[Funland] Hỏi về dự án Thanh Hà - Cienco5

naviestore

Xe tải
Biển số
OF-384325
Ngày cấp bằng
25/9/15
Số km
390
Động cơ
244,135 Mã lực
Tuổi
36
Theo bật mí thì tầm này các cụ có suất ở 3 khu A2.2 + A2.3 + A2.4 có thể nói là yên tâm nhất vì đã có TKCS của khoảng 700 lô chỉ chờ đợi phê duyệt TKCS và có lẽ nằm trong kế hoạch xây đợt tiếp theo của HĐQT sau khu B1.1 đã xây xong :))
Giờ các cụ ở 3 khu này cứ đi cày bừa kiếm tiền để sẵn sàng tinh thần trong 4-6 tháng tới bất ngờ được gọi đến ký phụ lục xây thô :))
Lại xuất hiện thêm A 2.4 à bác
 

túc sơn

Xe tải
Biển số
OF-707011
Ngày cấp bằng
8/11/19
Số km
486
Động cơ
92,938 Mã lực
Tuổi
30
Theo bật mí thì tầm này các cụ có suất ở 3 khu A2.2 + A2.3 + A2.4 có thể nói là yên tâm nhất vì đã có TKCS của khoảng 700 lô chỉ chờ đợi phê duyệt TKCS và có lẽ nằm trong kế hoạch xây đợt tiếp theo của HĐQT sau khu B1.1 đã xây xong :))
Giờ các cụ ở 3 khu này cứ đi cày bừa kiếm tiền để sẵn sàng tinh thần trong 4-6 tháng tới bất ngờ được gọi đến ký phụ lục xây thô :))
Yên tâm gì cụ ơi, giờ khu nào chả giống khu nào, nằm chờ hết. Sở xây dựng họ đã nhận hồ sơ ở khu nào đâu mà yên tâm. Còn cái TKCS mới dừng ở bước chủ đầu tư làm, mà chủ đầu tư làm thì mấy cái này toàn cái đơn giản, đi thuê ngoài bên thiết kế chắc 1 tuần nó làm xong mẫu nhà toàn bộ cả khu thanh hà :D
 
Chỉnh sửa cuối:

hacxosteel

Xe máy
Biển số
OF-860837
Ngày cấp bằng
6/6/24
Số km
62
Động cơ
198 Mã lực
Tuổi
41
Theo như cuộc hội thoại cuộc họp hôm qua e nghe được thì CĐT họ có TKCS các khu hết rồi, việc này do TVTK họ hoàn thiện xong rồi. Giờ các cơ quan chức năng người ta không tiếp nhận để làm các thủ tục tiếp theo khi mà CCĐT chưa được điều chỉnh vì thời hạn đã hết, riêng khu B1.1 là bản vẽ TKCS đã được phê duyệt trong hạn trước đó rồi nên mới được xây tiếp. Còn sau khi xong điều chỉnh CCDT thì các khu tiếp theo khu nào xây tiếp là do chủ chương HĐQT của họ đặt ra mục tiêu đầu tư vì họ không có khả năng thực hiện toàn bộ dự án cùng lúc.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-862214
Ngày cấp bằng
26/6/24
Số km
531
Động cơ
1,541 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Theo như cuộc hội thoại cuộc họp hôm qua e nghe được thì CĐT họ có TKCS các khu hết rồi, việc này do TVTK họ hoàn thiện xong rồi. Giờ các cơ quan chức năng người ta không tiếp nhận để làm các thủ tục tiếp theo khi mà CCĐT chưa được điều chỉnh vì thời hạn đã hết, riêng khu B1.1 là bản vẽ TKCS đã được phê duyệt trong hạn trước đó rồi nên mới được xây tiếp. Còn sau khi xong điều chỉnh CCDT thì các khu tiếp theo khu nào xây tiếp là do chủ chương HĐQT của họ đặt ra mục tiêu đầu tư vì họ không có khả năng thực hiện toàn bộ dự án cùng lúc.
Theo cái mức vốn CSH >15% tổng mức đầu tư thì khả năng chỉ triển khai được 1-2 phân khu là cùng do vốn của C5Land chỉ hơn 1500 tỷ vậy phải chia ra tổng mức đầu tư của cả xây dựng hạ tầng + nhà trên đất cũng chỉ rơi vào trên 10k tỷ 1 chút. Vì vậy có thể thấy rằng khu nào vướng cao tầng (notm hoặc noxh) gần như sẽ triển khai cuối cùng khi nâng được vốn chủ lên + điều chỉnh QH. Thế nên có khả năng B1.2 của mình yên tâm nằm lâu rồi :D Đi đón xây mà có khi thành đợi bệnh viện K4 xây xong mất :)) Bác nào mua sau thì cũng dựa trên thông tin dự đoán để vào tiền theo mong muốn của bản thân. Muốn lâu xây cứ khu dính vào cao tầng, hạ tầng chưa hoàn chỉnh mà mua (hoặc chỗ chưa điều chỉnh QH 1/500 chắc lâu nhất). Còn muốn sớm hơn chút thì hên xui nhưng cứ chọn những khu chỉ có thấp tầng sẽ thuận và nhanh hơn do ít phức tạp hơn :)
 

