Kais thử xe lúc nào cũng đc à e
1 Tháng quan trọng là bác chạy được bao nhiêu km rồi. Như kinh nghiệm chạy 2 con mazda của em thì tầm 5000km trở lên lúc đó bác mới thấy mức xăng trung bình trên thông tin nó chuẩn. Chứ lúc đầu ko nói lên được cái gì cả đâu.Sau hơn 1 tháng chạy em CX8 bản Pre 1 cầu em cảm nhận như sau: máy chạy bốc, chân ga nhạy không bị ì; cách âm tốt, ghế ngồi rất sướng, điều hoà mát, xe có nhiều tính năng an toàn, cam 360 độ, Cruicontrol có kèm phanh tự động (mình mặc định khoảng cách). Cơ bản là ngon, mỗi tội chạy nội thành thì ngốn xăng tương đối (thực tế khoảng 14,5L), chạy đường ngoài đô thị thì khoảng 8L.
Nói chung là xe này để đi chơi hợp lý hơn đi làm, đi làm trong nội thành thì lương không biết có đủ tiền xăng không
Cụ rì viu chuẩn đấy. Tôi đag xót ruột vì vạch xăng tụt ầm ầm đây. Hiccc...
Cụ bớt tí thời gian tham khảo cái này xem sao rồi quyết, vội đi đâu.CX8 và Lux SA nên chọn cái nào vậy các bác mình phân vân quá
Pre 1 cầu mà đã thế thì bản AWD tu bao nhiêu lít cụ nhỉ?Cụ rì viu chuẩn đấy. Tôi đag xót ruột vì vạch xăng tụt ầm ầm đây. Hiccc...
SA: Ưu điểm: Thân vỏ, gầm, hệ thống treo, hộp sốCụ bớt tí thời gian tham khảo cái này xem sao rồi quyết, vội đi đâu.
https://autopro.com.vn/tho-do-moi-vao-nghe-danh-gia-vinfast-lux-sa20-xe-van-hanh-ngon-nhung-van-con-nhieu-diem-chua-ung-20190925110946019.chn
SA: Ưu điểm: Thân vỏ, gầm, hệ thống treo, hộp sốCX8 và Lux SA nên chọn cái nào vậy các bác mình phân vân quá
Ok cảm ơn bác mình cũng nghĩ vậy đặc biệt là CX8 ồn cái này thì khó rồi.SA: Ưu điểm: Thân vỏ, gầm, hệ thống treo, hộp số
Nhược: Thương hiệu mới, chưa được kiểm chứng độ bền, độ hoàn thiện nội thất
CX8: Ưu điểm: Thương hiệu, độ tinh tế trong hoàn thiện các chi tiết, op nhiều
Nhược: Nó là CX5 kéo dài có chỉnh sửa các chi tiết cho phù hợp với 5+2
Tôi cũng phân vân giữa 2 em này, nhưng đọc chiều rộng xe CX8 thấy = CX5 nên cũng kg ok lắm, độ cách âm kg được tốt
Nhận xét của tôi kg biết có đúng không
Giờ thì cụ có rồi, ăng ten chạm nócEm chưa thấy lý do nào để múc e này
Cụ cho mình hỏi về i-stop nhé.Sau hơn 1 tháng chạy em CX8 bản Pre 1 cầu em cảm nhận như sau: máy chạy bốc, chân ga nhạy không bị ì; cách âm tốt, ghế ngồi rất sướng, điều hoà mát, xe có nhiều tính năng an toàn, cam 360 độ, Cruicontrol có kèm phanh tự động (mình mặc định khoảng cách). Cơ bản là ngon, mỗi tội chạy nội thành thì ngốn xăng tương đối (thực tế khoảng 14,5L), chạy đường ngoài đô thị thì khoảng 8L.
Nói chung là xe này để đi chơi hợp lý hơn đi làm, đi làm trong nội thành thì lương không biết có đủ tiền xăng không
E húc đầu vào lại ngon ngay, mít để ra phía cửa cuốn. Ưu điểm: mở cửa cuốn là mở cốp thoải mái (vì gác xép kho nhà e chỉ chiếm 1/2 gara). Nếu húc mít vào (kể cả ko chạm nóc) thì phải ra xe mới mở cốp được E định hạ sàn gara, cơ mà tính lại thì húc đầu vào có ưu điểm mở cốp nên thôi Đường nhà e 7,5m, hè mỗi bên 3m nên cũng thoải mái, kiểu gì cũng chơi đượcGiờ thì cụ có rồi, ăng ten chạm nóc
Cái này theo em hiểu kg phải là i-stop mặc định ở 30s mà là do khi hệ thống điều hoà tự động trên xe kích hoạt thì buộc xe phải nổ máy để đảm bảo nạp điện cho accu chứ bình thường nó chỉ hoạt động trở lại khi cụ kích hoặc chân ga/ số. Cụ muốn thử thì đơn giản nhất là tắt điều hoà/đèn, hạ kính và dừng đèn đỏ xem i-stop có tự động chạy sau 30s không?Cụ cho mình hỏi về i-stop nhé.
Khi gặp đèn đỏ, mình đạp phanh, i-stop hoạt động và vòng quay máy về 0.
Tuy nhiên một lúc sau, i-stop tự kích hoạt và tự nổ máy trong khi mình vẫn đạp phanh chứ chưa chuyển qua chân ga.
Ví dụ là đèn đỏ dừng 60s thì khoảng giây 30, i-stop đã tự nổ máy lại.
Câu hỏi đặt ra là 30 giây đó là do phần mềm tự tính toán về lượng điện của bình ắc quy tự nuôi AC/nhạc/đèn để tự quyết định khởi động lại động cơ. Xe mới, ắc quy mới thì khoảng thời gian này phải kéo dài thêm chứ.
Hay là 30 giây đó là mặc định của i-stop.
Hơn nữa, nếu CX-8 đã tự nhận diện được tốc độ biển báo thì hoàn toàn có thể nhận diện trược thời gian còn lại của đèn đỏ. Cứ khi nào còn lại 10s thì i-stop lại khởi động lại động cơ thì hay nhỉ.
Rất mong kinh nghiệm chia sẽ thêm của cụ.
Mình mua Liberty bản Pre awd khoảng 18tr/năm đầy đủ bảo hiểm mất cắp, thuỷ kích...Bác nào mua bảo hiểm thân vỏ Mazda cx8 chưa ạ ? Xin chỉ giáo cho em với ạ ?
Hi vọng là đúng. xe mình cx8 awd mới chạy 300km đường sài gòn ăn 17L/100km. Chưa chạy đường trường.1 Tháng quan trọng là bác chạy được bao nhiêu km rồi. Như kinh nghiệm chạy 2 con mazda của em thì tầm 5000km trở lên lúc đó bác mới thấy mức xăng trung bình trên thông tin nó chuẩn. Chứ lúc đầu ko nói lên được cái gì cả đâu.
Cụ chạy cao tốc, bật MRCC, đảm bảo dưới 10L cụ nhé.Hi vọng là đúng. xe mình cx8 awd mới chạy 300km đường sài gòn ăn 17L/100km. Chưa chạy đường trường.
E đổ 58 lít đo thấy đi được khoảng 400 km đường hn, hôm đi hạ long trên cao tốc thấy đồng hồ báo 8lit, chắc đòing hồ báo láo..Hi vọng là đúng. xe mình cx8 awd mới chạy 300km đường sài gòn ăn 17L/100km. Chưa chạy đường trường.