Hỏi về Santa Fe 2.2 VGT

kar

Xe điện
Biển số
OF-152
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
2,002
Động cơ
601,030 Mã lực
Tuổi
51
Ô la la bác Kiến vàng: Thị trường Châu Âu khắt khe hơn nội địa Hàn về khí thải nên làm CRDi làm gì cho tốn tiền. Bản xuất khẩu của Santa Fe lại xài cả CRDi và VGT mới hiểm bác ợ.

CRDi phun nhiên liệu trực tiếp là công nghệ mới so với turbo, VGT có thể có nhiều tên gọi nhưng mục đích chính và nguyên lý đã có từ lâu roài.

Chuyện biz các bác tôi ko tham gia nhé, chỉ chuyên môn thôi: động cơ xuất khẩu xài cả VGT và CRDi chạy êm hơn, ít khí thải độc hại hơn!

Một điều nữa các bác nên lưu tâm: châu Âu là thị trường lớn nhất về diesel nhưng Mẽo mới là mảnh đất béo bở, Hyundai hiện nỗ lực cải thiện cái CRDi cùng các cộng nghệ khác để vào Mỹ, thị trường Hàn ko khắt khe mà cũng chẳng sinh lời nhiều.
 
Chỉnh sửa cuối:

kienvang

Xe buýt
Biển số
OF-519
Ngày cấp bằng
28/6/06
Số km
578
Động cơ
584,880 Mã lực
Nghĩa là bản do Hyundai Ngọc Khanh... nhập khẩu vào VN cũng có cả CRDi và VGT hả bác Kar? Và cũng có nghĩa là bản VGT mà mấy cty nhập vào là ko ngon bằng bản CRDi+VGT?
Ngoài lề một chút: có vẻ bác Kar rành về em Santa Fe máy dầu quá nhỉ! Tôi đã vodka cho bác rồi đậy(y) . Muốn hỏi thêm là bác đang chạy em này hay là staff của Hyundai? Mà tôi thấy con nhập khẩu của Ngọc Khánh đã bị cắt bớt một số option như side airbag, đèn xenon (?), gương gập (?)....
 
Chỉnh sửa cuối:

Rail_thin

Đi bộ
Biển số
OF-869
Ngày cấp bằng
23/7/06
Số km
6
Động cơ
576,560 Mã lực
Về công nghệ riêng biệt CRDi hay VGT thì bác Kar đã giải thích rồi. Các máy dầu hiện nay của Hyundai dùng cho xe du lịch loại 1.5, 2.0, 2.2, 2.9 đều dùng công nghệ Common rail rồi (CRDi theo cách viết tắt của Huyndai). Hầu hết các động cơ dùng common rail đều áp dụng luôn turbo để tăng tối đa các các đặc tính tốt do 2 công nghệ đem lại. Động cơ CRDi của Hyundai cũng đã có Turbo rồi. VGT là dạng turbo cải tiến như bác Kar nói. Ở đây có thể do cách viết tắt, nói tắt (chỉ nói đặc trưng mới) nên không rõ. Em nghĩ rằng phiên bản VGT mà bác Mầu và vài showroom tại Hà nội đề cập đến là CRDi+VGT. Để thật rõ bác nào quan tâm nên ra tận nơi xem catalog hoặc mở xem máy của xe thật luôn.
 

kienvang

Xe buýt
Biển số
OF-519
Ngày cấp bằng
28/6/06
Số km
578
Động cơ
584,880 Mã lực
Chỉnh sửa cuối:

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,349
Động cơ
641,331 Mã lực
Một là về công nghệ tăng áp VGT, một là về công nghệ phun nhiên liệu, lại so sánh cái nào hơn cái nào thì có vẻ... khó nhở.

Theo em Huyndai với Hàn Quốc thì chả có cái công nghệ nào mới đáng để bận tâm cả, máy dầu thì các bác cứ tìm hiểu bên châu Âu ấy, thấy cái gì là mới nhất cũng tức là mới nhất trên tất cả các thị trường khác.
 

kienvang

Xe buýt
Biển số
OF-519
Ngày cấp bằng
28/6/06
Số km
578
Động cơ
584,880 Mã lực
Mazspeed nói:
Một là về công nghệ tăng áp VGT, một là về công nghệ phun nhiên liệu....
Tôi nghĩ bác Mazspeed đã chính xác khi chỉ ra điểm này. Trong brochure giới thiệu CUV Hyundai QuarmaQ ghi rõ: Engine: Euro5 Common-rail Diesel; và Aspiration/Induction:VGT.
Tôi nghĩ với máy dầu ở các thị trường như Hàn Quốc (không phải ở VN), Commonrail là standard. Vấn đề là có thêm VGT nữa hay không?
 

