[Thảo luận] hỏi về cái thiết bị ổn định dòng điện cho ac quy

trongc

Xe tăng
Biển số
OF-62264
Ngày cấp bằng
19/4/10
Số km
1,967
Động cơ
459,168 Mã lực
Cụ để dành tiền mua accu mới dùng cho nó ngon. Em cũng thế :D
vấn đề là theo như quảng cáo của sản phẩm và 1 số cụ đã dùng thử cho ý kiến là nếu có nó thì dùng sẽ tốt và ổn định hơn kể cả ac quy mới cơ đấy ạ
 

DuyThanhSNG

Xe tăng
Biển số
OF-116401
Ngày cấp bằng
11/10/11
Số km
1,733
Động cơ
403,149 Mã lực
vấn đề là theo như quảng cáo của sản phẩm và 1 số cụ đã dùng thử cho ý kiến là nếu có nó thì dùng sẽ tốt và ổn định hơn kể cả ac quy mới cơ đấy ạ
Cái này cũng như thực phẩm chức năng ấy à.Chữa bệnh theo cảm tính là chính còn tốt nhất là dành tiền mua thuốc bệnh.
 

hoacvxd

Xe tăng
Biển số
OF-136497
Ngày cấp bằng
30/3/12
Số km
1,465
Động cơ
383,450 Mã lực
Báo cáo các cụ là em đã chuột bạch rồi, có sự khác biệt thật, muốn hiểu một cách kỹ thuật thì các cụ cứ tham khảo bên OS, oánh nhau rất sôi nổi, trong đó có bác Jungle đã có nhận xét mang tính xui khôn rồi, ai nhẹ dạ cứ thử mà xem. Chưa tin thì mật báo với bác Jungle xem thế nào (nói nhỏ nhé, bác Jungle cũng chế được bộ này).
 

trongc

Xe tăng
Biển số
OF-62264
Ngày cấp bằng
19/4/10
Số km
1,967
Động cơ
459,168 Mã lực
Báo cáo các cụ là em đã chuột bạch rồi, có sự khác biệt thật, muốn hiểu một cách kỹ thuật thì các cụ cứ tham khảo bên OS, oánh nhau rất sôi nổi, trong đó có bác Jungle đã có nhận xét mang tính xui khôn rồi, ai nhẹ dạ cứ thử mà xem. Chưa tin thì mật báo với bác Jungle xem thế nào (nói nhỏ nhé, bác Jungle cũng chế được bộ này).
cụ này là 1 ví dụ điển hình này các cụ. có chiêm nghiệm thực tế hẳn hoi chứ k phải chém đâu ạ. cụ show cho e e tý ảnh tham khảo đi ạ
 

thienphuc

Xe điện
Biển số
OF-6481
Ngày cấp bằng
29/6/07
Số km
3,141
Động cơ
570,341 Mã lực
ng ta thiết kế cái xe thì cũng muốn đến tay khách hàng là hoàn hảo lắm chứ chả có nhẽ họ lại không tính đc sao ?
bác thử nghĩ cái bộ tiết kiệm xăng đi
cái xe máy muốn tiết kiệm xăng thì hạ kim xăng xuống 1 nấc chả cần thiết bị gì cũng tiết kiệm đc nhưng khi kéo ga nó lên như con rùa vì bác bóp mồm nó
thử nghĩ mình ăn 2 bát giờ cho 1 bát bắt làm việc như thế có làm đc k ?
con ng còn thông minh hơn cả máy còn chả chịu đc nữa là máy móc
em đã trải nghiaamj bộ tiết kiệm rồi lắp đúng 3 hôm mổ cái đó ra chả có con mẹ khỉ bên trong mà chỉ là 1 đoạn dây nối
còn em nghĩ bù đủ điện áp cho ắc quy là làm đc nhưng k tải chứ có tải thì khó làm lắm ạ
em hiểu nôm na thế này bác đang vác nặng chùn chân bảo bác cố gượng đững thẳng lên xong để chất thêm đồ cho bác vác thì bác thấy thế nào ?
 

