hỏi về cái thiết bị ổn định dòng điện cho ac quy

trongc

Xe tăng
Biển số
OF-62264
Ngày cấp bằng
19/4/10
Số km
1,948
Động cơ
459,168 Mã lực

tethien

Xe tải
Biển số
OF-74366
Ngày cấp bằng
1/10/10
Số km
289
Động cơ
426,139 Mã lực
Nơi ở
Trung tâm đất nước
2 cái đấy khác nhau đấy cụ.
-Cái 1 trong đó có mâý cái tụ điện. Tác dụng ổn định điện áp, cấp dòng cao trong 1 thời gian ngắn cho các nhu cầu đột ngột như loa sub đánh mạnh, nháy đèn xenon ....
-Cái 2 là 01 mạch tạo xung để desulfate cho accu.

Đấy là em nói theo nguyên lý của nó thôi.
Còn cụ nghĩ là không có tác dụng thì tốt nhất là đừng xài. Nếu tối cần thiết hoặc có tác dụng lớn (như tiết kiện được nhiều nhiên liệu, tăng tuổi thọ accu 2-3 lần ... ) thì NSX ô tô đã đưa vào rồi.
 

DuyThanhSNG

Xe tăng
Biển số
OF-116401
Ngày cấp bằng
11/10/11
Số km
1,734
Động cơ
403,149 Mã lực
e thấy có bác bán cái thiết bị này
1. http://shopkorea.info/index.php?main_page=product_info&products_id=310
2. http://hatex.vn/vi/chao-ban/bo-phuc-hoi-ac-quy-va-on-dinh-nguon-dien-tang-thoi-gian-su-dung-ac-quy-den-3-lan-2731.html
e k hiểu cái này liệu có tác dụng thật như quảng cáo hay k, vì e thấy nó cứ phi lý thế nào ấy. có cụ nào hiểu biết về món điện đóm này giúp e giải ngố tý ạ
Cụ sang thớt Công nghệ-Kỹ thuật có đủ cho Cụ nghiên cứu hai cái sản phẩm này
 

hoacvxd

Xe tăng
Biển số
OF-136497
Ngày cấp bằng
30/3/12
Số km
1,465
Động cơ
383,450 Mã lực
Tôi dùng cái thứ 2 và thấy thế này:
1. Chức năng phục hồi và kéo dài tuổi thọ ắc quy: Chưa kiểm chứng được vì ác quy mới toe
2. Ổn định cường độ và điện áp: Có cảm nhận được qua việc xe chạy thấy êm hơn
3. Đèn sáng hơn, âm thanh hay hơn: Thú thực tôi không phân biệt được vì tai trâu và mắt ngựa bạch.
Còn gì nữa thì không biết nhưng ít ra được cái niềm tin tăng lên.
 

cutrongxoay

Xe tải
Biển số
OF-115582
Ngày cấp bằng
5/10/11
Số km
255
Động cơ
389,040 Mã lực
2 cái công dụng khác nhau. Nếu bác lắp cái 1 thì cần thêm bộ ground kit thì mới cải thiện chứ lắp trực tiếp vào 2 cực acquy thì ko được lợi mấy đâu.
 

trongc

Xe tăng
Biển số
OF-62264
Ngày cấp bằng
19/4/10
Số km
1,948
Động cơ
459,168 Mã lực
2 cái đấy khác nhau đấy cụ.
-Cái 1 trong đó có mâý cái tụ điện. Tác dụng ổn định điện áp, cấp dòng cao trong 1 thời gian ngắn cho các nhu cầu đột ngột như loa sub đánh mạnh, nháy đèn xenon ....
-Cái 2 là 01 mạch tạo xung để desulfate cho accu.

