[Funland] Hỏi về dự án Thanh Hà - Cienco5

HuongCrv

Xe điện
Biển số
OF-590561
Ngày cấp bằng
17/9/18
Số km
2,681
Động cơ
163,698 Mã lực
Về vấn đề QH khu đô thị thanh hà A+B thì chủ đầu tư đang trả lời rất lấp liếm và không đúng bản chất vấn đề:
1. Thứ nhất QH điều chỉnh khu đô thị TH A+B được duyệt tại QĐ số 3229/QĐ-UBND ngày 13/7/2015 lúc này các QH chung xây dựng hà nội, Quy hoạch phân khu S4 và Quy hoạch chung đô thị huyện thanh oai đã được duyệt. Do đó, nếu thông thường về mặt thuần túy thì hiểnn nhiên QH chi tiết khu đô thị TH A+B được duyệt tại QĐ 3229 phải tuân thủ, cập nhật và phù hợp với các Quy hoạch lớp trên là các QH phân khu S4 và QH chung huyện Thanh Oai ( còn vì sao nó không tuân thủ thì mình sẽ không bàn ở đây). Đến nay các QH phân khu S4 và QH thanh oai vẫn còn nguyên hiệu lực và chưa có bất kỳ quyết định điều chỉnh nào. Vì thế lý do nói phải điều chỉnh khu đô thị thanh hà A+B do các nội dung điều chỉnh của QH phân khu S4 và QH xây dựng huyện thanh oai là không đúng:
74.png

+ Cụ thể QH S4 được duyệt tại QĐ số 4324/QĐ-UBND ngày 16/07/2013:
75.png

76.png


+ QH chung xây dựng huyện thanh oai được duyệt tại Quyết định số 4464/QĐ-UBND ngày 27/08/2014:
77.png

78.png


+ Điều chỉnh QH chi tiết khu đô thị thanh hà A+B duyệt tại QĐ số 3229/QĐ-UBND ngày 13/7/2015:
79.png

Ngoài ra thực tiễn các nội dung triển khai khu đô thị cũng thay đổi khá nhiều so với QH chi tiết được duyệt tại QĐ 3229 và mong muốn của NĐT là muốn được duyệt các nội dung điều chỉnh đó vì thế mới có xảy ra nhùng nhằng.
 

HuongCrv

Xe điện
Biển số
OF-590561
Ngày cấp bằng
17/9/18
Số km
2,681
Động cơ
163,698 Mã lực
E thì ko nghiên cứu mấy dự án này. Nhưng nếu đúng như bác bảo thì cũng bitexco cũng bán chui, làm ăn bố láo chứ khác gì đâu. Nếu mà cứ ko đúng luật là bắt bỏ tù thì chắc 90% cdt bds ở việt nam đi tù hết :D:D:D
Không tìm hiểu, nghiên cứu thì đừng phán như thế?
Phần đường của dự án BT bitexco họ hoàn thiện xong rồi mới quyết toán tạm để được giao đất, nó cũng như phần 9km của BT đường trục phía Nam đã nghiệm thu quyết toán thời điểm để xác định giá trị giao đất rồi thì cái đấy coi như cơ bản xong. Cái vướng của BT chu văn an là bổ sung thêm phần nút giao tiếp vào hợp đồng BT dự án.
Hơn nữa là QH dự án khu đô thị phía nam vành đai 3 của Bitexco không điều chỉnh nên k phải điều chỉnh chủ trương đầu tư dẫn đến họ đủ thủ tục để phê duyệt TKCS, TKBVTC, được cấp phép và ra được hợp đồng mua bán, cũng như các thủ tục khác:
80.png
81.png
 
Chỉnh sửa cuối:

HuongCrv

Xe điện
Biển số
OF-590561
Ngày cấp bằng
17/9/18
Số km
2,681
Động cơ
163,698 Mã lực
Về nội dung đề xuất điều chỉnh QH khu đô thị thanh hà A+B bây giờ hiện tại có 2 đề xuất lớn:
1. Điều chỉnh thay đổi cơ cấu sử dụng đất có lợi cho nhà đầu tư như: chuyển biệt thự thành liền kề, tăng mật độ xây dựng, chuyển các loại đất công viên công cộng thành thấp tầng...
2. Điều chỉnh thay đổi quy mô các công trình nhà ở xã hội.

