[Funland] Hỏi về dự án Thanh Hà - Cienco5

23h01

Xe máy
Biển số
OF-848443
Ngày cấp bằng
23/2/24
Số km
63
Động cơ
581 Mã lực
Em đã từng đọc ở thớt này rồi, có bác CRV từng viết em thấy rất hợp lý và đúng, bác nào rảnh có thể tìm lại đọc ạ. Em nghĩ vấn đề ko phải ở vốn "Chủ sở hữu", Mường Thanh là chủ đầu tư có tiềm lực và không thiếu tiền và cách để tăng vốn đó lên. Trong đoạn hội thoại về phía CĐT cũng đã trình bày, nhưng em thấy cũng nói chưa hết hoàn toàn. Gốc rễ vấn đề mình nghĩ nằm ở "suất vốn đầu tư" (ở thớt này em thấy bác CRV từng nói khá chi tiết). Như chúng ta đã biết, ban đầu dự án BT của Hà Tây là đổi đất lấy hạ tầng đường, trường, trạm,.... Nhưng khi chuyển về Hà Nội thì nhiều cái thay đổi, phải theo luật của Hà Nội. Vậy nên mới sinh ra cái CĐT xây nhà rồi bàn giao cho chủ đất. Vấn đề ở đây là khi CĐT xây nhà lên rồi bán, cái suất vốn đầu tư nó thay đổi toàn bộ. Đại loại ví dụ ngày xưa ví dụ làm 1km đường, trường, trạm đổi lấy 1000m2 đất để CĐT bán đất. Giờ lại bán cả đất + nhà (sẽ có cả phần lợi nhuận của nhà nữa), cộng thêm đơn giá đất cũng thay đổi, nên suất vốn đầu tư sẽ thay đổi, có thể không nhận lại 1000m2 nữa mà có thể chỉ 800m2 thôi, còn thiếu thì CĐT phải đóng tiền sử dụng đất để bù vào, hoặc nhà nước sẽ thu hồi 1 phần đất. (Bên cạnh đó thêm cả việc các sai phạm chưa được xử lý nữa). Các dự án BT ở HN, rất nhiều dự án gặp vướng mắc này, một phần do giá đất tại thời điểm bắt đầu dự án BT và giá đất tại thời điểm CĐT nhận bàn giao đất có chênh lệch nhiều nữa, đã có dự án bị thu hồi 1 phần đất ạ. Cũng có 1 số dự án chờ xin ý kiến bên trên để xử lý tiếp. Em trình bày có thể chưa được cặn kẽ mong các bác thông cảm, nhưng quan điểm cá nhân của em đấy mới là gốc rễ vấn đề, nó nằm ở phần quyền lợi trực tiếp của CĐT và nhà nước.
 