Đấy là em nói theo nguyên lý của nó thôi.
Còn cụ nghĩ là không có tác dụng thì tốt nhất là đừng xài. Nếu tối cần thiết hoặc có tác dụng lớn (như tiết kiện được nhiều nhiên liệu, tăng tuổi thọ accu 2-3 lần ... ) thì NSX ô tô đã đưa vào rồi.
thanks cụ ạ. nhưng e nghĩ nó nối song song với 2 cực ac quy thì k biết liệu có tác dụng gì được k hay lại là thêm 1 thiết bị nữa cho acquy nên mới thấy nó phi lý. còn cái khoản cụ bảo nếu tốt thì NSX đã đưa vào thì e nghĩ chưa chắc đâu ạ, có 2 lý do
1. nếu cái gì tốt cũng đưa vào thì giá thành sản phẩm sẽ tăng ----> khó bán
2. nếu làm cái tốt quá thời gián nó k hỏng thì sản phẩm sẽ khó thay thế, k bán được sản phẩm mới, vì người sử dụng chỉ phải mua 1 lần rồi dùng mãi mãi ---> doanh nghiệp phá sản. Liên Xô là 1 minh chứng cho đồ quá tốt
desulfate cho accu là gì thế cụ

Cụ sang thớt Công nghệ-Kỹ thuật có đủ cho Cụ nghiên cứu hai cái sản phẩm này
e dốt k tự nghiên cứu được nên mới phải hỏi mà cụ :)

Cụ chọn cái thứ 2 đi, không phải hối hận đâu ạ :-?
cụ đã dùng rồi ạ, cho e xin ít cảm nhận thực tế đi ạ

Tôi dùng cái thứ 2 và thấy thế này:
1. Chức năng phục hồi và kéo dài tuổi thọ ắc quy: Chưa kiểm chứng được vì ác quy mới toe
2. Ổn định cường độ và điện áp: Có cảm nhận được qua việc xe chạy thấy êm hơn
3. Đèn sáng hơn, âm thanh hay hơn: Thú thực tôi không phân biệt được vì tai trâu và mắt ngựa bạch.
Còn gì nữa thì không biết nhưng ít ra được cái niềm tin tăng lên.
thanks cụ ạ, cái cần nhất thì cụ lại chưa kiểm chứng được, hic. cái 2 và 3 e nghĩ chắc cụ cảm giác thôi chứ nghe nhạc và xe êm hơn thì e nghĩ nó liên quan đến cái khác chứ k phải do dòng điện ổn định đâu ạ
 
Chỉnh sửa cuối:

tethien

Xe tải
Biển số
OF-74366
Ngày cấp bằng
1/10/10
Số km
289
Động cơ
426,139 Mã lực
Nơi ở
Trung tâm đất nước
thanks cụ ạ. nhưng e nghĩ nó nối song song với 2 cực ac quy thì k biết liệu có tác dụng gì được k hay lại là thêm 1 thiết bị nữa cho acquy nên mới thấy nó phi lý. còn cái khoản cụ bảo nếu tốt thì NSX đã đưa vào thì e nghĩ chưa chắc đâu ạ, có 2 lý do
1. nếu cái gì tốt cũng đưa vào thì giá thành sản phẩm sẽ tăng ----> khó bán
Cụ nói cũng đúng nhưng 2 bộ trên giá có hơn triệu mà cụ. Nếu nó thực sự có tác dụng như quảng cáo (tiết kiệm nhiên liệu 10%, nâng tuôit họ accu 2-3 lần) thì em nghĩ người mua chắc không tiếc 1-2 củ cho cái option gắn thêm này đâu. NSX xe nó khôn vãi ra, làm gì có chuyện nó thấy bán được mà nó không SX mấy cái option này để bán. Đúng không cụ ?


2. nếu làm cái tốt quá thời gián nó k hỏng thì sản phẩm sẽ khó thay thế, k bán được sản phẩm mới, vì người sử dụng chỉ phải mua 1 lần rồi dùng mãi mãi ---> doanh nghiệp phá sản. Liên Xô là 1 minh chứng cho đồ quá tốt
Chuyện này thì em nghĩ nó liên quan đến chính sách kinh doanh của các hãng. Em không biết nên chả dám bóng bàn.
desulfate cho accu là gì thế cụ
Ban đầu khi accu chưa nạp thì 2 bản cực của accu được làm bằng oxit chì và đựoc nhúng trong dung dịch axit sunfuric. axit sunfuric sẽ tác dụng với oxit chì tạo ra sulfat chì.
Khi nạp accu thì xẽ xảy ra quá trình điện phân, kết quả là bản cực dương có oxit chì còn bản cực âm chỉ có chì không.
Khi xả oxit chì lại tác dụng với axit sunfuric và tạo thành sulfat chì.
Quá trình cứ thế tiếp tục.
Trong quá trình nạp-xả accu thì bản cực của accu sẽ dần dần bị sulfat hóa. Tức là sulfat chì đóng ở 2 bản cực không còn là dạng xốp mà bị đóng thành dạng tinh thể. Dạng này khó bị điện phân nên dung lượng accu giảm đi. Accu để lâu không xài, accu ít xài càng dễ bị.