keroppi77

Xe tải
Biển số
OF-86140
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
269
Động cơ
408,710 Mã lực
Theo cái mức vốn CSH >15% tổng mức đầu tư thì khả năng chỉ triển khai được 1-2 phân khu là cùng do vốn của C5Land chỉ hơn 1500 tỷ vậy phải chia ra tổng mức đầu tư của cả xây dựng hạ tầng + nhà trên đất cũng chỉ rơi vào trên 10k tỷ 1 chút. Vì vậy có thể thấy rằng khu nào vướng cao tầng (notm hoặc noxh) gần như sẽ triển khai cuối cùng khi nâng được vốn chủ lên + điều chỉnh QH. Thế nên có khả năng B1.2 của mình yên tâm nằm lâu rồi :D Đi đón xây mà có khi thành đợi bệnh viện K4 xây xong mất :)) Bác nào mua sau thì cũng dựa trên thông tin dự đoán để vào tiền theo mong muốn của bản thân. Muốn lâu xây cứ khu dính vào cao tầng, hạ tầng chưa hoàn chỉnh mà mua (hoặc chỗ chưa điều chỉnh QH 1/500 chắc lâu nhất). Còn muốn sớm hơn chút thì hên xui nhưng cứ chọn những khu chỉ có thấp tầng sẽ thuận và nhanh hơn do ít phức tạp hơn :)
e đang có nhu cầu ở, cụ phân tích này làm e đau lòng quá :((
 

thanh.long

Xe tăng
Biển số
OF-743411
Ngày cấp bằng
18/9/20
Số km
1,940
Động cơ
230,294 Mã lực
Tuổi
27
Theo như cuộc hội thoại cuộc họp hôm qua e nghe được thì CĐT họ có TKCS các khu hết rồi, việc này do TVTK họ hoàn thiện xong rồi. Giờ các cơ quan chức năng người ta không tiếp nhận để làm các thủ tục tiếp theo khi mà CCĐT chưa được điều chỉnh vì thời hạn đã hết, riêng khu B1.1 là bản vẽ TKCS đã được phê duyệt trong hạn trước đó rồi nên mới được xây tiếp. Còn sau khi xong điều chỉnh CCDT thì các khu tiếp theo khu nào xây tiếp là do chủ chương HĐQT của họ đặt ra mục tiêu đầu tư vì họ không có khả năng thực hiện toàn bộ dự án cùng lúc.
B1.1 được phê duyệt Thiết kế cơ sở vào đầu năm 2020 chứ ai bảo cụ là phê duyệt trước thời hạn mà Quyết định chủ trương đầu tư còn thời hạn đó rồi, có cả kết quả trả lời căn cứ theo hồ sơ Thiết kế cơ sở trình gửi lên vào tháng 12/2019 đó
 

