[Funland] Hồi ức về quãng đời không thể nào quên ở Hongkong

kodani

Xe tăng
Biển số
OF-326655
Ngày cấp bằng
10/7/14
Số km
1,257
Động cơ
298,316 Mã lực
Cụ chủ giờ ở vn hay định cư ở mô vậy
 

manu123

Xe đạp
Biển số
OF-3373
Ngày cấp bằng
13/2/07
Số km
15
Động cơ
556,248 Mã lực
nhưng câu chuyện hay trên OF đều ko có hồi kết như vậy ư?
 

Hà Lội

Xe hơi
Biển số
OF-58328
Ngày cấp bằng
4/3/10
Số km
158
Động cơ
446,050 Mã lực
Em đẩy lên chờ bác [@Vulq71;160636] vào viết tiếp!
 

Vulq71

OFer Tích cực
Biển số
OF-160636
Ngày cấp bằng
13/10/12
Số km
8,512
Động cơ
436,681 Mã lực
Cái sổ ky nó nằm gần nhà tivi, chỉ cách một bức tường rào và lối đi. Một hom có tiếng thằng bình luận viên nó gào lên cùng những tiếng ồ của khán giả làm em tỉnh giấc, hoá ra là trận chung kết cúp C1 giữa Barca và Sampdoria, trận R. Koeman ghi bàn thắng duy nhất bằng quả sút trực tiếp. Em thì dân nghiền bóng đá nặng mà vài hôm nữa thì có vòng chung kết Euro 92 ( năm mà Đan Mạch vô địch ). Mãi chả thấy nó cho em chuyển trại, Đắn đo suy nghĩ chán chê, em quyết định xin về buồng để xem bóng đá. Xác định rõ khả năng bị ăn đòn búa đinh rất cao, nhưng vì tình yêu bóng đá, em chấp nhận. Về buồng, em cũng quái, mò ngay sang buồng gặp Xìn Cơm trật tự trưởng để xin lỗi, hi vọng nó bỏ qua. May mắn làm sao, gặp phải hôm nó dễ tính, chỉ nhắc nhở qua loa. Em lí nhí vài câu cám ơn rồi tếch thẳng. Thế là thoát, và tận hưởng hương vị của một Euro đầy kịch tính. Về sau, Xìn cơm cũng hồi hương và bị đâm chết trong ngõ nhà em. Nghe đồn là kẻ thù cũ trong trại cấm về đâm chết.
Đến cuối năm đấy thấy tương lai mờ mịt, cộng với nỗi nhớ nhà, em quyết định hồi hương. Làm đơn gửi trại, sau mấy tuần thì em ra trại Lowu ( trại chờ bay ). Trại này nằm ngay sát Thâm Quyến Trung Quốc. Ở đây mấy hôm thì xe đưa ra sân bay Kai Tak, lên Boeing 767 bay thẳng về quê hương. Lúc lên cầu thang chuẩn bị chui vào máy bay, em quay người nhìn lại tự nhủ, thế nào mình cũng quay lại nơi này, miền đất hứa với bao kỷ niệm không bao giờ phai mờ với một vị thế khác.

Hồi huơng


Xuống Nội Bài, nhìn ra đường băng thấy cỏ mọc um tùm, trâu bò đi lại tự nhiên thấy lòng nặng trĩu, tự hỏi hay mình đã quyết định sai? Mà cũng đã muộn, sai đúng giờ cũng chẳng sửa chữa được, phải chấp nhận thôi. Hít một hơi thở sâu, khoác ba lô đứng dậy khỏi ghế, em theo dòng người bước xuống máy bay.
Vẫn chưa được về ngay, em còn phải ở lại trại tiếp nhận của công an ở Cổ Nhuế mấy hôm mới được đưa về sở Lao Động thành phố. Bước ra cửa thấy bố mẹ và đứa em ra đón, nước mắt chợt trào ra. Thế là đã về nhà, kết thúc 3 năm rưỡi trời tha phương cầu thực nơi đất khách quê người. Còn 2 tuần nữa là Noen 1992, năm đấy em tròn 21 tuổi.
Vậy đấy, em đã kể câu chuyện nhạt của em, nhưng là câu chuyện của đời em.