Để phá sulfat chì dạng này thì người ta phải dùng kỹ thuật nạp chậm với dòng nhỏ và chia làm nhiều giai đoạn.
01 kỹ thuật khác là người ta tạo ra các xung nhọn trong khoảng thời gian rất ngắn để "rung" bản cực và sẽ phá được sulfat chì tinh thể.
Quá trình phá sulfat chì tinh thể tại bản cực gọi là desulfate cho accu.
Cả 2 kỹ thuật nêu trên đều đã được ứng dụng và đưa vào các bộ xạc accu hiện đại.
 
Chỉnh sửa cuối:

hoacvxd

Xe tăng
Biển số
OF-136497
Ngày cấp bằng
30/3/12
Số km
1,465
Động cơ
383,450 Mã lực
@trongc: Bác cứ thử đi hoặc mượn của ai đó chạy thử, hình như bác Mùi cũng có chế độ chạy thử 1 tuần thì phải.
 

trongc

Xe tăng
Biển số
OF-62264
Ngày cấp bằng
19/4/10
Số km
1,948
Động cơ
459,168 Mã lực
Cụ nói cũng đúng nhưng 2 bộ trên giá có hơn triệu mà cụ. Nếu nó thực sự có tác dụng như quảng cáo (tiết kiệm nhiên liệu 10%, nâng tuôit họ accu 2-3 lần) thì em nghĩ người mua chắc không tiếc 1-2 củ cho cái option gắn thêm này đâu. NSX xe nó khôn vãi ra, làm gì có chuyện nó thấy bán được mà nó không SX mấy cái option này để bán. Đúng không cụ ?

Chuyện này thì em nghĩ nó liên quan đến chính sách kinh doanh của các hãng. Em không biết nên chả dám bóng bàn.


Ban đầu khi accu chưa nạp thì 2 bản cực của accu được làm bằng oxit chì và đựoc nhúng trong dung dịch axit sunfuric. axit sunfuric sẽ tác dụng với oxit chì tạo ra sulfat chì.
Khi nạp accu thì xẽ xảy ra quá trình điện phân, kết quả là bản cực dương có oxit chì còn bản cực âm chỉ có chì không.
Khi xả oxit chì lại tác dụng với axit sunfuric và tạo thành sulfat chì.
Quá trình cứ thế tiếp tục.
Trong quá trình nạp-xả accu thì bản cực của accu sẽ dần dần bị sulfat hóa. Tức là sulfat chì đóng ở 2 bản cực không còn là dạng xốp mà bị đóng thành dạng tinh thể. Dạng này khó bị điện phân nên dung lượng accu giảm đi. Accu để lâu không xài, accu ít xài càng dễ bị.

Để phá sulfat chì dạng này thì người ta phải dùng kỹ thuật nạp chậm với dòng nhỏ và chia làm nhiều giai đoạn.
01 kỹ thuật khác là người ta tạo ra các xung nhọn trong khoảng thời gian rất ngắn để "rung" bản cực và sẽ phá được sulfat chì tinh thể.
Quá trình phá sulfat chì tinh thể tại bản cực gọi là desulfate cho accu.
Cả 2 kỹ thuật nêu trên đều đã được ứng dụng và đưa vào các bộ xạc accu hiện đại.
cụ đúng là anh sờ tanh của thế kỷ 21, e khâm phục hiểu biết và kiến thức của cụ, e voka cụ mà k được :)
có lẽ e sẽ nghe cụ tốt nhất là k nên mua, vừa tốn tiền lại chả được lợi gì, còn chưa biết có hại gì hay k.
mà cụ bảo cái bộ sạc ăcquy hiện đại là của xe nào ạ, xe e mazda đời 95 thì chắc là chưa có bộ này đúng k ạ. muốn làm được phá sulfat (desulfate) thì làm thế nào ạ
 