thanh.long

Xe tăng
Biển số
OF-743411
Ngày cấp bằng
18/9/20
Số km
1,940
Động cơ
230,294 Mã lực
Tuổi
27
Theo cái mức vốn CSH >15% tổng mức đầu tư thì khả năng chỉ triển khai được 1-2 phân khu là cùng do vốn của C5Land chỉ hơn 1500 tỷ vậy phải chia ra tổng mức đầu tư của cả xây dựng hạ tầng + nhà trên đất cũng chỉ rơi vào trên 10k tỷ 1 chút. Vì vậy có thể thấy rằng khu nào vướng cao tầng (notm hoặc noxh) gần như sẽ triển khai cuối cùng khi nâng được vốn chủ lên + điều chỉnh QH. Thế nên có khả năng B1.2 của mình yên tâm nằm lâu rồi :D Đi đón xây mà có khi thành đợi bệnh viện K4 xây xong mất :)) Bác nào mua sau thì cũng dựa trên thông tin dự đoán để vào tiền theo mong muốn của bản thân. Muốn lâu xây cứ khu dính vào cao tầng, hạ tầng chưa hoàn chỉnh mà mua (hoặc chỗ chưa điều chỉnh QH 1/500 chắc lâu nhất). Còn muốn sớm hơn chút thì hên xui nhưng cứ chọn những khu chỉ có thấp tầng sẽ thuận và nhanh hơn do ít phức tạp hơn :)
Ngoài việc tổng mức đầu tư xây dựng phần hạ tầng kỹ thuật mà tính thêm cả tổng mức đầu tư xây dựng công trình kiến trúc thấp tầng + cao tầng để đưa vào điều chỉnh chủ trương đầu tư theo các luật mới hiện nay sẽ yêu cầu vốn chủ sở hữu của NĐT phải tăng cao và việc phân bổ lợi nhuận sẽ như thế nào.

Hiện tại có 5 khu có cả cao tầng xen lẫn thấp tầng là các khu B1.2, B1.3, A1.2, A1.3, B2.1
 

hacxosteel

Xe máy
Biển số
OF-860837
Ngày cấp bằng
6/6/24
Số km
62
Động cơ
198 Mã lực
Tuổi
41
Ngoài việc tổng mức đầu tư xây dựng phần hạ tầng kỹ thuật mà tính thêm cả tổng mức đầu tư xây dựng công trình kiến trúc thấp tầng + cao tầng để đưa vào điều chỉnh chủ trương đầu tư theo các luật mới hiện nay sẽ yêu cầu vốn chủ sở hữu của NĐT phải tăng cao và việc phân bổ lợi nhuận sẽ như thế nào.

Hiện tại có 5 khu có cả cao tầng xen lẫn thấp tầng là các khu B1.2, B1.3, A1.2, A1.3, B2.1
À ý em là CCĐT lúc CĐT trình TKCS của khu B1.1 thì nó vẫn trong hạn nên CQCN họ vẫn tiếp nhận để tiến hành thẩm duyệt. Còn các khu khác hiện này CQCN họ còn không dám tiếp nhận do CCĐT hết thời hạn vì nếu tiếp nhận thì họ phải đưa ra thời hạn giải quyết trong khi CCĐT chưa biết bao giờ gia hạn như vậy họ sẽ phạm luật.
 

hacxosteel

Xe máy
Biển số
OF-860837
Ngày cấp bằng
6/6/24
Số km
62
Động cơ
198 Mã lực
Tuổi
41
Theo cái mức vốn CSH >15% tổng mức đầu tư thì khả năng chỉ triển khai được 1-2 phân khu là cùng do vốn của C5Land chỉ hơn 1500 tỷ vậy phải chia ra tổng mức đầu tư của cả xây dựng hạ tầng + nhà trên đất cũng chỉ rơi vào trên 10k tỷ 1 chút. Vì vậy có thể thấy rằng khu nào vướng cao tầng (notm hoặc noxh) gần như sẽ triển khai cuối cùng khi nâng được vốn chủ lên + điều chỉnh QH. Thế nên có khả năng B1.2 của mình yên tâm nằm lâu rồi :D Đi đón xây mà có khi thành đợi bệnh viện K4 xây xong mất :)) Bác nào mua sau thì cũng dựa trên thông tin dự đoán để vào tiền theo mong muốn của bản thân. Muốn lâu xây cứ khu dính vào cao tầng, hạ tầng chưa hoàn chỉnh mà mua (hoặc chỗ chưa điều chỉnh QH 1/500 chắc lâu nhất). Còn muốn sớm hơn chút thì hên xui nhưng cứ chọn những khu chỉ có thấp tầng sẽ thuận và nhanh hơn do ít phức tạp hơn :)
Khẳ năng này là cao đấy bác. Thấy bảo CĐT sẽ có phương án nếu SKHĐT yêu cầu nhưng e nghĩ là khó vì thấy ông Bính nói cả khu này tổng mức đầu tư nên đến 300k tỏi.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-862214
Ngày cấp bằng
26/6/24
Số km
531
Động cơ
1,541 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Khẳ năng này là cao đấy bác. Thấy bảo CĐT sẽ có phương án nếu SKHĐT yêu cầu nhưng e nghĩ là khó vì thấy ông Bính nói cả khu này tổng mức đầu tư nên đến 300k tỏi.
Làm gì mà lớn vậy bác. Cứ tính tổng hơn 6k căn thấp tầng nhân với trung bình hơn 3 tỷ cũng vào tầm 20k tỷ. Các toà chung cư cỡ 1k tỷ/ toà thì cũng vào vài chục k tỷ nữa. Làm hạ tầng kỹ thuật + cảnh quan… cũng không quá nhiều nên con số cỡ vào ~100k tỷ có vẻ hợp lý hơn :) Nhưng dù sao cũng vượt quá xa vốn chủ
 