Ps:
Năm 2010, em có quay lại Hong Kong trong một chuyến du lịch với gia đình. Em cũng đi tìm lại những nơi chốn cũ, nhưng chính phủ Hong Kong đã phá hết những trại tị nạn xưa để xây lên những công trình to lớn và tráng lệ.
Đã 23 năm trôi qua, giờ đây em đã hơn tứ tuần. Cũng tạm gọi là thành đạt với một gia đình hạnh phúc, một cháu gái và một cháu trai. Nhưng mãi mãi không bao giờ quên quãng đời mà em đã để lại một phần tuổi thanh xuân ở mảnh đất Hong Kong đấy.
Một lần nữa em xin cám ơn các cụ đã quan tâm và cổ vũ em viết lại những hồi ức của em. Trân trọng!
 
Chỉnh sửa cuối:

Vulq71

OFer Tích cực
Biển số
OF-160636
Ngày cấp bằng
13/10/12
Số km
8,512
Động cơ
436,681 Mã lực

Biểu tình chống cưỡng bức hồi huơng.

Một cảnh sinh hoạt trong trại cấm, mọi người dùng những tấm vải làm ri đô để tạo không gian riêng cho một gia đình.

Lều bạt ở trại Shek Kong

Trại Shatin giờ là thế này

Sinh hoạt trong trại Hei Linh Chau

Cổng trại WhiteHead ( Shatin )
 
Chỉnh sửa cuối:

Quynhkun

Xe tăng
Biển số
OF-202438
Ngày cấp bằng
17/7/13
Số km
1,505
Động cơ
335,391 Mã lực
May mắn thế nào em mất ngủ nên lại đc đọc phần cuối của cụ khá sớm. Chân thành cảm ơn cụ lần nữa ạ :D

Cái sổ ky nó nằm gần nhà tivi, chỉ cách một bức tường rào và lối đi. Một hom có tiếng thằng bình luận viên nó gào lên cùng những tiếng ồ của khán giả làm em tỉnh giấc, hoá ra là trận chung kết cúp C1 giữa Barca và Sampdoria, trận R. Koeman ghi bàn thắng duy nhất bằng quả sút trực tiếp. Em thì dân nghiền bóng đá nặng mà vài hôm nữa thì có vòng chung kết Euro 92 ( năm mà Đan Mạch vô địch ). Mãi chả thấy nó cho em chuyển trại, Đắn đo suy nghĩ chán chê, em quyết định xin về buồng để xem bóng đá. Xác định rõ khả năng bị ăn đòn búa đinh rất cao, nhưng vì tình yêu bóng đá, em chấp nhận. Về buồng, em cũng quái, mò ngay sang buồng gặp Xìn Cơm trật tự trưởng để xin lỗi, hi vọng nó bỏ qua. May mắn làm sao, gặp phải hôm nó dễ tính, chỉ nhắc nhở qua loa. Em lí nhí vài câu cám ơn rồi tếch thẳng. Thế là thoát, và tận hưởng hương vị của một Euro đầy kịch tính. Về sau, Xìn cơm cũng hồi hương và bị đâm chết trong ngõ nhà em. Nghe đồn là kẻ thù cũ trong trại cấm về đâm chết.
Đến cuối năm đấy thấy tương lai mờ mịt, cộng với nỗi nhớ nhà, em quyết định hồi hương. Làm đơn gửi trại, sau mấy tuần thì em ra trại Lowu ( trại chờ bay ). Trại này nằm ngay sát Thâm Quyến Trung Quốc. Ở đây mấy hôm thì xe đưa ra sân bay Kai Tak, lên Boeing 767 bay thẳng về quê hương. Lúc lên cầu thang chuẩn bị chui vào máy bay, em quay người nhìn lại tự nhủ, thế nào mình cũng quay lại nơi này, miền đất hứa với bao kỷ niệm không bao giờ phai mờ với một vị thế khác.

