[Funland] Hồi ức về quãng đời không thể nào quên ở Hongkong

Vulq71

OFer Tích cực
Biển số
OF-160636
Ngày cấp bằng
13/10/12
Số km
8,856
Động cơ
436,681 Mã lực
Vào trại được mấy hôm thì bắt đầu có những cuộc trốn trại ra bên ngoài tự do. Lúc đầu còn lác đác, sau thì ngày càng nhiều người trốn. Ra ngoài kia nếu có người nhà ở trại tự do thì có thể ở nhờ rồi kiếm chứng minh thư giả để xin việc hoặc đi ăn cắp, cướp dây chuyền vàng, móc túi...nếu bị cảnh sát bắt vì tội ăn cắp hoặc cướp thì tất nhiên bị ra tòa xử tù, còn nếu bị bắt vì tội trốn trại không thì chỉ bị bắt đưa về trại, ở sổ ky ( giống như đi kỉ luật ở nhà tù Việt nam ) mấy hôm rồi về buồng. Hồi đấy mấy người trốn trại bị bắt về, con người như lột xác: đầu uốn xoăn ( hồi đấy chưa có phong trào nhuộm tóc như bây giờ ) đi giầy thể thao cao cổ - mốt lúc bấy giờ bên Hongkong, cổ và tay lủng lẳng dây chuyền, lắc vàng.v.v. được bà con ngưỡng mộ lắm. Ban đầu em cũng không có ý định trốn vì nghĩ mãi chả ra ai thân thích ngoài kia mà hi vọng nhờ vả, sau phần vì bạn bè rủ rê, phần vì khao khát tự do, khao khát được hòa mình với cuộc sống thiên đường chỉ cách mình hàng rào sắt nên em quyết định trốn trại.
 

tran van tuan 1

Xe tải
Biển số
OF-186480
Ngày cấp bằng
22/3/13
Số km
278
Động cơ
335,260 Mã lực
Không ngờ bác Vũ còn có khiếu viết Văn,tưởng chỉ giỏi kiếm tiền thôi chứ.Khâm phục,khâm phục!
 

KiBo

Xe hơi
Biển số
OF-143928
Ngày cấp bằng
30/5/12
Số km
180
Động cơ
363,980 Mã lực
em cm nhạt sr bác chủ thớt nhưng em oánh dấu cái mai em hậu tạ nhé :D
 

Vulq71

OFer Tích cực
Biển số
OF-160636
Ngày cấp bằng
13/10/12
Số km
8,856
Động cơ
436,681 Mã lực
Thời gian em quyết định trốn là lúc có nhiều người trốn nên bọn cảnh sát gia cố hàng rào kinh lắm, trốn thoát được vô cùng khó chứ không dễ như thời gian đầu. Để em tả qua về cái hàng rào em phải vượt qua để các cụ dễ tưởng tượng: Hành rào lưới sắt cao khoảng 8 , 9 mét, chân hàng rào được hàn kín bằng tôn để không có kẽ hở bám vào để trèo. Từ trên đỉnh hàng rào xuống có khoảng 6 vòng dây thép gai, chưa kể chòi canh của cảnh sát cách 1 đoạn lại có 1 cái. Ngoài hàng rào là bãi tập kết vật liệu của 1 công trường xây dựng. Hôm đó vào tầm 3h chiều, nhóm trốn của bọn em có 3 người cả thảy. Chờ cho thằng cảnh sát ở chòi gác đi tuần ra hướng khác, những người bạn ở nhà công kênh bọn em lên rồi bằng mọi cách chui luồn thật nhanh qua mấy tầng dây thép gai nhẩy ra bên ngoài trước lúc thằng cảnh sát kia quay lại. Đến giờ 2 bên cánh tay em vẫn còn mấy vết sẹo, dư âm của cuộc đào thoát ngày đấy. Còn một chi tiết đáng nhớ nữa là để gọn nhẹ và đỡ vướng vào dây thép gai, bọn em khi trèo thì đi chân đất và mặc quần đùi, khi ra đến ngoài thì anh em bên trong sẽ lựa lúc thuận lợi ném giầy, quần áo qua hàng rào cho bọn em. Lúc ném xong, quần áo thì ok, còn giầy thì chẳng biết văng đi đâu, em chỉ thấy 1 chiếc. Đang loay hoay thì may quá vớ được một đôi giầy kiểu như bảo hộ lao động, có lẽ là của 1 ông công nhân nào vứt lại, em đi vào và thế là lại tiếp tục 1 cuộc phiêu lưu mới.
Cái hàng rào em leo cũng kiểu giống thế này:
 