kar

Xe điện
Biển số
OF-152
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
2,002
Động cơ
601,030 Mã lực
Tuổi
51
Tôi khoái xe thôi bác Kiến ợ, ko có Santa Fe mà cũng chẳng phải staff của anh Huỳnh Đại. Lúc nào tôi sẽ tìm hiểu thêm về cái này rồi bàn tiếp, h phải đi chơi uých ken đã các bác ợ
 

tan duc

Xe hơi
Biển số
OF-2910
Ngày cấp bằng
29/12/06
Số km
190
Động cơ
562,529 Mã lực
Em cũng rất khoái em nay nhưng phải cái giá để rước em về hơi “chát", theo em thì khoảng 40k mới hợp lỵ
 

suti

Xe buýt
Biển số
OF-594
Ngày cấp bằng
2/7/06
Số km
559
Động cơ
580,843 Mã lực
Tuổi
52
kienvang nói:
Bác Màu đang ở Hàn khẳng định: thị trường nội địa đã chuyển sang sản xuất Santa Fe máy dầu công nghệ VGT, ko còn CRDi (xuất sang các thị trường như VN?)? Bác Màu nói rằng VGT êm hơn và mạnh hơn CRDi! Bác Kar có bình loạn gì kỏ
@kienvang: em vừa gặp con SantaFE VGT vừa nhập về ở bãi rửa xe Ngọc Khánh, xe đã qua sử dụng - chưa đeo biển, đời cũ hơn so với dòng HVN mới nhập về ( form xấu hơn ), em ngó vào thấy nội thất nỉ trông chẳng có gì hay và đặc biệt là máy kêu rất ồn.
Dòng SantaFE CDR mới về trông hay hơn nhiều.

suti
 

tungnguyen

Xe tải
Biển số
OF-2802
Ngày cấp bằng
16/12/06
Số km
432
Động cơ
564,754 Mã lực
Nơi ở
London, U.K
Website
mohinhdieukhientuxa.com
Hôm rồi em có chạy thử xe Santa Fe 2.2 máy dầu ở Hyundai Ngọc Khánh.

Nói chung em cảm thấy cũng đươc. Về độ ồn em cảm giác ko khác gì chú camry 2.4 nhà em mặc dù xe nhà em đã đi được 5 vạn, còn chiếc Santa Fe mới đi hơn 1 vạn. Khi xe đi qua mấy con lươn, em có cảm giác giảm xóc xe hơi cứng, hay là do lúc đó xe chỉ có 2 người nên chưa đủ trọng tải :)) he he.

Vì là máy dầu nên khi ngồi trong cabin, tắt hết điều hoà, quạt gió đi vẫn nghe thấy tiếng máy rè rè. Em có thử ngồi trong cabin máy xăng 2.7, phải nói là yên tĩnh tuyệt vời, cảm giác như chưa nổ máy.

Thật sự là phân vân ko biết có nên đổi từ camry lên santa fe ko? Công nhận ngồi lái santa fe thì cao ráo thật :D
 

Newcomer

Xe đạp
Biển số
OF-5842
Ngày cấp bằng
17/6/07
Số km
27
Động cơ
543,870 Mã lực
Các bác chứ em thì rất dị ứng với máy dầu. Máy dầu kêu to lắm:
Lúc nào cũng rào rào
Như đi qua ruộng có đám cào cào đang ăn.
 

kienvang

Xe buýt
Biển số
OF-519
Ngày cấp bằng
28/6/06
Số km
578
Động cơ
584,880 Mã lực
Các bác chứ em thì rất dị ứng với máy dầu. Máy dầu kêu to lắm:
Lúc nào cũng rào rào
Như đi qua ruộng có đám cào cào đang ăn.
BÁc chắc quen nghe tiếng HiLander hay cùng lắm là Everest máy dầu. Bác hãy thử nghe tiếng Merc Sprinter đang chạy chở khách trên đường, rồi sau đó nghe tiếng Santafe máy dầu VGT hay CRDi và lúc đó hãy có câu trả lời cuối cùng. Hôm nay, nhóm anh em chúng tôi tést 2 xe dầu và xăng. Nhận xét: xe máy dầu bốc hơn, lúc tăng tốc êm hơn máy xăng do có số tự động 5 cấp so với 4 cấp của máy xăng.
 

volyqua

Đi bộ
Biển số
OF-5319
Ngày cấp bằng
11/6/07
Số km
8
Động cơ
544,280 Mã lực
bác cứ nói thế máy dầu của H Santa FE ko ồn lắm đâu các bác ạ, em ngồi bên trong ko thấy ồn là mấy
 

Chuoiday

Xe tăng
Biển số
OF-289
Ngày cấp bằng
13/6/06
Số km
1,237
Động cơ
592,970 Mã lực
Nơi ở
Bờ hồ
Website
stdthn.com
bác cứ nói thế máy dầu của H Santa FE ko ồn lắm đâu các bác ạ, em ngồi bên trong ko thấy ồn là mấy
Chính xác đấy, hơn nữa lại là xe nhập. NHững xe SX hay chính xác là lắp ráp trong nước toàn dùng công nghệ lạc hậu hoặc các dòng xe đã hết thời chuyển qua cho nên các bác đừng lăn tăn máy dầu hay kô dầu. VN cho đến bay giờ chưa có qui chuẩn gì cho ô tô đâu, đang đợi thế hệ sau đấy!
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,349
Động cơ
641,331 Mã lực
Ông Chuối này thế quái nào mà "lại đi bộ" thế nhi?