tethien

Xe tải
Biển số
OF-74366
Ngày cấp bằng
1/10/10
Số km
292
Động cơ
426,139 Mã lực
Nơi ở
Trung tâm đất nước
vậy theo cụ thì cái thứ 2 có tác dụng desulfate k? em có nên mua lắp k
Nguyên lý của desulfate là nập chậm & tạo xung. Thuy nhiên đấy là các bộ xạc độc lập.
Chứ trên oto thì em nghĩ khó thực hiện vì:
-Nạp chậm : Oto lúc chạy, lúc không do đó nếu cứ nạp chậm thì có ngày hết accu. Nhất là mấy xe ít chạy thì cứ gọi là đẩy thường xuyên.
-Tạo xung: Khi cụ nạp accu độc lập thì xung ngắn, xung dài xung cao, xung thấp là chuyện của bộ nạp với cái accu. Còn khi cụ gắn nó vào xe thì phải tính toán đến việc ảnh hưởng đến các thiết bị dùng điện trong xe, đến ECU .... nên đâu có thể phát xung lung tung được đúng không cụ ? Đo đó việc desulfate em nghĩ cũng không thể như bộ nạp độc lập được đâu.

Em cũng desulfate đấy cụ. Nhưng là em mua 01 bộ xạc độc lập, giá chỉ có 500-600K thôi. Xạc chậm 3 giai đoạn, có cả tạo xung desulfate luôn.
Xe em ít chạy nên lâu lâu ngày nghỉ em tháo accu ra gắn nó vào cho nó xạc nguyên gần 01 ngày.
Thế là được 1 công đôi ba chuyện. Vừa xạc bù được điện cho accu, vừa desulfate luôn thể.
Hôm nào mà lỡ accu có yếu quá, không đề được thì em cũng lấy ra câu nó vào 10-15 phút là lại đề ngon.
 
Chỉnh sửa cuối:

trongc

Xe tăng
Biển số
OF-62264
Ngày cấp bằng
19/4/10
Số km
1,967
Động cơ
459,168 Mã lực
Nguyên lý của desulfate là nập chậm & tạo xung. Thuy nhiên đấy là các bộ xạc độc lập.
Chứ trên oto thì em nghĩ khó thực hiện vì:
-Nạp chậm : Oto lúc chạy, lúc không do đó nếu cứ nạp chậm thì có ngày hết accu. Nhất là mấy xe ít chạy thì cứ gọi là đẩy thường xuyên.
-Tạo xung: Khi cụ nạp accu độc lập thì xung ngắn, xung dài xung cao, xung thấp là chuyện của bộ nạp với cái accu. Còn khi cụ gắn nó vào xe thì phải tính toán đến việc ảnh hưởng đến các thiết bị dùng điện trong xe, đến ECU .... nên đâu có thể phát xung lung tung được đúng không cụ ? Đo đó việc desulfate em nghĩ cũng không thể như bộ nạp độc lập được đâu.

Em cũng desulfate đấy cụ. Nhưng là em mua 01 bộ xạc độc lập, giá chỉ có 500-600K thôi. Xạc chậm 3 giai đoạn, có cả tạo xung desulfate luôn.
Xe em ít chạy nên lâu lâu ngày nghỉ em tháo accu ra gắn nó vào cho nó xạc nguyên gần 01 ngày.
Thế là được 1 công đôi ba chuyện. Vừa xạc bù được điện cho accu, vừa desulfate luôn thể.
Hôm nào mà lỡ accu có yếu quá, không đề được thì em cũng lấy ra câu nó vào 10-15 phút là lại đề ngon.
thanks cụ, nếu theo lý thuyết cụ phân tích thì e thấy đúng, dưng cụ hoacvxd thì đã lắp và dùng rùi lại bảo là nó có tác dụng. còn cụ thienphuc thì lại bảo chả có tác dụng gì. thế mới lạ. hay là lý thuyết và thực tế nó có cái gì đó chưa cập nhau cụ nhỉ
trên OS các cụ cũng chém ác lắm ợ http://www.otosaigon.com/forum/m5359269-print.aspx
 

khumui

Xe buýt
Biển số
OF-125176
Ngày cấp bằng
22/12/11
Số km
957
Động cơ
388,050 Mã lực
Nơi ở
http://benmar.com.vn
Website
benmar.vn
Úi, giờ em mới được đọc thớt này. Chúc mừng măm mới ạ.
Hi hi em chả dám khoe đâu, nhưng em có gian hàng KD chuyên nghiệp ở OF,
#2 là của em PP
- Về giá thì em xin miễn bàn đến
- Về tính năng phục hồi ắc quy thì em đã chứng minh rất nhiều và thực tế đã thử nghiệm (em lấy ví dụ điển hình nhé)


Em nhận phục hồi 1 ắc quy Đồng Nai mã N100 do chi nhánh PINACO miền Bắc mang tới thử nghiệm.

