Thảo luận Hỏi linh tinh về Fiat (Hỏi gì đáp nấy)

kiavuong

Xe điện
Biển số
OF-7384
Ngày cấp bằng
23/7/07
Số km
2,250
Động cơ
561,944 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Tỉnh
Có cụ nào rành về lốp xe cho em hỏi: em dự là sẽ thay 2 lốp trước rồi chuyển 2 lốp trước ra sau. cỡ 175/70 r13 theo các cụ nên chọn loại nào ngon bổ rẻ cho fiat ạ?
Ngon , bổ , rẻ thì cụ cứ KUMHO hay HANCOOK mà chơi , còn nếu đấu tư tiền thì bridgestone mà chơi , bền bỉ , bám đừong tốt . Giá cả giờ chắc cũng phải gần triệu 1 cái .
 
Biển số
OF-52155
Ngày cấp bằng
4/12/09
Số km
148
Động cơ
454,980 Mã lực

fiatBA

Xe hơi
Biển số
OF-99920
Ngày cấp bằng
13/6/11
Số km
106
Động cơ
398,960 Mã lực
Theo kinh nghiệm em đã xử lý cho xe của mình khi gửi ở bãi xe sân bay Nội Bài bị chuột cắn tơi bời là:
Vệ sinh sạch các vị trí chuột đã cắn hoặc phân chuột còn sót lại. Lấy một ít máu chuột bôi vào những vị trí đáy.
Sau khi xử lý, cả năm nay em ném xe lung tung nhưng chưa thấy con nào bén mãn đến.
"Biện pháp hơi dã man"
 

Lada1207

Xe tăng
Biển số
OF-7806
Ngày cấp bằng
7/8/07
Số km
1,395
Động cơ
999,048 Mã lực
Nơi ở
Chân cầu Nại Hà
Ngon , bổ , rẻ thì cụ cứ KUMHO hay HANCOOK mà chơi , còn nếu đấu tư tiền thì bridgestone mà chơi , bền bỉ , bám đừong tốt . Giá cả giờ chắc cũng phải gần triệu 1 cái .
Bri trên 1.5M rồi Cụ nhá, lương tăng rồi mà, ngợi làm ji
 

magicianfs

Xe tăng
Biển số
OF-67726
Ngày cấp bằng
5/7/10
Số km
1,793
Động cơ
449,989 Mã lực
Bri trên 1.5M rồi Cụ nhá, lương tăng rồi mà, ngợi làm ji
Dạo này Nhật nó tăng giá để bù thiệt hại sóng thần hay sao ý các cụ nhỉ. Tăng giá từ cái vợt bóng bàn, bi h là lốp xe, lại còn cả spacy cũ nữa chứ. Tốt thì tốt thật nhưng đắt thế thì chơi MIT các cụ nhẩy
 

jupitercocs

Xe buýt
Biển số
OF-50712
Ngày cấp bằng
11/11/09
Số km
591
Động cơ
461,718 Mã lực
Nơi ở
Hải phòng
Em đang dùng 2 quả Mít bánh trước thấy cũng ổn. Tuy nhiên vẫn khảo cổ lại để cụ tham khảo:
http://www.otofun.net/threads/102701-da-bac-nao-lap-lop-nay-chua/page2
hôm qua thay cả 4 quả lốp mit mới hêt 1,320 tr x 4 = 5,280 tr ,khuyến mãi cân bằng động 4 bánh , căn chỉnh thước lái . Công nhận lốp mới đi êm hẳn , qua đoạn có gờ giảm xóc cảm nhận rõ nhất độ êm của lốp Mit !
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-52155
Ngày cấp bằng
4/12/09
Số km
148
Động cơ
454,980 Mã lực
hôm qua thay cả 4 quả lốp mit mới hêt 1,320 tr x 4 = 5,280 tr ,khuyến mãi cân bằng động 4 bánh , căn chỉnh thước lái . Công nhận lốp mới đi êm hẳn , qua đoạn có gờ giảm xóc cảm nhận rõ nhất độ êm của lốp Mit !
Tại em nhớ đã đọc ở đâu đó lốp Mít mết in Thái dành cho điều kiện đường sá Đông Nam Á nên rất chú trọng về độ giảm ồn.
 

fiatELX

Xe hơi
Biển số
OF-43630
Ngày cấp bằng
18/8/09
Số km
174
Động cơ
466,040 Mã lực
lốp mít là lốp mềm nhất trong các loại lốp hiện nay nên đi rất êm ái, hic nhưng có nhược điểm là dễ dính đinh :D
 

kiemlm

Xe tải
Biển số
OF-115879
Ngày cấp bằng
7/10/11
Số km
346
Động cơ
389,750 Mã lực
Nơi ở
Quận Thanh xuân
cÓ CỤ NÀO BIẾT HÀNG TQ trên trang taobao có dùng được cho albea 1.6 ko? ví dụ máy phát, máy đề và đai cam?
 

