[Funland] Hỏi về khu liền kề Geleximco

HuongCrv

Xe điện
Biển số
OF-590561
Ngày cấp bằng
17/9/18
Số km
2,676
Động cơ
163,104 Mã lực
Có hai khu Em thấy không bị ngập là Ngoại Giao Đoàn và Tây Hồ Tây em đã ở đó từ 2016 rồi.
Ngoại giao đoạn một số chỗ cũng ngập như thường chỉ là k ngập cục bộ lâu thôi ạ. ví dụ trục phía sau khu embassy nối với khu nhà văn hóa xuân la..
119.png
 

HuongCrv

Xe điện
Biển số
OF-590561
Ngày cấp bằng
17/9/18
Số km
2,676
Động cơ
163,104 Mã lực
em thì nghĩ tình hình ngập sẽ nghiêm trọng hơn do vin xây full hết chỗ ruộng đồng cũ, bên trong nam an khánh cũng xây full thì trăm dâu đổ đầu tằm, khu A là rốn bể, nước đổ hết ra đó. thay vì mở to cống, xây hồ chứa, các bố hạ đường điện lại tôn cao đường lên, hồ lớn splendora thì cải tạo thành sân golf, trái ngược hoàn toàn thiết kế ban đầu là hồ điều hòa cho khu. khu hành lang xanh GS giờ bê tông hóa hết thành vincom, btls, trạm xe điện, rồi tới đây lại còn vài ba tòa nhà của vietel và bộ tổng tham mưu và cục hậu cần nữa, với cos nền cao vọt, nước sẽ lên cục bộ nhanh hơn , thì bên trong khu nhà sẽ ngập càng thêm ngập.
Cách duy nhất là thay vì thoát ra phía sông nhuệ thì một là xây hồ lớn, hai là làm hành lang thoát ngược và xây trạm bơm ra sông đáy ngay đê song phương thì thấy có vẻ khả thi hơn. haizz. Mong là hết ngập chứ không cũng mệt mỏi cả chục năm nay rồi
Quan điểm cá nhân hay suy nghĩ phân tích thì cũng phải dựa vào nền tảng khoa học của giải pháp quy hoạch thoát nước từ tổng thể đến chi tiết.
Về mặt tổng thể và chi tiết thoát nước khu A và khu An khánh thì em đã nói rõ ở trên rồi.
Đối vói quy hoạch thoát nước mặt của vin smart thì về cơ bản toàn bộ hệ thống đồng ruộng của trước đây giáp với khu A đều được vin quy hoạch hệ thống thoát nước riêng và không tăng thêm lưu vực thoát nước và nó cũng là hệ thống thoát nước độc lập dẫn về khu S1 để thoát sang kênh liên tỉnh để chảy ra sông cầu ngà (chi tiết xem hình phía dưới quy hoạch thoát nước mưa của khu đô thị vin smart sẽ rõ ạ):
120.png
121.png
122.png
123.png
124.png
125.png

Rõ ràng thoát nước của vin không ảnh hưởng đến thoát nước của gele mà ở chiều ngược lại tách biệt hẳn chỉ đều thoát qua điểm đấu nối đầu ra cơ sở là kênh liên tỉnh để chảy ra sông cầu ngà qua hệ thống cửa phải tại kênh liên tỉnh. Đồng nghĩa với toàn khu này phụ thuộc vào giải pháp thoát nước tổng thể chứ không ảnh hưởng đến thoát nước của gele hiện tại.
 
Chỉnh sửa cuối:

winnghiepdu

Xe điện
Biển số
OF-192662
Ngày cấp bằng
5/5/13
Số km
4,188
Động cơ
332,379 Mã lực
Ngoại giao đoạn một số chỗ cũng ngập như thường chỉ là k ngập cục bộ lâu thôi ạ. ví dụ trục phía sau khu embassy nối với khu nhà văn hóa xuân la..
119.png
Cụ ơi nó ngập chỗ đấy ít lắm có ngập nó ngập được nửa tiếng, không tràn vào nhà ai cả Có mỗi đường thôi nói chung không ảnh hưởng đến giao thông cũng chưa thấy cái xe nào bị chết máy ở chỗ ngập đấy.
 