Chỉnh sửa cuối:

Vulq71

OFer Tích cực
Biển số
OF-160636
Ngày cấp bằng
13/10/12
Số km
8,856
Động cơ
436,681 Mã lực

xe ngua go

Xe buýt
Biển số
OF-102476
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
802
Động cơ
403,257 Mã lực
Câu chuyện đến đây là hết rồi, chúc các bé ngủ ngon... Hẹn các bé đêm mai nhé.
 

Dianop

Xe hơi
Biển số
OF-195881
Ngày cấp bằng
27/5/13
Số km
127
Động cơ
327,630 Mã lực
Cụ chủ chắc khoảng tuổi em? Thế hệ sinh năm 1971 - Thời kỳ đói khổ! Bọn em chuẩn bị lên tàu thì bị xxx bắt, có khi bị bắt lại may mắn. Người nhà em đi trước thoát hết, người được đi Mỹ, người đi Anh, người đi Bỉ, người đi Thụy Điển... tan tác hết. Không khác gì thời chạy loạn 1978-1979 cùng một gia đình mà mỗi người một nước... Đọc hồi ức của cụ, em lại nhớ đến thời kỳ khủng khiếp đó. Cụ tả rất chân thực, phản ánh khá chính xác tình hình lúc bấy giờ... Không làm loãng thớt của cụ nữa. Chúc cụ vui và tiếp tục viết cho mọi người!
 

Vulq71

OFer Tích cực
Biển số
OF-160636
Ngày cấp bằng
13/10/12
Số km
8,856
Động cơ
436,681 Mã lực
Cụ chủ chắc khoảng tuổi em? Thế hệ sinh năm 1971 - Thời kỳ đói khổ! Bọn em chuẩn bị lên tàu thì bị xxx bắt, có khi bị bắt lại may mắn. Người nhà em đi trước thoát hết, người được đi Mỹ, người đi Anh, người đi Bỉ, người đi Thụy Điển... tan tác hết. Không khác gì thời chạy loạn 1978-1979 cùng một gia đình mà mỗi người một nước... Đọc hồi ức của cụ, em lại nhớ đến thời kỳ khủng khiếp đó. Cụ tả rất chân thực, phản ánh khá chính xác tình hình lúc bấy giờ... Không làm loãng thớt của cụ nữa. Chúc cụ vui và tiếp tục viết cho mọi người!
Vâng, em 71 cụ ạ, rất cám ơn cụ đã quan tâm và động viên.
 

Xe ngư

Xe điện
Biển số
OF-161487
Ngày cấp bằng
19/10/12
Số km
3,754
Động cơ
380,150 Mã lực
Nơi ở
Tây hồ Hà nội
Cụ kể truyện hay quá. E dự chắc cụ là 1 nhà văn ẩn giật thì phai... E full tí ạ :)
 