tuansn

Xe tải
Biển số
OF-92207
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
339
Động cơ
406,811 Mã lực
Nơi ở
Định công, Hoàng Mai, Hà Nội
Website
pmu2.com.vn
Nhà mình có ai bị hiện tượng quạt gió trong cabin lúc chạy lúc dừng không ạ ? xe siena 1.3 đó ạ. Từ ngày trời mát em không dùng điều hòa nên không để ý lắm, cái quát gió trong cabin lúc hoạt động lúc nghỉ ạ. Chẳng biết sao nữa, Cụ nào nhà mình đã bị hay biết nguyên nhân share cho nhà cháu với ạ. Không biết dây dợ có lằng nhằng lắm không để em cậy ra xem xét ạ.
 

Ocha

Xe tăng
Biển số
OF-9305
Ngày cấp bằng
7/9/07
Số km
1,062
Động cơ
546,146 Mã lực
Website
profiles.yahoo.com
Nhà mình có ai bị hiện tượng quạt gió trong cabin lúc chạy lúc dừng không ạ ? xe siena 1.3 đó ạ. Từ ngày trời mát em không dùng điều hòa nên không để ý lắm, cái quát gió trong cabin lúc hoạt động lúc nghỉ ạ. Chẳng biết sao nữa, Cụ nào nhà mình đã bị hay biết nguyên nhân share cho nhà cháu với ạ. Không biết dây dợ có lằng nhằng lắm không để em cậy ra xem xét ạ.
Theo em nghĩ thì chắc xe nhà bác bị tiếp xúc công tắc chỗ điện trở quạt thôi. Em đã từng tháo ra (hơi lằng nhằng) thì chỗ đó bị gỉ xanh do lâu ngày dưới tác dụng của điện hóa. Bác tháo ra và vệ sinh sạch sẽ đi thì có thể sẽ ổn. Có 4 tốc độ quạt gió thì có từng ấy điểm tiếp xúc.
 

tuansn

Xe tải
Biển số
OF-92207
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
339
Động cơ
406,811 Mã lực
Nơi ở
Định công, Hoàng Mai, Hà Nội
Website
pmu2.com.vn
Theo em nghĩ thì chắc xe nhà bác bị tiếp xúc công tắc chỗ điện trở quạt thôi. Em đã từng tháo ra (hơi lằng nhằng) thì chỗ đó bị gỉ xanh do lâu ngày dưới tác dụng của điện hóa. Bác tháo ra và vệ sinh sạch sẽ đi thì có thể sẽ ổn. Có 4 tốc độ quạt gió thì có từng ấy điểm tiếp xúc.
Vâng ạ, cảm ơn cụ OCHA, em sẽ liều mình làm thử phát xem thế nào, nếu có hỏng cũng không sao, xe vẫn chạy được mà. Khi xử lý được em sẽ báo cáo ạ
 

F.I.A.T

Xe điện
Biển số
OF-40109
Ngày cấp bằng
7/7/09
Số km
2,571
Động cơ
479,619 Mã lực
Nếu cụ xử lý tiếp điểm ở cái núm xoay 1-2-3-4 ko được thì em sẽ bảo cách xử lý cho, xe em cũng mới bị như vậy, nhưng ko phải do tiếp điểm. Cứ rà soát từng cái một, từ đơn giản đến phức tạp
 

tuansn

Xe tải
Biển số
OF-92207
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
339
Động cơ
406,811 Mã lực
Nơi ở
Định công, Hoàng Mai, Hà Nội
Website
pmu2.com.vn
Vâng ạ, em chưa mở ra lần nào, nhưng hôm thay cái đầu CD, em để ý họ lấy tôvít đệm giấy hay vải cho không bị chầy xước nhựa, rồi nậy cái mặt nạ, và cả bộ công tắc điều chỉnh tốc độ quạt gió và nhiệt độ điều hòa ra, một cục luôn, rồi em thấy một bớ bòng bong giây điện và giắc căm điện, em sẽ mở ra và lần ạ. Nhưng chỉ sợ nó lại gãy hết chốt (mấu) nhựa lúc lắp vào không khăng khít đi lại cọc cọc thì lại phải 502 thì chết. Em sẽ cẩn thận nhẹ nhàng vậy
 