volvo.XC90

Xe tăng
Biển số
OF-759340
Ngày cấp bằng
5/2/21
Số km
1,699
Động cơ
17,680 Mã lực
Vàng 4 con 9 lại phá tiếp kỷ lục về giá

IMG_5840.jpeg


IMG_5841.jpeg
 

23h01

Xe máy
Biển số
OF-848443
Ngày cấp bằng
23/2/24
Số km
71
Động cơ
714 Mã lực
Em đã từng đọc ở thớt này rồi, có bác CRV từng viết em thấy rất hợp lý và đúng, bác nào rảnh có thể tìm lại đọc ạ. Em nghĩ vấn đề ko phải ở vốn "Chủ sở hữu", Mường Thanh là chủ đầu tư có tiềm lực và không thiếu tiền và cách để tăng vốn đó lên. Trong đoạn hội thoại về phía CĐT cũng đã trình bày, nhưng em thấy cũng nói chưa hết hoàn toàn. Gốc rễ vấn đề mình nghĩ nằm ở "suất vốn đầu tư" (ở thớt này em thấy bác CRV từng nói khá chi tiết). Như chúng ta đã biết, ban đầu dự án BT của Hà Tây là đổi đất lấy hạ tầng đường, trường, trạm,.... Nhưng khi chuyển về Hà Nội thì nhiều cái thay đổi, phải theo luật của Hà Nội. Vậy nên mới sinh ra cái CĐT xây nhà rồi bàn giao cho chủ đất. Vấn đề ở đây là khi CĐT xây nhà lên rồi bán, cái suất vốn đầu tư nó thay đổi toàn bộ. Đại loại ví dụ ngày xưa ví dụ làm 1km đường, trường, trạm đổi lấy 1000m2 đất để CĐT bán đất. Giờ lại bán cả đất + nhà (sẽ có cả phần lợi nhuận của nhà nữa), cộng thêm đơn giá đất cũng thay đổi, nên suất vốn đầu tư sẽ thay đổi, có thể không nhận lại 1000m2 nữa mà có thể chỉ 800m2 thôi, còn thiếu thì CĐT phải đóng tiền sử dụng đất để bù vào, hoặc nhà nước sẽ thu hồi 1 phần đất. (Bên cạnh đó thêm cả việc các sai phạm chưa được xử lý nữa). Các dự án BT ở HN, rất nhiều dự án gặp vướng mắc này, một phần do giá đất tại thời điểm bắt đầu dự án BT và giá đất tại thời điểm CĐT nhận bàn giao đất có chênh lệch nhiều nữa, đã có dự án bị thu hồi 1 phần đất ạ. Cũng có 1 số dự án chờ xin ý kiến bên trên để xử lý tiếp. Em trình bày có thể chưa được cặn kẽ mong các bác thông cảm, nhưng quan điểm cá nhân của em đấy mới là gốc rễ vấn đề, nó nằm ở phần quyền lợi trực tiếp của CĐT và nhà nước.
 

