Hỏi về quạt làm mát trong khoang máy Civic 1.8AT

meodenmatlua

Xe container
Biển số
OF-186027
Ngày cấp bằng
19/3/13
Số km
5,669
Động cơ
402,160 Mã lực
Em chưa nổ máy. Bật điện và bật AC, cả hai cái quạt này nó đều quay luôn, tiếng gió thì ù ù to hơn cả tiếng máy. Vậy có bình thường ko các cụ
Thường chưa nổ máy mà bật AC chỉ có quạt gió điều hòa trong ca bin quay thôi cụ ạ.
 

Le Vu Thang

Xe hơi
Biển số
OF-423539
Ngày cấp bằng
19/5/16
Số km
170
Động cơ
218,880 Mã lực
Thường chưa nổ máy mà bật AC chỉ có quạt gió điều hòa trong ca bin quay thôi cụ ạ.
Vâng, những em trước em đi cũng thế. Mới lấy em Civic 2.0 em thấy có hiện tượng như vậy. Các cụ phán hộ em xem có bình thường ko
 

meodenmatlua

Xe container
Biển số
OF-186027
Ngày cấp bằng
19/3/13
Số km
5,669
Động cơ
402,160 Mã lực

VietTau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-408839
Ngày cấp bằng
7/3/16
Số km
108
Động cơ
226,200 Mã lực
Tuổi
29
Quạt dàn nóng điều hòa civic ồn khủng khiếp
 

xuantu

Xe tải
Biển số
OF-200070
Ngày cấp bằng
29/6/13
Số km
379
Động cơ
327,080 Mã lực
Quạt dàn nóng điều hòa civic ồn khủng khiếp
Chuẩn là rất ồn, nhưng đc cái điều hòa Civic mát rất sâu.
Ồn gây khó chịu khi đỗ xe tại chỗ bật điều hòa thôi, còn lại khi chạy, ngồi trong xe chả thấy.
Tắt điều hòa đi, quạt dàn nóng điều hòa tắt, máy nổ không thì cực êm.
 

Mr.CuaBim

Xe hơi
Biển số
OF-134819
Ngày cấp bằng
16/3/12
Số km
174
Động cơ
371,690 Mã lực
Xe em lúc nào tắc đường thị bị nóng, e đã thay motor quạt nhưng vẫn bị. Hôm nay e xem thấy 2 quạt chạy ngc chiều nhau là sao các cụ?
 

civic 1.80 at

Xe buýt
Biển số
OF-82519
Ngày cấp bằng
11/1/11
Số km
523
Động cơ
418,446 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xe em lúc nào tắc đường thị bị nóng, e đã thay motor quạt nhưng vẫn bị. Hôm nay e xem thấy 2 quạt chạy ngc chiều nhau là sao các cụ?
ra gara đảo lại giắc điện , quạt phải thổi vào trong , nhiều xe bị như này phết , thợ lắp ko để ý ,nó thổi gió ra ngoài gây ồn quạt to
 

thibuqua

Xe hơi
Biển số
OF-209811
Ngày cấp bằng
12/9/13
Số km
101
Động cơ
316,705 Mã lực
Quạt có khung bé là quạt làm mát của điều hòa; Quạt có khung to là quạt làm mát động cơ. Nó hoạt động thei nguyên tắc sau
Quạt điều khòa sẽ quay khi nổ máy và bật AC, quá trình quay gần như liên tục và có ngắt quãng, tiếng phát ra rất ồn. Tắt AC là quạt tắt.
Quạt làm mát động cơ: Điều kiện bình thường khi chưa nóng máy thì không hoạt động, khi nổ máy và nóng máy mới bắt đầu hoạt động; Khi quay phát ra tiếng kêu nhỏ hơn quạt điều hòa.
Theo như trên thì cái mà ga lên mới tít thò lò là quạt làm mát động cơ; Cái còn lại là quạt điều hòa.
Cám ơn cụ đã chỉ giáo. OF lắm cao thủ quá ạ
 

anhtuan11705

Xe máy
Biển số
OF-745909
Ngày cấp bằng
10/10/20
Số km
75
Động cơ
58,028 Mã lực
Tuổi
47
Nói quạt này lại nhớ ra,định mệnh thằng honda MD,hôm e vào bảo dưỡng nó kêu chết quạt làm mát (quạt số 2). E hơi hoảng chút hỏi xem thế nào:sao lại chết? Nó bảo lâu thì chết
Sửa đc ko? Ko
Thay đắt ko?bn tiền? Hơn 5 củ
E hoang mang éo thay nữa, về tìm các nguồn thì tóm lại hàng tàu hơn củ,2 củ gì đó. Hàng ngon tầm 3 củ... E kệ để tính đã nhưg tự ktra thấy nó chạy chập chờn,tìm hiểu thì biết như các cụ đã nói ở trên,mà điều hoà vẫn mát lẹm,bla bla... Tóm lại theo e nó vẫn ok mà mấy thằg mứt ở hãng lợi dụng lúc trạg thái nó ko chạy báo láo doạ dẫm để mình thay. May mà ság suốt :))
Em cũng vừa bị dọa giống cụ này, vào Hãng MD chú kỹ thuật báo phải thay vì không hoạt động. Em có nói là quạt điều hòa phải có nhiệt nó mới chạy (do em dùng mấy con khác nó thế), thế là dọa sẽ hỏng xe. Em không đồng ý thay khi báo giá 5.1 triệu, chỉ kiểm tra, thay dầu cấp 1 vạn hết gần 1 triệu.