jupitercocs

Xe buýt
Biển số
OF-50712
Ngày cấp bằng
11/11/09
Số km
591
Động cơ
461,718 Mã lực
Nơi ở
Hải phòng
Vâng ạ, em chưa mở ra lần nào, nhưng hôm thay cái đầu CD, em để ý họ lấy tôvít đệm giấy hay vải cho không bị chầy xước nhựa, rồi nậy cái mặt nạ, và cả bộ công tắc điều chỉnh tốc độ quạt gió và nhiệt độ điều hòa ra, một cục luôn, rồi em thấy một bớ bòng bong giây điện và giắc căm điện, em sẽ mở ra và lần ạ. Nhưng chỉ sợ nó lại gãy hết chốt (mấu) nhựa lúc lắp vào không khăng khít đi lại cọc cọc thì lại phải 502 thì chết. Em sẽ cẩn thận nhẹ nhàng vậy
sắp trở thành thợ sưả ô tô rồi !
 

tuansn

Xe tải
Biển số
OF-92207
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
339
Động cơ
406,811 Mã lực
Nơi ở
Định công, Hoàng Mai, Hà Nội
Website
pmu2.com.vn
Báo cáo các cụ, chủ nhật nhà cháu đã tự kiểm tra vụ quát gió trong xe như hướng dẫn của cụ OCHA nhưng không làm được ạ, Trước hết cháu mở hết các loại nhựa vỏ, mặt nạ, ... rạ tháo 4 ốc vít nối giữa của phần điều kiển (Điều hòa, gió, chế độ gió trong ngoài, hướng gió ...). Tháo tiếp 4 ốc nho nhỏ riêng của bộ điều kiển tốc độ gió (4 tốc độ) ra, lôi được cái hộp (bằng bao giêm - màu vàng gạch). Trên đó, nhìn rõ 4 cấp độ điều kiển bằng đồng đã bị oxít (màu xanh) nhưng không thể nào bổ đôi nó ra để kiểm tra tình trạng tiếp xúc khi điều khiển công tắc đươc. Tính cẩn thận, đành cạo sạch oxit đông đi, dùng PM7 xít vào, lau khô, rồi lắp lai. Nhưng vẫn nghi ngờ nếu bị do tiếp xúc thì phải có cấp độ nào vẫn được chứ nhỉ ? vì quạt là 4 cấp độ mà
Kết luận là không tự làm được, sau đó lúi húi kiểm tra cầu trì không thấy cháy cái nạo Tiện đây các cụ cho nhà cháu hỏi luôn:
- Chế độ lấy gió (trong ngoài xe) cháu thấy nó điều kiển bằng cái dây, nối đi đâu thì không biết, vì trước đây cháu chuyển chế độ trong xe, nhưng đi vẫn thấy có mùi ở ngoài vào (mùi két, mui thơm của dơm dạ khi về quê......).
- Trước đây khi quạt hoạt động thấy kêu o o, nhưng mở ra không thấy quạt ở đâu cả, mà chỉ thây (lỗ) đường dẫn khí (rất bụi bẩn). Có ai chế được cái lọc nào mà để không khi vào xe được thanh lọc không nhỉ ? như than hoạt tính chẳng hạn ... hay mua vài cái khẩu trang y tế dán vào đó có được không ạ ?.
- Điều khiển chế độ nóng lạnh: Hôm nay mở ra quan sát mới biết là cái điều kiển đó không tác dụng gì cả, nó cũng là điều khiển kéo cái dây, nhưng đầu dây còn lại chẳng nối vào đâu ca. Không trách năm ngoái khi hơi nước trong xe lớn, bật ĐH chỉnh nó nó bớt lạnh mà cũng không đươc.
- Nhà cháu vẫn nghi ngờ không phải do tiếp xúc (tiếp điểm điều kiển cấp độ gió) vì trời tối bật công tắc khóa không thấy các đèn trên bảng điều kiển (tốc độ quạt gió, điều hòa, hướng gió ....) sáng. Bình thương cháu tối là cháu thấy nó xanh xanh đỏ đỏ để mình nhận diện vị trí cơ mà.
Các cụ nhà mình ai có kinh nghiệm này chia sẻ cho nhà cháu với nhé. Trân trọng cảm ơn các cụ đã chia sẻ giúp nhà cháu ạ
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-52155
Ngày cấp bằng
4/12/09
Số km
148
Động cơ
454,980 Mã lực
Tiện đây các cụ cho nhà cháu hỏi luôn:
- Chế độ lấy gió (trong ngoài xe) cháu thấy nó điều kiển bằng cái dây, nối đi đâu thì không biết, vì trước đây cháu chuyển chế độ trong xe, nhưng đi vẫn thấy có mùi ở ngoài vào (mùi két, mui thơm của dơm dạ khi về quê......). => Nó được nối từ công tắc điều khiển bằng dây cáp đến cánh cửa lấy gió trong/ ngoài, theo em cái của cụ có thể bị đứt cáp, gãy lẫy định vị đầu cáp với cửa lấy gió... nên mất tác dụng điều khiển, vì vậy cái cửa của cụ có thể đang ở chế độ lấy hẳn gió bên ngoài hoặc nữa trong nữa ngoài nên mới nghe mùi thơm rơm rạ. Xe em cũng bị vậy, thợ đặt cố định luôn lấy gió trong.
- Điều khiển chế độ nóng lạnh: Hôm nay mở ra quan sát mới biết là cái điều kiển đó không tác dụng gì cả, nó cũng là điều khiển kéo cái dây, nhưng đầu dây còn lại chẳng nối vào đâu ca. Không trách năm ngoái khi hơi nước trong xe lớn, bật ĐH chỉnh nó nó bớt lạnh mà cũng không đươc. => Cáp cũng bị tình trạng như trên, và cũng có thể chế độ điều hoà nóng của xe cụ cũng đã bị hỏng luôn nữa rồi. Xe em cũng vậy, em bỏ luôn chế độ điều hoà nóng. "hơi nước trong xe lớn" là do chênh lệch nhiệt độ trong/ ngoài, nếu trời lạnh + mưa hơi nước bám nhiều ở kính lái cụ phải bật điều hòa lạnh mới tan được. Nếu không muốn hơi lạnh thổi vào người khi trời lạnh + mưa thì cụ phải đưa sang chế độ thổi trực tiếp khí lạnh vào kính, hơi nước tan ngay (nếu không thổi trực tiếp vào kính thì phải chờ cả cabin lạnh toát mới tan được, lúc này nếu mùa lạnh nữa thì người sun cờ him). Vì vậy nhất thiết phải khắc phục và duy trì chế độ này (chế độ lấy khí lạnh thổi trực tiếp vào kính lái và kính lên xuống cửa trước phần gương chiếu hậu).
- Nhà cháu vẫn nghi ngờ không phải do tiếp xúc (tiếp điểm điều kiển cấp độ gió) vì trời tối bật công tắc khóa không thấy các đèn trên bảng điều kiển (tốc độ quạt gió, điều hòa, hướng gió ....) sáng. Bình thương cháu tối là cháu thấy nó xanh xanh đỏ đỏ để mình nhận diện vị trí cơ mà. => Em nghĩ xe của cụ bị lỏng rắc cắm hoặc mất "mát" vào cụm điều khiển này.
Các cụ nhà mình ai có kinh nghiệm này chia sẻ cho nhà cháu với nhé. Trân trọng cảm ơn các cụ đã chia sẻ giúp nhà cháu ạ
Vài lời chia sẽ cùng cụ! Khi nào khắc phục xong cụ chia sẽ kinh nghiệm với anh em nhé!
 