Để các nội dung đề xuất điều chỉnh QH của NĐT được các cơ quan tham gia ý kiến, cơ quan thẩm định chấp thuận thì cần phải tuân thủ Quy định về căn cứ để điều chỉnh Quy hoạch theo điểu 53 Luật Quy hoạch số 21/2017/QH14 ngày 24/11/2017, cụ thể như sau:
82.png

Đối chiếu với các nội dung đề xuất điều chỉnh QH chi tiết của NĐT thì thấy rằng:
+ Nội dung số 1: không có căn cứ để điều chỉnh vì không thuộc các nội dung 7 nội dung trường hợp của điều 53;
+ Đối với nội dung số 2: Có thể xem xét trên góc độ chiến lược phát triển nhà ở xã hội của chính phủ thay đổi dẫn đến cần nâng cao hiệu quả sử dụng đất của các quỹ đất đã bố trí thực hiện nhà ở xã hội, tuy nhiên khi điều chỉnh cần xét đến yếu tố hạ tầng quy hoạch đã được duyệt ở đồ án cũ có đáp ứng được việc thay đổi quy mô của các khu nhà ở xã hội hay không. Nếu đáp ứng được thì có thể cho phép điều chỉnh còn không thì cũng rất khó để được chấp thuận điều chỉnh.

Khi hiểu rõ vấn đề nên trên thì các cụ tự biết việc đề xuất điều chỉnh này sẽ đi về đâu?
 

Palisade

Xe buýt
Biển số
OF-673482
Ngày cấp bằng
17/6/19
Số km
530
Động cơ
110,371 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Khu Bitexco điều chỉnh qui hoạch 1 block 16 từ Biệt thự sang liền kề shop house nhanh như trở bàn tay , vấn đế họ chứng minh được tính hợp lý , và khả thi của dự án , Cụ Điếu vấn đề nhiều phức tạp , tính quyết liệt chưa cao nên dây dưa nhiều năm , Chứ cái thiết kế của ông Cienco 5 cũ đã lỗi thời giờ điều chỉnh lại hợp lý hơn , thuyết phục hơn , thì ko có lý do gì ko được phê duyệt
 
Biển số
OF-752132
Ngày cấp bằng
5/12/20
Số km
820
Động cơ
55,354 Mã lực
Tuổi
38
Về vấn đề QH khu đô thị thanh hà A+B thì chủ đầu tư đang trả lời rất lấp liếm và không đúng bản chất vấn đề:
1. Thứ nhất QH điều chỉnh khu đô thị TH A+B được duyệt tại QĐ số 3229/QĐ-UBND ngày 13/7/2015 lúc này các QH chung xây dựng hà nội, Quy hoạch phân khu S4 và Quy hoạch chung đô thị huyện thanh oai đã được duyệt. Do đó, nếu thông thường về mặt thuần túy thì hiểnn nhiên QH chi tiết khu đô thị TH A+B được duyệt tại QĐ 3229 phải tuân thủ, cập nhật và phù hợp với các Quy hoạch lớp trên là các QH phân khu S4 và QH chung huyện Thanh Oai ( còn vì sao nó không tuân thủ thì mình sẽ không bàn ở đây). Đến nay các QH phân khu S4 và QH thanh oai vẫn còn nguyên hiệu lực và chưa có bất kỳ quyết định điều chỉnh nào. Vì thế lý do nói phải điều chỉnh khu đô thị thanh hà A+B do các nội dung điều chỉnh của QH phân khu S4 và QH xây dựng huyện thanh oai là không đúng:
74.png

+ Cụ thể QH S4 được duyệt tại QĐ số 4324/QĐ-UBND ngày 16/07/2013:
75.png

76.png


+ QH chung xây dựng huyện thanh oai được duyệt tại Quyết định số 4464/QĐ-UBND ngày 27/08/2014:
77.png

78.png


+ Điều chỉnh QH chi tiết khu đô thị thanh hà A+B duyệt tại QĐ số 3229/QĐ-UBND ngày 13/7/2015:
79.png

Ngoài ra thực tiễn các nội dung triển khai khu đô thị cũng thay đổi khá nhiều so với QH chi tiết được duyệt tại QĐ 3229 và mong muốn của NĐT là muốn được duyệt các nội dung điều chỉnh đó vì thế mới có xảy ra nhùng nhằng.
Phải công nhận về văn bản giấy tờ thì bác đỉnh của đỉnh luôn :)
Nhà đầu tư mà am hiểu hết như này thì an toàn và ít khả năng mất vốn đọng vốn
Bác cho em hỏi thêm là trong bài viết dưới đây có công văn của sở xây dựng thì cơ hội cho chủ đầu tư xin điều chỉnh 1/500 còn lâu ko? Thêm nữa là cđt có nói trong buổi đối thoại thì đã trình lên Viện quy hoạch thành phố rồi thì bước tiếp sau là gì?
Mong bác chia sẻ sâu thêm để học hỏi
 

phammut

Xe tăng
Biển số
OF-565664
Ngày cấp bằng
23/4/18
Số km
1,887
Động cơ
171,312 Mã lực
Nói thật e chả hiểu gì, ngu vãi
 

