[Funland] Hỏi ngu về động cơ tăng áp turbo

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,333
Động cơ
899,618 Mã lực
Bánh đà nặng làm momen cực đại đạt sớm. Nguyên nhân để momne cực đại là độ dài tay biên, tỷ số nén, thể tích nhiên liệu, năng suất toả nhiệt của nhiên liệu. Mấy cái này thì động cơ dầu nó hơn xăng. Có phải vậy không cụ?
Mô men xoắn lớn là do bánh đà nặng, quán tính lớn!
Nhưng khi bắt đầu thì chính cái quán tính lớn lại cản trở để nó đạt nhanh,...!
 

Jack Bauer

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-147253
Ngày cấp bằng
27/6/12
Số km
3,241
Động cơ
391,986 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh mấy khu nhà thổ!
Để em chịu khó thăm dầu thường xuyên xem sao, nhưng nếu nó hao mua chai mới châm thêm vào đc ko cụ nhỉ
Thiếu nó báo mà cụ nó kêu mực dầu giảm bạn cần đổ thêm dầu nhớt tầm 4-5k km nó báo, mà e châm tầm nửa chai lavie là ổn.
 

kimthanlahan

Xe tăng
Biển số
OF-95598
Ngày cấp bằng
17/5/11
Số km
1,084
Động cơ
408,783 Mã lực
ĐC dầu nó đạt moment xoắn lớn là do nó có tỷ số nén lớn, qua trình cháy diễn ra chậm nên công sinh ra nó tăng từ từ gần như trong suốt hành trình đi xuống của Piston.
ĐC phun xăng trực tiếp nó cũng học cái quá trình cháy chậm của ĐC dầu bằng cách phun xăng nhiều giai đoạn - hay được nghe là phun đa điểm, tức là đa thời điểm - để kéo dài quá trình cháy và sinh công. Vì vậy loại ĐC phun xăng trực tiếp cũng có thể đạt được moment xoắn lớn ở vòng tua thấp.
Ở xe của V thì lợi dụng cái Vanos và phun xăng trực tiếp để thực hiện chu trình Atkinson. Ý tưởng cơ bản của chu trình này là giảm bớt hành trình nén- quá trình này tiêu tốn công suất - tăng cường hành trình giãn nở để tận dụng hết năng lượng giãn nở của khí cháy.
Xưa chưa dùng điều khiển điện tử thì cụ Atkinson phải dùng cơ cấu cơ khí phức tạp thực hiện ý tưởng này.
Nay có điều khiển điện tử thì người ta thay đổi chút thời điểm đóng mở Supap là thực hiện được ý tưởng của cụ Atkison luôn :D
Vâng cái đoạn atkinson, van vủng các kiểu rồi của xe V gì đó đúng là như vậy và còn bị thổi phồng, bóp méo đủ kiểu.
Phun xăng trực tiếp mô phỏng động cơ diezen, nhưng vẫn đánh lửa bằng bugi, và cũng phải tuân thủ nguyên lý cháy điều hoà. Ở tốc độ thấp, tubor không đủ nén tăng áp nên phun trực tiếp thì nó cũng chưa phát huy hiệu quả đâu ạ.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,333
Động cơ
899,618 Mã lực
Thế nên động cơ turbor cũng chả đạt được momen xoắn ở vòng tua thấp được đâu. Động cơ dầu hoặc xăng chấm to nó mới làm được điều này. Còn bốc hay không bốc, khoẻ hay không khoẻ còn do hộp số nữa, tỷ số truyền cầu nữa cụ nhỉ.
"Bốc" thì ngoài tỷ số truyền còn phải kể đến khả năng tăng nhanh công suất!
Nhà sản xuất chỉ công bố cái công suất lớn nhất (đạt được khi vòng tua máy rất cao, mà đến 99% số ô tô không bao giờ đạt được). Sự khác nhau giữa những cái xe là khả năng tăng công suất từ mức rất nhỏ!
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,333
Động cơ
899,618 Mã lực
Hi hi, bác với em trước chat suốt rồi lại còn gì. Vâng bác, momen xoắn thứ cấp đúng là xuống bánh xe ạ.
Nó tăng nhanh được ngay từ vòng tua máy thấp, cũng tức là công suất nó tăng nhanh được ngay từ mức thấp.
Khi tỷ số truyền bị cố định bởi số xe (đang ở số nhỏ), thì chỉ khi mô men xoắn lớn giúp đẩy nhanh cái xe làm cho bánh xe quay nhanh thì vòng tua máy mới tăng nhanh,...
 

