[Thảo luận] Hỏi linh tinh về Fiat (Hỏi gì đáp nấy)

Biển số
OF-22098
Ngày cấp bằng
7/10/08
Số km
1,166
Động cơ
507,026 Mã lực
Nơi ở
Thủ đô
Nhờ các cụ giúp em:

1.Củ gương hậu bên phải của em bị gãy nhựa bên trong (do bạn đi quệt vào xe tải), chắc phải thay. Em đã gọi hỏi cụ 3b Nguyễn Công Trứ thấy bảo giá củ mới là 1 củ. Híc căng quá. Có cụ nào có giải pháp nào ít tốn kém hơn không

2.Xe em đi số thấp mà nhả hết côn không ấn ga thì nó hơi giật giật, vào số lùi khi nhà côn cũng không được mựot. Vậy vấn đề này là do Mobin đánh lửa hay do côn, liệu có phải thay côn ??

3.Đang yên đang lành em đi cân lốp (ngu thế), cân lốp bằng máy điện tử ở thegioilop, thế là từ đó trở đi xe rung như xe đạp sang vành, đã quay lại đảo vị trí các lốp nhưng tình hình vẫn không được êm ái như trước, giờ làm sao bây chừ ??
 
Chỉnh sửa cuối:

haclao

Xe hơi
Biển số
OF-64471
Ngày cấp bằng
19/5/10
Số km
191
Động cơ
438,831 Mã lực
Cụ Vịt kỹ nhể, nhà em thì chả cần căn ke thế. hi hi
Củ gương thì cụ Thích chơi ngon ơ rồi còn gì, riêng vụ cà giật thì cũng giống em, bác Tuấn Anh ở 3B bẩu là lá côn kém rồi, cần đi xa thì thay cho yên tâm (em cũng tin thế vì xe hội mình hiện đại lắm, mô-bin mà kém thì chỉ sau 24 giờ là tèo hẳn chứ cụ đừng mong chạy thêm) . Riêng vụ lốp em ít để ý, chắc lại đòi cụ 1,6-1,8 củ cho 1 đôi mới thôi. hehe, tốn kém quá nhể
 

Ocha

Xe tăng
Biển số
OF-9305
Ngày cấp bằng
7/9/07
Số km
1,068
Động cơ
546,146 Mã lực
Website
profiles.yahoo.com
1.Củ gương hậu bên phải của em bị gãy nhựa bên trong (do bạn đi quệt vào xe tải), chắc phải thay. Em đã gọi hỏi cụ 3b Nguyễn Công Trứ thấy bảo giá củ mới là 1 củ. Híc căng quá. Có cụ nào có giải pháp nào ít tốn kém hơn không
Neu ko có giải pháp nào thif mua mới. Gương là để đảm bảo an toàn nên càng phải thay ngay.
Việc này anh bạn khi mượn xe chắc cũng biết là Fiat đi sướng nhưng phụ tùng đắt nên chắc cũng có trách nhiệm với sự cố nhỉ?

2.Xe em đi số thấp mà nhả hết côn không ấn ga thì nó hơi giật giật, vào số lùi khi nhà côn cũng không được mựot. Vậy vấn đề này là do Mobin đánh lửa hay do côn, liệu có phải thay côn ??
Nghe tả đã là côn rồi mà lại còn nghi gì đến Mobin. Mobin nó chỉ cung cấp cao áp cho buri thôi chứ? Vừa đi chuyến đường dài không thấy kêu ca gì, chả nhẽ cho ai mượn Fiat đi tập lái hay sao mà nhanh hỏng côn đến như vậy.
Khuyến nghị: Fiat đừng bao giờ cho mượn để tập lái nếu chủ xe không trực tiếp ngồi bên ghế phụ để kiểm soát tình hình.

3.Đang yên đang lành em đi cân lốp (ngu thế), cân lốp bằng máy điện tử ở thegioilop, thế là từ đó trở đi xe rung như xe đạp sang vành, đã quay lại đảo vị trí các lốp nhưng tình hình vẫn không được êm ái như trước, giờ làm sao bây chừ ??
Việc đầu tiên là đem lại chỗ cân lốp để yêu cầu họ xem lại. Lúc họ cân có đứng xem các thông số khi họ làm không?
Xe nhà Vịt em nhìn thấy lốp R14 (nguyên bản là R13) và lazang đã thay loại nhôm duc (nguyên bản laf sắt). Viec can lop doi voi lazang nhom chac la phai than trong hon so voi sat.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-22098
Ngày cấp bằng
7/10/08
Số km
1,166
Động cơ
507,026 Mã lực
Nơi ở
Thủ đô
Neu ko có giải pháp nào thif mua mới. Gương là để đảm bảo an toàn nên càng phải thay ngay.
Việc này anh bạn khi mượn xe chắc cũng biết là Fiat đi sướng nhưng phụ tùng đắt nên chắc cũng có trách nhiệm với sự cố nhỉ?
Nó chưa rụng mà chỉ vỡ cơ cấu nhựa bên trong, dẫn đến lỏng, tạm thời vẫn chấp nhận được, em đi cố cho đến khi tìm được củ gương giá rẻ chứ 1 triệu thì xót quá.

