Thảo luận Hỏi linh tinh về Fiat (Hỏi gì đáp nấy)

Fiat1.6

Xe buýt
Biển số
OF-9924
Ngày cấp bằng
20/9/07
Số km
642
Động cơ
540,230 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
cuối đường Giải Phóng gần tới TT Văn Điển cụ à. hình như cạnh showroom của Kia thì phải
 

Ocha

Xe tăng
Biển số
OF-9305
Ngày cấp bằng
7/9/07
Số km
1,064
Động cơ
546,146 Mã lực
Website
profiles.yahoo.com
Tối qua từ HL chạy về đến BigC thì em bị vẫy vào. Lỗi tịt đèn cốt bên phải. Năm ngoái thì bị ở Cửa Nam vì đèn cốt bên trái. May mà có bóng đèn trên xe nên ghé vào chỗ cột điện mở ra thay luôn. Toi mất 15 phút.
Liệu có phải tụi bóng đèn này nó đến hạn (khoảng 8 tuổi) phải chết rồi ko nhỉ? Hôm trước mở ra nhìn xi nhan cũng bay hết cả cái lớp vàng vàng rồi. Các bác cùng đăng ký 29S có bị chết đèn cốt (hoặc pha) như em chưa?
 
Chỉnh sửa cuối:

congnhuanphat

Xe điện
Biển số
OF-33399
Ngày cấp bằng
11/4/09
Số km
2,477
Động cơ
501,930 Mã lực
Tối qua từ HL chạy về đến BigC thì em bị vẫy vào. Lỗi tịt đèn cốt bên phải. Năm ngoái thì bị ở Cửa Nam vì đèn cốt bên trái. May mà có bóng đèn trên xe nên ghé vào chỗ cột điện mở ra thay luôn. Toi mất 15 phút.
Liệu có phải tụi bóng đèn này nó đến hạn (khoảng 8 tuổi) phải chết rồi ko nhỉ? Hôm trước mở ra nhìn xi nhan cũng bay hết cả cái lớp vàng vàng rồi. Các bác cùng đăng ký 29S có bị chết đèn cốt (hoặc pha) như em chưa?
Của em hôm chủ nhật cũng bị toi đèn cốt bên lái. khả năng nó đến tuổi phải thay rồi
 
Biển số
OF-52155
Ngày cấp bằng
4/12/09
Số km
148
Động cơ
454,980 Mã lực
Các bác cho em hỏi nhờ sự cố mới phát hiện này với ạ:
Xe em khoảng tháng nay khởi động số 1 nhả côn từ từ vẫn nghe bụp 1 quả, lúc cắt côn chuẩn bị chuyển số 2 tự dưng xe nó khựng nhẹ lại, cảm giác mũi xe chúi xuống như kiểu nhấp phanh vậy (em đã đạp hết côn và dứt khoát), vào số 2 hơi nặng tay hơn và lúc nhả côn cũng nghe bụp một phát, sau đó các số còn lại thì đi bình thường.
Lúc đang chạy tốc độ bình thường (từ 50 - 100) nếu nếu nhả hết ga xe cũng khựng một chút rồi mới bon lại, lúc nhấn lại ga cũng nghe bụp và giật nhẹ 1 phát mới bon. Vào ga-ra lên cầu kiểm tra, quay thử 4 bánh có 3 bánh chạy bon, riêng bánh trước bên phụ nó quay được khoảng 3 vòng như kiểu bó phanh vậy. Thợ tưởng bó phanh nhưng lúc tháo các má phanh ra rồi gá bánh quay thử thấy rất nặng tay và nó cũng chỉ quay được khoảng 3 vòng. Nổ máy cài số chạy không tải trên cầu thì bánh bên tài chạy nhanh, bên phụ chạy chậm và dừng trước. Lay thử các láp không rơ.
Chạy thử đường trường thả tay lái xe không đâm bên nào cả một đoạn dài. Đánh lái qua bên phụ dù chỉ 1 tí teo là nghe tiếng rào rào (để ý mới thấy) giống như lốp xe cán lên dải phân cách có gờ, chạy càng nhanh nghe càng lớn, đánh qua bên tài thì ko có hiện tượng đó. Chạy thử không tải trên cầu của ga-ra đánh bên nào cũng không nghe gì cả. Lốp mòn đều hai bên.
Xe em mới thay lá côn, bi tê, láng lại đĩa. Không biết nó có liên quan gì đến hộp số, vi sai hay láp liếc gì không!
Những hiện tượng này người khác đi để ý thì mới nhận ra. Vợ 2 em em cưỡi quen rồi nên chỉ cần một chút khác là em nhận ra ngay, và cảm thấy khó chịu vô cùng.
Thợ cũng phán lung tung, em không tin tưởng lắm nên lên đây tham khảo ý kiến các bác. Mong bác nào biết hay đã gặp sự cố này rồi thì tư vấn cho em với.
Rất mong sự chỉ bảo tận tình. Kính chào các bác!
 