volvo.XC90

Xe tăng
Biển số
OF-759340
Ngày cấp bằng
5/2/21
Số km
1,661
Động cơ
17,551 Mã lực
Em đã từng đọc ở thớt này rồi, có bác CRV từng viết em thấy rất hợp lý và đúng, bác nào rảnh có thể tìm lại đọc ạ. Em nghĩ vấn đề ko phải ở vốn "Chủ sở hữu", Mường Thanh là chủ đầu tư có tiềm lực và không thiếu tiền và cách để tăng vốn đó lên. Trong đoạn hội thoại về phía CĐT cũng đã trình bày, nhưng em thấy cũng nói chưa hết hoàn toàn. Gốc rễ vấn đề mình nghĩ nằm ở "suất vốn đầu tư" (ở thớt này em thấy bác CRV từng nói khá chi tiết). Như chúng ta đã biết, ban đầu dự án BT của Hà Tây là đổi đất lấy hạ tầng đường, trường, trạm,.... Nhưng khi chuyển về Hà Nội thì nhiều cái thay đổi, phải theo luật của Hà Nội. Vậy nên mới sinh ra cái CĐT xây nhà rồi bàn giao cho chủ đất. Vấn đề ở đây là khi CĐT xây nhà lên rồi bán, cái suất vốn đầu tư nó thay đổi toàn bộ. Đại loại ví dụ ngày xưa ví dụ làm 1km đường, trường, trạm đổi lấy 1000m2 đất để CĐT bán đất. Giờ lại bán cả đất + nhà (sẽ có cả phần lợi nhuận của nhà nữa), cộng thêm đơn giá đất cũng thay đổi, nên suất vốn đầu tư sẽ thay đổi, có thể không nhận lại 1000m2 nữa mà có thể chỉ 800m2 thôi, còn thiếu thì CĐT phải đóng tiền sử dụng đất để bù vào, hoặc nhà nước sẽ thu hồi 1 phần đất. (Bên cạnh đó thêm cả việc các sai phạm chưa được xử lý nữa). Các dự án BT ở HN, rất nhiều dự án gặp vướng mắc này, một phần do giá đất tại thời điểm bắt đầu dự án BT và giá đất tại thời điểm CĐT nhận bàn giao đất có chênh lệch nhiều nữa, đã có dự án bị thu hồi 1 phần đất ạ. Cũng có 1 số dự án chờ xin ý kiến bên trên để xử lý tiếp. Em trình bày có thể chưa được cặn kẽ mong các bác thông cảm, nhưng quan điểm cá nhân của em đấy mới là gốc rễ vấn đề, nó nằm ở phần quyền lợi trực tiếp của CĐT và nhà nước.
Các quyết định trước đây là Quyết định chủ trương cho Cienco5 đầu tư xây dựng phần Hạ tầng kỹ thuật thôi, còn NĐT thứ cấp sẽ được đầu tư xây dựng các công trình thấp tầng biệt thự liền kề cao tầng tòa nhà chung cư trường học

Còn giờ thì phải xây cả nhà gắn với đất có nghĩa là thêm phần đầu tư xây dựng biệt thự liền kề thì phần lợi nhuận lãi sinh ra từ việc đầu tư xây dựng này sẽ phải phân bổ đều cho ABC cho XYZ và phải ra được tổng mức đầu tư, từ đó sẽ tính toán lại số héc ta mét vuông quỹ đất được đối ứng lại với số tổng mức đầu tư như thế

Ai cũng có cái lý, cuối cùng vẫn phải là câu chuyện phân bổ lợi nhuận phải đồng đều nó mới nhanh triển khai được
 

23h01

Xe máy
Biển số
OF-848443
Ngày cấp bằng
23/2/24
Số km
63
Động cơ
581 Mã lực
Các quyết định trước đây là Quyết định chủ trương cho Cienco5 đầu tư xây dựng phần Hạ tầng kỹ thuật thôi, còn NĐT thứ cấp sẽ được đầu tư xây dựng các công trình thấp tầng biệt thự liền kề cao tầng tòa nhà chung cư trường học

Còn giờ thì phải xây cả nhà gắn với đất có nghĩa là thêm phần đầu tư xây dựng biệt thự liền kề thì phần lợi nhuận lãi sinh ra từ việc đầu tư xây dựng này sẽ phải phân bổ đều cho ABC cho XYZ và phải ra được tổng mức đầu tư, từ đó sẽ tính toán lại số héc ta mét vuông quỹ đất được đối ứng lại với số tổng mức đầu tư như thế

Ai cũng có cái lý, cuối cùng vẫn phải là câu chuyện phân bổ lợi nhuận phải đồng đều nó mới nhanh triển khai được
Đúng ạ, em cũng hiểu phần nào nhưng diễn đạt chưa được gẫy gọn như bác. Em nghĩ vấn đề là ở quyền lợi trực tiếp ở CĐT và nhà nước, chứ ko phải là mấy con số vốn CSH kia.
 