Nghe tả đã là côn rồi mà lại còn nghi gì đến Mobin. Mobin nó chỉ cung cấp cao áp cho buri thôi chứ? Vừa đi chuyến đường dài không thấy kêu ca gì, chả nhẽ cho ai mượn Fiat đi tập lái hay sao mà nhanh hỏng côn đến như vậy.
Khuyến nghị: Fiat đừng bao giờ cho mượn để tập lái nếu chủ xe không trực tiếp ngồi bên ghế phụ để kiểm soát tình hình.
Bình thường em đi em ít khi đi kiểu thả cả ga lẫn côn, toàn côn ra ga vào nên hiện tượng này không hay sảy ra (mặc dù biết có hiện tượng đó), đợt này "anh bạn" đang tập lái đi kiểu kia nên hiện tượng nó rõ, đành lên hỏi các cụ, em sẽ ngâm cứu thay côn

Việc đầu tiên là đem lại chỗ cân lốp để yêu cầu họ xem lại. Lúc họ cân có đứng xem các thông số khi họ làm không?
Xe nhà Vịt em nhìn thấy lốp R14 (nguyên bản là R13) và lazang đã thay loại nhôm duc (nguyên bản laf sắt). Viec can lop doi voi lazang nhom chac la phai than trong hon so voi sat.
Em đã ra chỗ cân lốp để đảo vị trí, theo như họ giải thích thì cân lốp bằng máy điện tử nên kết quả cân là đáng tin cậy, tuy nhiên do đầu la zăng to hơn láp (không khít, kiểu đuôi chuột ngoáy lọ mỡ) nên dễ bị hiện tượng đảo, chắc mai lại phải ra
 
Biển số
OF-22098
Ngày cấp bằng
7/10/08
Số km
1,166
Động cơ
507,026 Mã lực
Nơi ở
Thủ đô
Em quên, còn bệnh này nữa cũng ít gặp, đó là khi xe dừng mà nổ máy lâu (tắc đường hay chờ đợi ai đó) thì có hiện tượng chân côn giống như bị bó, tức là đạp vào thì nó không chịu nhả ra hoặc nhả ra từ từ như kiểu có cái gì đó giữ lại, mình phải lấy chân móc ra, cái này là sao các cụ ???
 

MQC

Xe buýt
Biển số
OF-3418
Ngày cấp bằng
19/2/07
Số km
949
Động cơ
564,670 Mã lực
Em quên, còn bệnh này nữa cũng ít gặp, đó là khi xe dừng mà nổ máy lâu (tắc đường hay chờ đợi ai đó) thì có hiện tượng chân côn giống như bị bó, tức là đạp vào thì nó không chịu nhả ra hoặc nhả ra từ từ như kiểu có cái gì đó giữ lại, mình phải lấy chân móc ra, cái này là sao các cụ ???
Khiếp xe nhà Vịt dạo này cho ai lái mà sinh lắm bệnh thế =))
Bác nào biết chỗ bọc Inox cho gương thì chỉ em với. Toàn bị xước gương, đem đi bảo hiểm thì ngại vì nhỏ quá
 

F.I.A.T

Xe điện
Biển số
OF-40109
Ngày cấp bằng
7/7/09
Số km
2,910
Động cơ
479,113 Mã lực
Khiếp xe nhà Vịt dạo này cho ai lái mà sinh lắm bệnh thế =))
Bác nào biết chỗ bọc Inox cho gương thì chỉ em với. Toàn bị xước gương, đem đi bảo hiểm thì ngại vì nhỏ quá
Hình như phải kiếm chỗ chuyên làm cái ốp gương này rồi mang mẫu đến đặt hàng cụ ạ, hàng fiat này ít quá chẳng ai ngó đến.

