Thảo luận Hội Mazda CX-8 Việt Nam Club - Tất tần tật thông tin chia sẻ và kinh nghiệm sử dụng

neo8x

Xe buýt
Biển số
OF-162036
Ngày cấp bằng
22/10/12
Số km
547
Động cơ
352,817 Mã lực
Thực sự em thấy các chức năng này ko cần thiết với đường Việt Nam.
Đáng giá nhất trên cx8 là giữ khoảng cách tránh húc mít xe trước mà cụ bảo ko cần thiết
Nếu ko cần thiết thì mua cx5 rẻ hơn
 

zippor

Xe buýt
Biển số
OF-56281
Ngày cấp bằng
1/2/10
Số km
547
Động cơ
452,324 Mã lực
Vừa có thông tin ra cx 8, em đặt cọc liền (cọc ko lấy vẫn lấy lại được tiền). Sau 3 tháng lăn tăn các thể loại từ Everest, Santafe, Peugeot, Sor, CRV đến Fortuner thì cuối cùng vẫn chốt cx 8.

Tiêu chí đầu tiên mua là mục đích sử dụng. Nhà em đông người, hay đi xa, cung đường ko quá xấu (xấu nhất như Hà Giang là cùng). Tiết kiệm nhiên liệu, nội thất đẹp và mềm mại tí. Vợ có nhảy lên lái thì vẫn ok.

Về nội thất thì em thấy ổn vì trước đó em chạy cx5 và mazda 3 rồi nên thấy chả có gì lăn tăn ở khoản nội thất, thấy quen mắt và hiện đại. Không rối rắm nhiều nút và màu sắc quá. Cảm thấy hài hoà. Về ngoại thất thì chưa cảm thấy quá là mê nhưng cũng ko tệ, cái này còn do con mắt của từng người. Tuy nhiên vợ em có phán 1 câu, vợ có lái trộm thì cũng nên mua xe nào nó uyển chuyển dịu dàng tí. Leo lên con nào lênh khênh như em Toy hoặc Everest thì suốt ngày phải đu người ngó đầu xe thì nhục lắm. Nên cuối cùng vẫn cảm thấy ngồi lái cx8 khá thoải mái cho cả hai.

Em cao 1.71 (ko ăn gian). Lúc coi xe việc đầu tiên là ngồi vào hàng ghế thứ 3 (hôm đấy nóng chảy mỡ). Hàng ghế thứ 3 rộng như vậy mà các cụ cứ chê. Các cụ cứ thử ăn cỗ xong ngồi San, CRV hay Sor và đi khoảng 100km xem biết nhau ngay. Nhiều lần em bị gập bụng về quằn quại rồi. Nhục lắm ... nên lần này có mua xe phải quyết tâm chọn con nào có hàng ghế 3 rộng và thoải mái mới lấy. Hàng ghế 3 ngồi khá thoải mái. Các cụ ngồi mà ngồi thẳng đơ cố dướn lên thì tóc chạm trần, còn ngồi bình thường thì cũng có bị đâu nhỉ, hay em ko vuốt gel nó thế hehe. Đẩy hết hàng ghế 2 thì hàng ghế 3 vẫn ko bị chạm gối vào lưng ghế. Riêng điểm này em thích roài.

Điều hoà hàng ghế cuối ăn theo cái điều hoà ở hàng ghế 2. Nói thật cá nhân em nhìn hơi lởm nhưng nó nằm tít dưới nên chả ai để ý bao giờ đâu. Quan trọng là điều hoà cần mát, mà mazda có cái hệ điều hoà em chả chê được khỉ gì. Ko nói là lạnh. Ngoài ra em lại chúa ghét cái kiểu bố trí điều hoà trên nóc như Ford, ngồi phả thẳng vào đầu còn khổ hơn. Với điểm này thì em nghĩ ko phải vấn đề quá lớn.

Một số bác bảo vỏ tôn mỏng, đóng cửa ko chắc. Em thấy việc này hơi duy ý chí. Nên lái thì biết liền. Em thấy vấn đề cách âm bên ngoài của mấy con Mazda em chạy xử lý khá tôt, thậm chí tốt hơn dòng xe Hàn em đã chạy. Chỉ có điều trước bị tiếng máy dội vào khá to, giờ nó đỡ hơn khối rồi các cụ ah.

CX 5 trước em đi còn bị cảm giác chòng chành khi vào đường xấu, người ngồi hơi bị say. Tuy nhiên giờ tới con này có G Vector thì chắc khá khẩm hơn nhiều nhiều.