Biển số
OF-698458
Ngày cấp bằng
9/9/19
Số km
1,506
Động cơ
46,751 Mã lực
Em đã từng đọc ở thớt này rồi, có bác CRV từng viết em thấy rất hợp lý và đúng, bác nào rảnh có thể tìm lại đọc ạ. Em nghĩ vấn đề ko phải ở vốn "Chủ sở hữu", Mường Thanh là chủ đầu tư có tiềm lực và không thiếu tiền và cách để tăng vốn đó lên. Trong đoạn hội thoại về phía CĐT cũng đã trình bày, nhưng em thấy cũng nói chưa hết hoàn toàn. Gốc rễ vấn đề mình nghĩ nằm ở "suất vốn đầu tư" (ở thớt này em thấy bác CRV từng nói khá chi tiết). Như chúng ta đã biết, ban đầu dự án BT của Hà Tây là đổi đất lấy hạ tầng đường, trường, trạm,.... Nhưng khi chuyển về Hà Nội thì nhiều cái thay đổi, phải theo luật của Hà Nội. Vậy nên mới sinh ra cái CĐT xây nhà rồi bàn giao cho chủ đất. Vấn đề ở đây là khi CĐT xây nhà lên rồi bán, cái suất vốn đầu tư nó thay đổi toàn bộ. Đại loại ví dụ ngày xưa ví dụ làm 1km đường, trường, trạm đổi lấy 1000m2 đất để CĐT bán đất. Giờ lại bán cả đất + nhà (sẽ có cả phần lợi nhuận của nhà nữa), cộng thêm đơn giá đất cũng thay đổi, nên suất vốn đầu tư sẽ thay đổi, có thể không nhận lại 1000m2 nữa mà có thể chỉ 800m2 thôi, còn thiếu thì CĐT phải đóng tiền sử dụng đất để bù vào, hoặc nhà nước sẽ thu hồi 1 phần đất. (Bên cạnh đó thêm cả việc các sai phạm chưa được xử lý nữa). Các dự án BT ở HN, rất nhiều dự án gặp vướng mắc này, một phần do giá đất tại thời điểm bắt đầu dự án BT và giá đất tại thời điểm CĐT nhận bàn giao đất có chênh lệch nhiều nữa, đã có dự án bị thu hồi 1 phần đất ạ. Cũng có 1 số dự án chờ xin ý kiến bên trên để xử lý tiếp. Em trình bày có thể chưa được cặn kẽ mong các bác thông cảm, nhưng quan điểm cá nhân của em đấy mới là gốc rễ vấn đề, nó nằm ở phần quyền lợi trực tiếp của CĐT và nhà nước.

đầu tư mà không lãi thì thà ngồi chơi xỏ tay túi quần còn hơn
của nhà chia đôi - của đồng chia ba
nhưng để lâu sẽ gây lãng phí quá nhiều nguồn tài nguyên, ko tạo ra công ăn việc làm và cũng thất thu từ việc mua bán chuyển nhượng
cái cân hai mặt của cái còn làng thì oánh với nhau bên ngoài

:)):)):)):)):))
 

nhatscn

Xe tăng
Biển số
OF-442645
Ngày cấp bằng
4/8/16
Số km
1,636
Động cơ
213,684 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em đã từng đọc ở thớt này rồi, có bác CRV từng viết em thấy rất hợp lý và đúng, bác nào rảnh có thể tìm lại đọc ạ. Em nghĩ vấn đề ko phải ở vốn "Chủ sở hữu", Mường Thanh là chủ đầu tư có tiềm lực và không thiếu tiền và cách để tăng vốn đó lên. Trong đoạn hội thoại về phía CĐT cũng đã trình bày, nhưng em thấy cũng nói chưa hết hoàn toàn. Gốc rễ vấn đề mình nghĩ nằm ở "suất vốn đầu tư" (ở thớt này em thấy bác CRV từng nói khá chi tiết). Như chúng ta đã biết, ban đầu dự án BT của Hà Tây là đổi đất lấy hạ tầng đường, trường, trạm,.... Nhưng khi chuyển về Hà Nội thì nhiều cái thay đổi, phải theo luật của Hà Nội. Vậy nên mới sinh ra cái CĐT xây nhà rồi bàn giao cho chủ đất. Vấn đề ở đây là khi CĐT xây nhà lên rồi bán, cái suất vốn đầu tư nó thay đổi toàn bộ. Đại loại ví dụ ngày xưa ví dụ làm 1km đường, trường, trạm đổi lấy 1000m2 đất để CĐT bán đất. Giờ lại bán cả đất + nhà (sẽ có cả phần lợi nhuận của nhà nữa), cộng thêm đơn giá đất cũng thay đổi, nên suất vốn đầu tư sẽ thay đổi, có thể không nhận lại 1000m2 nữa mà có thể chỉ 800m2 thôi, còn thiếu thì CĐT phải đóng tiền sử dụng đất để bù vào, hoặc nhà nước sẽ thu hồi 1 phần đất. (Bên cạnh đó thêm cả việc các sai phạm chưa được xử lý nữa). Các dự án BT ở HN, rất nhiều dự án gặp vướng mắc này, một phần do giá đất tại thời điểm bắt đầu dự án BT và giá đất tại thời điểm CĐT nhận bàn giao đất có chênh lệch nhiều nữa, đã có dự án bị thu hồi 1 phần đất ạ. Cũng có 1 số dự án chờ xin ý kiến bên trên để xử lý tiếp. Em trình bày có thể chưa được cặn kẽ mong các bác thông cảm, nhưng quan điểm cá nhân của em đấy mới là gốc rễ vấn đề, nó nằm ở phần quyền lợi trực tiếp của CĐT và nhà nước.
em nhớ hình như Dự án The Manor Central Park cũng bị thu hồi 1 ít vì chênh giá, ko biết có phải ko. Giờ hoàn thiện BT để bán đc Mỹ Hưng nữa, ko thì cũng căng.
 