kimthanlahan

Xe tăng
Biển số
OF-95598
Ngày cấp bằng
17/5/11
Số km
1,084
Động cơ
408,783 Mã lực
Nó tăng nhanh được ngay từ vòng tua máy thấp, cũng tức là công suất nó tăng nhanh được ngay từ mức thấp.
Khi tỷ số truyền bị cố định bởi số xe (đang ở số nhỏ), thì chỉ khi mô men xoắn lớn giúp đẩy nhanh cái xe làm cho bánh xe quay nhanh thì vòng tua máy mới tăng nhanh,...
Khả năng tăng công suất của động cơ xi lanh xăng nhanh hơn dầu vì tay bien nó ngắn, tỷ số nén thấp. Momen khoẻ hay yếu chỉ đẩy được hay không đẩy được, không liên quan đến quay nhanh hay chậm. Nói động cơ xăng có khả năng tăng nhanh công suất chứ không nói động cơ xăng nói chung hay phun xăng trực tiếp nói riêng đạt được công cao ở tốc độ vòng tua thấp cả.
 

blackhole1

Xe tăng
Biển số
OF-702152
Ngày cấp bằng
29/9/19
Số km
1,946
Động cơ
139,894 Mã lực
Tuổi
37
CRV turbo 1.5 tăng tốc 100km/h hết 9,6s , CRV 2.4 tăng tốc 100km/h hết 10,6s. Đường công suất máy 1.5 turbo trên dino hoàn toàn không có ngắt quãng do nhẩy công suất. Chuyện của thánh chém tính gì cụ :D
Thực tế chạy phố thì đa phần nhấp nhả chứ nào có đạp lún được , còn nếu chạy đường trường thì đúng là chả có gì để chê tubor .
 

thiemnc

Xe buýt
Biển số
OF-36646
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
514
Động cơ
476,261 Mã lực
Bác nói cũng đúng, nhưng chưa đủ. Nói như bác Tiger Hunter và bác Ngo Rung trên kia đúng. Ta biết tỷ lệ hòa khí tối ưu đối với động cơ xăng là 14.7 : 1, chưa kể từng chế độ hoạt động của động cơ, từng giải vòng tua máy thì phải điều chỉnh tỷ lệ này cho phù hợp để đạt hiệu suất tối ưu, nên khi bơm thêm không khí thông qua turbo thì cũng phải bơm thêm xăng với tỷ lệ phù hợp. Các xe dùng turbo thường phải dùng phun xăng trực tiếp, điều khiển chế độ phun xăng bằng điện tử thì mới tối ưu được. Ngoài ra, turbo dùng khí thải của động cơ để quay, nên rất nóng, dẫn đến nhiệt độ khối không khí chạy qua turbo để vào buồng đốt nếu không được làm mát cũng sẽ rất nóng, làm giảm hiệu suất. Vì vậy người ta phải có cách làm mát turbo. Như vậy theo tôi độ turbo về lý thuyết chắc được, nhưng không đơn giản.
Rất chuẩn cụ ơi, tuy nhiên với động cơ xăng thì còn bị giới hạn tỉ số nén để tránh kích nổ sớm, đâu đó giới hạn cỡ 12:1 (em không nhớ chính xác) nên với động cơ xăng turbo mà không phun xăng trực tiếp thì không tăng được tỷ số nén, do đó chỉ là làm động cơ có dung tích máy nhỏ hơn với công suất cao hơn và thêm chút hiệu suất do khối lượng toàn bộ động cơ nhỏ hơn động cơ hút khí thường loại tương đương công suất (Ví dụ động cơ hút khí thường 2.0 với động cơ turbo 1.5)
 