Điểm nữa em ghét mùi dầu, mùi dầu xe hôi kinh được. Có bác bảo thích, em thì ngược lại. Nên bản xăng vẫn luôn là sự ưu tiên số 1.

Còn các đặc điểm, option, tính năng thì nói thật em lấy con này về em chỉ nghĩ thêm mỗi camera hành trình, thay lọc gió điều hoà và lọc gió động cơ bằng lọc gió độ và thảm nữa là hết bài.

P/s: hồi xưa con Kia của em còn có cái cốc đựng rác sao Mazda chả bao giờ có các cụ nhỉ?
 

tienbamboo

Xe container
Biển số
OF-324522
Ngày cấp bằng
23/6/14
Số km
7,764
Động cơ
364,855 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Vừa có thông tin ra cx 8, em đặt cọc liền (cọc ko lấy vẫn lấy lại được tiền). Sau 3 tháng lăn tăn các thể loại từ Everest, Santafe, Peugeot, Sor, CRV đến Fortuner thì cuối cùng vẫn chốt cx 8.

Tiêu chí đầu tiên mua là mục đích sử dụng. Nhà em đông người, hay đi xa, cung đường ko quá xấu (xấu nhất như Hà Giang là cùng). Tiết kiệm nhiên liệu, nội thất đẹp và mềm mại tí. Vợ có nhảy lên lái thì vẫn ok.

Về nội thất thì em thấy ổn vì trước đó em chạy cx5 và mazda 3 rồi nên thấy chả có gì lăn tăn ở khoản nội thất, thấy quen mắt và hiện đại. Không rối rắm nhiều nút và màu sắc quá. Cảm thấy hài hoà. Về ngoại thất thì chưa cảm thấy quá là mê nhưng cũng ko tệ, cái này còn do con mắt của từng người. Tuy nhiên vợ em có phán 1 câu, vợ có lái trộm thì cũng nên mua xe nào nó uyển chuyển dịu dàng tí. Leo lên con nào lênh khênh như em Toy hoặc Everest thì suốt ngày phải đu người ngó đầu xe thì nhục lắm. Nên cuối cùng vẫn cảm thấy ngồi lái cx8 khá thoải mái cho cả hai.

Em cao 1.71 (ko ăn gian). Lúc coi xe việc đầu tiên là ngồi vào hàng ghế thứ 3 (hôm đấy nóng chảy mỡ). Hàng ghế thứ 3 rộng như vậy mà các cụ cứ chê. Các cụ cứ thử ăn cỗ xong ngồi San, CRV hay Sor và đi khoảng 100km xem biết nhau ngay. Nhiều lần em bị gập bụng về quằn quại rồi. Nhục lắm ... nên lần này có mua xe phải quyết tâm chọn con nào có hàng ghế 3 rộng và thoải mái mới lấy. Hàng ghế 3 ngồi khá thoải mái. Các cụ ngồi mà ngồi thẳng đơ cố dướn lên thì tóc chạm trần, còn ngồi bình thường thì cũng có bị đâu nhỉ, hay em ko vuốt gel nó thế hehe. Đẩy hết hàng ghế 2 thì hàng ghế 3 vẫn ko bị chạm gối vào lưng ghế. Riêng điểm này em thích roài.

Điều hoà hàng ghế cuối ăn theo cái điều hoà ở hàng ghế 2. Nói thật cá nhân em nhìn hơi lởm nhưng nó nằm tít dưới nên chả ai để ý bao giờ đâu. Quan trọng là điều hoà cần mát, mà mazda có cái hệ điều hoà em chả chê được khỉ gì. Ko nói là lạnh. Ngoài ra em lại chúa ghét cái kiểu bố trí điều hoà trên nóc như Ford, ngồi phả thẳng vào đầu còn khổ hơn. Với điểm này thì em nghĩ ko phải vấn đề quá lớn.

Một số bác bảo vỏ tôn mỏng, đóng cửa ko chắc. Em thấy việc này hơi duy ý chí. Nên lái thì biết liền. Em thấy vấn đề cách âm bên ngoài của mấy con Mazda em chạy xử lý khá tôt, thậm chí tốt hơn dòng xe Hàn em đã chạy. Chỉ có điều trước bị tiếng máy dội vào khá to, giờ nó đỡ hơn khối rồi các cụ ah.

CX 5 trước em đi còn bị cảm giác chòng chành khi vào đường xấu, người ngồi hơi bị say. Tuy nhiên giờ tới con này có G Vector thì chắc khá khẩm hơn nhiều nhiều.