F.I.A.T

Xe điện
Biển số
OF-40109
Ngày cấp bằng
7/7/09
Số km
2,582
Động cơ
479,534 Mã lực
1 là lá côn , 2 là bán ép, láng lại chưa chắc đã ngon bác ạ.

Xe em đã thay bi T, lá côn, nhưng bàn ép chưa thay vì chưa có (hôm nọ thay ở Lão Mèo). khả năng thay Bàn ép sẽ hết, trứoc khi thay xe em bị y chang
 
Biển số
OF-52155
Ngày cấp bằng
4/12/09
Số km
148
Động cơ
454,980 Mã lực
1 là lá côn , 2 là bán ép, láng lại chưa chắc đã ngon bác ạ.
Xe em đã thay bi T, lá côn, nhưng bàn ép chưa thay vì chưa có (hôm nọ thay ở Lão Mèo). khả năng thay Bàn ép sẽ hết, trứoc khi thay xe em bị y chang
Xe bác bị y như xe em, sau đó thay bi T, lá côn (chưa thay mâm ép) là hết hiện tượng đó, nghĩa là hiện tại bác vẫn chưa thay mâm ép? - Như vậy có thể thợ thay bi T và là côn cho em không chuẩn hoặc kém chất lượng rồi. Để lúc nào làm gì liên quan đến máy em thay luôn mâm ép và kiểm tra bi T, lá côn luôn thể. À mà bác có biết giá mâm ép không ạ? (Ga-ra chổ em hay báo giá linh tinh).
 

fiatcoi

Xe tăng
Biển số
OF-35914
Ngày cấp bằng
24/5/09
Số km
1,089
Động cơ
483,790 Mã lực
có khả năng xe cụ hỏng bi láp trong rồi , nếu không thay bi láp trong nó mà vỡ bị kẹt dễ bị quay ngang xe khi đang đi
 

F.I.A.T

Xe điện
Biển số
OF-40109
Ngày cấp bằng
7/7/09
Số km
2,582
Động cơ
479,534 Mã lực
Xe bác bị y như xe em, sau đó thay bi T, lá côn (chưa thay mâm ép) là hết hiện tượng đó, nghĩa là hiện tại bác vẫn chưa thay mâm ép? - Như vậy có thể thợ thay bi T và là côn cho em không chuẩn hoặc kém chất lượng rồi. Để lúc nào làm gì liên quan đến máy em thay luôn mâm ép và kiểm tra bi T, lá côn luôn thể. À mà bác có biết giá mâm ép không ạ? (Ga-ra chổ em hay báo giá linh tinh).
Em đã đặt mua 1 cái bàn ép Valeo ở trên tao bao về rồi, giá khoảng 750k, nhìn rát chuẩn, để hôm nào em up ảnh cho bác xem, em đang định lúc rỗi rãi đi thay đai cam, by tỳ, thì thay luôn cả bàn ép 1 thể.
Mà em vừa mới mua 1 đôi thụt trước Maysan Mando của Thổ cụ ạ,khi nào lắp em riviu cho, ảnh thì có nhiều mà ngại up quá
 

kiemlm

Xe tải
Biển số
OF-115879
Ngày cấp bằng
7/10/11
Số km
348
Động cơ
389,750 Mã lực
Nơi ở
Quận Thanh xuân
Cụ mua đôi thụt trước của nhà thổ giá rổ thía nào?
 