thiemnc

Xe buýt
Biển số
OF-36646
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
514
Động cơ
476,261 Mã lực
Ngày xưa mấy cái xe turbo bao giờ cũng kèm dòng quảng cáo Intercooler, nhưng bây giờ không còn nữa vì quá thừa.
Còn phun xăng trực tiếp vẫn là knowhow của từng nhà SX. Mỗi người có một cách, nhưng hiện tại thì kể cả lúc sử dụng công suất thấp nhất thì nhiều hãng vẫn không điều khiển chỉ phun 1 lần cho mỗi lần đốt...!
Giống như động cơ dầu hiện tại vẫn có hãng có dòng chữ bên ngoài xe: "Direct fuel injection" ấy cụ
 

hienhp

Xe tải
Biển số
OF-309460
Ngày cấp bằng
26/2/14
Số km
326
Động cơ
302,341 Mã lực
Đá sang động cơ hybrid tý, các cụ thông thái cho em hỏi động cơ hybrid tự sạc như con Corolla Cross thì nó bảo vệ môi trường ở điểm nào khi nó dùng chính năng lượng của động cơ xăng để nạp pin, có chăng nó tiết kiệm được tý chút khi tận dụng năng lượng phanh để sạc pin (nhưng không biết có bù lại được năng lượng tổn hao trong quá trình chuyển hóa từ cơ - điện - cơ không), phải chăng họ chế ra loại hybrid này chủ yếu để tăng tính năng vận hành là chính khi sử dụng đặc tính của động cơ điện?
 

Ngo Rung

Xe lăn
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
13,719
Động cơ
473,842 Mã lực
Đá sang động cơ hybrid tý, các cụ thông thái cho em hỏi động cơ hybrid tự sạc như con Corolla Cross thì nó bảo vệ môi trường ở điểm nào khi nó dùng chính năng lượng của động cơ xăng để nạp pin, có chăng nó tiết kiệm được tý chút khi tận dụng năng lượng phanh để sạc pin (nhưng không biết có bù lại được năng lượng tổn hao trong quá trình chuyển hóa từ cơ - điện - cơ không), phải chăng họ chế ra loại hybrid này chủ yếu để tăng tính năng vận hành là chính khi sử dụng đặc tính của động cơ điện?
Xe Hybrid chỉ tối ưu khi đi phố, nó tận dụng phanh tái sinh và tăng tốc nhẹ trong phố, không gây áp lực tức thời quá lớn lên động cơ xăng.
Còn đi đường trường thì tốn như xe bình thường. Tính chi ly ra thì còn tốn hơn xe xăng do quá trình chuyển hóa cơ-điện, nhưng nó bù lại bằng hệ thống tái sinh lúc phanh, giảm tốc hoặc đổ dốc :D
 

Lucky

Xe tăng
Biển số
OF-4009
Ngày cấp bằng
25/3/07
Số km
1,881
Động cơ
567,189 Mã lực
Đá sang động cơ hybrid tý, các cụ thông thái cho em hỏi động cơ hybrid tự sạc như con Corolla Cross thì nó bảo vệ môi trường ở điểm nào khi nó dùng chính năng lượng của động cơ xăng để nạp pin, có chăng nó tiết kiệm được tý chút khi tận dụng năng lượng phanh để sạc pin (nhưng không biết có bù lại được năng lượng tổn hao trong quá trình chuyển hóa từ cơ - điện - cơ không), phải chăng họ chế ra loại hybrid này chủ yếu để tăng tính năng vận hành là chính khi sử dụng đặc tính của động cơ điện?
Tiêu thụ nhiên liệu có giảm so với động cơ xăng thuần, nhất là vận hành trong phố tiết kiệm thấy rõ.
 

