Con porsche cơ quan em cũng luôn phải có can dầu ở cốp xe.bá đạo, e hình dung các xe LX và xhcn xưa.
Con porsche cơ quan em cũng luôn phải có can dầu ở cốp xe.bá đạo, e hình dung các xe LX và xhcn xưa.
Chưa mở tubo đi cũng ì nhưng mở rồi thì thoát máy nhưng cảm giác thì không bằng máy 2.4 hút khí tự nhiên cũ .CRV mà không nổ Turbo đi hơi tù phải không cụ? cháu nghĩ 1.5 cho cái xác đó là hơi bị đuối..
Cụ đã từng đi bản 2.4 trước đây chưa ạ?Chưa mở tubo đi cũng ì nhưng mở rồi thì thoát máy nhưng cảm giác thì không bằng máy 2.4 hút khí tự nhiên cũ .
Em từng sở hữu cụ ah .Cụ đã từng đi bản 2.4 trước đây chưa ạ?
em thì đang đi 2.4 còn 1.5 turbo thì chưa từng được đi.Em từng sở hữu cụ ah .
Thằng cu em nhà em nó lấy con CRV. Thằng này thì kiến thức ê tô = 0. Được mấy ông sale bơm cái của nợ gì đó, bảo có turbo nó tiết kiệm nhiên liệu và bốc lắm. Em chạy thử đm như ccc. Mà có hiện tượng đạp đang ko lên xong nó vọt phát hãi vãi. Thôi cháu chịu. Đang muốn 1 con camry già 3.5 chứ cái của nợ turbo này em xin phép nhường.Turbo xe của Đức nó mới chuẩn, mấy ông Nhật làm chưa đến nơi đến chốn, lag đừng hỏi
Xe cụ có bị ồn không chứ em crv cũ của em thì ồn khiếp ,bản 1.5 mới đẹp màem thì đang đi 2.4 còn 1.5 turbo thì chưa từng được đi.
Đúng rồi, Turbo ngày nay rất đa dạng và có sự tham gia của điều khiển điện tử nên tùy xe, tùy đời, tùy hãng mà cách thức hoạt động nó khác nhau. Vì vậy cảm nhận mỗi xe, mỗi người cũng khác nhau. Cứ ông nói gà bà nói vịt thì cãi nhau đến tết congo cũng không xongem đọc thấy nhiều cụ nói khác nhau nhưng theo em các cụ không sai vì hiện nay có quá nhiều loại turbo hoặc các thiết bị phụ trợ cho phép turbo hoạt động khác cơ chế căn bản của nó.
Ồn thì có ồn nhưng k đến nỗi khiếp cụ ạ. em xe nhập nên loa nó ngon át hếtXe cụ có bị ồn không chứ em crv cũ của em thì ồn khiếp ,bản 1.5 mới đẹp mà
Bác nói cũng đúng, nhưng chưa đủ. Nói như bác Tiger Hunter và bác Ngo Rung trên kia đúng. Ta biết tỷ lệ hòa khí tối ưu đối với động cơ xăng là 14.7 : 1, chưa kể từng chế độ hoạt động của động cơ, từng giải vòng tua máy thì phải điều chỉnh tỷ lệ này cho phù hợp để đạt hiệu suất tối ưu, nên khi bơm thêm không khí thông qua turbo thì cũng phải bơm thêm xăng với tỷ lệ phù hợp. Các xe dùng turbo thường phải dùng phun xăng trực tiếp, điều khiển chế độ phun xăng bằng điện tử thì mới tối ưu được. Ngoài ra, turbo dùng khí thải của động cơ để quay, nên rất nóng, dẫn đến nhiệt độ khối không khí chạy qua turbo để vào buồng đốt nếu không được làm mát cũng sẽ rất nóng, làm giảm hiệu suất. Vì vậy người ta phải có cách làm mát turbo. Như vậy theo tôi độ turbo về lý thuyết chắc được, nhưng không đơn giản.Đúng là về nguyên tắc thì được.
Nhưng thực tế về mặt kỹ thuật khi độ thêm turbo sẽ phát sinh nhiều trở ngại:
- Máy sẽ khỏe hơn nên lực giằng giật lên các chi tiết sẽ mạnh hơn thiết kế ban đầu dẫn đến nhanh hỏng.
- Tốc độ của máy sẽ thay đổi nên phải hiệu chỉnh lại các bộ phận như hộp số, mô tơ phát điện...
- Máy sẽ nóng hơn nên phải hiệu chỉnh, thay thế bộ phận làm mát cho phù hợp.
Nhìn chung, nếu cùng công suất thì máy turbo làm việc khắc nghiệt hơn máy hút khí tự nhiên nên các chi tiết máy turbo cần phải chịu nhiệt, chịu lực tốt hơn. Có thể độ chế thêm turbo cho máy hút khí tự nhiên nhưng phức tạp và ko đảm bảo an toàn cho động cơ.
Xe lắp động cơ turbin bây giờ hầu như ko còn bị trễ ga như hồi trước nữa đâu. Trước khi bị thay thế bởi động cơ điện thì động cơ turbin chính là động cơ của tương lai gần do ưu điểm nhỏ gọn, tiết kiệm nhiên liệu hơn, lách đc thuế...
Cụ tả hơi quá, kkkkThằng cu em nhà em nó lấy con CRV. Thằng này thì kiến thức ê tô = 0. Được mấy ông sale bơm cái của nợ gì đó, bảo có turbo nó tiết kiệm nhiên liệu và bốc lắm. Em chạy thử đm như ccc. Mà có hiện tượng đạp đang ko lên xong nó vọt phát hãi vãi. Thôi cháu chịu. Đang muốn 1 con camry già 3.5 chứ cái của nợ turbo này em xin phép nhường.