Hồi huơng


Xuống Nội Bài, nhìn ra đường băng thấy cỏ mọc um tùm, trâu bò đi lại tự nhiên thấy lòng nặng trĩu, tự hỏi hay mình đã quyết định sai? Mà cũng đã muộn, sai đúng giờ cũng chẳng sửa chữa được, phải chấp nhận thôi. Hít một hơi thở sâu, khoác ba lô đứng dậy khỏi ghế, em theo dòng người bước xuống máy bay.
Vẫn chưa được về ngay, em còn phải ở lại trại tiếp nhận của công an ở Cổ Nhuế mấy hôm mới được đưa về sở Lao Động thành phố. Bước ra cửa thấy bố mẹ và đứa em ra đón, nước mắt chợt trào ra. Thế là đã về nhà, kết thúc 3 năm rưỡi trời tha phương cầu thực nơi đất khách quê người. Còn 2 tuần nữa là Noen 1992, năm đấy em tròn 21 tuổi.
Vậy đấy, em đã kể câu chuyện nhạt của em, nhưng là câu chuyện của đời em.

Ps:
Năm 2010, em có quay lại Hong Kong trong một chuyến du lịch với gia đình. Em cũng đi tìm lại những nơi chốn cũ, nhưng chính phủ Hong Kong đã phá hết những trại tị nạn xưa để xây lên những công trình to lớn và tráng lệ.
Đã 23 năm trôi qua, giờ đây em đã hơn tứ tuần. Cũng tạm gọi là thành đạt với một gia đình hạnh phúc, một cháu gái và một cháu trai. Nhưng mãi mãi không bao giờ quên quãng đời mà em đã để lại một phần tuổi thanh xuân ở mảnh đất Hong Kong đấy.
Một lần nữa em xin cám ơn các cụ đã quan tâm và cổ vũ em viết lại những hồi ức của em. Trân trọng!
 

0oMinho0

Xe tăng
Biển số
OF-21857
Ngày cấp bằng
1/10/08
Số km
1,007
Động cơ
505,760 Mã lực
Cái kết hơi hụt hẫng,sau bao nhiêu năm mà cụ còn nhớ rõ thế.Cảm ơn Cụ 1 cái thớt rất hay ah
 

ZARG

Xe container
Biển số
OF-123815
Ngày cấp bằng
11/12/11
Số km
5,966
Động cơ
406,268 Mã lực
Thế là hết hả cụ?
 

td lines

Xe điện
Biển số
OF-127062
Ngày cấp bằng
9/1/12
Số km
3,520
Động cơ
432,162 Mã lực
Thế là hết hả cụ , em lại còn muốn cụ khổ dài nữa vì câu chuyện hấp dẫn em. Xin lỗi cụ vì câu ngờ nghệch này. Cảm ơn những dòng hồi ký của cụ, chúc sức khoẻ cụ và gđ.
 

Vulq71

OFer Tích cực
Biển số
OF-160636
Ngày cấp bằng
13/10/12
Số km
8,512
Động cơ
436,681 Mã lực
Cái kết hơi hụt hẫng,sau bao nhiêu năm mà cụ còn nhớ rõ thế.Cảm ơn Cụ 1 cái thớt rất hay ah
Vâng, bởi vì em kể chuyện thật, không thêm mắm thêm muối nên chỉ có vậy. Rất cám ơn sự quan tâm của các cụ. Còn nhớ thêm chi tiết gì em sẽ chỉnh sửa. Quá lâu rồi, hơn 20 năm đã trôi qua nên có lẽ cũng quên nhiều ạ.
 