vnledigmann

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-332303
Ngày cấp bằng
22/8/14
Số km
6,811
Động cơ
351,344 Mã lực
Lão thích sự chân thật nhể...giống em,cứ dúi phát là sướng...là kêu....kiểu mà dúi mãi chả sướng,kêu chậm là...ếu thích.
Em cũng có tuổi rồi, thích nó khoẻ theo kiểu truyền thống thôi chứ turbo với tăng áp em không thích ứng kịp. Nên em lại về mò con Cam 3.5Q vậy. Già tý mà hợp với mình cụ ợ.
 

Hoangraptor

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-647751
Ngày cấp bằng
7/5/19
Số km
17,423
Động cơ
291,729 Mã lực
Em cũng có tuổi rồi, thích nó khoẻ theo kiểu truyền thống thôi chứ turbo với tăng áp em không thích ứng kịp. Nên em lại về mò con Cam 3.5Q vậy. Già tý mà hợp với mình cụ ợ.
Cá nhân em thì không chê bôi hay gì cả...chỉ là em trót yêu phò mất rồi. Chúc lão sớm kiếm được em Cam như ý!
 

Hoangraptor

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-647751
Ngày cấp bằng
7/5/19
Số km
17,423
Động cơ
291,729 Mã lực
Xe Hybrid chỉ tối ưu khi đi phố, nó tận dụng phanh tái sinh và tăng tốc nhẹ trong phố, không gây áp lực tức thời quá lớn lên động cơ xăng.
Còn đi đường trường thì tốn như xe bình thường. Tính chi ly ra thì còn tốn hơn xe xăng do quá trình chuyển hóa cơ-điện, nhưng nó bù lại bằng hệ thống tái sinh lúc phanh, giảm tốc hoặc đổ dốc :D
Vậy như em thì cứ động cơ dầu,hôi tí cũng đc nhể!
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,267
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Tra lời trang 1
Tình hình là lần đầu tiên em sử dụng máy turbo nên hơi bị kém hiểu biết. Xin các cụ cho em hỏi ngu tí.
Turbo của CRV chỉ hoạt động khi ta tăng tốc hoặc chạy nhanh (trên 60km/g) hay hoạt động thường trực bất cứ lúc nào kể từ lúc nổ máy? Nếu chạy trong thành phố với tốc độ khoảng 40km trở xuống khi dừng tắt máy có phải đơi một vài phút không? Và nghe nói động cơ turbo rất hao nhớt nên cần châm thêm sau mỗi 2000km có phải không ạ?
Đừng nghe nói,tôi chạy xe 13 năm nó chỉ hao nhớt khi hở mà nhớt ra ngoài máy.Hở ổng dầu cung cấp cho turbo hoặc turbo bị lên nhớt thì nó mới hao nhớt.Còn bình thường không có hao đi đâu cả vì turbo nó dùng nhớt bôi trơn trục của nó chứ không phải đốt nên không hao được


Hao nhớt thì có dòng nhà a BMW là hay bị nhất, 2K km có khi hao cả lít. Nếu ko để ý là tèo. Còn dòng Mer, Audi e chạy thì chưa thấy bị hao nhớt. Bây giờ các a ấy đều chơi đồng hồ điện tử báo nhớt nên cũng ko lo bị hụt nhớt.
Xe độ bị hao không dùng mấy loại nhớt thường mà nhớt hiệu suất cao như dầu cho xe đua mới đảm bảo ít hao.Nó hao do nhiệt độ cao của động cơ đã độ khiến nhớt bay hơi