Về đến nhà, máy nóng, bật Capo ra thấy quạt vẫn quay nhưng hơi lờ vờ. Điều hòa vẫn mát lạnh, em vừa gọi thằng em Gara quen đến đưa đi kiểm tra nếu cần thì thay mô tơ chắc tầm 1.5 tr. Xe em 2.0 đời 2009 đèn lục lăng, vẫn đi hàng ngày, mới 10 vạn, gầm bệ, nôi thất đẹp. Điều hòa vẫn mát lạnh và chưa bao giờ có trục trặc dù nhỏ nhất.

Nói chung vào hãng giờ cũng nên cần thận, các chú ăn lương theo doanh số nên cứ thấy đủ cấp là thay, thấy mình không thay chú kỹ thuật không hài lòng lắm, thái độ khinh khỉnh ngay, nhưng kệ vì con xe mình nó 11 năm rồi, chi phí cũng phải hợp lý. Mà mình vừa lấy thêm con CRV bên đó, hôm chưa đặt xe thấy thái độ đó em next qua hãng khác ngay. Em tính chuyển bảo hành sang hãng khác gần nhà hơn hoặc chuyển hẳn ra Gara quen thân bên ngoài (trước nay bảo dưỡng 100% hãng nhưng đồ nào cần em mới thay), gạ em hơi khó vì cũng biết ti teo, trước quản lý gara taxi hơn 2 năm nên biết mọi đồ đều có thể sửa nhẹ là đi ổn, mấy cái quạt đó thay phát 1. Nếu chi tiết nào dính đến máy thì đắt gấp 3 bên ngoài em vẫn vào hãng.

Xe em mang tiếng hơn chục năm nhưng mới đi có 10 vạn, bằng bọn taxi vần 1,5 năm nên đồ còn rất ngon, chẳng phải thay cái gì trừ các hệ thống thay theo định kỳ bảo dưỡng, cái quạt này là thứ đầu tiên nó báo bị hỏng ngoài vật tư định kỳ. Hiện đi vẫn cực nuột, chẳng khác hồi mới mua, con xe dạng Honda, Toy mà xuống máy thì phải tầm 30 vạn nếu đi gia đình, không bơi lội và bảo dưỡng tốt, trước làm taxi bọn nó đi như phá mà cũng phải 30 vạn mới làm hơi.
 

AlexHEO

Xe điện
Biển số
OF-350498
Ngày cấp bằng
13/1/15
Số km
2,050
Động cơ
282,678 Mã lực
Nơi ở
Tổ chim cúc cu.
Em cũng vừa bị dọa giống cụ này, vào Hãng MD chú kỹ thuật báo phải thay vì không hoạt động. Em có nói là quạt điều hòa phải có nhiệt nó mới chạy (do em dùng mấy con khác nó thế), thế là dọa sẽ hỏng xe. Em không đồng ý thay khi báo giá 5.1 triệu, chỉ kiểm tra, thay dầu cấp 1 vạn hết gần 1 triệu.

Về đến nhà, máy nóng, bật Capo ra thấy quạt vẫn quay nhưng hơi lờ vờ. Điều hòa vẫn mát lạnh, em vừa gọi thằng em Gara quen đến đưa đi kiểm tra nếu cần thì thay mô tơ chắc tầm 1.5 tr. Xe em 2.0 đời 2009 đèn lục lăng, vẫn đi hàng ngày, mới 10 vạn, gầm bệ, nôi thất đẹp. Điều hòa vẫn mát lạnh và chưa bao giờ có trục trặc dù nhỏ nhất.