Biển số
OF-52155
Ngày cấp bằng
4/12/09
Số km
148
Động cơ
454,980 Mã lực
Em đã đặt mua 1 cái bàn ép Valeo ở trên tao bao về rồi, giá khoảng 750k, nhìn rát chuẩn, để hôm nào em up ảnh cho bác xem, em đang định lúc rỗi rãi đi thay đai cam, by tỳ, thì thay luôn cả bàn ép 1 thể.
Cảm ơn bác đã tư vấn! Ý em muốn hỏi là trước kia xe bác có hiện tượng giống xe em, sau đó chỉ mới thay lá côn và bi T (chưa thay bàn ép) là hết luôn à? Hay la vẫn chưa hết hẳn nên bác chuẩn bị thay tiếp bàn ép?
Em chờ bác thay bàn ép xem chất lượng ntnào rồi nhờ bác chỉ dẫn đặt hộ 01 cái để thay luôn. Thực ra xe em chạy vẫn Ok, có điều thỉnh thoảng không ngọt lắm như mọi khi nên em cứ thấy khó chịu.
À, đợt ship hàng này mà về muộn chắc em phải đăng ký bác lấy trước cái lô-gô đại bàng + bộ chắn bùn (như bác nói là đang thừa - em nhờ thợ chế lại được) bác ạ! Bác cho em xin số cầm tay với.

có khả năng xe cụ hỏng bi láp trong rồi , nếu không thay bi láp trong nó mà vỡ bị kẹt dễ bị quay ngang xe khi đang đi
Nghiêm trọng vậy luôn à bác? Bi láp trong co dễ thay không vậy bác? Xe em mới thay cặp phớt láp hồi tháng 4 lúc bào dưỡng tổng thể mà chẳng bết để thay luôn.
 

fiatcoi

Xe tăng
Biển số
OF-35914
Ngày cấp bằng
24/5/09
Số km
1,089
Động cơ
483,790 Mã lực
bác kiểm tra xem như thế nào hãy thay , chú ý là phải dùng đúng mỡ láp khi bảo dưỡng láp trong và láp ngoài , bác thay bàn ép , bác nên thay cả bàn ép và lá côn luôn +(bi T) luôn , nếu muốn chuẩn nữa bác láng lại cả bánh đà thì vô tư coi như bộ côn của xe mới bởi vì xe chạy 9- 10 năm là bánh đà đã có gờ rồi nên bám côn không tốt .
 
Biển số
OF-52155
Ngày cấp bằng
4/12/09
Số km
148
Động cơ
454,980 Mã lực
bác kiểm tra xem như thế nào hãy thay , chú ý là phải dùng đúng mỡ láp khi bảo dưỡng láp trong và láp ngoài , bác thay bàn ép , bác nên thay cả bàn ép và lá côn luôn +(bi T) luôn , nếu muốn chuẩn nữa bác láng lại cả bánh đà thì vô tư coi như bộ côn của xe mới bởi vì xe chạy 9- 10 năm là bánh đà đã có gờ rồi nên bám côn không tốt .
Cám ơn bác đã chỉ dẫn! Em mới xem lại danh mục làm hệ thống côn của em nó, đã làm những thứ liên quan sau: thay lá côn - 1.800k, thay bi T - 750k, gia công đánh đá bánh đà - 180k, gia công đánh đá mâm ép - 170k. Nghĩa là bánh đà cũng đã được láng, vậy mà bây giờ chạy vẫn có hiện tượng trên.
Riêng láp em chưa bảo dưỡng gì cả bác ạ! Bảo dưỡng và thay bi láp có phức tạp không bác?
 

F.I.A.T

Xe điện
Biển số
OF-40109
Ngày cấp bằng
7/7/09
Số km
2,582
Động cơ
479,534 Mã lực
Cám ơn bác đã chỉ dẫn! Em mới xem lại danh mục làm hệ thống côn của em nó, đã làm những thứ liên quan sau: thay lá côn - 1.800k, thay bi T - 750k, gia công đánh đá bánh đà - 180k, gia công đánh đá mâm ép - 170k. Nghĩa là bánh đà cũng đã được láng, vậy mà bây giờ chạy vẫn có hiện tượng trên.
Riêng láp em chưa bảo dưỡng gì cả bác ạ! Bảo dưỡng và thay bi láp có phức tạp không bác?
Bác PM cho em địa chỉ của bác nhé, em gửi logo đại bàng với lại 4 cái chắn bùn cho bác chế biến, số dây thép của em ở chữ ký.
Thay láp cũng rất đơn giản, tháo 2 cái ốc bắt giảm sóc ra, tháo bánh, tháo cụm phanh, là lôi láp ra được thôi. em vừa thay chiều nay chỗ bác Hậu, nhưng đen 1 cái là mua đầu láp lại ko vừa, đang gửi lại để lấy cái khác, nên bàn ép cũng chưa thay, để lấy cái đầu láp về thì thay 1 thể luôn. à mà chiều nay em cũng vừa thay đai cam, bi tỳ, tháo ra mới thấy cái đai cam nó nứt nẻ chân chim hết rồi
 

