Vừa có thông tin ra cx 8, em đặt cọc liền (cọc ko lấy vẫn lấy lại được tiền). Sau 3 tháng lăn tăn các thể loại từ Everest, Santafe, Peugeot, Sor, CRV đến Fortuner thì cuối cùng vẫn chốt cx 8.
Tiêu chí đầu tiên mua là mục đích sử dụng. Nhà em đông người, hay đi xa, cung đường ko quá xấu (xấu nhất như Hà Giang là cùng). Tiết kiệm nhiên liệu, nội thất đẹp và mềm mại tí. Vợ có nhảy lên lái thì vẫn ok.
Về nội thất thì em thấy ổn vì trước đó em chạy cx5 và mazda 3 rồi nên thấy chả có gì lăn tăn ở khoản nội thất, thấy quen mắt và hiện đại. Không rối rắm nhiều nút và màu sắc quá. Cảm thấy hài hoà. Về ngoại thất thì chưa cảm thấy quá là mê nhưng cũng ko tệ, cái này còn do con mắt của từng người. Tuy nhiên vợ em có phán 1 câu, vợ có lái trộm thì cũng nên mua xe nào nó uyển chuyển dịu dàng tí. Leo lên con nào lênh khênh như em Toy hoặc Everest thì suốt ngày phải đu người ngó đầu xe thì nhục lắm. Nên cuối cùng vẫn cảm thấy ngồi lái cx8 khá thoải mái cho cả hai.
Em cao 1.71 (ko ăn gian). Lúc coi xe việc đầu tiên là ngồi vào hàng ghế thứ 3 (hôm đấy nóng chảy mỡ). Hàng ghế thứ 3 rộng như vậy mà các cụ cứ chê. Các cụ cứ thử ăn cỗ xong ngồi San, CRV hay Sor và đi khoảng 100km xem biết nhau ngay. Nhiều lần em bị gập bụng về quằn quại rồi. Nhục lắm ... nên lần này có mua xe phải quyết tâm chọn con nào có hàng ghế 3 rộng và thoải mái mới lấy. Hàng ghế 3 ngồi khá thoải mái. Các cụ ngồi mà ngồi thẳng đơ cố dướn lên thì tóc chạm trần, còn ngồi bình thường thì cũng có bị đâu nhỉ, hay em ko vuốt gel nó thế hehe. Đẩy hết hàng ghế 2 thì hàng ghế 3 vẫn ko bị chạm gối vào lưng ghế. Riêng điểm này em thích roài.
Điều hoà hàng ghế cuối ăn theo cái điều hoà ở hàng ghế 2. Nói thật cá nhân em nhìn hơi lởm nhưng nó nằm tít dưới nên chả ai để ý bao giờ đâu. Quan trọng là điều hoà cần mát, mà mazda có cái hệ điều hoà em chả chê được khỉ gì. Ko nói là lạnh. Ngoài ra em lại chúa ghét cái kiểu bố trí điều hoà trên nóc như Ford, ngồi phả thẳng vào đầu còn khổ hơn. Với điểm này thì em nghĩ ko phải vấn đề quá lớn.
Một số bác bảo vỏ tôn mỏng, đóng cửa ko chắc. Em thấy việc này hơi duy ý chí. Nên lái thì biết liền. Em thấy vấn đề cách âm bên ngoài của mấy con Mazda em chạy xử lý khá tôt, thậm chí tốt hơn dòng xe Hàn em đã chạy. Chỉ có điều trước bị tiếng máy dội vào khá to, giờ nó đỡ hơn khối rồi các cụ ah.
CX 5 trước em đi còn bị cảm giác chòng chành khi vào đường xấu, người ngồi hơi bị say. Tuy nhiên giờ tới con này có G Vector thì chắc khá khẩm hơn nhiều nhiều.
Điểm nữa em ghét mùi dầu, mùi dầu xe hôi kinh được. Có bác bảo thích, em thì ngược lại. Nên bản xăng vẫn luôn là sự ưu tiên số 1.
Còn các đặc điểm, option, tính năng thì nói thật em lấy con này về em chỉ nghĩ thêm mỗi camera hành trình, thay lọc gió điều hoà và lọc gió động cơ bằng lọc gió độ và thảm nữa là hết bài.
P/s: hồi xưa con Kia của em còn có cái cốc đựng rác sao Mazda chả bao giờ có các cụ nhỉ?