Nếu cụ tìm được chỗ em đặt ké 1 cặp nhé
 
Biển số
OF-22098
Ngày cấp bằng
7/10/08
Số km
1,166
Động cơ
507,026 Mã lực
Nơi ở
Thủ đô
Về chuyện cái côn, em gọi cho 1 bác sỹ có tiếng lành nghề trình bày hoàn cảnh bệnh tật, bác sỹ phán: Galanti chỉ nhằm phục vụ xe nổ máy không tải là chính, vì thế nếu bỏ tuốt ra mà hơi giật thì cũng là bình thường, trừ phi nhả côn đạp ga mà xe hục hặc thì mới phải động đến côn. Vậy vấn đề côn em tạm thời gác lại đã

Vấn đề bó côn như em trình bày ở trên ít gặp với xe côn dây mà chỉ gặp với xe sử dụng hệ thống côn thủy lực Hiện Đại :D (Xe em là 1 trong số ít chú Siena được trang bị hệ thống này 8-|), cần kiểm tra hệ thống truyền lực đầu cuối chi đó, cái này sẽ thăm khám sau vì nó cũng hiếm gặp

Sau đợt sơn tút lại vừa rồi em tự nhủ là xe ngon rồi từ nay kệ miạ nó không mất thời gian cho nó nữa nhưng mà cái anh Fiat này đến lạ, không có bệnh cũng phải cố mà tìm ra bệnh thì mới cảm thấy yên tâm, xe mà không có bệnh gì thì thấp thỏm lắm, tài thật :)):)):))
 

Ocha

Xe tăng
Biển số
OF-9305
Ngày cấp bằng
7/9/07
Số km
1,068
Động cơ
546,146 Mã lực
Website
profiles.yahoo.com
@VỊT:Em dự là bác cho Gấu nhà tập lái nên mới không bắt đền được vụ gương và đang sắp toi bộ côn.

Fiat thì cái gì đến hạn phải thay thì thay nó mới ngon. Bitê, bàn ép...gì gì đó cho vụ côn mà đến tuổi rồi thì nhà VỊT phải chuẩn bị kinh phí chứ? Cứ suốt ngày lo làm đẹp!!!

@Các bác:
Về Fiat em thấy ví dụ: Xe em giảm sóc sau đã hơn 7 năm bây giờ nhún cũng kém rồi nên phải chuẩn bị kinh phí để thay cũng là lẽ thường tình. Nhưng không hiểu ví dụ như xe Matiz, Morning... thì sau 7 năm họ có phải thay giảm sóc không? Hay là xe HQ có trọng lượng riêng nhẹ hơn Fiat nên nó cũng không hỏng giảm sóc theo thời gian. Đấy là tính cùng điều kiện đi đứng không ẩu nhé!
 

congnhuanphat

Xe điện
Biển số
OF-33399
Ngày cấp bằng
11/4/09
Số km
2,487
Động cơ
501,930 Mã lực
@VỊT:Em dự là bác cho Gấu nhà tập lái nên mới không bắt đền được vụ gương và đang sắp toi bộ côn.

Fiat thì cái gì đến hạn phải thay thì thay nó mới ngon. Bitê, bàn ép...gì gì đó cho vụ côn mà đến tuổi rồi thì nhà VỊT phải chuẩn bị kinh phí chứ? Cứ suốt ngày lo làm đẹp!!!

@Các bác:
Về Fiat em thấy ví dụ: Xe em giảm sóc sau đã hơn 7 năm bây giờ nhún cũng kém rồi nên phải chuẩn bị kinh phí để thay cũng là lẽ thường tình. Nhưng không hiểu ví dụ như xe Matiz, Morning... thì sau 7 năm họ có phải thay giảm sóc không? Hay là xe HQ có trọng lượng riêng nhẹ hơn Fiat nên nó cũng không hỏng giảm sóc theo thời gian. Đấy là tính cùng điều kiện đi đứng không ẩu nhé!
Của em giảm sóc sau khi chở đủ tải 5 người to cao mà gặp cái ổ voi cũng bị kịch (trước đây ko thế) em tính thay nhưng mấy bác bảo vữn ngon trán có mấy khi chở đủ tải đâu mà nếu khi chở đủ tải thì chịu khó chánh cái ổ voi đi chút thế là em vẫn để vậy chưa thay :-? Bác Ôchà nếu thay thì nhớ bá cáo tình hình để em theo với a!
 