volvo.XC90

Xe tăng
Biển số
OF-759340
Ngày cấp bằng
5/2/21
Số km
1,699
Động cơ
17,680 Mã lực
Em đã từng đọc ở thớt này rồi, có bác CRV từng viết em thấy rất hợp lý và đúng, bác nào rảnh có thể tìm lại đọc ạ. Em nghĩ vấn đề ko phải ở vốn "Chủ sở hữu", Mường Thanh là chủ đầu tư có tiềm lực và không thiếu tiền và cách để tăng vốn đó lên. Trong đoạn hội thoại về phía CĐT cũng đã trình bày, nhưng em thấy cũng nói chưa hết hoàn toàn. Gốc rễ vấn đề mình nghĩ nằm ở "suất vốn đầu tư" (ở thớt này em thấy bác CRV từng nói khá chi tiết). Như chúng ta đã biết, ban đầu dự án BT của Hà Tây là đổi đất lấy hạ tầng đường, trường, trạm,.... Nhưng khi chuyển về Hà Nội thì nhiều cái thay đổi, phải theo luật của Hà Nội. Vậy nên mới sinh ra cái CĐT xây nhà rồi bàn giao cho chủ đất. Vấn đề ở đây là khi CĐT xây nhà lên rồi bán, cái suất vốn đầu tư nó thay đổi toàn bộ. Đại loại ví dụ ngày xưa ví dụ làm 1km đường, trường, trạm đổi lấy 1000m2 đất để CĐT bán đất. Giờ lại bán cả đất + nhà (sẽ có cả phần lợi nhuận của nhà nữa), cộng thêm đơn giá đất cũng thay đổi, nên suất vốn đầu tư sẽ thay đổi, có thể không nhận lại 1000m2 nữa mà có thể chỉ 800m2 thôi, còn thiếu thì CĐT phải đóng tiền sử dụng đất để bù vào, hoặc nhà nước sẽ thu hồi 1 phần đất. (Bên cạnh đó thêm cả việc các sai phạm chưa được xử lý nữa). Các dự án BT ở HN, rất nhiều dự án gặp vướng mắc này, một phần do giá đất tại thời điểm bắt đầu dự án BT và giá đất tại thời điểm CĐT nhận bàn giao đất có chênh lệch nhiều nữa, đã có dự án bị thu hồi 1 phần đất ạ. Cũng có 1 số dự án chờ xin ý kiến bên trên để xử lý tiếp. Em trình bày có thể chưa được cặn kẽ mong các bác thông cảm, nhưng quan điểm cá nhân của em đấy mới là gốc rễ vấn đề, nó nằm ở phần quyền lợi trực tiếp của CĐT và nhà nước.
Các quyết định trước đây là Quyết định chủ trương cho Cienco5 đầu tư xây dựng phần Hạ tầng kỹ thuật thôi, còn NĐT thứ cấp sẽ được đầu tư xây dựng các công trình thấp tầng biệt thự liền kề cao tầng tòa nhà chung cư trường học

Còn giờ thì phải xây cả nhà gắn với đất có nghĩa là thêm phần đầu tư xây dựng biệt thự liền kề thì phần lợi nhuận lãi sinh ra từ việc đầu tư xây dựng này sẽ phải phân bổ đều cho ABC cho XYZ và phải ra được tổng mức đầu tư, từ đó sẽ tính toán lại số héc ta mét vuông quỹ đất được đối ứng lại với số tổng mức đầu tư như thế

Ai cũng có cái lý, cuối cùng vẫn phải là câu chuyện phân bổ lợi nhuận phải đồng đều nó mới nhanh triển khai được
 

23h01

Xe máy
Biển số
OF-848443
Ngày cấp bằng
23/2/24
Số km
71
Động cơ
714 Mã lực
Các quyết định trước đây là Quyết định chủ trương cho Cienco5 đầu tư xây dựng phần Hạ tầng kỹ thuật thôi, còn NĐT thứ cấp sẽ được đầu tư xây dựng các công trình thấp tầng biệt thự liền kề cao tầng tòa nhà chung cư trường học

Còn giờ thì phải xây cả nhà gắn với đất có nghĩa là thêm phần đầu tư xây dựng biệt thự liền kề thì phần lợi nhuận lãi sinh ra từ việc đầu tư xây dựng này sẽ phải phân bổ đều cho ABC cho XYZ và phải ra được tổng mức đầu tư, từ đó sẽ tính toán lại số héc ta mét vuông quỹ đất được đối ứng lại với số tổng mức đầu tư như thế

Ai cũng có cái lý, cuối cùng vẫn phải là câu chuyện phân bổ lợi nhuận phải đồng đều nó mới nhanh triển khai được
Đúng ạ, em cũng hiểu phần nào nhưng diễn đạt chưa được gẫy gọn như bác. Em nghĩ vấn đề là ở quyền lợi trực tiếp ở CĐT và nhà nước, chứ ko phải là mấy con số vốn CSH kia.
 