lanph2

Xe buýt
Biển số
OF-85229
Ngày cấp bằng
15/2/11
Số km
509
Động cơ
414,890 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xin lỗi các cụ, gia đình em mấy hôm trước có chuyện buồn nên không viết được. Em xin mạn phép hầu chuyện tiếp các cụ ạ.
Chia buồn cùng cụ chủ, Chuyện của cụ rất hay. Nhiều người theo dõi, mong cụ luôn vui trong cuộc sống.
 

lanph2

Xe buýt
Biển số
OF-85229
Ngày cấp bằng
15/2/11
Số km
509
Động cơ
414,890 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cái sổ ky nó nằm gần nhà tivi, chỉ cách một bức tường rào và lối đi. Một hom có tiếng thằng bình luận viên nó gào lên cùng những tiếng ồ của khán giả làm em tỉnh giấc, hoá ra là trận chung kết cúp C1 giữa Barca và Sampdoria, trận R. Koeman ghi bàn thắng duy nhất bằng quả sút trực tiếp. Em thì dân nghiền bóng đá nặng mà vài hôm nữa thì có vòng chung kết Euro 92 ( năm mà Đan Mạch vô địch ). Mãi chả thấy nó cho em chuyển trại, Đắn đo suy nghĩ chán chê, em quyết định xin về buồng để xem bóng đá. Xác định rõ khả năng bị ăn đòn búa đinh rất cao, nhưng vì tình yêu bóng đá, em chấp nhận. Về buồng, em cũng quái, mò ngay sang buồng gặp Xìn Cơm trật tự trưởng để xin lỗi, hi vọng nó bỏ qua. May mắn làm sao, gặp phải hôm nó dễ tính, chỉ nhắc nhở qua loa. Em lí nhí vài câu cám ơn rồi tếch thẳng. Thế là thoát, và tận hưởng hương vị của một Euro đầy kịch tính. Về sau, Xìn cơm cũng hồi hương và bị đâm chết trong ngõ nhà em. Nghe đồn là kẻ thù cũ trong trại cấm về đâm chết.
Đến cuối năm đấy thấy tương lai mờ mịt, cộng với nỗi nhớ nhà, em quyết định hồi hương. Làm đơn gửi trại, sau mấy tuần thì em ra trại Lowu ( trại chờ bay ). Trại này nằm ngay sát Thâm Quyến Trung Quốc. Ở đây mấy hôm thì xe đưa ra sân bay Kai Tak, lên Boeing 767 bay thẳng về quê hương. Lúc lên cầu thang chuẩn bị chui vào máy bay, em quay người nhìn lại tự nhủ, thế nào mình cũng quay lại nơi này, miền đất hứa với bao kỷ niệm không bao giờ phai mờ với một vị thế khác.

Hồi huơng


Xuống Nội Bài, nhìn ra đường băng thấy cỏ mọc um tùm, trâu bò đi lại tự nhiên thấy lòng nặng trĩu, tự hỏi hay mình đã quyết định sai? Mà cũng đã muộn, sai đúng giờ cũng chẳng sửa chữa được, phải chấp nhận thôi. Hít một hơi thở sâu, khoác ba lô đứng dậy khỏi ghế, em theo dòng người bước xuống máy bay.
Vẫn chưa được về ngay, em còn phải ở lại trại tiếp nhận của công an ở Cổ Nhuế mấy hôm mới được đưa về sở Lao Động thành phố. Bước ra cửa thấy bố mẹ và đứa em ra đón, nước mắt chợt trào ra. Thế là đã về nhà, kết thúc 3 năm rưỡi trời tha phương cầu thực nơi đất khách quê người. Còn 2 tuần nữa là Noen 1992, năm đấy em tròn 21 tuổi.
Vậy đấy, em đã kể câu chuyện nhạt của em, nhưng là câu chuyện của đời em.