HuongCrv

Xe điện
Biển số
OF-590561
Ngày cấp bằng
17/9/18
Số km
2,681
Động cơ
163,698 Mã lực
Phải công nhận về văn bản giấy tờ thì bác đỉnh của đỉnh luôn :)
Nhà đầu tư mà am hiểu hết như này thì an toàn và ít khả năng mất vốn đọng vốn
Bác cho em hỏi thêm là trong bài viết dưới đây có công văn của sở xây dựng thì cơ hội cho chủ đầu tư xin điều chỉnh 1/500 còn lâu ko? Thêm nữa là cđt có nói trong buổi đối thoại thì đã trình lên Viện quy hoạch thành phố rồi thì bước tiếp sau là gì?
Mong bác chia sẻ sâu thêm để học hỏi
Thẩm quyền thẩm định QH là Sở QHKT, còn khi thẩm định sở sẽ xin ý kiến tham gia của liên ngành ( có thể là: sở XD, TNMT, NN&PTNN, CA, Tư pháp, GTVT...)và các địa phương nợi có dự án. Sở xin ý kiến tham gia của viện là điều bình thường. Nếu lên viên thì vẫn là NĐT gửi hồ sơ cho các đơn vị mà Sở QHKT xin tham gia ý kiến. Vậy có thể hiểu là đang ở bước xin ý kiến thẩm định, thời gian thẩm định để phê duyệt được đồ án QHCT nếu thuận lợi nhanh thì khoảng 6 tháng.
Vấn đề bạn hỏi về văn bản của sở XD thì mình cần phải nói rõ ntn: Sở xd cấp phép được khi QHCT đã được duyệt, Chủ trương đầu tư đã cập nhật theo QHCT đã được duyệt, thời gian thực hiện dự án còn, các vấn đề về thẩm định hồ sơ TKCS dự án đã xong. Khi chưa có các thủ tục trên thì k ai ở Sở XD dám cấp phép hoặc có văn bản cho phép xây dựng hay triển khai gì cả?
 

Tungtunghunghung

Xe điện
Biển số
OF-812790
Ngày cấp bằng
19/5/22
Số km
2,029
Động cơ
19,182 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Hanoi
Nói thật e chả hiểu gì, ngu vãi
Hiểu cái quan trọng nhất thôi, kaka. Nay lên bắt đầu nêu ý kiến cá nhân các cụ ăn sóng chứng ngập mồm từ mấy tháng trước. Chúc mừng những ai hiểu những thứ quan trọng về đầu tư và đủ bản lĩnh. Tới giờ cũng đã hòm hòm đi khâu mồm rồi. Nhưng trung tuần tháng 8 theo quan điểm cá nhân sẽ có 1 cú rung lắc điều chỉnh khá mạnh đó, các cụ lựa lựa lúc bà con hưng phấn không dám mua đoạn trước giờ bắt đầu mua :D Thì ta bán dần dần làm sao tầm trung tuần tháng 8 hết, đợi cú rung lắc điều chỉnh mạnh và cắt lỗ của một số mới đang vào tiền mua :D Hành động khi cơ hội đến, chứ giờ cơ hội đang qua dần trong ngắn hạn chứng cháo. Để commnent đây và các cụ kiểm chứng sau 2-3 tuần nữa. Cũng như xem các các comment cách đây vài tháng khi các cụ còn sợ chứng sập thì mỉnh kêu full cổ :)) Áp dụng vào Thanh Hà, cơ hội đã đến, nhưng chưa quá rõ, các cụ kiên nhẫn đợi thêm tầm 4 -5 tháng nữa (dân đầu tư) còn mua sau này xây ở mình không tính nhé. Comment để đây và các cụ ngắm lại như các comment về chứng khoán mình comment cách đây cũng cỡ 4 tháng ;))
 