Biển số
OF-698458
Ngày cấp bằng
9/9/19
Số km
1,506
Động cơ
46,751 Mã lực
em nhớ hình như Dự án The Manor Central Park cũng bị thu hồi 1 ít vì chênh giá, ko biết có phải ko. Giờ hoàn thiện BT để bán đc Mỹ Hưng nữa, ko thì cũng căng.
Mỹ Hưng sau 3-4 năm nữa cả đất lẫn nhà mà mở bán LK 200-250tr/m2 và BT 300-350tr/m2 là cũng ổn áp Li-oa đấy :)):)):))
 
Biển số
OF-862214
Ngày cấp bằng
26/6/24
Số km
472
Động cơ
1,314 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
em nhớ hình như Dự án The Manor Central Park cũng bị thu hồi 1 ít vì chênh giá, ko biết có phải ko. Giờ hoàn thiện BT để bán đc Mỹ Hưng nữa, ko thì cũng căng.
Mỹ Hưng sau 3-4 năm nữa cả đất lẫn nhà mà mở bán LK 200-250tr/m2 và BT 300-350tr/m2 là cũng ổn áp Li-oa đấy :)):)):))
Theo báo chí viết thì kiểm toán lại suất đầu tư giảm nên bị giao thừa đất, chứ không phải chênh giá đất. Ví dụ năm đó bỏ ra 100 đồng thì được bằng đó đất ví dụ 100ha (giá đất cùng thời điểm), nhưng sau khi kiểm toán lại chỉ hết 95 đồng (vậy là nhận 5 đồng quy ra đất nhận chỉ được 95 ha tương ứng thực tế triển khai hết 95 đồng) vậy phải trả lại 5ha đất thừa do năm đó giao 100ha rồi :)

MH nó như của để dành, như món mồi câu, thuyền bè đánh bắt xa bờ :))
 
Biển số
OF-698458
Ngày cấp bằng
9/9/19
Số km
1,506
Động cơ
46,751 Mã lực
Theo báo chí viết thì kiểm toán lại suất đầu tư giảm nên bị giao thừa đất, chứ không phải chênh giá đất. Ví dụ năm đó bỏ ra 100 đồng thì được bằng đó đất ví dụ 100ha (giá đất cùng thời điểm), nhưng sau khi kiểm toán lại chỉ hết 95 đồng (vậy là nhận 5 đồng quy ra đất nhận chỉ được 95 ha tương ứng thực tế triển khai hết 95 đồng) vậy phải trả lại 5ha đất thừa do năm đó giao 100ha rồi :)

MH nó như của để dành, như món mồi câu, thuyền bè đánh bắt xa bờ :))
Nhìn cách đẩy tiến độ giai đoạn 2 đường trục là có thế cho thấy C5L máu làm kđt MH lắm rồi, giai đoạn vàng để sản xuất và phân phối hàng được giá:))
 