Em nghe các cụ bàn tán là Audi (dòng Q) chứ không phải BMW lúc nào trong cốp xe cũng có can nhớt dự phòng.
Một số đời thôi nhưng không tìm ra nguyên nhân nó hao chỗ nào.Nhưng có 1 nguyên nhân gây hao là do nhiệt độ động cơ nó nóng quá.Phần lớn xe chỉ đo nhiệt độ nước làm mát còn nhiệt độ nhớt thì không.Nên khi nó nhớt bốc hơi không ai biết là do nhớt không chịu được nhiệt độ cao mà bay hơi

Theo em turbo nó phụ thuộc vào vòng tua của máy. Đang dừng hoặc đi chậm bác đạp thốc lên là turbo cũng làm việc ngay.
Cái này cụ chỉ là nghe nói,khi nổ máy lên là turbo đã hoạt động rồi.Turbo nó quay là nhờ khí thải của xe,nên cứ có khí thải là nó quay rồi.Chứ không phải là phải chạy đến tốc độ này nó mở tốc độ kia nó mở.Cái mà nó mở sau thì chỉ có xe có 2 turbo hay còn gọi là turbo 2 tầng.Khi chạy tốc độ thấp nó chạy turbo nhỏ còn khi tốc độ cao nó mở cái thứ 2 ra .Chứ không phải chạy nhanh là nó mở,nói thế nhiều người nhầm lần mà thông tin từ cái ÒF này nửa đúng nửa sai nên em hướng dẫn cụ biết
.
Thực ra thì em ko cảm nhận đc độ trễ chân ga cụ ạ, em đã thử chạy dưới 40 thì thấy turbo ko nhảy nên có thể nó tính toán theo tốc độ thì phải
Muốn giảm độ trễ chân ga thì cái đầu tiên cần thay là cái lọc gió hiệu suất cao bỏ lọc giấy đi.Bởi turbo muốn nạp gió vào nhiều thì cần khí thải ra nhiều,Việc khí thải ra nhiều nhưng lọc bị bí thì khi đạp nó khói ra nhiều hơn do dư nhiên liệu nhưng khí nạp lại chưa đủ nên nó mới trễ chân ga

Turbo theo như sách nói thì có độ trễ nhất định. Cụ đi 40km nhưng đều ga, vòng tua máy ổn định ở 1500 chẳng hạn thì turbo ko hoạt động, nhưng khi cụ đạp ga lên 60 hoặc máy lên vòng tua 2000 chẳng hạn thì turbo hoạt động. Cái này tùy hãng em cũng ko rõ lắm.
Cụ lại nghe nói,chỉ có turbo 2 tầng mới chạy kiểu đó(cụ xem comment ở trên),còn turbo đơn nổ máy có khí thải ra là nó quay cánh sò lửa để quay cánh sò gió tăng khí nạp cho động cơ


Turbo hoạt động theo vòng tua của máy, cụ giữ đều chân ga thì nó ko hoạt động, khi nào đạp thốc lên để tăng tốc turbo mới hoat động, cụ nào mới đi sẽ cảm giác xe chững lại 1 tí xong lao cứ vun vút. Mà nó chỉ tốn xăng thôi chứ e ko thấy hãng nói gì đến hao nhớt :))
Cụ lại nghe nói rồi,cụ xem comment trên đi

Để em chịu khó thăm dầu thường xuyên xem sao, nhưng nếu nó hao mua chai mới châm thêm vào đc ko cụ nhỉ
Còn lâu mới hao,xe tôi chạy 37 vạn chả hao,bán rồi chủ mới đi 46 vạn cũng chả hao

Tubor CRV là tubor đơn dùng dòng khí thải để quay tubor nạp nén không khí vào buồng đốt lên phải có trớn thì nó mới hoạt động thường ở vòng tua trên 1500 cụ nào hay chạy xe có tubor cảm nhận được điểm tubor mở được ngay , ngoài ra một số xe loại đắt tiền thường dùng tubor kép và hai van áp để tính toán lượng khí xả để mở từng loại tubor khí xả thấp mở tubor nhỏ khi đủ mạnh sẽ mở tubor lớn và đóng tubor nhỏ ,xe xịn thường phối hợp phần đóng mở này rất nhịp nhàng lên ít khi thấy độ trễ của xe .
Muốn giảm thì việc đầu tiên thay lọc gió hiệu suất cao.Bỏ lọc giấy là đi khác liền