tuansn

Xe tải
Biển số
OF-92207
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
339
Động cơ
406,811 Mã lực
Nơi ở
Định công, Hoàng Mai, Hà Nội
Website
pmu2.com.vn
Vài lời chia sẽ cùng cụ! Khi nào khắc phục xong cụ chia sẽ kinh nghiệm với anh em nhé!
Trân trọng cảm ơn cụ Phạm Hữu Trung đã chia sẻ kinh nghiệm với cháu, cụ cho nhà cháu hỏi luôn cái "cánh cửa lấy gió" nằm ở chỗ nào ạ, tự mình có thể mở và kiểm tra tình trạng dây điều kiển, hay lẫy lấy gió hay không ạ? Sáng nay nhà cháu nổ máy quạt gió vẫn không hoạt động (trước đây bật chìa khóa nấc 1 chưa đề máy là quạt đã chạy rồi), nhưng đi được khoảng 3km, tự nhiên quạt gió trong cabin lại hoạt đông trở lại, sướng quá cháu điều chỉnh tốc độ quạt (1,2,3,4) lại hoạt động bình thường nhưng cháu không tin là nó không hoạt động ổn định, vì chưa tìm và xử lý được gì cả. Còn vụ điều hòa kia chắc phải nhờ chuyên nghiệp rồi, nhà cháu không dám động vào ạ (chỉ cần biết để đề nghị thợ họ xử lý).
Kính mong các cụ tiếp tục tư vấn, chia sẻ ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top