qisheng

Xe buýt
Biển số
OF-361
Ngày cấp bằng
16/6/06
Số km
827
Động cơ
585,999 Mã lực
Nơi ở
Under ground
Em quên, còn bệnh này nữa cũng ít gặp, đó là khi xe dừng mà nổ máy lâu (tắc đường hay chờ đợi ai đó) thì có hiện tượng chân côn giống như bị bó, tức là đạp vào thì nó không chịu nhả ra hoặc nhả ra từ từ như kiểu có cái gì đó giữ lại, mình phải lấy chân móc ra, cái này là sao các cụ ???
Đây là bệnh xi lanh côn trên hoặc dưới (hoặc cả hai) sắp hỏng, do xi lanh bị rỗ gây kẹt, hoặc cupen bị lão hóa nên không đủ áp lực dầu để hồi được bàn đạp côn. Để lâu là nguy hiểm, vì không cắt được côn để vào số. Bác thử hình dung nếu đến đoạn cắt ngang đường tàu mà lúc đó đạp côn bị kẹt, vào số không được thì sẽ như thế nào.
Vào Mekong kiểm tra, nếu cần thì thay bác ạ, cũng không đắt lắm đâu.
 

MQC

Xe buýt
Biển số
OF-3418
Ngày cấp bằng
19/2/07
Số km
949
Động cơ
564,670 Mã lực
@VỊT:Em dự là bác cho Gấu nhà tập lái nên mới không bắt đền được vụ gương và đang sắp toi bộ côn.

Fiat thì cái gì đến hạn phải thay thì thay nó mới ngon. Bitê, bàn ép...gì gì đó cho vụ côn mà đến tuổi rồi thì nhà VỊT phải chuẩn bị kinh phí chứ? Cứ suốt ngày lo làm đẹp!!!

@Các bác:
Về Fiat em thấy ví dụ: Xe em giảm sóc sau đã hơn 7 năm bây giờ nhún cũng kém rồi nên phải chuẩn bị kinh phí để thay cũng là lẽ thường tình. Nhưng không hiểu ví dụ như xe Matiz, Morning... thì sau 7 năm họ có phải thay giảm sóc không? Hay là xe HQ có trọng lượng riêng nhẹ hơn Fiat nên nó cũng không hỏng giảm sóc theo thời gian. Đấy là tính cùng điều kiện đi đứng không ẩu nhé!
Cụ phải kiểm tra kỹ nhé. Đợt trước em bị gạ thay giảm xóc sau, em cầm đôi cũ về đưa cho bác Turbo, hiện tại đôi đấy vẫn chạy ngon lành :(
 

F.I.A.T

Xe điện
Biển số
OF-40109
Ngày cấp bằng
7/7/09
Số km
2,910
Động cơ
479,113 Mã lực
Đây là bệnh xi lanh côn trên hoặc dưới (hoặc cả hai) sắp hỏng, do xi lanh bị rỗ gây kẹt, hoặc cupen bị lão hóa nên không đủ áp lực dầu để hồi được bàn đạp côn. Để lâu là nguy hiểm, vì không cắt được côn để vào số. Bác thử hình dung nếu đến đoạn cắt ngang đường tàu mà lúc đó đạp côn bị kẹt, vào số không được thì sẽ như thế nào.
Vào Mekong kiểm tra, nếu cần thì thay bác ạ, cũng không đắt lắm đâu.
Xe cụ Vịt là ED, trợ lực côn dây mà cụ.

bệnh này xe em đã dính (albea 1.6). mang ra thợ thay cupen mãi vẫn ko hết, em bảo thợ vào Mk mua 1 đôi, xy lanh trên và dưới, thế mà lắp vào chạy vẫn ko hết bệnh, chỉ đỡ thôi.

nếu đạp nhanh nhả nhanh thì còn ok, chứ đạp chậm nó cứ sật sật, nhả chậm thì nó cũng từ từ rất khó chịu.
 

qisheng

Xe buýt
Biển số
OF-361
Ngày cấp bằng
16/6/06
Số km
827
Động cơ
585,999 Mã lực
Nơi ở
Under ground
Xe cụ Vịt là ED, trợ lực côn dây mà cụ.
Vấn đề bó côn như em trình bày ở trên ít gặp với xe côn dây mà chỉ gặp với xe sử dụng hệ thống côn thủy lực Hiện Đại :D (Xe em là 1 trong số ít chú Siena được trang bị hệ thống này 8-|), cần kiểm tra hệ thống truyền lực đầu cuối chi đó, cái này sẽ thăm khám sau vì nó cũng hiếm gặp
@F.I.A.T: Xe bác Vit là côn thủy lực mà.
 