Em chỉ thấy người ta khuyên khi đang đi cao tốc thì không dừng xe tắt máy ngay lập tức, do turbo đang hoạt động mạnh, nhiệt độ cao, tắt máy ngay nó ko kịp làm nguội cánh turbin. Chứ còn di chuyển tốc độ bình thường thì chả quan trọng.
đúng vậy,khi đi về tắt hết tất cả các thiết bị chờ chút rồi tắt máy.Không được vù ga tắt máy
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,267
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Trả lời trang 2

cụ chắc nói vui, turbo thì cứ đủ lượng khí là quay turbin/ máy nén là hoạt động, nó không liên quan đến đều chân ga hay thốc ạ!
Ai bảo không liên quan,nó liên quan mật thiết tới chân ga.Nếu không có chân ga thêm nhiên liệu thì nó đâu có ra khí thải nhiều.Không có khí thải thì lấy đâu ra gió để quay cánh gió bên sò lửa.Không quay cánh gió sò lửa thì sao quay được cánh sò gió.Việc xe thốc bị khói đen nhất là xe dầu thì phần lớn do thừa nhiên liệu mà khí nạp vào kém do dùng lọc giấy bị bí tắc.Nên muốn biết lọc gió có tốt hay không còn phải tháo lọc ra chạy kiểm tra

cháu xem thông tin chính hãng thì để dải làm việc turbo/ compressor của CRV nó rộng hơn, nó lắp thêm van điện để điều chỉnh lưu lượng khí thải vào turbo ạ;
View attachment 6340810
chaú bổ sung nguồn ạ
Nó nói cho hoa mỹ thôi,chứ trong sò lửa muốn nó quay nhanh thì nổ máy lên là nó khép toàn bộ cánh gió chụm lại thành hình tròn để hướng khí thải tập trung vào cánh tua bin.Các cánh gió sẽ đóng lại khi xe nổ máy và mở ra khi xe tắt máy.Nếu muốn biết cái điều khiển cánh đó có hoạt động tốt hay không cần ga hết cơ xem có nhả không.Nếu nhả lại là mất áp thì tua máy không lên được

Turbo chỉ kích hoạt khi đạt vòng tua nhất định. Cụ thử ra cao tốc chạy xem, khi có tiếng hú là turbo hđ. Theo em biết thì nhớt động cơ chả liên quan gì đến turbo.
Cụ xem phần em trả lời bài trên đi,nhiều cụ không hiểu gì về turbo quá

E có biết đâu, tại xe e cứ giữ đều ga thì ko sao. Đạp lên tầm 1800-2000 thì turbo nó mới khởi động hút khí vào :))
Lại thêm cụ cũng không hiểu gì về turbo,cụ xem bài trên em viết đi

cụ cảm nhận tốt thế, cháu đi xe chỉ nghe tiếng máy nó gừ lên mới biết turbo nó kích hoạt, còn nó mà cách âm tốt thì chệu cụ
Cụ tháo ống hơi dẫn vào đầu turbo xem nổ máy lên nó đã hoạt động không.Cánh nó mà không quay là turbo toi rồi