1- Tình trạng: 14h30’ ngày 13-11-2012

- Sunphat hóa các tấm cực thể hiện cảm quan màu trắng bám kết, khiến cho tỷ trọng giảm còn 1.18
- Đo bằng máy kiểm tra MDX-600 còn 40% dung lượng (tính tổng thể)

2- Sau 22 tiếng lắp BATTERY BOOSTER và Nạp tự động



Màn hình đã hiển thị 14V

- Nhìn cảm quan: Màu trắng bám vào tấm cực đã tách ra khá rõ rệt và bắt đầu biến mất; Tỷ trọng đã tăng lên 1.25;

- Đo bằng máy MDX-600 cho thấy Ắc quy đã phục hồi đạt 85% ( khiến em thực sự bất ngờ)


3- Em sẽ cho chạy thêm 24 tiếng, mời đại diện Hãng PINACO đến và đánh giá kết quả khách quan nhất.

-------------------------------------------

16-11-2012 em đã bàn giao cho đại diện PINACO sau khi hồi phục Ắc quy N100 và hiệu quả;


- Tỷ trọng :1.26 so với 1.25 (tiêu chuẩn nhà máy) như vậy là đạt 105%
- Dòng khởi động nguội (CCA): 653 so với 500 (tiêu chuẩn nhà máy) vượt 153 CCA
- Máy MDX-600 cho ra kết quả: Good Battery
Link tiêu chuẩn của nhà máy: http://www.pinaco.com/vn/san-pham/ac...quy-nuoc/n100-


Kết quả:

Sau khi kiểm tra, họ lại tiếp tục mang tới 2 chiếc để em phục hồi và kết quả đều OK;

- Còn tính năng ổn định dòng điện em đã kiểm tra đầy đủ và thử bằng rất nhiều máy, trong đó có máy đo nhiễu và đo xung và kiểm tra thực tế ;

Việc tin hay không là quyền của các cụ, nhưng tính năng tăng công suất, tăng chất lượng âm thanh và đèn pha sáng hơn (do dòng đã ổn định) là có thật. Và sản phẩm này mới được cấp băng phát minh, sáng ché từ tháng 8-2012 nên cần phải trải nghiệm thực tế và kéo dài;

EM CŨNG PHẢI NÓI RÕ HƠN NHÉ: BB CỦA EM CHỈ HOẠT ĐỘNG KHI ĐỘNG CƠ ĐÃ KHỞI ĐỘNG (dòng điện máy phát điện trên 13V), KHI TẮT MÁY EM NÓ SẼ NGỦ
 
Chỉnh sửa cuối:

trongc

Xe tăng
Biển số
OF-62264
Ngày cấp bằng
19/4/10
Số km
1,967
Động cơ
459,168 Mã lực
Nguyên lý của desulfate là nập chậm & tạo xung. Thuy nhiên đấy là các bộ xạc độc lập.
Chứ trên oto thì em nghĩ khó thực hiện vì:
-Nạp chậm : Oto lúc chạy, lúc không do đó nếu cứ nạp chậm thì có ngày hết accu. Nhất là mấy xe ít chạy thì cứ gọi là đẩy thường xuyên.
-Tạo xung: Khi cụ nạp accu độc lập thì xung ngắn, xung dài xung cao, xung thấp là chuyện của bộ nạp với cái accu. Còn khi cụ gắn nó vào xe thì phải tính toán đến việc ảnh hưởng đến các thiết bị dùng điện trong xe, đến ECU .... nên đâu có thể phát xung lung tung được đúng không cụ ? Đo đó việc desulfate em nghĩ cũng không thể như bộ nạp độc lập được đâu.