Biển số
OF-698458
Ngày cấp bằng
9/9/19
Số km
1,611
Động cơ
46,980 Mã lực
Em đã từng đọc ở thớt này rồi, có bác CRV từng viết em thấy rất hợp lý và đúng, bác nào rảnh có thể tìm lại đọc ạ. Em nghĩ vấn đề ko phải ở vốn "Chủ sở hữu", Mường Thanh là chủ đầu tư có tiềm lực và không thiếu tiền và cách để tăng vốn đó lên. Trong đoạn hội thoại về phía CĐT cũng đã trình bày, nhưng em thấy cũng nói chưa hết hoàn toàn. Gốc rễ vấn đề mình nghĩ nằm ở "suất vốn đầu tư" (ở thớt này em thấy bác CRV từng nói khá chi tiết). Như chúng ta đã biết, ban đầu dự án BT của Hà Tây là đổi đất lấy hạ tầng đường, trường, trạm,.... Nhưng khi chuyển về Hà Nội thì nhiều cái thay đổi, phải theo luật của Hà Nội. Vậy nên mới sinh ra cái CĐT xây nhà rồi bàn giao cho chủ đất. Vấn đề ở đây là khi CĐT xây nhà lên rồi bán, cái suất vốn đầu tư nó thay đổi toàn bộ. Đại loại ví dụ ngày xưa ví dụ làm 1km đường, trường, trạm đổi lấy 1000m2 đất để CĐT bán đất. Giờ lại bán cả đất + nhà (sẽ có cả phần lợi nhuận của nhà nữa), cộng thêm đơn giá đất cũng thay đổi, nên suất vốn đầu tư sẽ thay đổi, có thể không nhận lại 1000m2 nữa mà có thể chỉ 800m2 thôi, còn thiếu thì CĐT phải đóng tiền sử dụng đất để bù vào, hoặc nhà nước sẽ thu hồi 1 phần đất. (Bên cạnh đó thêm cả việc các sai phạm chưa được xử lý nữa). Các dự án BT ở HN, rất nhiều dự án gặp vướng mắc này, một phần do giá đất tại thời điểm bắt đầu dự án BT và giá đất tại thời điểm CĐT nhận bàn giao đất có chênh lệch nhiều nữa, đã có dự án bị thu hồi 1 phần đất ạ. Cũng có 1 số dự án chờ xin ý kiến bên trên để xử lý tiếp. Em trình bày có thể chưa được cặn kẽ mong các bác thông cảm, nhưng quan điểm cá nhân của em đấy mới là gốc rễ vấn đề, nó nằm ở phần quyền lợi trực tiếp của CĐT và nhà nước.

đầu tư mà không lãi thì thà ngồi chơi xỏ tay túi quần còn hơn
của nhà chia đôi - của đồng chia ba
nhưng để lâu sẽ gây lãng phí quá nhiều nguồn tài nguyên, ko tạo ra công ăn việc làm và cũng thất thu từ việc mua bán chuyển nhượng
cái cân hai mặt của cái còn làng thì oánh với nhau bên ngoài

:)):)):)):)):))
 

