cho khách hàng ạ.Cụ làm rõ hơn đc ko a? E vẫn chưa nghĩ ra làm thế nào cả