Điểm nữa em ghét mùi dầu, mùi dầu xe hôi kinh được. Có bác bảo thích, em thì ngược lại. Nên bản xăng vẫn luôn là sự ưu tiên số 1.

Còn các đặc điểm, option, tính năng thì nói thật em lấy con này về em chỉ nghĩ thêm mỗi camera hành trình, thay lọc gió điều hoà và lọc gió động cơ bằng lọc gió độ và thảm nữa là hết bài.

P/s: hồi xưa con Kia của em còn có cái cốc đựng rác sao Mazda chả bao giờ có các cụ nhỉ?
Cụ hài lòng vạy là tốt rồi, chúc mừng cụ sắp đưa nàng về dinh :)
 

Carthage

Xe tải
Biển số
OF-606198
Ngày cấp bằng
31/12/18
Số km
294
Động cơ
124,990 Mã lực
Tuổi
42
Vừa có thông tin ra cx 8, em đặt cọc liền (cọc ko lấy vẫn lấy lại được tiền). Sau 3 tháng lăn tăn các thể loại từ Everest, Santafe, Peugeot, Sor, CRV đến Fortuner thì cuối cùng vẫn chốt cx 8.

Tiêu chí đầu tiên mua là mục đích sử dụng. Nhà em đông người, hay đi xa, cung đường ko quá xấu (xấu nhất như Hà Giang là cùng). Tiết kiệm nhiên liệu, nội thất đẹp và mềm mại tí. Vợ có nhảy lên lái thì vẫn ok.

Về nội thất thì em thấy ổn vì trước đó em chạy cx5 và mazda 3 rồi nên thấy chả có gì lăn tăn ở khoản nội thất, thấy quen mắt và hiện đại. Không rối rắm nhiều nút và màu sắc quá. Cảm thấy hài hoà. Về ngoại thất thì chưa cảm thấy quá là mê nhưng cũng ko tệ, cái này còn do con mắt của từng người. Tuy nhiên vợ em có phán 1 câu, vợ có lái trộm thì cũng nên mua xe nào nó uyển chuyển dịu dàng tí. Leo lên con nào lênh khênh như em Toy hoặc Everest thì suốt ngày phải đu người ngó đầu xe thì nhục lắm. Nên cuối cùng vẫn cảm thấy ngồi lái cx8 khá thoải mái cho cả hai.

Em cao 1.71 (ko ăn gian). Lúc coi xe việc đầu tiên là ngồi vào hàng ghế thứ 3 (hôm đấy nóng chảy mỡ). Hàng ghế thứ 3 rộng như vậy mà các cụ cứ chê. Các cụ cứ thử ăn cỗ xong ngồi San, CRV hay Sor và đi khoảng 100km xem biết nhau ngay. Nhiều lần em bị gập bụng về quằn quại rồi. Nhục lắm ... nên lần này có mua xe phải quyết tâm chọn con nào có hàng ghế 3 rộng và thoải mái mới lấy. Hàng ghế 3 ngồi khá thoải mái. Các cụ ngồi mà ngồi thẳng đơ cố dướn lên thì tóc chạm trần, còn ngồi bình thường thì cũng có bị đâu nhỉ, hay em ko vuốt gel nó thế hehe. Đẩy hết hàng ghế 2 thì hàng ghế 3 vẫn ko bị chạm gối vào lưng ghế. Riêng điểm này em thích roài.

Điều hoà hàng ghế cuối ăn theo cái điều hoà ở hàng ghế 2. Nói thật cá nhân em nhìn hơi lởm nhưng nó nằm tít dưới nên chả ai để ý bao giờ đâu. Quan trọng là điều hoà cần mát, mà mazda có cái hệ điều hoà em chả chê được khỉ gì. Ko nói là lạnh. Ngoài ra em lại chúa ghét cái kiểu bố trí điều hoà trên nóc như Ford, ngồi phả thẳng vào đầu còn khổ hơn. Với điểm này thì em nghĩ ko phải vấn đề quá lớn.

Một số bác bảo vỏ tôn mỏng, đóng cửa ko chắc. Em thấy việc này hơi duy ý chí. Nên lái thì biết liền. Em thấy vấn đề cách âm bên ngoài của mấy con Mazda em chạy xử lý khá tôt, thậm chí tốt hơn dòng xe Hàn em đã chạy. Chỉ có điều trước bị tiếng máy dội vào khá to, giờ nó đỡ hơn khối rồi các cụ ah.