nhatscn

Xe tăng
Biển số
OF-442645
Ngày cấp bằng
4/8/16
Số km
1,826
Động cơ
213,918 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em đã từng đọc ở thớt này rồi, có bác CRV từng viết em thấy rất hợp lý và đúng, bác nào rảnh có thể tìm lại đọc ạ. Em nghĩ vấn đề ko phải ở vốn "Chủ sở hữu", Mường Thanh là chủ đầu tư có tiềm lực và không thiếu tiền và cách để tăng vốn đó lên. Trong đoạn hội thoại về phía CĐT cũng đã trình bày, nhưng em thấy cũng nói chưa hết hoàn toàn. Gốc rễ vấn đề mình nghĩ nằm ở "suất vốn đầu tư" (ở thớt này em thấy bác CRV từng nói khá chi tiết). Như chúng ta đã biết, ban đầu dự án BT của Hà Tây là đổi đất lấy hạ tầng đường, trường, trạm,.... Nhưng khi chuyển về Hà Nội thì nhiều cái thay đổi, phải theo luật của Hà Nội. Vậy nên mới sinh ra cái CĐT xây nhà rồi bàn giao cho chủ đất. Vấn đề ở đây là khi CĐT xây nhà lên rồi bán, cái suất vốn đầu tư nó thay đổi toàn bộ. Đại loại ví dụ ngày xưa ví dụ làm 1km đường, trường, trạm đổi lấy 1000m2 đất để CĐT bán đất. Giờ lại bán cả đất + nhà (sẽ có cả phần lợi nhuận của nhà nữa), cộng thêm đơn giá đất cũng thay đổi, nên suất vốn đầu tư sẽ thay đổi, có thể không nhận lại 1000m2 nữa mà có thể chỉ 800m2 thôi, còn thiếu thì CĐT phải đóng tiền sử dụng đất để bù vào, hoặc nhà nước sẽ thu hồi 1 phần đất. (Bên cạnh đó thêm cả việc các sai phạm chưa được xử lý nữa). Các dự án BT ở HN, rất nhiều dự án gặp vướng mắc này, một phần do giá đất tại thời điểm bắt đầu dự án BT và giá đất tại thời điểm CĐT nhận bàn giao đất có chênh lệch nhiều nữa, đã có dự án bị thu hồi 1 phần đất ạ. Cũng có 1 số dự án chờ xin ý kiến bên trên để xử lý tiếp. Em trình bày có thể chưa được cặn kẽ mong các bác thông cảm, nhưng quan điểm cá nhân của em đấy mới là gốc rễ vấn đề, nó nằm ở phần quyền lợi trực tiếp của CĐT và nhà nước.
em nhớ hình như Dự án The Manor Central Park cũng bị thu hồi 1 ít vì chênh giá, ko biết có phải ko. Giờ hoàn thiện BT để bán đc Mỹ Hưng nữa, ko thì cũng căng.
 
Biển số
OF-698458
Ngày cấp bằng
9/9/19
Số km
1,611
Động cơ
46,980 Mã lực
em nhớ hình như Dự án The Manor Central Park cũng bị thu hồi 1 ít vì chênh giá, ko biết có phải ko. Giờ hoàn thiện BT để bán đc Mỹ Hưng nữa, ko thì cũng căng.
Mỹ Hưng sau 3-4 năm nữa cả đất lẫn nhà mà mở bán LK 200-250tr/m2 và BT 300-350tr/m2 là cũng ổn áp Li-oa đấy :)):)):))
 
Biển số
OF-862214
Ngày cấp bằng
26/6/24
Số km
531
Động cơ
1,541 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
em nhớ hình như Dự án The Manor Central Park cũng bị thu hồi 1 ít vì chênh giá, ko biết có phải ko. Giờ hoàn thiện BT để bán đc Mỹ Hưng nữa, ko thì cũng căng.
Mỹ Hưng sau 3-4 năm nữa cả đất lẫn nhà mà mở bán LK 200-250tr/m2 và BT 300-350tr/m2 là cũng ổn áp Li-oa đấy :)):)):))
Theo báo chí viết thì kiểm toán lại suất đầu tư giảm nên bị giao thừa đất, chứ không phải chênh giá đất. Ví dụ năm đó bỏ ra 100 đồng thì được bằng đó đất ví dụ 100ha (giá đất cùng thời điểm), nhưng sau khi kiểm toán lại chỉ hết 95 đồng (vậy là nhận 5 đồng quy ra đất nhận chỉ được 95 ha tương ứng thực tế triển khai hết 95 đồng) vậy phải trả lại 5ha đất thừa do năm đó giao 100ha rồi :)

MH nó như của để dành, như món mồi câu, thuyền bè đánh bắt xa bờ :))
 
Biển số
OF-698458
Ngày cấp bằng
9/9/19
Số km
1,611
Động cơ
46,980 Mã lực
Theo báo chí viết thì kiểm toán lại suất đầu tư giảm nên bị giao thừa đất, chứ không phải chênh giá đất. Ví dụ năm đó bỏ ra 100 đồng thì được bằng đó đất ví dụ 100ha (giá đất cùng thời điểm), nhưng sau khi kiểm toán lại chỉ hết 95 đồng (vậy là nhận 5 đồng quy ra đất nhận chỉ được 95 ha tương ứng thực tế triển khai hết 95 đồng) vậy phải trả lại 5ha đất thừa do năm đó giao 100ha rồi :)

MH nó như của để dành, như món mồi câu, thuyền bè đánh bắt xa bờ :))
Nhìn cách đẩy tiến độ giai đoạn 2 đường trục là có thế cho thấy C5L máu làm kđt MH lắm rồi, giai đoạn vàng để sản xuất và phân phối hàng được giá:))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top