Nói chung vào hãng giờ cũng nên cần thận, các chú ăn lương theo doanh số nên cứ thấy đủ cấp là thay, thấy mình không thay chú kỹ thuật không hài lòng lắm, thái độ khinh khỉnh ngay, nhưng kệ vì con xe mình nó 11 năm rồi, chi phí cũng phải hợp lý. Mà mình vừa lấy thêm con CRV bên đó, hôm chưa đặt xe thấy thái độ đó em next qua hãng khác ngay. Em tính chuyển bảo hành sang hãng khác gần nhà hơn hoặc chuyển hẳn ra Gara quen thân bên ngoài (trước nay bảo dưỡng 100% hãng nhưng đồ nào cần em mới thay), gạ em hơi khó vì cũng biết ti teo, trước quản lý gara taxi hơn 2 năm nên biết mọi đồ đều có thể sửa nhẹ là đi ổn, mấy cái quạt đó thay phát 1. Nếu chi tiết nào dính đến máy thì đắt gấp 3 bên ngoài em vẫn vào hãng.

Xe em mang tiếng hơn chục năm nhưng mới đi có 10 vạn, bằng bọn taxi vần 1,5 năm nên đồ còn rất ngon, chẳng phải thay cái gì trừ các hệ thống thay theo định kỳ bảo dưỡng, cái quạt này là thứ đầu tiên nó báo bị hỏng ngoài vật tư định kỳ. Hiện đi vẫn cực nuột, chẳng khác hồi mới mua, con xe dạng Honda, Toy mà xuống máy thì phải tầm 30 vạn nếu đi gia đình, không bơi lội và bảo dưỡng tốt, trước làm taxi bọn nó đi như phá mà cũng phải 30 vạn mới làm hơi.
Cụ từng quản lý gara của taxi thì gọi là "trong ngành" rồi còn gì 😂
 

anhtuan11705

Xe máy
Biển số
OF-745909
Ngày cấp bằng
10/10/20
Số km
75
Động cơ
58,028 Mã lực
Tuổi
47
Cụ từng quản lý gara của taxi thì gọi là "trong ngành" rồi còn gì 😂
Cũng gà thôi cụ ạ, vì em học kinh tế, chuyên quản lý kế hoạch sửa định kỳ các cấp ở hãng taxi vài năm, check kỹ thuật đã có mấy thằng thợ cứng làm, mấy thằng thợ đầu bảng hãng taxi giỏi phục chế lắm, nhiều đồ tự sửa đi làm lại mãi, không khôi phục được nó mới thay mới, từ to đến nhỏ như má phanh (tán lại), còi. Nhiều cái còi tậm tịt, bọn nó sờ vào 10 phút lại dùng tiếp vài năm. Thợ hãng Taxi nó tự bảo dưỡng, sửa chữa gần như 100%, riêng bổ máy thì tháo xi lanh ra thuê doa về lắp xe chạy bình thường. Khả năng sửa bọn thợ giỏi ở hãng Taxi khá kinh, em cảm giác về mặt sửa còn kinh hơn cả bọn hãng, đồ đắt tiền nát đến mức không khôi phục được nó mới thay mới. Đấy là thợ trước đây, còn giờ không làm taxi nên không biết thế nào.
 
Chỉnh sửa cuối:

AlexHEO

Xe điện
Biển số
OF-350498
Ngày cấp bằng
13/1/15
Số km
2,050
Động cơ
282,678 Mã lực
Nơi ở
Tổ chim cúc cu.
Cũng gà thôi cụ ạ, vì em học kinh tế, chuyên quản lý kế hoạch sửa định kỳ các cấp ở hãng taxi vài năm, check kỹ thuật đã có mấy thằng thợ cứng làm, mấy thằng thợ đầu bảng hãng taxi giỏi phục chế lắm, nhiều đồ tự sửa đi làm lại mãi, không khôi phục được nó mới thay mới, từ to đến nhỏ như má phanh (tán lại), còi. Nhiều cái còi tậm tịt, bọn nó sờ vào 10 phút lại dùng tiếp vài năm. Thợ hãng Taxi nó tự bảo dưỡng, sửa chữa gần như 100%, riêng bổ máy thì tháo xi lanh ra thuê doa về lắp xe chạy bình thường. Khả năng sửa bọn thợ giỏi ở hãng Taxi khá kinh, em cảm giác về mặt sửa còn kinh hơn cả bọn hãng, đồ đắt tiền nát đến mức không khôi phục được nó mới thay mới. Đấy là thợ trước đây, còn giờ không làm taxi nên không biết thế nào.
Công nhận, trước có thời gian em cũng ngồi trà vặt ở gần xưởng của ML. Máy móc thì em ko rõ chứ đồ nhựa, thân vỏ các ông ấy hàn/chắp/vá các kiểu đến khi nó nát mới thay cái mới. Tiêu chí đầu tiên là sửa chứ ko phải thay mới.
 