CX 5 trước em đi còn bị cảm giác chòng chành khi vào đường xấu, người ngồi hơi bị say. Tuy nhiên giờ tới con này có G Vector thì chắc khá khẩm hơn nhiều nhiều.

Điểm nữa em ghét mùi dầu, mùi dầu xe hôi kinh được. Có bác bảo thích, em thì ngược lại. Nên bản xăng vẫn luôn là sự ưu tiên số 1.

Còn các đặc điểm, option, tính năng thì nói thật em lấy con này về em chỉ nghĩ thêm mỗi camera hành trình, thay lọc gió điều hoà và lọc gió động cơ bằng lọc gió độ và thảm nữa là hết bài.

P/s: hồi xưa con Kia của em còn có cái cốc đựng rác sao Mazda chả bao giờ có các cụ nhỉ?
Chúc mừng cụ, em cho rằng những đánh giá của cụ hết sức khách quan.
 

zippor

Xe buýt
Biển số
OF-56281
Ngày cấp bằng
1/2/10
Số km
547
Động cơ
452,324 Mã lực
Chúc mừng cụ, em cho rằng những đánh giá của cụ hết sức khách quan.
Vâng tại em có tiêu chí rõ ràng khi chọn xe nên như cái bảng trả lời câu hỏi trắc nghiệm, cứ cái nào tích được nhiều và thoả mãn được các tiêu chí em đưa ra thì em lấy hehe. Tóm lại em thấy hài lòng. Ưng chít đi được.

Chỉ buồn cười lúc đầu tháng 6 em vẫn còn cố bảo vệ quan điểm của em với mụ xã là lấy Ford Everest vì nó nhiều cái hay ho lắm. Hôm qua Mỹ Đình thử Offroad xong chán chả buồn lấy nữa vì nhiều cái chả ưng. Xong chuyển qua Ford Explorer thấy cũng ko hài lòng với cái nội thất và tiền thì hơi quá tiền trong ví. Thế là cuối cùng chốt mazda :))))
 

Carthage

Xe tải
Biển số
OF-606198
Ngày cấp bằng
31/12/18
Số km
294
Động cơ
124,990 Mã lực
Tuổi
42
Vâng tại em có tiêu chí rõ ràng khi chọn xe nên như cái bảng trả lời câu hỏi trắc nghiệm, cứ cái nào tích được nhiều và thoả mãn được các tiêu chí em đưa ra thì em lấy hehe. Tóm lại em thấy hài lòng. Ưng chít đi được.

Chỉ buồn cười lúc đầu tháng 6 em vẫn còn cố bảo vệ quan điểm của em với mụ xã là lấy Ford Everest vì nó nhiều cái hay ho lắm. Hôm qua Mỹ Đình thử Offroad xong chán chả buồn lấy nữa vì nhiều cái chả ưng. Xong chuyển qua Ford Explorer thấy cũng ko hài lòng với cái nội thất và tiền thì hơi quá tiền trong ví. Thế là cuối cùng chốt mazda :))))
Vầng, em nghĩ thế là nhanh nhất, mình mua cho mình chứ có mua cho thiên hạ đâu. Thật em đang đi xe của em là cái thứ 3 mà trước khi mua em không đi thử cái nào, cứ tick đủ các tiêu chí đưa ra phù hợp với xèng là done :D
 

ThànhACI

Xe hơi
Biển số
OF-438518
Ngày cấp bằng
20/7/16
Số km
138
Động cơ
212,980 Mã lực
Tuổi
42
Xe càng nhiều option càng tốt. Nhiều cụ giống ông anh trai em đi toy nhiều quá thành an phận gặp xe nhiều option quá chỉ sợ lỗi với hỏng với không cần thiết. Em thì thấy chẳng cái gì thừa và không cần thiết cả, càng nhiều càng tốt .
 