tuxedomatna

Xe tải
Biển số
OF-664278
Ngày cấp bằng
30/5/19
Số km
203
Động cơ
119,129 Mã lực
Tuổi
46
Nơi ở
Hà Nội
Nói thật e chả hiểu gì, ngu vãi
Ko riêng gì bạn đâu, cho nên chủ đầu tư phải thuê tư vấn chuyên nghiệp, thường là các viện thiết kế có uy tín của Bộ XĐ, Bộ TNMT, họ sẽ có đầy đủ thông tin quy hoạch và sẽ hoàn thiện đẩy đủ hồ sơ thủ tục đứng về phía nhà đầu tư. Việc còn lại là các rủi ro về mặt chính sách, luật thay đổi thì cái này may hơn khôn. Tuy nhiên mấu chốt là ông làm đúng theo quy hoạch 1/500 của TP phê duyệt thì không ai làm gì được ông. Giờ ông tự ý chia lại hết rồi bắt người khác dọn thì phải từ từ
 

phammut

Xe tăng
Biển số
OF-565664
Ngày cấp bằng
23/4/18
Số km
1,887
Động cơ
171,312 Mã lực
Hiểu cái quan trọng nhất thôi, kaka. Nay lên bắt đầu nêu ý kiến cá nhân các cụ ăn sóng chứng ngập mồm từ mấy tháng trước. Chúc mừng những ai hiểu những thứ quan trọng về đầu tư và đủ bản lĩnh. Tới giờ cũng đã hòm hòm đi khâu mồm rồi. Nhưng trung tuần tháng 8 theo quan điểm cá nhân sẽ có 1 cú rung lắc điều chỉnh khá mạnh đó, các cụ lựa lựa lúc bà con hưng phấn không dám mua đoạn trước giờ bắt đầu mua :D Thì ta bán dần dần làm sao tầm trung tuần tháng 8 hết, đợi cú rung lắc điều chỉnh mạnh và cắt lỗ của một số mới đang vào tiền mua :D Hành động khi cơ hội đến, chứ giờ cơ hội đang qua dần trong ngắn hạn chứng cháo. Để commnent đây và các cụ kiểm chứng sau 2-3 tuần nữa. Cũng như xem các các comment cách đây vài tháng khi các cụ còn sợ chứng sập thì mỉnh kêu full cổ :)) Áp dụng vào Thanh Hà, cơ hội đã đến, nhưng chưa quá rõ, các cụ kiên nhẫn đợi thêm tầm 4 -5 tháng nữa (dân đầu tư) còn mua sau này xây ở mình không tính nhé. Comment để đây và các cụ ngắm lại như các comment về chứng khoán mình comment cách đây cũng cỡ 4 tháng ;))
OK bác note lại!
 
Biển số
OF-752132
Ngày cấp bằng
5/12/20
Số km
820
Động cơ
55,354 Mã lực
Tuổi
38
Thẩm quyền thẩm định QH là Sở QHKT, còn khi thẩm định sở sẽ xin ý kiến tham gia của liên ngành ( có thể là: sở XD, TNMT, NN&PTNN, CA, Tư pháp, GTVT...)và các địa phương nợi có dự án. Sở xin ý kiến tham gia của viện là điều bình thường. Nếu lên viên thì vẫn là NĐT gửi hồ sơ cho các đơn vị mà Sở QHKT xin tham gia ý kiến. Vậy có thể hiểu là đang ở bước xin ý kiến thẩm định, thời gian thẩm định để phê duyệt được đồ án QHCT nếu thuận lợi nhanh thì khoảng 6 tháng.
Vấn đề bạn hỏi về văn bản của sở XD thì mình cần phải nói rõ ntn: Sở xd cấp phép được khi QHCT đã được duyệt, Chủ trương đầu tư đã cập nhật theo QHCT đã được duyệt, thời gian thực hiện dự án còn, các vấn đề về thẩm định hồ sơ TKCS dự án đã xong. Khi chưa có các thủ tục trên thì k ai ở Sở XD dám cấp phép hoặc có văn bản cho phép xây dựng hay triển khai gì cả?
Thank bác
 

F111

Xe máy
Biển số
OF-528013
Ngày cấp bằng
22/8/17
Số km
61
Động cơ
171,724 Mã lực
Dự án trải qua quá nhiều thời kỳ lãnh đạo từ HN đến TW và các quyết định của lãnh đạo kế cận it nhiều ảnh hưởng đến các dự án sắp triển khai, đang triển khai dang dở... Tôi lấy ví dụ một dự án đã thông qua được chủ trương đầu tư từ người tiền nhiệm nhưng ko được phe duyệt của người đương nhiệm thì các cụ biết nó đau thế nào. TH giờ đây ko cần bàn đến giấy tờ nữa mà nó vẫn phải đợi từ chủ trương từ top management. Mà cái này thì... haiz chưa biết ai sẽ quyết cho chủ trương đây. Khi nào còn thay đổi thì còn đợi chờ. Vẫn hy vọng là sẽ ổn định sớm để có phê duyệt. Nó cũng giống như mớ bòng bong vài nghìn lô đất dịch vụ trải khắp các quận HN( đã có hẳn chủ trương được áp dụng cơ chế đặc thù từ TTCP mà khi giao xuống cho bộ TNMT mà đến giờ vẫn đang mắc đấy) mà "lỗi từ đâu" thì nếu mọi người thử tìm hiểu thì sẽ biết. Doanh ngiệp thực sự lao đao nếu chủ trương thay đổi đấy. PS: Thanh Ha trải qua 3 đời TT, 4 đời CTHN rồi đấy các cụ.
 