BÁc chắc quen nghe tiếng HiLander hay cùng lắm là Everest máy dầu. Bác hãy thử nghe tiếng Merc Sprinter đang chạy chở khách trên đường, rồi sau đó nghe tiếng Santafe máy dầu VGT hay CRDi và lúc đó hãy có câu trả lời cuối cùng. Hôm nay, nhóm anh em chúng tôi tést 2 xe dầu và xăng. Nhận xét: xe máy dầu bốc hơn, lúc tăng tốc êm hơn máy xăng do có số tự động 5 cấp so với 4 cấp của máy xăng.
@kienvang: Hoá ra bác thích Huyndai, thảo nào mỗi khi có chê bai gì Hàn Xẻng là bác dãy nảy lên ngay:) . Nói thật em cũng đang quan tâm thằng này, thế bác đã tìm hiểuẽong là nó có dùng công nghệ CRD hay không chưa, loại mới coong ở Huyndai Ngọc Khách ấy? (VGT thì không kể vì ghi rõ rồi).
 

kienvang

Xe buýt
Biển số
OF-519
Ngày cấp bằng
28/6/06
Số km
578
Động cơ
584,880 Mã lực
Hi Maz,
Tôi và anh bạn ở Techcombank để 2 con CRDi trong nước nhập và VGT. Kết quả: tiếng máy êm như nhau (kết luận đã include CRDi). Nhưng khác biệt thì quá lớn so với chênh lệch chi phí, đến mức mấy anh dùng con trong nước thấy tiếc ra mặt.
Có anh chạy xăng chạy thử sang em VGT đần hết mặt ra vì đã lỡ mua xe xăng, lại vừa đăng kí, thế mới chết. Tăng tốc thậm chí em máy dầu còn êm hơn, trong khi máy xăng tiếng máy rú lên khá rõ có thể do em máy dầu tự động 5 cấp, trong khi máy xăng chỉ 4 cấp.
Đợt này nhà Cò hoạt động mệt nghỉ, vì đã có 2 đ.c confirm sẽ mua qua bác Cò sau khi đã tận mắt xem test thử xe tôi.
BTW, hôm nọ Suti chạy thử xe tôi tốc độ khoảng 20km/h lại kết luận là độ bốc không lớn -> bótay.com với Suti :)
 

khoaendo

Xe đạp
Biển số
OF-6254
Ngày cấp bằng
23/6/07
Số km
12
Động cơ
543,220 Mã lực
Xin chào cả nhà ạ!

Xin chào các Bác!
Em là lính mới toanh. Xin cho em vote cho Bác kienvang. Cảm ơn Bác kienvang nhiều lắm. Nếu được, xin Bác kienvang cho em biết rổ rá thế nào để em còn chuẩn bị ạ. Em đang xài con Camry đời "cô lựu" (đạn) 2001, 2.2. Lạch cạch mãi, thế mới khổ. Nếu được, em sẽ múc luôn em Santa Fe 2.2 VGT này.
Vài dòng, xin ra mắt các Bác. Mong các Bác chỉ giáo thêm ạ. Em ở SG.
Xin một lần nữa cảm ơn Bác kienvang. Chúc các Bác lái xe an toàn, vui, khỏe, tiền vô như nước.
Khoa.
 

kienvang

Xe buýt
Biển số
OF-519
Ngày cấp bằng
28/6/06
Số km
578
Động cơ
584,880 Mã lực
Xin chào các Bác!
Em là lính mới toanh. Xin cho em vote cho Bác kienvang. Cảm ơn Bác kienvang nhiều lắm. Nếu được, xin Bác kienvang cho em biết rổ rá thế nào để em còn chuẩn bị ạ. Em đang xài con Camry đời "cô lựu" (đạn) 2001, 2.2. Lạch cạch mãi, thế mới khổ. Nếu được, em sẽ múc luôn em Santa Fe 2.2 VGT này.
Vài dòng, xin ra mắt các Bác. Mong các Bác chỉ giáo thêm ạ. Em ở SG.
Xin một lần nữa cảm ơn Bác kienvang. Chúc các Bác lái xe an toàn, vui, khỏe, tiền vô như nước.
Khoa.
Đã PM cho bác. Nhưng có vẻ các bác trong SG chưa biết nhiều thông tin về Hyundai cũng như Santafe nên không chuộng loại sản phẩm này hay sao đấy!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top