Biển số
OF-613979
Ngày cấp bằng
6/2/19
Số km
3,134
Động cơ
188,373 Mã lực
Tuổi
43
Cụ nào đã đi thử CX8 và Everest Titanium 1 cầu cho em xin đánh giá, em đang lăn tăn trong tầm tiền củ mốt ạ.
 

phamvietnd

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-443826
Ngày cấp bằng
9/8/16
Số km
1,141
Động cơ
221,509 Mã lực
Tuổi
54
Nơi ở
Số 5 Ngọc Hồi, Thanh Trì, Hà Nội
Cụ nào đã đi thử CX8 và Everest Titanium 1 cầu cho em xin đánh giá, em đang lăn tăn trong tầm tiền củ mốt ạ.
Cụ ơi bên em sẵn xe lái thử luôn ạ.Em mời Cụ sang bên em trải nghiệm xe để có sự đánh giá khách quan nhất
 

zippor

Xe buýt
Biển số
OF-56281
Ngày cấp bằng
1/2/10
Số km
547
Động cơ
452,324 Mã lực
Cụ nào đã đi thử CX8 và Everest Titanium 1 cầu cho em xin đánh giá, em đang lăn tăn trong tầm tiền củ mốt ạ.
Em đi thử rồi. Chốt lại 1 câu là Everest sướng cho người lái. Còn ko sướng cho người ngồi cạnh và đằng sau. Có thể do kết cấu khung gầm vỏ, hệ thống treo.

Em trước quyết tâm định lấy Everest, sau vì hướng tới yếu tố gia đình em chốt CX8.

Còn về thiết kế thì xấu đẹp tuỳ người. Tuy nhiên ngoại thất thì nhìn rắn giỏi chứ ko uyển chuyển như cx8. Nội thất thì e ko thích. Cứng quá theo phong cách của mẽo. Option thì một số cái Everest thích hơn như gập ghế một chạm. Đá cốp. Nếu nói về tính năng an toàn mà gạch đầu dòng ra thì CX8 lại nhỉnh hơn.

Cao ráo lênh khênh nên khi lái Everest sẽ cảm thấy hơi đồ sộ. Đây là cảm nhận của riêng em.
 

ngamban

Xe điện
Biển số
OF-27566
Ngày cấp bằng
17/1/09
Số km
3,722
Động cơ
523,290 Mã lực
Nơi ở
Ngẩng lên là thấy ^^
Cụ sale nào inbox cho e giá CX8 bản thấp nhất Deluxe, màu trắng, trừ hết các thể loại km, lạc lủng. Em chạy mấy đời xe cả chục năm nay rồi và chưa bao giờ phải mua xe kèm lạc cả.
 

ng.tuananh2893

Đi bộ
Biển số
OF-363580
Ngày cấp bằng
18/4/15
Số km
8
Động cơ
257,480 Mã lực
Cụ sale nào inbox cho e giá CX8 bản thấp nhất Deluxe, màu trắng, trừ hết các thể loại km, lạc lủng. Em chạy mấy đời xe cả chục năm nay rồi và chưa bao giờ phải mua xe kèm lạc cả.
MAZDA chưa bao giờ bán xe kèm lạc cụ ơi :-h
 

Ginsky

Xe máy
Biển số
OF-447783
Ngày cấp bằng
23/8/16
Số km
66
Động cơ
208,801 Mã lực
E thấy cx8 có 1 điểm nổi trội là tuy động cơ giống cx5 nhưng đi rất bốc và vọt, đạp ga không bị trễ như cx5.
 

Duy Mazda

Xe đạp
Biển số
OF-666486
Ngày cấp bằng
4/6/19
Số km
49
Động cơ
107,190 Mã lực
Tuổi
33
Cụ sale nào inbox cho e giá CX8 bản thấp nhất Deluxe, màu trắng, trừ hết các thể loại km, lạc lủng. Em chạy mấy đời xe cả chục năm nay rồi và chưa bao giờ phải mua xe kèm lạc cả.
bản thấp nhất dự kiến tháng 10 tháng 11 mới có hàng cụ nhé
 

QuachHu

Xe máy
Biển số
OF-607677
Ngày cấp bằng
6/1/19
Số km
59
Động cơ
122,090 Mã lực
Tuổi
42
Hôm nay thấy mức tiêu hao nhiên liệu CX8 bản AWD 1 cầu, hãng công bố như sau (hình chụp ngoài showroom):
- Hỗn hợp: 9.91 (l/100km)
- Đô thị: 13.79
- Ngoài đô thị: 7.66
Bản 2 cầu chắc cao hơn 1-2l nhỉ?

 
Chỉnh sửa cuối:

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,938
Động cơ
695,294 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Hôm nay thấy mức tiêu hao nhiên liệu CX8 bản AWD 1 cầu, hãng công bố như sau (hình chụp ngoài showroom):
- Hỗn hợp: 9.91 (l/100km)
- Ngoài đô thị: 13.79
- Đô thị: 7.66
Bản 2 cầu chắc cao hơn 1-2l nhỉ?

-Bác chỉ có mỗi việc...copy- paste lại mà còn...sai?>:D<
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top