anhtuan11705

Xe máy
Biển số
OF-745909
Ngày cấp bằng
10/10/20
Số km
75
Động cơ
58,028 Mã lực
Tuổi
47
Sau vài tiếng thẩm gara uy tín, quen, em đã được báo bệnh. Khẳng định lỗi quạt chập chờn là đúng, do chổi than, điều hòa vẫn chạy tốt do quạt gió to, thổi đủ công suất. Có 2 hướng khắc phục " 1 - làm lại chổi than : Nhưng không chắc tốt 2- Thay mô tơ với tổng chi phí 1 triệu cả công thay, cả hóa đơn VAT. Em thay mô tơ luôn theo phương án 2 tại Gara của Công ty Cổ phần buýt Liên Ninh tại phố Trần Vĩ, Mai dịch, phía trong cây xăng của Công ty Xăng dầu chất đốt. Em báo để các cụ biết hướng khắc phục khi gặp trường hợp này, với cái xe hơn 300 triệu thì các bệnh ngoài da nên có Gara ruột để khắc phục, làm hãng khẳng định là tốt nhưng hơi "Chat".
 
Chỉnh sửa cuối:

anhtuan11705

Xe máy
Biển số
OF-745909
Ngày cấp bằng
10/10/20
Số km
75
Động cơ
58,028 Mã lực
Tuổi
47
Hôm nay em đã lấy xe, em bảo làm phương án thay mô tơ nhưng các bạn GARA đã xử lý chổi than, vẫn giữ mô tơ zin, đảm bảo đi kiểu em phải tầm 10 năm nữa tương đương 10 vạn vì mô tơ xịn không vấn đề. Chi phí có 300k. Quá ổn. Các bác CIVIC 2.0 như em vấn đề quạt tản nhiệt điều hòa có thể xử lý thế này đỡ mất 5,1 triệu xử lý thay cả quạt trong hãng.
 
Chỉnh sửa cuối:

nguyenxuanhuy

Xe máy
Biển số
OF-112210
Ngày cấp bằng
9/9/11
Số km
98
Động cơ
390,101 Mã lực
Nơi ở
Hoài Đức- Hà Nội
Em cũng vừa bị dọa giống cụ này, vào Hãng MD chú kỹ thuật báo phải thay vì không hoạt động. Em có nói là quạt điều hòa phải có nhiệt nó mới chạy (do em dùng mấy con khác nó thế), thế là dọa sẽ hỏng xe. Em không đồng ý thay khi báo giá 5.1 triệu, chỉ kiểm tra, thay dầu cấp 1 vạn hết gần 1 triệu.

Về đến nhà, máy nóng, bật Capo ra thấy quạt vẫn quay nhưng hơi lờ vờ. Điều hòa vẫn mát lạnh, em vừa gọi thằng em Gara quen đến đưa đi kiểm tra nếu cần thì thay mô tơ chắc tầm 1.5 tr. Xe em 2.0 đời 2009 đèn lục lăng, vẫn đi hàng ngày, mới 10 vạn, gầm bệ, nôi thất đẹp. Điều hòa vẫn mát lạnh và chưa bao giờ có trục trặc dù nhỏ nhất.

Nói chung vào hãng giờ cũng nên cần thận, các chú ăn lương theo doanh số nên cứ thấy đủ cấp là thay, thấy mình không thay chú kỹ thuật không hài lòng lắm, thái độ khinh khỉnh ngay, nhưng kệ vì con xe mình nó 11 năm rồi, chi phí cũng phải hợp lý. Mà mình vừa lấy thêm con CRV bên đó, hôm chưa đặt xe thấy thái độ đó em next qua hãng khác ngay. Em tính chuyển bảo hành sang hãng khác gần nhà hơn hoặc chuyển hẳn ra Gara quen thân bên ngoài (trước nay bảo dưỡng 100% hãng nhưng đồ nào cần em mới thay), gạ em hơi khó vì cũng biết ti teo, trước quản lý gara taxi hơn 2 năm nên biết mọi đồ đều có thể sửa nhẹ là đi ổn, mấy cái quạt đó thay phát 1. Nếu chi tiết nào dính đến máy thì đắt gấp 3 bên ngoài em vẫn vào hãng.

Xe em mang tiếng hơn chục năm nhưng mới đi có 10 vạn, bằng bọn taxi vần 1,5 năm nên đồ còn rất ngon, chẳng phải thay cái gì trừ các hệ thống thay theo định kỳ bảo dưỡng, cái quạt này là thứ đầu tiên nó báo bị hỏng ngoài vật tư định kỳ. Hiện đi vẫn cực nuột, chẳng khác hồi mới mua, con xe dạng Honda, Toy mà xuống máy thì phải tầm 30 vạn nếu đi gia đình, không bơi lội và bảo dưỡng tốt, trước làm taxi bọn nó đi như phá mà cũng phải 30 vạn mới làm hơi.
e cũng mới bảo dưỡng con CRV 2010 mới hơn 10 vạn mà vào hãng nó cũng dọa chết điều hòa thay chính hãng hơn 4 củ, loại denso hơn 2 củ. về nhà check lại vẫn thấy chạy tít mù
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top