Son.Hoang

Xe tăng
Biển số
OF-314035
Ngày cấp bằng
31/3/14
Số km
1,241
Động cơ
928,497 Mã lực
E chỉ muốn biết kì vọng của các cụ về khu này thôi ạ, đee biết mức giá đang tầm nào
E nghĩ khu này phải 2024 sẽ nhìn thấy rõ một chút và đỉnh điểm 2025 là câu trả lời cho cụ. Còn kì vọng thì vô cùng lắm. Chả có thằng chuyên gia nào đúng cả, nếu ko đã biết khi nào khủng hoảng rồi.
 

tieudaovnt

Xe tăng
Biển số
OF-371193
Ngày cấp bằng
22/6/15
Số km
1,803
Động cơ
271,919 Mã lực
Quan điểm cá nhân hay suy nghĩ phân tích thì cũng phải dựa vào nền tảng khoa học của giải pháp quy hoạch thoát nước từ tổng thể đến chi tiết.
Về mặt tổng thể và chi tiết thoát nước khu A và khu An khánh thì em đã nói rõ ở trên rồi.
Đối vói quy hoạch thoát nước mặt của vin smart thì về cơ bản toàn bộ hệ thống đồng ruộng của trước đây giáp với khu A đều được vin quy hoạch hệ thống thoát nước riêng và không tăng thêm lưu vực thoát nước và nó cũng là hệ thống thoát nước độc lập dẫn về khu S1 để thoát sang kênh liên tỉnh để chảy ra sông cầu ngà (chi tiết xem hình phía dưới quy hoạch thoát nước mưa của khu đô thị vin smart sẽ rõ ạ):
120.png
121.png
122.png
123.png
124.png
125.png

Rõ ràng thoát nước của vin không ảnh hưởng đến thoát nước của gele mà ở chiều ngược lại tách biệt hẳn chỉ đều thoát qua điểm đấu nối đầu ra cơ sở là kênh liên tỉnh để chảy ra sông cầu ngà qua hệ thống cửa phải tại kênh liên tỉnh. Đồng nghĩa với toàn khu này phụ thuộc vào giải pháp thoát nước tổng thể chứ không ảnh hưởng đến thoát nước của gele hiện tại.
Về lí thuyết là thế , nhưng thực tế lại khác xa. Ông làm sau lại để cốt nền và hệ thoát cao hơn ông trước. Trong khi dồn hết về trạm bơm ra sông cầu ngà, trong khi cầu ngà cũng phải tải cả khu phía bắc. Cũng mong sẽ ổn như cụ phân tích. Nhưng mấy mùa mưa gần đây dù được đầu tư kha khá cho hệ thống nhưng tình hình không cải thiện nhiều như kì vọng
 

BMW X5

Xe buýt
Biển số
OF-9188
Ngày cấp bằng
3/9/07
Số km
985
Động cơ
554,347 Mã lực
Về lí thuyết là thế , nhưng thực tế lại khác xa. Ông làm sau lại để cốt nền và hệ thoát cao hơn ông trước. Trong khi dồn hết về trạm bơm ra sông cầu ngà, trong khi cầu ngà cũng phải tải cả khu phía bắc. Cũng mong sẽ ổn như cụ phân tích. Nhưng mấy mùa mưa gần đây dù được đầu tư kha khá cho hệ thống nhưng tình hình không cải thiện nhiều như kì vọng
Lạc quan lên cụ. Thực tế thì việc ngập lụt nội khu trong khu A đã giảm khá nhiều và theo chiều hướng tốt lên, vẫn còn khu nặng nhất là đoạn cổng vào khu A, và dãy A22 mặt trong. Thực tế sau khi thông đường và có lụt thì bà con Nam An Khánh sẽ có thêm option đi xuyên khu A ra sau tòa Gemek II, đi vào dãy A41 -> A33-> Mỹ Đình cắt đc đoạn ngập ngã 3 LTT- Đại Lộ. Keke. Em hóng đường này thông lắm lắm luôn:))
 