Ps:
Năm 2010, em có quay lại Hong Kong trong một chuyến du lịch với gia đình. Em cũng đi tìm lại những nơi chốn cũ, nhưng chính phủ Hong Kong đã phá hết những trại tị nạn xưa để xây lên những công trình to lớn và tráng lệ.
Đã 23 năm trôi qua, giờ đây em đã hơn tứ tuần. Cũng tạm gọi là thành đạt với một gia đình hạnh phúc, một cháu gái và một cháu trai. Nhưng mãi mãi không bao giờ quên quãng đời mà em đã để lại một phần tuổi thanh xuân ở mảnh đất Hong Kong đấy.
Một lần nữa em xin cám ơn các cụ đã quan tâm và cổ vũ em viết lại những hồi ức của em. Trân trọng!
Em kém cụ 13 tuổi lận, không sinh ra trong thời như cụ, nhưng em nghĩ thời gian ở HK giai đoạn đó, cũng tích lũy kinh nghiệm sống, sự phấn đấu thời gian sau này nhiều đúng ko cụ.
Dù sao cũng chúc mừng cụ, cũng đang có 1 GĐ êm ấm, 1 hạnh phúc theo bản thân mong muốn.
cảm ơn cụ! đã chia sẻ câu chuyện. Những bức ảnh cụ chụp và sưu tập rất đẹp.
 

quyenxo84

Xe điện
Biển số
OF-64914
Ngày cấp bằng
25/5/10
Số km
2,336
Động cơ
459,709 Mã lực
Nơi ở
Anygard
Website
anygard.vn
Vâng, bởi vì em kể chuyện thật, không thêm mắm thêm muối nên chỉ có vậy. Rất cám ơn sự quan tâm của các cụ. Còn nhớ thêm chi tiết gì em sẽ chỉnh sửa. Quá lâu rồi, hơn 20 năm đã trôi qua nên có lẽ cũng quên nhiều ạ.
Thấy bảo cụ đi HongKong tiếp rồi mà :(
Em cứ tưởng thiệt, chờ mãi
Oánh dầu đọc lại
 

buzzy

Xe tải
Biển số
OF-12259
Ngày cấp bằng
25/12/07
Số km
423
Động cơ
528,705 Mã lực
Em cũng có chơi với một ông anh nhà cùng khu, cũng đi HK tầm năm 88-89. Đi được một thời gian ô ý xin hồi hương vì kêu là khổ quá, bây giờ là chủ một garage ô tô có tiếng ở Hà Nội, nói chung là rất thành đạt.
 

Hieucook

Xe buýt
Biển số
OF-193732
Ngày cấp bằng
12/5/13
Số km
549
Động cơ
333,546 Mã lực
cái này hay quá, em xin đánh dấu để đọc
 

teamiip

Xe tải
Biển số
OF-192436
Ngày cấp bằng
3/5/13
Số km
227
Động cơ
331,101 Mã lực
Có vẻ hay quá. Em đánh dấu tối về đọc tiếp. Thanks cụ chủ!
 

trancongdung

Xe điện
Biển số
OF-118307
Ngày cấp bằng
26/10/11
Số km
3,062
Động cơ
408,737 Mã lực
Nơi ở
20°58'30.4"N 107°00'02.9"E
Em đã đọc hết, cám ơn cụ chủ rất nhiều, đúng là ko thể nào quên cụ nhỉ.
 

Vulq71

OFer Tích cực
Biển số
OF-160636
Ngày cấp bằng
13/10/12
Số km
8,512
Động cơ
436,681 Mã lực






Biểu tình ở trại Tai A Chau, chính nơi đây em đã từng làm việc và bị ngã lúc xây dựng cái trại này


Cưỡng bức hồi hương

Những mảnh đời, những số phận khác nhau...
 
Chỉnh sửa cuối:

namdq

Xe điện
Biển số
OF-27589
Ngày cấp bằng
17/1/09
Số km
3,816
Động cơ
525,403 Mã lực
Cám ơn cụ em đọc một lèo hết 65 trang của cụ luôn
 

Vulq71

OFer Tích cực
Biển số
OF-160636
Ngày cấp bằng
13/10/12
Số km
8,512
Động cơ
436,681 Mã lực

Một em bé trong trại cấm
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top