Em cũng desulfate đấy cụ. Nhưng là em mua 01 bộ xạc độc lập, giá chỉ có 500-600K thôi. Xạc chậm 3 giai đoạn, có cả tạo xung desulfate luôn.
Xe em ít chạy nên lâu lâu ngày nghỉ em tháo accu ra gắn nó vào cho nó xạc nguyên gần 01 ngày.
Thế là được 1 công đôi ba chuyện. Vừa xạc bù được điện cho accu, vừa desulfate luôn thể.
Hôm nào mà lỡ accu có yếu quá, không đề được thì em cũng lấy ra câu nó vào 10-15 phút là lại đề ngon.
Úi, giờ em mới được đọc thớt này. Chúc mừng măm mới ạ.
Hi hi em chả dám khoe đâu, nhưng em có gian hàng KD chuyên nghiệp ở OF,
#2 là của em PP
- Về giá thì em xin miễn bàn đến
- Về tính năng phục hồi ắc quy thì em đã chứng minh rất nhiều và thực tế đã thử nghiệm (em lấy ví dụ điển hình nhé)


Em nhận phục hồi 1 ắc quy Đồng Nai mã N100 do chi nhánh PINACO miền Bắc mang tới thử nghiệm.

1- Tình trạng: 14h30’ ngày 13-11-2012

- Sunphat hóa các tấm cực thể hiện cảm quan màu trắng bám kết, khiến cho tỷ trọng giảm còn 1.18
- Đo bằng máy kiểm tra MDX-600 còn 40% dung lượng (tính tổng thể)

2- Sau 22 tiếng lắp BATTERY BOOSTER và Nạp tự động



Màn hình đã hiển thị 14V

- Nhìn cảm quan: Màu trắng bám vào tấm cực đã tách ra khá rõ rệt và bắt đầu biến mất; Tỷ trọng đã tăng lên 1.25;

- Đo bằng máy MDX-600 cho thấy Ắc quy đã phục hồi đạt 85% ( khiến em thực sự bất ngờ)


3- Em sẽ cho chạy thêm 24 tiếng, mời đại diện Hãng PINACO đến và đánh giá kết quả khách quan nhất.

-------------------------------------------

16-11-2012 em đã bàn giao cho đại diện PINACO sau khi hồi phục Ắc quy N100 và hiệu quả;


- Tỷ trọng :1.26 so với 1.25 (tiêu chuẩn nhà máy) như vậy là đạt 105%
- Dòng khởi động nguội (CCA): 653 so với 500 (tiêu chuẩn nhà máy) vượt 153 CCA
- Máy MDX-600 cho ra kết quả: Good Battery
Link tiêu chuẩn của nhà máy: http://www.pinaco.com/vn/san-pham/ac...quy-nuoc/n100-


Kết quả:

Sau khi kiểm tra, họ lại tiếp tục mang tới 2 chiếc để em phục hồi và kết quả đều OK;

- Còn tính năng ổn định dòng điện em đã kiểm tra đầy đủ và thử bằng rất nhiều máy, trong đó có máy đo nhiễu và đo xung và kiểm tra thực tế ;

Việc tin hay không là quyền của các cụ, nhưng tính năng tăng công suất, tăng chất lượng âm thanh và đèn pha sáng hơn (do dòng đã ổn định) là có thật. Và sản phẩm này mới được cấp băng phát minh, sáng ché từ tháng 8-2012 nên cần phải trải nghiệm thực tế và kéo dài;

EM CŨNG PHẢI NÓI RÕ HƠN NHÉ: BB CỦA EM CHỈ HOẠT ĐỘNG KHI ĐỘNG CƠ ĐÃ KHỞI ĐỘNG (dòng điện máy phát điện trên 13V), KHI TẮT MÁY EM NÓ SẼ NGỦ

cụ tethien cho tý ý kiến đi ạ, e vẫn tin cụ nhất đới ợ
 
Chỉnh sửa cuối:

taducanh

Xe buýt
Biển số
OF-60162
Ngày cấp bằng
28/3/10
Số km
677
Động cơ
448,870 Mã lực
em đã và đang dùng con này của bác khử mùi vài tháng rồi.Cái thứ nhất là em thấy rõ nhất là đèn sáng hơn, âm thanh đúng là có chất hơn, êm thì vẫn như thế,tiết kiệm xăng thì không,thấy ăn uống như cũ.Nhiều lúc máy báo 14v nhưng obd2 và thiết bị ắcquy chỉ có 13,2-13,8v và mỗi lần nháy pha là cái battery booster nó rơi xuống 13v,còn obd báo 12,8 v như vậy là máy báo chưa chính xác.
Nói chung dùng cho đèn sáng và âm thanh hay hơn nên 1 bình xăng cho em nó cũng xứng đáng.
 

