cuối đường Giải Phóng gần tới TT Văn Điển cụ à. hình như cạnh showroom của Kia thì phải
Của em hôm chủ nhật cũng bị toi đèn cốt bên lái. khả năng nó đến tuổi phải thay rồiTối qua từ HL chạy về đến BigC thì em bị vẫy vào. Lỗi tịt đèn cốt bên phải. Năm ngoái thì bị ở Cửa Nam vì đèn cốt bên trái. May mà có bóng đèn trên xe nên ghé vào chỗ cột điện mở ra thay luôn. Toi mất 15 phút.
Liệu có phải tụi bóng đèn này nó đến hạn (khoảng 8 tuổi) phải chết rồi ko nhỉ? Hôm trước mở ra nhìn xi nhan cũng bay hết cả cái lớp vàng vàng rồi. Các bác cùng đăng ký 29S có bị chết đèn cốt (hoặc pha) như em chưa?
Xe bác bị y như xe em, sau đó thay bi T, lá côn (chưa thay mâm ép) là hết hiện tượng đó, nghĩa là hiện tại bác vẫn chưa thay mâm ép? - Như vậy có thể thợ thay bi T và là côn cho em không chuẩn hoặc kém chất lượng rồi. Để lúc nào làm gì liên quan đến máy em thay luôn mâm ép và kiểm tra bi T, lá côn luôn thể. À mà bác có biết giá mâm ép không ạ? (Ga-ra chổ em hay báo giá linh tinh).1 là lá côn , 2 là bán ép, láng lại chưa chắc đã ngon bác ạ.
Xe em đã thay bi T, lá côn, nhưng bàn ép chưa thay vì chưa có (hôm nọ thay ở Lão Mèo). khả năng thay Bàn ép sẽ hết, trứoc khi thay xe em bị y chang
Em đã đặt mua 1 cái bàn ép Valeo ở trên tao bao về rồi, giá khoảng 750k, nhìn rát chuẩn, để hôm nào em up ảnh cho bác xem, em đang định lúc rỗi rãi đi thay đai cam, by tỳ, thì thay luôn cả bàn ép 1 thể.Xe bác bị y như xe em, sau đó thay bi T, lá côn (chưa thay mâm ép) là hết hiện tượng đó, nghĩa là hiện tại bác vẫn chưa thay mâm ép? - Như vậy có thể thợ thay bi T và là côn cho em không chuẩn hoặc kém chất lượng rồi. Để lúc nào làm gì liên quan đến máy em thay luôn mâm ép và kiểm tra bi T, lá côn luôn thể. À mà bác có biết giá mâm ép không ạ? (Ga-ra chổ em hay báo giá linh tinh).
Em đã đặt mua 1 cái bàn ép Valeo ở trên tao bao về rồi, giá khoảng 750k, nhìn rát chuẩn, để hôm nào em up ảnh cho bác xem, em đang định lúc rỗi rãi đi thay đai cam, by tỳ, thì thay luôn cả bàn ép 1 thể.
Cảm ơn bác đã tư vấn! Ý em muốn hỏi là trước kia xe bác có hiện tượng giống xe em, sau đó chỉ mới thay lá côn và bi T (chưa thay bàn ép) là hết luôn à? Hay la vẫn chưa hết hẳn nên bác chuẩn bị thay tiếp bàn ép?
Em chờ bác thay bàn ép xem chất lượng ntnào rồi nhờ bác chỉ dẫn đặt hộ 01 cái để thay luôn. Thực ra xe em chạy vẫn Ok, có điều thỉnh thoảng không ngọt lắm như mọi khi nên em cứ thấy khó chịu.
À, đợt ship hàng này mà về muộn chắc em phải đăng ký bác lấy trước cái lô-gô đại bàng + bộ chắn bùn (như bác nói là đang thừa - em nhờ thợ chế lại được) bác ạ! Bác cho em xin số cầm tay với.
Nghiêm trọng vậy luôn à bác? Bi láp trong co dễ thay không vậy bác? Xe em mới thay cặp phớt láp hồi tháng 4 lúc bào dưỡng tổng thể mà chẳng bết để thay luôn.có khả năng xe cụ hỏng bi láp trong rồi , nếu không thay bi láp trong nó mà vỡ bị kẹt dễ bị quay ngang xe khi đang đi
Cám ơn bác đã chỉ dẫn! Em mới xem lại danh mục làm hệ thống côn của em nó, đã làm những thứ liên quan sau: thay lá côn - 1.800k, thay bi T - 750k, gia công đánh đá bánh đà - 180k, gia công đánh đá mâm ép - 170k. Nghĩa là bánh đà cũng đã được láng, vậy mà bây giờ chạy vẫn có hiện tượng trên.bác kiểm tra xem như thế nào hãy thay , chú ý là phải dùng đúng mỡ láp khi bảo dưỡng láp trong và láp ngoài , bác thay bàn ép , bác nên thay cả bàn ép và lá côn luôn +(bi T) luôn , nếu muốn chuẩn nữa bác láng lại cả bánh đà thì vô tư coi như bộ côn của xe mới bởi vì xe chạy 9- 10 năm là bánh đà đã có gờ rồi nên bám côn không tốt .
