[Funland] Hồi ức về quãng đời không thể nào quên ở Hongkong

Gap373

Xe điện
Biển số
OF-32158
Ngày cấp bằng
24/3/09
Số km
2,509
Động cơ
501,837 Mã lực
Nơi ở
Trên ghế lái
En vưỡn hóng hồi ức củ cụ chủ
 

Vulq71

OFer Tích cực
Biển số
OF-160636
Ngày cấp bằng
13/10/12
Số km
8,921
Động cơ
436,681 Mã lực
Từ toà, em bị tống lên xe thùng cùng với một loạt phạm nhân khác về Pik uk. Xe đi lâu lắm mới tới, em đoán nhà tù hẳn nằm ở một nơi rất xa. Cuối cùng thì cũng đến nơi, cả lũ bị đưa vào làm thủ tục nhập trại. Đầu tiên là cai tù bắt thay quần áo tù, đồ đạc thì đóng gói niêm phong vào một cái phong bì to. Trước lúc mặc quần áo tù là màn khám xét rất kỹ lưỡng, lật tóc, há mồm...và khâu kinh hoàng nhất là chọc hậu môn xem có giấu gì vào trại không. Xin lỗi các cụ để em tả kỹ cái khâu này: thằng mặc bộ đồ y tế nó bắt chống tay xuống bàn, chổng mông ra rồi nó dùng bàn tay có găng ny lon có dầu bôi trơn ngón tay trỏ nó ngoáy một phát. Cha mẹ ơi, cảm giác thật khó tả, nói chung là kinh hoàng. Về sau nghe anh em đi trại nhiều lần kể, bọn nó nhìn thằng nào mông nhiều sẹo ghẻ hoặc mông xấu xí ( cái này thì đa phần là Việt Nam, bọn Hongkong toàn thằng trắng trẻo ) nó thọc ngón tay vào rồi mới hỏi số thẻ, trả lời xong xuôi nó mới rút tay ra. Tiếp đến là lăn tay và các thủ tục khác. Xong xuôi thì xếp hàng theo a sề ( sir - tất cả theo nguyên tắc phải gọi bọn cai tù là a sir ) đi lĩnh mỗi người một đĩa cơm tù kèm một quả cam rồi về buồng. Về đến buồng thì trời đã tối mịt, nhai trệu trạo miếng cơm, bỗng đâu có tiếng người tù Việt Nam nào đó nghêu ngao hát bài: Đôi mắt người xưa của Tuấn Vũ, buồn thê lương.

Lăn tay :



Đến 10h, loa truyền thanh phát radio HongKong với mấy bài nhạc tàu khoảng 15 phút thì tắt, nhà tù đồng loạt tắt đèn, chỉ để đèn hành lang cho a sề đi tuần. Buổi sáng 6h có chuông báo thức, mọi người trước lúc ra khỏi buồng phải gấp gọn chăn gối và quần áo lót để ở đầu giường. Tất cả xết hàng ra nhà ăn ăn sáng rồi tập left, right ( quay trái quay phải theo hiệu lệnh giống quân đội ), tiếp đó được cho vào một cái sân có hàng rào xung quanh để dạo chơi, đến giờ lại lên nhà ăn, rồi lại tập, lại chơi, lại ăn rồi về buồng. Cứ thế, cứ thế cho đến ngày thứ 28 lên toà xử lại.


 
Chỉnh sửa cuối:

galaxy_85

Xe tải
Biển số
OF-146911
Ngày cấp bằng
24/6/12
Số km
259
Động cơ
362,280 Mã lực
Em đánh dấu, lâu rồi không quay lại đây ^^
 