vietsonxp

Tháo bánh
Biển số
OF-53708
Ngày cấp bằng
27/12/09
Số km
1,940
Động cơ
465,930 Mã lực
Nơi ở
Thái Nguyên
Tôi dùng cái thứ 2 và thấy thế này:
1. Chức năng phục hồi và kéo dài tuổi thọ ắc quy: Chưa kiểm chứng được vì ác quy mới toe
2. Ổn định cường độ và điện áp: Có cảm nhận được qua việc xe chạy thấy êm hơn
3. Đèn sáng hơn, âm thanh hay hơn: Thú thực tôi không phân biệt được vì tai trâu và mắt ngựa bạch.
Còn gì nữa thì không biết nhưng ít ra được cái niềm tin tăng lên.
Chết cười với cụ thôi, chẳng qua cụ mua mất tiền nên cảm giác nó vậy mà. cong cụ bảo ổn định dòng điện và điện áp thì nhà cháu e rằng nhảm ạ. còn cảm giác cụ bảo chạy máy thấy êm hon thì...các cụ cứ tìm lại hết các công thức và định luật thì sẽ thấy mấy thằng bán cái này là lừa đảo ạ
 

cutrongxoay

Xe tải
Biển số
OF-115582
Ngày cấp bằng
5/10/11
Số km
255
Động cơ
389,040 Mã lực
Người ta phải bỏ ra nhiều tiền để làm phẳng điện 1 chiều sau nắn thì bộ này thì tạo thêm xung. Như vậy có mâu thuẫn không các Bác?
Bộ này hợp hơn khi cần làm bảo dưỡng ác quy chứ không nên gắn trên xe được.
 

khumui

Xe buýt
Biển số
OF-125176
Ngày cấp bằng
22/12/11
Số km
957
Động cơ
388,050 Mã lực
Nơi ở
http://benmar.com.vn
Website
benmar.vn
Chết cười với cụ thôi, chẳng qua cụ mua mất tiền nên cảm giác nó vậy mà. cong cụ bảo ổn định dòng điện và điện áp thì nhà cháu e rằng nhảm ạ. còn cảm giác cụ bảo chạy máy thấy êm hon thì...các cụ cứ tìm lại hết các công thức và định luật thì sẽ thấy mấy thằng bán cái này là lừa đảo ạ
hôm nay xấu ngày với cụ à, sao lại bảo là lừa đảo?
 

Inocent

Xe buýt
Biển số
OF-86133
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
805
Động cơ
416,244 Mã lực
Chết chửa, ắc qui xe em mới có tý chập chờn mà em đã vội thay mới. Bán thanh lý 200k, bù thêm hơn củ nữa. Giờ đọc cái này thấy hơi tiếc.
 

tethien

Xe tải
Biển số
OF-74366
Ngày cấp bằng
1/10/10
Số km
292
Động cơ
426,139 Mã lực
Nơi ở
Trung tâm đất nước
cụ tethien cho tý ý kiến đi ạ, e vẫn tin cụ nhất đới ợ
Em ý kiến gì được ?
Bác ấy xạc bằng bộ xạc rời mà. Thêm nữa nạp 01 cái accu 100Ah đến 22+24h thì cũng quá cha nạp chậm rồi.

Bộ nạp ấy loại gì bác ấy cũng không nói. Nó có khả năng desulfate hay không cũng không biết?

Vậy bác ấy lấy gì chứng minh kết quả đó là do cái bộ kia tạo ra ?
Hơn nữa như cái hình bác ấy show thì accu ấy là accu Axit. Không niêm phong accu ai biết bác ấy đã làm gì với nó ?
Bác ấy đem accu ra xử lý hóa chất thì sao ?

Nói tóm lại thử nghiệm của bác ấy do bác ấy tự làm, thông tin kiểm định tù mù, không có bên thứ 3 kiểm chứng.

Xin lỗi bác khumui 01 tí chứ em là em ứ tin.

Em biết bộ của bác có tạo ra xung để desulfate. Nhưng em chả tin là nó có tác dụng.
 
Chỉnh sửa cuối:

khumui

Xe buýt
Biển số
OF-125176
Ngày cấp bằng
22/12/11
Số km
957
Động cơ
388,050 Mã lực
Nơi ở
http://benmar.com.vn
Website
benmar.vn
Em ý kiến gì được ?
Bác ấy xạc bằng bộ xạc rời mà. Thêm nữa nạp 01 cái accu 100Ah đến 22+24h thì cũng quá cha nạp chậm rồi.

