Em cũng vừa bị dọa giống cụ này, vào Hãng MD chú kỹ thuật báo phải thay vì không hoạt động. Em có nói là quạt điều hòa phải có nhiệt nó mới chạy (do em dùng mấy con khác nó thế), thế là dọa sẽ hỏng xe. Em không đồng ý thay khi báo giá 5.1 triệu, chỉ kiểm tra, thay dầu cấp 1 vạn hết gần 1 triệu.
Về đến nhà, máy nóng, bật Capo ra thấy quạt vẫn quay nhưng hơi lờ vờ. Điều hòa vẫn mát lạnh, em vừa gọi thằng em Gara quen đến đưa đi kiểm tra nếu cần thì thay mô tơ chắc tầm 1.5 tr. Xe em 2.0 đời 2009 đèn lục lăng, vẫn đi hàng ngày, mới 10 vạn, gầm bệ, nôi thất đẹp. Điều hòa vẫn mát lạnh và chưa bao giờ có trục trặc dù nhỏ nhất.
Nói chung vào hãng giờ cũng nên cần thận, các chú ăn lương theo doanh số nên cứ thấy đủ cấp là thay, thấy mình không thay chú kỹ thuật không hài lòng lắm, thái độ khinh khỉnh ngay, nhưng kệ vì con xe mình nó 11 năm rồi, chi phí cũng phải hợp lý. Mà mình vừa lấy thêm con CRV bên đó, hôm chưa đặt xe thấy thái độ đó em next qua hãng khác ngay. Em tính chuyển bảo hành sang hãng khác gần nhà hơn hoặc chuyển hẳn ra Gara quen thân bên ngoài (trước nay bảo dưỡng 100% hãng nhưng đồ nào cần em mới thay), gạ em hơi khó vì cũng biết ti teo, trước quản lý gara taxi hơn 2 năm nên biết mọi đồ đều có thể sửa nhẹ là đi ổn, mấy cái quạt đó thay phát 1. Nếu chi tiết nào dính đến máy thì đắt gấp 3 bên ngoài em vẫn vào hãng.
Xe em mang tiếng hơn chục năm nhưng mới đi có 10 vạn, bằng bọn taxi vần 1,5 năm nên đồ còn rất ngon, chẳng phải thay cái gì trừ các hệ thống thay theo định kỳ bảo dưỡng, cái quạt này là thứ đầu tiên nó báo bị hỏng ngoài vật tư định kỳ. Hiện đi vẫn cực nuột, chẳng khác hồi mới mua, con xe dạng Honda, Toy mà xuống máy thì phải tầm 30 vạn nếu đi gia đình, không bơi lội và bảo dưỡng tốt, trước làm taxi bọn nó đi như phá mà cũng phải 30 vạn mới làm hơi.