trancongdung

Xe điện
Biển số
OF-118307
Ngày cấp bằng
26/10/11
Số km
3,674
Động cơ
408,737 Mã lực
Nơi ở
20°58'30.4"N 107°00'02.9"E
Từ toà, em bị tống lên xe thùng cùng với một loạt phạm nhân khác về Pik uk. Xe đi lâu lắm mới tới, em đoán nhà tù hẳn nằm ở một nơi rất xa. Cuối cùng thì cũng đến nơi, cả lũ bị đưa vào làm thủ tục nhập trại. Đầu tiên là cai tù bắt thay quần áo tù, đồ đạc thì đóng gói niêm phong vào một cái phong bì to. Trước lúc mặc quần áo tù là màn khám xét rất kỹ lưỡng, lật tóc, há mồm...và khâu kinh hoàng nhất là chọc hậu môn xem có giấu gì vào trại không. Xin lỗi các cụ để em tả kỹ cái khâu này: thằng mặc bộ đồ y tế nó bắt chống tay xuống bàn, chổng mông ra rồi nó dùng bàn tay có găng ny lon có dầu bôi trơn ngón tay trỏ nó ngoáy một phát. Cha mẹ ơi, cảm giác thật khó tả, nói chung là kinh hoàng. Về sau nghe anh em đi trại nhiều lần kể, bọn nó nhìn thằng nào mông nhiều sẹo ghẻ hoặc mông xấu xí ( cái này thì đa phần là Việt Nam, bọn Hongkong toàn thằng trắng trẻo ) nó thọc ngón tay vào rồi mới hỏi số thẻ, trả lời xong xuôi nó mới rút tay ra. Tiếp đến là lăn tay và các thủ tục khác. Xong xuôi thì xếp hàng theo a sề ( sir - tất cả theo nguyên tắc phải gọi bọn cai tù là a sir ) đi lĩnh mỗi người một đĩa cơm tù kèm một quả cam rồi về buồng. Về đến buồng thì trời đã tối mịt, nhai trệu trạo miếng cơm, bỗng đâu có tiếng người tù Việt Nam nào đó nghêu ngao hát bài: Đôi mắt người xưa của Tuấn Vũ, buồn thê lương.
Đến 10h, loa truyền thanh phát radio HongKong với mấy bài nhạc tàu khoảng 15 phút thì tắt, nhà tù đồng loạt tắt đèn, chỉ để đèn hành lang cho a sề đi tuần. Buổi sáng 6h có chuông báo thức, mọi người trước lúc ra khỏi buồng phải gấp gọn chăn gối và quần áo lót để ở đầu giường. Tất cả xết hàng ra nhà ăn ăn sáng rồi tập left, right ( quay trái quay phải theo hiệu lệnh giống quân đội ), tiếp đó được cho vào một cái sân có hàng rào xung quanh để dạo chơi, đến giờ lại lên nhà ăn, rồi lại tập, lại chơi, lại ăn rồi về buồng. Cứ thế, cứ thế cho đến ngày thứ 28 lên toà xử lại.
Tiếp cụ ơi, em vẫn đang hóng ạ, hay quá..
em vừa voka cụ đấy ạ
 

kodani

Xe tăng
Biển số
OF-326655
Ngày cấp bằng
10/7/14
Số km
1,664
Động cơ
298,316 Mã lực
Thớt này lập kỉ lục hơn 2 năm chưa kết thúc.nhưng mà rát hay và í ngiã
 

MrHummer

Xe tải
Biển số
OF-19008
Ngày cấp bằng
24/7/08
Số km
295
Động cơ
505,793 Mã lực
Từ toà, em bị tống lên xe thùng cùng với một loạt phạm nhân khác về Pik uk. Xe đi lâu lắm mới tới, em đoán nhà tù hẳn nằm ở một nơi rất xa. Cuối cùng thì cũng đến nơi, cả lũ bị đưa vào làm thủ tục nhập trại. Đầu tiên là cai tù bắt thay quần áo tù, đồ đạc thì đóng gói niêm phong vào một cái phong bì to. Trước lúc mặc quần áo tù là màn khám xét rất kỹ lưỡng, lật tóc, há mồm...và khâu kinh hoàng nhất là chọc hậu môn xem có giấu gì vào trại không. Xin lỗi các cụ để em tả kỹ cái khâu này: thằng mặc bộ đồ y tế nó bắt chống tay xuống bàn, chổng mông ra rồi nó dùng bàn tay có găng ny lon có dầu bôi trơn ngón tay trỏ nó ngoáy một phát. Cha mẹ ơi, cảm giác thật khó tả, nói chung là kinh hoàng. Về sau nghe anh em đi trại nhiều lần kể, bọn nó nhìn thằng nào mông nhiều sẹo ghẻ hoặc mông xấu xí ( cái này thì đa phần là Việt Nam, bọn Hongkong toàn thằng trắng trẻo ) nó thọc ngón tay vào rồi mới hỏi số thẻ, trả lời xong xuôi nó mới rút tay ra. Tiếp đến là lăn tay và các thủ tục khác. Xong xuôi thì xếp hàng theo a sề ( sir - tất cả theo nguyên tắc phải gọi bọn cai tù là a sir ) đi lĩnh mỗi người một đĩa cơm tù kèm một quả cam rồi về buồng. Về đến buồng thì trời đã tối mịt, nhai trệu trạo miếng cơm, bỗng đâu có tiếng người tù Việt Nam nào đó nghêu ngao hát bài: Đôi mắt người xưa của Tuấn Vũ, buồn thê lương.
Đến 10h, loa truyền thanh phát radio HongKong với mấy bài nhạc tàu khoảng 15 phút thì tắt, nhà tù đồng loạt tắt đèn, chỉ để đèn hành lang cho a sề đi tuần. Buổi sáng 6h có chuông báo thức, mọi người trước lúc ra khỏi buồng phải gấp gọn chăn gối và quần áo lót để ở đầu giường. Tất cả xết hàng ra nhà ăn ăn sáng rồi tập left, right ( quay trái quay phải theo hiệu lệnh giống quân đội ), tiếp đó được cho vào một cái sân có hàng rào xung quanh để dạo chơi, đến giờ lại lên nhà ăn, rồi lại tập, lại chơi, lại ăn rồi về buồng. Cứ thế, cứ thế cho đến ngày thứ 28 lên toà xử lại.
ơn giời cụ đây rồi
 

xelu1984

Xe buýt
Biển số
OF-296103
Ngày cấp bằng
21/10/13
Số km
791
Động cơ
239,936 Mã lực
Nếu được dựng thành phim thì sẽ nổi tiếng ngang Ma làng , Chuyện phố phường , Đất và người ... các cụ nhỉ . Thế hệ bọn em chắc k có chí như cụ chủ , em phục cụ đấy .
 

