- Biển số
- OF-475574
- Ngày cấp bằng
- 7/12/16
- Số km
- 524
- Động cơ
- 202,715 Mã lực
Đi nhiều sẽ quen thôi. Cụ mới đi cứ nắn nót và cận thận là được, căn rộng ra 1 chút... Trước e mới chạy thì chẳng xước xe bao giờ, lái nhiều rồi thì xước nhiều hơn vì ẩu...
Cụ chuẩn ạ, nhà cháu thường áp dụng những điều này khi lái xe ạMuốn căn khoảng cách xe thì có mấy điêm cần lưu ý
Căn cự ly xe trước
Xa nhất là nhìn thấy lốp xe
Gần nữa thì nhìn thấy cản xe
Gần nữa nhìn thấy toàn bộ biển xe
Gần hơn nữa không nhìn thấy biển xe ( bỏ tiền ra đền được rồi)
Để biết khoảng cách cụ thể thế nào thì phải xuống xe xem nó còn cách mấy mét.
Sau vài lần xuống xe thì mình quen rồi, biết ngay nó còn cách bao xa.
Căn cự ly với lề đường
C1ìm một điểm trên nắp capo ( thường là vòi phun nước trái) làm điểm chuẩn so với vỉa hè để căn chỉnh chỗ đỗ. Cũng cần lên xuống vài lần lùi tiến cho ưng ý. Sau này quen rồi thì chỉ cần 1 phát ăn ngay.
C2: Lùi vào chỗ đỗ căn qua gương trái, thấy song song với vỉa hè là được.
Nhà cháu thấy cách này của cụ cũng hay ợe thì ước lượng là 9. còn chỗ hẹp quá thì phải nhờ ng xi nhan hoặc xuống xe quan sát. nếu đi trong ngõ hẹp e cũng quan sát thái độ của ng đi xe máy vd m cứ tiến từ từ sát vào họ mà k thấy ý kiến gì thì là ok.( đấy là đối với trường hợp họ đỗ lại rồi )
có một cách rất nhà quê nhưng thiết thực, phía mũi cụ chọn một cái logo của xe Cụ( bán đầy , chuyên dán nắp capo) dán vào nắp capo như logo của Mec, là Cụ căn được đằng trước. Phía sau , cụ ko có camera, đương nhiên khi lùi Cụ phải ngoái cổ nhìn, mà chỉ nhìn được đuôi bên phụ, Cụ làm quả ăng ten có nam châm như taxi, dính vào phần cuối xe bên phụ, vậy là Cụ căn đc đằng sau. Cứ cách điểm mốc khoảng 30-50 cm là an toàn. em ở quê , xe cỏ, lái kém nên toàn phải chế biến thế đấy ạ, chúc Cụ lái xe an toàn!Ví dụ như khi đi xe trong giờ cao điểm mà nhích từng tí thì căn sao để không húc đ.í.t xe trên í, còn khi lùi chuồng thì căn sao để không bị chạm đ.í.t xe vào phần chắn phía sau. Câu hỏi của em là như thế, rất thiết thực mà ai ai ai cũng phải quan tâm khi lái xê hộp
Nhà cháu cũng gắn cái logo ở vị trí căn bên phụ rất chuẩn ạcó một cách rất nhà quê nhưng thiết thực, phía mũi cụ chọn một cái logo của xe Cụ( bán đầy , chuyên dán nắp capo) dán vào nắp capo như logo của Mec, là Cụ căn được đằng trước. Phía sau , cụ ko có camera, đương nhiên khi lùi Cụ phải ngoái cổ nhìn, mà chỉ nhìn được đuôi bên phụ, Cụ làm quả ăng ten có nam châm như taxi, dính vào phần cuối xe bên phụ, vậy là Cụ căn đc đằng sau. Cứ cách điểm mốc khoảng 30-50 cm là an toàn. em ở quê , xe cỏ, lái kém nên toàn phải chế biến thế đấy ạ, chúc Cụ lái xe an toàn!
Cái này thực tế và dễ thực hiện nè. Tuy nhiên, sẽ dễ bị ỷ lại. Cảm ơn cụ!có một cách rất nhà quê nhưng thiết thực, phía mũi cụ chọn một cái logo của xe Cụ( bán đầy , chuyên dán nắp capo) dán vào nắp capo như logo của Mec, là Cụ căn được đằng trước. Phía sau , cụ ko có camera, đương nhiên khi lùi Cụ phải ngoái cổ nhìn, mà chỉ nhìn được đuôi bên phụ, Cụ làm quả ăng ten có nam châm như taxi, dính vào phần cuối xe bên phụ, vậy là Cụ căn đc đằng sau. Cứ cách điểm mốc khoảng 30-50 cm là an toàn. em ở quê , xe cỏ, lái kém nên toàn phải chế biến thế đấy ạ, chúc Cụ lái xe an toàn!