Bộ nạp ấy loại gì bác ấy cũng không nói. Nó có khả năng desulfate hay không cũng không biết?

Vậy bác ấy lấy gì chứng minh kết quả đó là do cái bộ kia tạo ra ?
Hơn nữa như cái hình bác ấy show thì accu ấy là accu Axit. Không niêm phong accu ai biết bác ấy đã làm gì với nó ?
Bác ấy đem accu ra xử lý hóa chất thì sao ? cần máy kt gì em cũng có

Nói tóm lại thử nghiệm của bác ấy do bác ấy tự làm, thông tin kiểm định tù mù, không có bên thứ 3 kiểm chứng.

Xin lỗi bác khumui 01 tí chứ em là em ứ tin.

Em biết bộ của bác có tạo ra xung để desulfate. Nhưng em chả tin là nó có tác dụng.
vâng, đã tin thì không hỏi làm gì. cụ có cái nào gần tỏi thì vứt qua em thử nghiệm, dưng mà đừng đưa cái nào hỏng ngăn hoặc đã đoản mạch nhé.
Em chán chém rồi thực tế hay hơn
 
Chỉnh sửa cuối:

tethien

Xe tải
Biển số
OF-74366
Ngày cấp bằng
1/10/10
Số km
292
Động cơ
426,139 Mã lực
Nơi ở
Trung tâm đất nước
vâng, đã tin thì không hỏi làm gì. cụ có cái nào gần tỏi thì vứt qua em thử nghiệm, dưng mà đừng đưa cái nào hỏng ngăn hoặc đã đoản mạch nhé.
Em chán chém rồi thực tế hay hơn
Accu gần tỏi thì em có cả vài tấn. Tiếc là em ở xa quá chứ không em qua thuê cụ phục hồi accu cho em.
Em vẫn phải thuê bên ngoài phục hồi accu đây này.
Họ xử lý hóa chất, xong ăn dầm nằm dề, xạc xạc xả xả, rung riếc, xung xiếc đủ các kiểu mất gần tuần mới được 01 lượt đây này. Nhưng tỷ lệ thành công cũng chả được mấy.
Hay em nói họ liên hệ với cụ để làm tư vấn nhỉ ?
 

haihazin

Xe buýt
Biển số
OF-44348
Ngày cấp bằng
24/8/09
Số km
622
Động cơ
468,594 Mã lực
vâng, đã tin thì không hỏi làm gì. cụ có cái nào gần tỏi thì vứt qua em thử nghiệm, dưng mà đừng đưa cái nào hỏng ngăn hoặc đã đoản mạch nhé.
Em chán chém rồi thực tế hay hơn
Em có 1 cái AQ nước của đồng nai 12V-55A dùng được khoảng 1 năm, xạc đầy bằng bộ inverter thì để được 4-5 ngày là ko đề được nữa, hôm rồi mang ra hàng kiểm tra thì nó bảo hỏng 2 cọc thì phải, e hỏi có khắc phục được ko, nó bảo ko được phải thay mới. Thế là e ko thay cứ để đấy dùng tạm chịu khó tháo xa xạc bằng inverter lúc nào đi thì lắp vào xe :)
Cụ có muốn thử nghiệm ko ợ để e làm chuột bạch?
 

khumui

Xe buýt
Biển số
OF-125176
Ngày cấp bằng
22/12/11
Số km
957
Động cơ
388,050 Mã lực
Nơi ở
http://benmar.com.vn
Website
benmar.vn
Em có 1 cái AQ nước của đồng nai 12V-55A dùng được khoảng 1 năm, xạc đầy bằng bộ inverter thì để được 4-5 ngày là ko đề được nữa, hôm rồi mang ra hàng kiểm tra thì nó bảo hỏng 2 cọc thì phải, e hỏi có khắc phục được ko, nó bảo ko được phải thay mới. Thế là e ko thay cứ để đấy dùng tạm chịu khó tháo xa xạc bằng inverter lúc nào đi thì lắp vào xe :)
Cụ có muốn thử nghiệm ko ợ để e làm chuột bạch?
cụ mang qua em, ở chữ ký đó. Thực tế cho máu
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top