xeconvd85

Xe hơi
Biển số
OF-812895
Ngày cấp bằng
20/5/22
Số km
184
Động cơ
259 Mã lực
Tuổi
39
Dự án trải qua quá nhiều thời kỳ lãnh đạo từ HN đến TW và các quyết định của lãnh đạo kế cận it nhiều ảnh hưởng đến các dự án sắp triển khai, đang triển khai dang dở... Tôi lấy ví dụ một dự án đã thông qua được chủ trương đầu tư từ người tiền nhiệm nhưng ko được phe duyệt của người đương nhiệm thì các cụ biết nó đau thế nào. TH giờ đây ko cần bàn đến giấy tờ nữa mà nó vẫn phải đợi từ chủ trương từ top management. Mà cái này thì... haiz chưa biết ai sẽ quyết cho chủ trương đây. Khi nào còn thay đổi thì còn đợi chờ. Vẫn hy vọng là sẽ ổn định sớm để có phê duyệt. Nó cũng giống như mớ bòng bong vài nghìn lô đất dịch vụ trải khắp các quận HN( đã có hẳn chủ trương được áp dụng cơ chế đặc thù từ TTCP mà khi giao xuống cho bộ TNMT mà đến giờ vẫn đang mắc đấy) mà "lỗi từ đâu" thì nếu mọi người thử tìm hiểu thì sẽ biết. Doanh ngiệp thực sự lao đao nếu chủ trương thay đổi đấy. PS: Thanh Ha trải qua 3 đời TT, 4 đời CTHN rồi đấy các cụ.
Nghe thật là đau đớn lòng :D. Chờ đợi 1 đáng minh quân giúp bà con được nương tựa :D
 

HeoCoiGB

Xe hơi
Biển số
OF-391621
Ngày cấp bằng
11/11/15
Số km
119
Động cơ
-122,174 Mã lực
Bất cứ sai phạm gì cũng phải xử lý để đóng sổ lật trang mới
 

ngnamchung

Đi bộ
Biển số
OF-194868
Ngày cấp bằng
20/5/13
Số km
5
Động cơ
327,247 Mã lực
Khu Bitexco điều chỉnh qui hoạch 1 block 16 từ Biệt thự sang liền kề shop house nhanh như trở bàn tay , vấn đế họ chứng minh được tính hợp lý , và khả thi của dự án , Cụ Điếu vấn đề nhiều phức tạp , tính quyết liệt chưa cao nên dây dưa nhiều năm , Chứ cái thiết kế của ông Cienco 5 cũ đã lỗi thời giờ điều chỉnh lại hợp lý hơn , thuyết phục hơn , thì ko có lý do gì ko được phê duyệt
Bitexco nó làm xong mới bán còn các dự án của Cụ bán thu tiền trước, điều chỉnh tính sau.
 

F111

Xe máy
Biển số
OF-528013
Ngày cấp bằng
22/8/17
Số km
61
Động cơ
171,724 Mã lực
Thực ra thì chính quyền và nhà đầu tư đều mong muốn tháo gỡ để vì mục tiêu phát triển kinh tế. Các vấn đề của dự án sẽ được xem xét trên tất cả các khía cạnh đảm bảo tuân thủ pháp luật, hài hoà lợi ích của người dân. Không ai muốn dự án cứ mãi không có hướng tháo gỡ cả. Việc thông được tuyến đường trục phía Nam và kết nối hạ tầng của dự án VD 4 sẽ tạo động lực phát triển kinh tế. Dự án TH hầu hết người dân mua với mục đích an cư lạc nghiệp. Số lượng đầu tư không nhiều và người dân cũng rất mong mỏi rồi. Nên chúng ta có quyền kỳ vọng vào việc dự án sẽ được quan tâm tháo gỡ. Hãy kiên trì một chút để có một chỗ ở tốt và chắc không xa lắm đâu!!!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top