Bác PM cho em địa chỉ của bác nhé, em gửi logo đại bàng với lại 4 cái chắn bùn cho bác chế biến, số dây thép của em ở chữ ký.Cám ơn bác đã chỉ dẫn! Em mới xem lại danh mục làm hệ thống côn của em nó, đã làm những thứ liên quan sau: thay lá côn - 1.800k, thay bi T - 750k, gia công đánh đá bánh đà - 180k, gia công đánh đá mâm ép - 170k. Nghĩa là bánh đà cũng đã được láng, vậy mà bây giờ chạy vẫn có hiện tượng trên.
Riêng láp em chưa bảo dưỡng gì cả bác ạ! Bảo dưỡng và thay bi láp có phức tạp không bác?
xe bác đã đánh đá bánh đà mà chưa ổi thì tôi nghĩ . đánh đá là không thể chuẩn bằng tiện láng bánh đà mới đạt được độ phẳng và đồng tâm được , chứ thợ đùng máy mài cầm tay đánh hết gờ thì khó đạt độ phẳng . Nên dùng máy tiện để láng mặt phẳng phần lá côn bám vào ,láng mặt phẳng đi bao mm thì phải hạ bậc bánh đà xuống bấy nhiêu mm , còn nếu đánh đá bằng máy mài cầm tay thì làm sao hạ bậc bánh đà xuống được , cái bậc đó tác đụng là để bàn ép , ép chặt lá côn vào bánh đà thì chuyển động gữa động cơ và hộp số mới đảm bảo tỷ số truyền , độ bám côn và cắt côn tốt , muốn láng bánh đà chuẩn bác phải tìm được ông thợ tiện chuyên làm đồ oto người ta sẽ hiểu . Bàn ép đã bị mòn tốt nhất là nên thay cả bàn ép và lá côn, láng bánh đà là côn ok ngayCám ơn bác đã chỉ dẫn! Em mới xem lại danh mục làm hệ thống côn của em nó, đã làm những thứ liên quan sau: thay lá côn - 1.800k, thay bi T - 750k, gia công đánh đá bánh đà - 180k, gia công đánh đá mâm ép - 170k. Nghĩa là bánh đà cũng đã được láng, vậy mà bây giờ chạy vẫn có hiện tượng trên.
Riêng láp em chưa bảo dưỡng gì cả bác ạ! Bảo dưỡng và thay bi láp có phức tạp không bác?
Em đang còn mù mờ cái vụ láp này lắm, như vậy thay láp cũng nhanh bác nhỉ, vậy là em có thời gian đứng xem và học hỏi! À mà láp có hiện tượng như thế nào thì phải thay vậy bác? Có thể thay được của loại khác hay sao mà bác không đặt luôn của Fiat để không vừa phải đổi? Xe em lúc lên cầu em lắc thử thấy láp bên lái không rơ, láp bên phụ có rơ nhưng rất nhẹ - lắc mạnh và để ý kỹ mới cảm nhận được, tuy nhiên lúc quay bánh xe thì bên lái bon, bên phụ nặng, chỉ quay được khoảng 3 vòng, không biết có phải do bi láp trong như bác fiatcoi dự cho em không nữa.Bác PM cho em địa chỉ của bác nhé, em gửi logo đại bàng với lại 4 cái chắn bùn cho bác chế biến, số dây thép của em ở chữ ký.
Thay láp cũng rất đơn giản, tháo 2 cái ốc bắt giảm sóc ra, tháo bánh, tháo cụm phanh, là lôi láp ra được thôi. em vừa thay chiều nay chỗ bác Hậu, nhưng đen 1 cái là mua đầu láp lại ko vừa, đang gửi lại để lấy cái khác, nên bàn ép cũng chưa thay, để lấy cái đầu láp về thì thay 1 thể luôn. à mà chiều nay em cũng vừa thay đai cam, bi tỳ, tháo ra mới thấy cái đai cam nó nứt nẻ chân chim hết rồi
Công nhận bác rành về vụ này thật đấy! Em mà gặp bác trên này trước thì đỡ phải khó chịu rồi. Thực ra em cũng nghe thợ tư vấn và làm theo thôi, chứ mỗi lần tháo lắp là một lần khó. Em vừa gọi cho một ga-ra, họ bảo họ làm cái này được (họ bảo là "vớt" bánh đà), họ hỏi sao mà biết, cứ kiểm tra đã.xe bác đã đánh đá bánh đà mà chưa ổi thì tôi nghĩ . đánh đá là không thể chuẩn bằng tiện láng bánh đà mới đạt được độ phẳng và đồng tâm được , chứ thợ đùng máy mài cầm tay đánh hết gờ thì khó đạt độ phẳng . Nên dùng máy tiện để láng mặt phẳng phần lá côn bám vào ,láng mặt phẳng đi bao mm thì phải hạ bậc bánh đà xuống bấy nhiêu mm , còn nếu đánh đá bằng máy mài cầm tay thì làm sao hạ bậc bánh đà xuống được , cái bậc đó tác đụng là để bàn ép , ép chặt lá côn vào bánh đà thì chuyển động gữa động cơ và hộp số mới đảm bảo tỷ số truyền , độ bám côn và cắt côn tốt , muốn láng bánh đà chuẩn bác phải tìm được ông thợ tiện chuyên làm đồ oto người ta sẽ hiểu . Bàn ép đã bị mòn tốt nhất là nên thay cả bàn ép và lá côn, láng bánh đà là côn ok ngay
Cứ đam mê fiat là biết hết lòng mề của nó đấy cụ Lam QK4 ah ,hàng hóa đến đâu rồi khi nào có thì alo nhéKhông ngờ bác Vân lại là chuyên gia về máy móc... Thế mà lâu nay bác ít chỉ bảo cho anh em quá.