Bác chỉ đúng phần sau dấu phảy thôi....Các xe dùng turbo thường phải dùng phun xăng trực tiếp, điều khiển chế độ phun xăng bằng điện tử thì mới tối ưu được...
Với CRV 1.5 turbo thì 2k vg/ph mới mở!Thực ra thì em ko cảm nhận đc độ trễ chân ga cụ ạ, em đã thử chạy dưới 40 thì thấy turbo ko nhảy nên có thể nó tính toán theo tốc độ thì phải
Turbo theo như sách nói thì có độ trễ nhất định. Cụ đi 40km nhưng đều ga, vòng tua máy ổn định ở 1500 chẳng hạn thì turbo ko hoạt động, nhưng khi cụ đạp ga lên 60 hoặc máy lên vòng tua 2000 chẳng hạn thì turbo hoạt động. Cái này tùy hãng em cũng ko rõ lắm.
Turbo của CRV ko như vậy!Turbo lúc nào cũng hoạt động, nhưng có hiệu quả không là chuyện khác cụ ạ.
Em thấy ngày xưa vẫn có lời khuyên đợi báo nhiệt độ bình thường hãy tắt máy, giờ chả biết thế nào. Em nghĩ cụ tham khảo hướng dẫn sử dụng.
Em toàn tắt ngay ko sao!Em chỉ thấy người ta khuyên khi đang đi cao tốc thì không dừng xe tắt máy ngay lập tức, do turbo đang hoạt động mạnh, nhiệt độ cao, tắt máy ngay nó ko kịp làm nguội cánh turbin. Chứ còn di chuyển tốc độ bình thường thì chả quan trọng.
Các đánh giá trong nc và quốc tế thì bản 1.5 hơn bản cũ!Nghe các cụ nói chuyện chờ nổ idle một lúc mới tắt máy để an toàn cho Turbo em thấy cũng rét rét Thói quen xấu của em là cứ chạy về là tắt máy rụp luôn, chả để ý gì cả. Lần sau chắc phải để ý hơn ợ. Máy xe phải từ 2.0 turbo kép trở lên thì mới không có cảm giác độ trễ, chứ như trên CrV 1.5 em lái thì luôn có cảm giác bị hẫng hụt, thua xa cảm giác bản 2.4 cũ.
Ngày nào em cũng lái đi làm và thỉnh thoảng về quê thì đang khoảng 8l/100km!Sao con Tucson 1.6 đi hỗn hợp e thấy báo toàn ăn 11-12l/100km cc nhỉ?
Ăn xăng thế à hay đứa e nó lái kém cc?
Nó tính theo vòng tua máy,thường là từ 1300-1800 nó mới rít.
Em chưa đi bản cũ nhưng các đánh giá thì crv 1,5 hơn!Đối với cái CRV thì em thấy đi bản thường 2.4 thích hơn nhiều bản tubo 1.5 đời mới bây giờ
Đuối với xe ĐỨC thì đúng chứ xe so với các đối thủ thì ko đến nỗi.CRV mà không nổ Turbo đi hơi tù phải không cụ? cháu nghĩ 1.5 cho cái xác đó là hơi bị đuối..
Crv có ồn hơn cx5 khoảng cx5/crv : 67/70dB. Chênh nhau cũng ko nhiều nên nếu cụ nào kêu ồn hơn thì tai cũng tốt đấy!Xe cụ có bị ồn không chứ em crv cũ của em thì ồn khiếp ,bản 1.5 mới đẹp mà
Turbo hoạt động từ 2000vòng/Ph trở lên. Dừng bất kỳ đâu em tắt máy luôn. Ko phải thêm nhớt bao giờ!Tình hình là lần đầu tiên em sử dụng máy turbo nên hơi bị kém hiểu biết. Xin các cụ cho em hỏi ngu tí.
Turbo của CRV chỉ hoạt động khi ta tăng tốc hoặc chạy nhanh (trên 60km/g) hay hoạt động thường trực bất cứ lúc nào kể từ lúc nổ máy? Nếu chạy trong thành phố với tốc độ khoảng 40km trở xuống khi dừng tắt máy có phải đơi một vài phút không? Và nghe nói động cơ turbo rất hao nhớt nên cần châm thêm sau mỗi 2000km có phải không ạ?
Kk qua turbo có áp suất và nhiệt độ cao hơn kk bên ngoài. Nếu ko kiểm soát tốt nó có thể đạt đến nhiệt độ tự cháy của nhiên liệu. Nếu phun xăng lúc đó nó có thể tự bốc cháy và nổ ngay tại đường nạp, là điều ko ai muốn. Em nghĩ họ ít kết hợp turbo với phun xăng điện tử (phun ngay trên đường nạp) có thể vì lý do an toàn chứ ko phải là ko làm được. Phun xăng trực tiếp vào buồng đốt thì ko có chuyện đó, nhưng áp suất lại phải cao thì mới phun tơi nhiên liệu đcBác chỉ đúng phần sau dấu phảy thôi.
Không phải xe nào dùng turbo cũng dùng phun xăng trực tiếp, nhưng xe dùng turbo thì có phun xăng điện tử.
Kể cả mấy cái xe Mẹc cổ có dòng chữ Injection thì cũng không phải phun xăng trực tiếp (vào xi lanh) mà xăng được phun và hòa với không khí thành hỗn hợp trước khi được đưa vào xi lanh. Tất nhiên đã phun xăng thì lượng xăng phun sẽ được tính để phù hợp.
Xe turbo + phun xăng trực tiếp có thể đoán biết ở cái khoảng mô men xoắn cực đại và giữ ở khoảng vòng tua máy rất rộng (ví dụ với cái Mẹc GLC 300: 370 Nm tại 1800 – 4000 vòng/phút)!