kodani

Xe tăng
Biển số
OF-326655
Ngày cấp bằng
10/7/14
Số km
1,664
Động cơ
298,316 Mã lực
Cụ giờ định cư ở nước nào rồi
 

43KA0094

Xe tải
Biển số
OF-302654
Ngày cấp bằng
24/12/13
Số km
250
Động cơ
-929,568 Mã lực
Hay quá. Em lại tiẹp tục ủn lên cho cụ chủ
 

Alonghethaychua

Xe tải
Biển số
OF-315726
Ngày cấp bằng
13/4/14
Số km
397
Động cơ
298,097 Mã lực
Trong này ko có cụ nào làm biên kịch hay đạo diễn ah?
Liên lạc gấp với cụ chủ hợp tác làm dự án film về thời này.
Hoặc cụ nào là nhà báo có thể liên hệ cụ chủ để chấp bút viết dài kỳ :)
 

0oMinho0

Xe tăng
Biển số
OF-21857
Ngày cấp bằng
1/10/08
Số km
1,218
Động cơ
505,760 Mã lực
Sau bao sóng gió thế cụ có hối tiếc khi bỏ xứ mà đi ko Cụ
 

kodani

Xe tăng
Biển số
OF-326655
Ngày cấp bằng
10/7/14
Số km
1,664
Động cơ
298,316 Mã lực
Trong này ko có cụ nào làm biên kịch hay đạo diễn ah?
Liên lạc gấp với cụ chủ hợp tác làm dự án film về thời này.
Hoặc cụ nào là nhà báo có thể liên hệ cụ chủ để chấp bút viết dài kỳ :)
Phim về đề tài này miền nam việt nam đã sản xuat rất nhiều.bác lên youtube xem nhe
 

geameaux

Xe tải
Biển số
OF-63795
Ngày cấp bằng
11/5/10
Số km
367
Động cơ
1,584,558 Mã lực
oánh dấu vào đọc dần, hay quá!
 

tetsu

Xe tăng
Biển số
OF-34813
Ngày cấp bằng
7/5/09
Số km
1,768
Động cơ
484,360 Mã lực
Nơi ở
...Đây
Trong này ko có cụ nào làm biên kịch hay đạo diễn ah?
Liên lạc gấp với cụ chủ hợp tác làm dự án film về thời này.
Hoặc cụ nào là nhà báo có thể liên hệ cụ chủ để chấp bút viết dài kỳ :)
Làm phim hay kể cả truyện ở VN thì nó không đc khách quan nữa đâu cụ. Nhất là lại về vấn đề nhạy cảm này.
Em tin đa số những người đi không thành đều vẫn hối tiếc vì không thoát đc. Cho chọn lại vẫn đi :(.
Chả có tính tuyên truyền gì :))))
 

Quynhkun

Xe tăng
Biển số
OF-202438
Ngày cấp bằng
17/7/13
Số km
1,548
Động cơ
335,391 Mã lực
Em đọc 1 mạch hết 48 trang. Tks cụ chủ thớt :D
 

haivina

Xe điện
Biển số
OF-7884
Ngày cấp bằng
9/8/07
Số km
2,549
Động cơ
550,294 Mã lực
Chân thành cảm ơn sự chia sẻ của bác.
 

dangngocanh.thp

Xe hơi
Biển số
OF-163987
Ngày cấp bằng
28/10/12
Số km
181
Động cơ
349,258 Mã lực
Em cũng ngồi chăm chú nghe cụ chủ kể ạ
 

Alonghethaychua

Xe tải
Biển số
OF-315726
Ngày cấp bằng
13/4/14
Số km
397
Động cơ
298,097 Mã lực
Trong lúc chờ em lại spam tiếp :D
Đề tài này tuy nhạy cảm nhưng nó cũng là khoảng thời gian lịch sử phát triển đáng nhớ của đất nc cần phải có người lưu giũ lại một cách chân thực nhất
Chế độ này ko chấp nhật việc đó nhưng rồi sẽ có ngày đc xét lại, em tin là vậy.
Cũng như cuộc chiến biên giới ngày đang đc nhắc đến nhiều hơn.
Trong quá trình phát triển của mõi người cũng như đấ nc có điểm vàng son, có điểm đáng xấu hổ, nhưng vì nó mà chúng ta phát triển hơn.
Hu hu em luyên thuyên quá, tại đọc thớt này và vì mỗi lần sang HK là một lần em thêm thán phục đất nước bé tẹo như hạt kẹo này :(
 

thiemhoang

Xe hơi
Biển số
OF-349132
Ngày cấp bằng
2/1/15
Số km
156
Động cơ
269,000 Mã lực
Vâng, 1 mạch, 49 trang. Hôm nay em chốt con đề 49. Xem có nhọ như cụ chủ không.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top