Turbo hoạt động nhờ dòng khí thải. Khi dòng khí nhỏ nó vẫn quay nhưng ko có tác dụng gì. Khi dòng khí thải đủ mạnh thì nó mới tạo đủ áp để nén khí nạp, lúc đó mới cảm nhận đc tác dụng của nó. Vì vậy nó phụ thuộc vào chân ga (dòng khí thải) chứ ko phải tốc độ xe. Cũng vì thế nên tác dụng của nó chậm sau 1 chút so với chân ga, đó chính là độ trễ/lag mà các cụ nói. Những xe có turbo VGT thì nó sẽ điều chỉnh mở tăng dòng khí thải cho turbo ở đoạn đầu nên sẽ giảm bớt độ trễ đó. Nếu điều chỉnh VGT bằng điện thì tác dụng nó nhanh hơn bằng chân ko.
Turbo vẫn dùng nhớt máy để bôi trơn cưỡng bức, vì vậy nó cũng tiêu hao nhớt bt như các bp khác. Nếu hở gioăng thì chắc chắn sẽ tiêu hao nhớt nhiều hơn lúc mới. Nhiều xe bị bệnh chảy dầu turbo như này
Khi xe vừa chạy tải nặng hoặc tốc độ cao về thì turbo rất nóng. Nếu tắt máy ngay thì ko có khí và dầu làm mát cho nó sẽ dẫn đến quá nhiệt, dễ bị hỏng. Vì vậy cần nổ máy ko tải 1 lúc để nó giảm nhiệt từ từ. Còn nếu chỉ chạy trong phố nhẹ nhàng hoặc các cụ giảm tải cho máy một lúc trước khi dừng thì ko cần thiết
Mãi mới có 1 người nói đúng bài

Nghe các cụ nói chuyện chờ nổ idle một lúc mới tắt máy để an toàn cho Turbo em thấy cũng rét rét😹 Thói quen xấu của em là cứ chạy về là tắt máy rụp luôn, chả để ý gì cả. Lần sau chắc phải để ý hơn ợ. Máy xe phải từ 2.0 turbo kép trở lên thì mới không có cảm giác độ trễ, chứ như trên CrV 1.5 em lái thì luôn có cảm giác bị hẫng hụt, thua xa cảm giác bản 2.4 cũ.
Cái này là điều bình thường khi sử dụng xe.Trước khi về bãi tắt AC mở gió lớn thốc hết hơi lạnh cho khô giàn.Trướ khi tắt máy tắt nốt hệ thốngđiện và tất cả các cái khác rồi tắt máy.Không thốc ga trước khi tắt máy


Turbo mà ko có điều khiển cánh thì chậm hơn bản hút khí tự nhiên rõ rệt luôn :D turbo trên con San eVGT hoặc trên con Navara đời mới hầu như ko cảm nhận đc độ trễ nữa, mặc dù chỉ có 1 turbo
Nói thế cho hoa mỹ chứ xe nào chả có điều khiển cánh.Nó điều khiển cánh gió khép lại để tụ khí thải quay cánh bên sò lửa.Nên khi nổ máy là cần nó đóng lại khép cánh.Nhiều xe hiện chạy bằng điện,nhiều con cũ chạy bằng dù hút áp chân khôngđể kéo cái cần xuống khép gió lại

Turbo thế hệ mới hoạt động cả ở vòng tua thấp.
Dầu bôi trơn và đồng thời giải nhiệt cho phớt turbo dùng chính dầu bôi trơn động cơ qua hệ thống bơm và đương nhiên khi turbo kém thì hao dầu kinh khủng nhé.
Mới hay cao thì turbo đơn nó đều chạy hết.Chỉ khác nhau ở loại turbo kéo,chính xác là loại 2 tầng thì con chạy tốc thấp và 1 con sẽ mở chạy tốc cao
E có xem clip trên mạng, hình như của Tipcar, có nói dừng xe tắt ngay thì khi đó bơm dầu ko hoạt động mà turbo vẫn quay nên dễ gay hao mòn bộ phận này.
Khi tắt máy phải chờ tua máy xuống thấp nhất hoặc ổn định mới tắt máy.Tua máy đang cao mà tắt bụp cái thì nhớt không bôi trơn nữa thì mòn bạc thôi

Cụ này nói chuẩn. Em cũng từng chạy 1 con mẹc spinter và em cảm nhận cũng như tìm hiểu đc như cụ viết!
Riêng Mer Sprinter cụ hỏi em,em là số 2 hiểu biết về con này ở hn.Chờ người số 1 thình giáo
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top