Duc Ta

Xe tải
Biển số
OF-399398
Ngày cấp bằng
3/1/16
Số km
442
Động cơ
236,437 Mã lực
Lạc quan lên cụ. Thực tế thì việc ngập lụt nội khu trong khu A đã giảm khá nhiều và theo chiều hướng tốt lên, vẫn còn khu nặng nhất là đoạn cổng vào khu A, và dãy A22 mặt trong. Thực tế sau khi thông đường và có lụt thì bà con Nam An Khánh sẽ có thêm option đi xuyên khu A ra sau tòa Gemek II, đi vào dãy A41 -> A33-> Mỹ Đình cắt đc đoạn ngập ngã 3 LTT- Đại Lộ. Keke. Em hóng đường này thông lắm lắm luôn:))
Xuyên vào đâu khi dãy A10,A11,A12 cũng đều ngập lềnh phềnh ạ. Nặng nhất giờ phải nói là đoạn chỗ đèn xanh đèn đỏ, phía Honda Doanh Thu cụ ạ
 

BMW X5

Xe buýt
Biển số
OF-9188
Ngày cấp bằng
3/9/07
Số km
985
Động cơ
554,347 Mã lực
Xuyên vào đâu khi dãy A10,A11,A12 cũng đều ngập lềnh phềnh ạ. Nặng nhất giờ phải nói là đoạn chỗ đèn xanh đèn đỏ, phía Honda Doanh Thu cụ ạ
Doanh Thu ngập thì đúng rồi. Nhưng A12 A11 mà cũng ngập ý ạ? Em mưa không dám chui ra LTT toàn đi lối A41 sang Gemek 2 rồi xuyên A12 đi sang Ngãi Cầu đơi.
 

quynhngoc88

Xe hơi
Biển số
OF-592186
Ngày cấp bằng
26/9/18
Số km
112
Động cơ
132,440 Mã lực
Xuyên vào đâu khi dãy A10,A11,A12 cũng đều ngập lềnh phềnh ạ. Nặng nhất giờ phải nói là đoạn chỗ đèn xanh đèn đỏ, phía Honda Doanh Thu cụ ạ
Cụ ơi dãy 11,12 bên phía gemek 2 này k có ngập đâu. Chỉ bị tắc đg do các cụ ô tô + xe máy phi vào tránh ngập thôi cụ ạ.
 

dongnd3

Xe buýt
Biển số
OF-547575
Ngày cấp bằng
26/12/17
Số km
963
Động cơ
160,731 Mã lực
Nơi ở
Thành phố Hà Nội
nay đi LTT ra ĐLTL đúng là thấy cốt nền mấy khu bảo sơn. các kiểu nó cao hơn, đến đoạn khu A nó võng mẹ xuống....
 

BMW X5

Xe buýt
Biển số
OF-9188
Ngày cấp bằng
3/9/07
Số km
985
Động cơ
554,347 Mã lực
nay đi LTT ra ĐLTL đúng là thấy cốt nền mấy khu bảo sơn. các kiểu nó cao hơn, đến đoạn khu A nó võng mẹ xuống....
:)) khu A cũ thấp hơn tầm 1,5m so với các khu khác:)). Để em chống mắt xem 6 lô của cụ Tiền đang xây cổng khu A sẽ chống ngập thế nào:-))))
 

Duc Ta

Xe tải
Biển số
OF-399398
Ngày cấp bằng
3/1/16
Số km
442
Động cơ
236,437 Mã lực
Doanh Thu ngập thì đúng rồi. Nhưng A12 A11 mà cũng ngập ý ạ? Em mưa không dám chui ra LTT toàn đi lối A41 sang Gemek 2 rồi xuyên A12 đi sang Ngãi Cầu đơi.
Vẫn ngập cụ ạ, chỉ là ko ngập sâu như A10-11 và rút nhanh hơn thôi
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top