fiatcoi

Xe tăng
Biển số
OF-35914
Ngày cấp bằng
24/5/09
Số km
1,089
Động cơ
483,790 Mã lực
Cám ơn bác đã chỉ dẫn! Em mới xem lại danh mục làm hệ thống côn của em nó, đã làm những thứ liên quan sau: thay lá côn - 1.800k, thay bi T - 750k, gia công đánh đá bánh đà - 180k, gia công đánh đá mâm ép - 170k. Nghĩa là bánh đà cũng đã được láng, vậy mà bây giờ chạy vẫn có hiện tượng trên.
Riêng láp em chưa bảo dưỡng gì cả bác ạ! Bảo dưỡng và thay bi láp có phức tạp không bác?
xe bác đã đánh đá bánh đà mà chưa ổi thì tôi nghĩ . đánh đá là không thể chuẩn bằng tiện láng bánh đà mới đạt được độ phẳng và đồng tâm được , chứ thợ đùng máy mài cầm tay đánh hết gờ thì khó đạt độ phẳng . Nên dùng máy tiện để láng mặt phẳng phần lá côn bám vào ,láng mặt phẳng đi bao mm thì phải hạ bậc bánh đà xuống bấy nhiêu mm , còn nếu đánh đá bằng máy mài cầm tay thì làm sao hạ bậc bánh đà xuống được , cái bậc đó tác đụng là để bàn ép , ép chặt lá côn vào bánh đà thì chuyển động gữa động cơ và hộp số mới đảm bảo tỷ số truyền , độ bám côn và cắt côn tốt , muốn láng bánh đà chuẩn bác phải tìm được ông thợ tiện chuyên làm đồ oto người ta sẽ hiểu . Bàn ép đã bị mòn tốt nhất là nên thay cả bàn ép và lá côn, láng bánh đà là côn ok ngay
 
Chỉnh sửa cuối:

LamQK4

Xe buýt
Biển số
OF-79203
Ngày cấp bằng
30/11/10
Số km
622
Động cơ
423,645 Mã lực
Nơi ở
Choa dân 37
Không ngờ bác Vân lại là chuyên gia về máy móc... Thế mà lâu nay bác ít chỉ bảo cho anh em quá.
 

kiemlm

Xe tải
Biển số
OF-115879
Ngày cấp bằng
7/10/11
Số km
348
Động cơ
389,750 Mã lực
Nơi ở
Quận Thanh xuân
Bảo dưỡng láp khong hức tạp gì, chỉ 1-2 h là xong. Tuy nhiên không nên làm nếu láp vẫn khô và không có tiếng kêu. Lí do thợ thường rất ẩu, tháo ra lắp vào hay làm rách phớt láp là toi 300k/cái đới. ngaòi ra thiệt hại công, dai, mỡ, thêm dầu hộp số... cứ đi mất 1 của mà thêm cái tội nát xe.
 
Biển số
OF-52155
Ngày cấp bằng
4/12/09
Số km
148
Động cơ
454,980 Mã lực
Bác PM cho em địa chỉ của bác nhé, em gửi logo đại bàng với lại 4 cái chắn bùn cho bác chế biến, số dây thép của em ở chữ ký.
Thay láp cũng rất đơn giản, tháo 2 cái ốc bắt giảm sóc ra, tháo bánh, tháo cụm phanh, là lôi láp ra được thôi. em vừa thay chiều nay chỗ bác Hậu, nhưng đen 1 cái là mua đầu láp lại ko vừa, đang gửi lại để lấy cái khác, nên bàn ép cũng chưa thay, để lấy cái đầu láp về thì thay 1 thể luôn. à mà chiều nay em cũng vừa thay đai cam, bi tỳ, tháo ra mới thấy cái đai cam nó nứt nẻ chân chim hết rồi
Em đang còn mù mờ cái vụ láp này lắm, như vậy thay láp cũng nhanh bác nhỉ, vậy là em có thời gian đứng xem và học hỏi! À mà láp có hiện tượng như thế nào thì phải thay vậy bác? Có thể thay được của loại khác hay sao mà bác không đặt luôn của Fiat để không vừa phải đổi? Xe em lúc lên cầu em lắc thử thấy láp bên lái không rơ, láp bên phụ có rơ nhưng rất nhẹ - lắc mạnh và để ý kỹ mới cảm nhận được, tuy nhiên lúc quay bánh xe thì bên lái bon, bên phụ nặng, chỉ quay được khoảng 3 vòng, không biết có phải do bi láp trong như bác fiatcoi dự cho em không nữa.
Về đai cam, bác thay là hợp lý vì em đã dính vụ này nên khiếp rồi. Em không biết để kiểm tra, đến lúc bị đứt lấy ra xem cũng nứt nẻ chân chim từa lưa hạt dưa đó bác ạ.
Về vụ lô-gô và chắn bùn, không biết bác ở đoạn nào Hà Nội vậy? Nếu ở gần hoặc tiện đường, bác đến 340 Trần Khát Chân gửi xe tuor Hưng Long cho em, ghi người nhận Phạm Hữu Trung - Đồng Hới, ĐT: 090 589 3888 (cước người nhận thanh toán). Nếu bác không ở gần và không tiện đường, em sẽ nhờ người đến gặp bác lấy cũng được bác nhé!
Em hẹn bác cùng vodka ở Hà Nội trong thời gian gần nhất!
 