Biển số
OF-862214
Ngày cấp bằng
26/6/24
Số km
472
Động cơ
1,314 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Nhìn cách đẩy tiến độ giai đoạn 2 đường trục là có thế cho thấy C5L máu làm kđt MH lắm rồi, giai đoạn vàng để sản xuất và phân phối hàng được giá:))
Cái này thì cđt cũng đã cam kết triển khai nhanh khi có mặt bằng với tp, nên mới được gia hạn tiếp :D
Thực ra nếu cđt nhận được đất MH sẽ chủ động được nhiều thứ. Nhịp này có đấu giá Phú Lương 19/10 sẽ cơ bản biết được thị trường quanh đây chấp nhận mức giá nào, tham vấn thêm giá hiện tại khu vực để ra mặt bằng giá khu vực lân cận. Rồi mỗi dự án có điểm ưu điểm khuyết để ngoại suy ra cộng thêm hay trừ đi trên giá đó từ pháp lý, vị trí, quy hoạch…Giá TH cứ 65-70% ở vị trí tương tự PL là chấp nhận được cho giới đầu tư. Còn người mua ở thì không dám chắc :)) do ngâm tôm xây lâu quá :D
 

thanh.long

Xe tăng
Biển số
OF-743411
Ngày cấp bằng
18/9/20
Số km
1,888
Động cơ
230,288 Mã lực
Tuổi
27
Cái này thì cđt cũng đã cam kết triển khai nhanh khi có mặt bằng với tp, nên mới được gia hạn tiếp :D
Thực ra nếu cđt nhận được đất MH sẽ chủ động được nhiều thứ. Nhịp này có đấu giá Phú Lương 19/10 sẽ cơ bản biết được thị trường quanh đây chấp nhận mức giá nào, tham vấn thêm giá hiện tại khu vực để ra mặt bằng giá khu vực lân cận. Rồi mỗi dự án có điểm ưu điểm khuyết để ngoại suy ra cộng thêm hay trừ đi trên giá đó từ pháp lý, vị trí, quy hoạch…Giá TH cứ 65-70% ở vị trí tương tự PL là chấp nhận được cho giới đầu tư. Còn người mua ở thì không dám chắc :)) do ngâm tôm xây lâu quá :D
Đấu giá 19/10 nghe đâu là toàn đấu lại nhưng lô đã từng đấu đầu năm 2023 đã đấu rồi nhưng là bỏ cọc ko lấy do ko lướt đc trong bối cảnh lúc đó lãi suất gửi tăng cao
 

chai ko

Xe tải
Biển số
OF-848435
Ngày cấp bằng
23/2/24
Số km
438
Động cơ
3,364 Mã lực
Đấu giá 19/10 nghe đâu là toàn đấu lại nhưng lô đã từng đấu đầu năm 2023 đã đấu rồi nhưng là bỏ cọc ko lấy do ko lướt đc trong bối cảnh lúc đó lãi suất gửi tăng cao
Ko phải đâu bác. Ngày đấy, Phú Lương ko tổ chức đấu được vì ko ai nộp hồ sơ. Cọc đợt đấy lên cả gần tỷ. Đội lướt ai cũng khiếp ko dám nộp hồ sơ ý.
 

nhatscn

Xe tăng
Biển số
OF-442645
Ngày cấp bằng
4/8/16
Số km
1,636
Động cơ
213,684 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Dựa vào giá đấu giá đất để tính giá đất các khu vực lân cận thì đúng chuẩn theo kế đội đẩy sóng rồi. nên giá này giờ chỉ để nghiên cứu thôi
 
Biển số
OF-862214
Ngày cấp bằng
26/6/24
Số km
472
Động cơ
1,314 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
QH vẫn đang chuẩn bị cho họp và đưa lại BT cũng như khắc phục nốt BT cũ để đóng gói :)

 
Biển số
OF-698458
Ngày cấp bằng
9/9/19
Số km
1,506
Động cơ
46,751 Mã lực

Lalaxinh

Xe máy
Biển số
OF-748571
Ngày cấp bằng
1/11/20
Số km
83
Động cơ
55,390 Mã lực
bước sang trang 600 nào, mn thấy im lặng trc khi sóng thần. tôi đi gom tiếp đã
 

keroppi77

Xe tải
Biển số
OF-86140
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
256
Động cơ
408,706 Mã lực
có kết quả đấu giá hôm nay chưa các cụ 🫣
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top