tethien

Xe tải
Biển số
OF-74366
Ngày cấp bằng
1/10/10
Số km
289
Động cơ
426,139 Mã lực
Nơi ở
Trung tâm đất nước
cụ đúng là anh sờ tanh của thế kỷ 21, e khâm phục hiểu biết và kiến thức của cụ, e voka cụ mà k được :)
có lẽ e sẽ nghe cụ tốt nhất là k nên mua, vừa tốn tiền lại chả được lợi gì, còn chưa biết có hại gì hay k.
mà cụ bảo cái bộ sạc ăcquy hiện đại là của xe nào ạ, xe e mazda đời 95 thì chắc là chưa có bộ này đúng k ạ. muốn làm được phá sulfat (desulfate) thì làm thế nào ạ
Cụ quá khen em rồi, làm em nổ mũi mất. Em chỉ được cái có trí nhớ tương đối tốt thôi cụ ợ.

Còn bộ xạc có chức năng desulfate mà em nhắc đến là các bộ nạp accu loại tốt có bán trên thị trường cụ ạ. Chứ mạch nạp accu của xe thì em không có thông tin cụ ạ.
 

trongc

Xe tăng
Biển số
OF-62264
Ngày cấp bằng
19/4/10
Số km
1,948
Động cơ
459,168 Mã lực
Cụ quá khen em rồi, làm em nổ mũi mất. Em chỉ được cái có trí nhớ tương đối tốt thôi cụ ợ.

Còn bộ xạc có chức năng desulfate mà em nhắc đến là các bộ nạp accu loại tốt có bán trên thị trường cụ ạ. Chứ mạch nạp accu của xe thì em không có thông tin cụ ạ.
vậy theo cụ thì cái thứ 2 có tác dụng desulfate k? em có nên mua lắp k
 

trongc

Xe tăng
Biển số
OF-62264
Ngày cấp bằng
19/4/10
Số km
1,948
Động cơ
459,168 Mã lực
các cụ vào đây chém đi ạ
 

thick4b

Xe tải
Biển số
OF-38373
Ngày cấp bằng
16/6/09
Số km
478
Động cơ
475,330 Mã lực
Nơi ở
Từ Liêm - HN
Em vừa lắp 1 bộ của cụ Khử mùi. chưa có thời gian đi để đánh giá tác dụng.
 

trongc

Xe tăng
Biển số
OF-62264
Ngày cấp bằng
19/4/10
Số km
1,948
Động cơ
459,168 Mã lực
Chỉnh sửa cuối:

thick4b

Xe tải
Biển số
OF-38373
Ngày cấp bằng
16/6/09
Số km
478
Động cơ
475,330 Mã lực
Nơi ở
Từ Liêm - HN
Em lắp cái số 2 giá 1.299k và được bác Khử mùi trực tiếp đến lắp.( nói nhỏ: bác ấy còn khuyến mãi mấy lọ khử mùi , hehe )
 

trongc

Xe tăng
Biển số
OF-62264
Ngày cấp bằng
19/4/10
Số km
1,948
Động cơ
459,168 Mã lực
Em lắp cái số 2 giá 1.299k và được bác Khử mùi trực tiếp đến lắp.( nói nhỏ: bác ấy còn khuyến mãi mấy lọ khử mùi , hehe )
vâng, cụ lắp rồi thì test thử đi rùi cho a e xin ít cảm nhận thực tế của cụ nhé, nếu rỗi thì cụ post tý ảnh thực tế nữa thì càng tốt ạ
 

laser02

Xe hơi
Biển số
OF-160940
Ngày cấp bằng
16/10/12
Số km
126
Động cơ
350,150 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
xe cỏ của em có nên lắp không cụ nhỉ.... hihi
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top