Biển số
OF-52155
Ngày cấp bằng
4/12/09
Số km
148
Động cơ
454,980 Mã lực
xe bác đã đánh đá bánh đà mà chưa ổi thì tôi nghĩ . đánh đá là không thể chuẩn bằng tiện láng bánh đà mới đạt được độ phẳng và đồng tâm được , chứ thợ đùng máy mài cầm tay đánh hết gờ thì khó đạt độ phẳng . Nên dùng máy tiện để láng mặt phẳng phần lá côn bám vào ,láng mặt phẳng đi bao mm thì phải hạ bậc bánh đà xuống bấy nhiêu mm , còn nếu đánh đá bằng máy mài cầm tay thì làm sao hạ bậc bánh đà xuống được , cái bậc đó tác đụng là để bàn ép , ép chặt lá côn vào bánh đà thì chuyển động gữa động cơ và hộp số mới đảm bảo tỷ số truyền , độ bám côn và cắt côn tốt , muốn láng bánh đà chuẩn bác phải tìm được ông thợ tiện chuyên làm đồ oto người ta sẽ hiểu . Bàn ép đã bị mòn tốt nhất là nên thay cả bàn ép và lá côn, láng bánh đà là côn ok ngay
Công nhận bác rành về vụ này thật đấy! Em mà gặp bác trên này trước thì đỡ phải khó chịu rồi. Thực ra em cũng nghe thợ tư vấn và làm theo thôi, chứ mỗi lần tháo lắp là một lần khó. Em vừa gọi cho một ga-ra, họ bảo họ làm cái này được (họ bảo là "vớt" bánh đà), họ hỏi sao mà biết, cứ kiểm tra đã.
Sau khi kiểm tra, nếu đúng em sẽ nghe bác là láng và hạ bậc bánh đà, thay bàn ép (lá côn và bi T em mới thay chạy chưa được 3000 km). Luôn tiện kiểm tra bi láp trong như bác dự, xem tình hình ntnào sẽ bảo dưỡng hoặc thay láp như bác F.I.A.T.
Chân thành cảm ơn các bác đã chỉ bảo tận tình!
 

fiatcoi

Xe tăng
Biển số
OF-35914
Ngày cấp bằng
24/5/09
Số km
1,089
Động cơ
483,790 Mã lực
Không ngờ bác Vân lại là chuyên gia về máy móc... Thế mà lâu nay bác ít chỉ bảo cho anh em quá.
Cứ đam mê fiat là biết hết lòng mề của nó đấy cụ Lam QK4 ah ,hàng hóa đến đâu rồi khi nào có thì alo nhé
 

F.I.A.T

Xe điện
Biển số
OF-40109
Ngày cấp bằng
7/7/09
Số km
2,582
Động cơ
479,534 Mã lực
Đầu Láp ngoài bị hỏng thì khi bác vào cua đánh hết lái sẽ có tiếng kêu cạch cạch ở phía bánh xe, khi vào cua côn vẫn nhả và có lực truyền từ hộp số đến nó mới kêu, chứ vào cua mà cắt côn hoặc đi thẳng thì nó chả kêu tẹo nào
Nếu Láp ko kêu thì cũng ko nên đụng vào làm gì vì nó cũng chả có gì mà phải bảo dưỡng cả, nguyên nhân láp kêu chủ yếu do cao su láp bị rách, nước, bụi lọt vào làm hỏng mỡ láp gây mòn bi và mấy cái rãnh bi láp nên nó mới kêu, khả năng phục hồi bằng cách mài, đánh ráp là ko khả thi, chỉ có thay mới thôi
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top