Xe ngư

Xe điện
Biển số
OF-161487
Ngày cấp bằng
19/10/12
Số km
3,754
Động cơ
380,150 Mã lực
Nơi ở
Tây hồ Hà nội
Xin lỗi cụ chủ e có mấy lời ạ!
Em chỉ comm duy nhất lần này và hy vọng các kụ đọc được thì đừng comm nữa ợ!
Đành rằng nó là xã hội ảo nhg các kụ hình như đ.éo đọc lời tựa của kụ chủ mà chỉ câu comm hay sao ý!
1. Chỉ nên đọc và cảm nhận thôi ạ!
2. Sau khi cụ chủ kết thúc phần tự chuyện thì bắt đầu các kụ chém như thế nó mới xôm ợ!
Cụ này nói mất quan điểm a e quá. Đọc cảm nhận rồi cũng phải nói đôi lời cảm xúc thế mới hay chứ? Chả nhẽ im lìm từ đầu đến cuối câu truyện à?
 

Xe ngư

Xe điện
Biển số
OF-161487
Ngày cấp bằng
19/10/12
Số km
3,754
Động cơ
380,150 Mã lực
Nơi ở
Tây hồ Hà nội
Các cụ hiểu sai ý em rồi ạ, rất vui nếu các cụ vào cùng bình luận hoặc nói lên cảm xúc của mình. Thớt trước em bỏ bởi lẽ có nhiều cụ lên các diễn đàn hoặc trang mạng khác copy các bài cùng chủ đề rồi paste lại làm loãng thớt của em, làm ảnh hưởng đến cái sự đọc và cảm nhận của các cụ. Hơn nữa bởi hầu hết các cụ copy, paste đấy không biết rằng các bài viết đấy đều thêm mắm thêm muối nên khác xa cái sự thật mà em đã từng trải qua, toàn những truyện mà em đọc nghe cứ như tiểu thuyết Quỳnh Dao ạ.
Cụ chủ nói chuẩn quá chả như cái cụ kia chưa gì đã đ.éo nhặng lên ruồi nghe chả ưa chút nào. Kích cụ 1 chum kể cho ngọt giọng ạ
 

Vn-Index

Xe buýt
Biển số
OF-61749
Ngày cấp bằng
13/4/10
Số km
550
Động cơ
442,147 Mã lực
Cụ kể hay quá, rất chân thực và sinh động, em cũng 1 thời ở nước ngoài (7 năm) ra đi từ lúc đất nước chưa có con dream nào, cũng trải qua nhiều sóng gió cuộc đời, giờ cũng bận cày cuốc kiếm sống mà chưa thể dành time để hồi tưởng và kể chuyện hầu các cụ được. Vodka tặng cụ vậy...
 

trangvuduc

Xe buýt
Biển số
OF-129230
Ngày cấp bằng
2/2/12
Số km
735
Động cơ
380,982 Mã lực
Lại kê dép hóng tiếp, theo e cụ chia thành từng cháp và tổng hợp thùy link ở đầu trang cho a e dễ theo dõi.
 

Phú Cửng

Xe tăng
Biển số
OF-196027
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
1,498
Động cơ
347,190 Mã lực
Tuổi
46
Nhiều chữ quá tối về em đọc vậy, cảm ơn cụ chủ nhé
 

t0xic

Xe buýt
Biển số
OF-48433
Ngày cấp bằng
11/10/09
Số km
701
Động cơ
464,460 Mã lực
Nơi ở
available
Website
vn.myblog.yahoo.com
Cụ kể hay quá, vậy 19/6 này là kỉ niệm 24 năm đặt chân lên đảo ấy cụ nhỉ :D
 

Không Biết Lùi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-142472
Ngày cấp bằng
18/5/12
Số km
2,627
Động cơ
387,880 Mã lực
CỤ kể hay quá, cụ kể tiếp đi, em đáng hóng đây
 

GreenDragon

Xe hơi
Biển số
OF-96585
Ngày cấp bằng
23/5/11
Số km
149
Động cơ
400,966 Mã lực
Truyện hay mà giọng văn rất chân thực nữa cụ ơi, cụ cố gắng phọt đều đều cho mọi người hóng nhé :D.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top