Ocha

Xe tăng
Biển số
OF-9305
Ngày cấp bằng
7/9/07
Số km
1,068
Động cơ
546,146 Mã lực
Website
profiles.yahoo.com
Cụ phải kiểm tra kỹ nhé. Đợt trước em bị gạ thay giảm xóc sau, em cầm đôi cũ về đưa cho bác Turbo, hiện tại đôi đấy vẫn chạy ngon lành :(
Giảm sóc sau của em hôm tháo ra để thay cái cục cao su bị vỡ nên nhân tiện kiểm tra thì thấy bên phụ là đẩy xuống nó nằm im không tự lồi lên. Bên tài thì lồi lên tý ti. Thợ giải thích là do bên tài ở phía trong đường ngon hơn bên phụ (rìa đường) nên hỏng chậm hơn. Mà cục cao su bị vỡ thì đích thị là do hết nhún rồi thì chống đỡ bằng cái cao su đó nên mới vỡ.
Em cũng chưa được đi xe giảm sóc mới (hoặc đang ngon) nên cũng ko cảm giác được cụ thể là sướng như thế nào?
Cũng tính là nếu có tiền thì thay đi cho nó nhún nhảy thêm tý vừa đỡ hại xe vừa sướng cái mông cho người ngồi sau. Nhưng hiện cũng chưa lo được kinh phí nên cứ đi thôi.
 
Biển số
OF-22098
Ngày cấp bằng
7/10/08
Số km
1,166
Động cơ
507,026 Mã lực
Nơi ở
Thủ đô
Đây là bệnh xi lanh côn trên hoặc dưới (hoặc cả hai) sắp hỏng, do xi lanh bị rỗ gây kẹt, hoặc cupen bị lão hóa nên không đủ áp lực dầu để hồi được bàn đạp côn. Để lâu là nguy hiểm, vì không cắt được côn để vào số. Bác thử hình dung nếu đến đoạn cắt ngang đường tàu mà lúc đó đạp côn bị kẹt, vào số không được thì sẽ như thế nào.
Vào Mekong kiểm tra, nếu cần thì thay bác ạ, cũng không đắt lắm đâu.
Em trộm nghĩ:
+Nếu xilanh hoặc cupen hỏng thì nó phải sảy ra thường xuyên
+Hiện tượng này chỉ diễn ra khi dừng xe nổ máy lâu, từ đó em đoán là nguyên nhân phát sinh từ vấn đề nhiệt độ, nhiệt độ tăng hơn so với khi xe đang chạy dẫn đến một cái gì đó nở ra (nóng thì nở mà :D), cái gì đó nở ra thì sẽ cọ vào cái bên cạnh, dẫn đến hiện tượng bị kẹt

Vậy cái gì nở ra ?, cái này em ứ biết, chắc phải kiểm tra toàn bộ cái cơ cấu truyền lực của bộ côn. Mà cái này là côn chế, không rõ nguyên tắc của côn chế có giống với hệ thống côn thủy lực bình thường không ?
 

haclao

Xe hơi
Biển số
OF-64471
Ngày cấp bằng
19/5/10
Số km
191
Động cơ
438,831 Mã lực
Bá cáo các bác, mấy hôm nay con ED ghẻ của em lại có bệnh này, xin các bác chẩn đoán giùm ạ:
Bình thường trước đây khi chạy trên đường tốt thì buông vô lăng nó phải chạy thẳng được vài trăm mét, nhưng mấy hôm nay em khi bỏ tay ra là em thấy nó cứ tự chạy về bên phải (sau khoảng 100 mét). Em nghĩ do lốp không đều nhưng sau khi cân lại lốp thì vẫn vậy. Không biết bệnh gì các bác nhỉ? Xe cộ em còn mù tịt lắm, mong các bác cho em vài lời khuyên.
 

hoachuoique

Xe điện
Biển số
OF-23851
Ngày cấp bằng
3/12/07
Số km
3,521
Động cơ
561,870 Mã lực
Bá cáo các bác, mấy hôm nay con ED ghẻ của em lại có bệnh này, xin các bác chẩn đoán giùm ạ:
Bình thường trước đây khi chạy trên đường tốt thì buông vô lăng nó phải chạy thẳng được vài trăm mét, nhưng mấy hôm nay em khi bỏ tay ra là em thấy nó cứ tự chạy về bên phải (sau khoảng 100 mét). Em nghĩ do lốp không đều nhưng sau khi cân lại lốp thì vẫn vậy. Không biết bệnh gì các bác nhỉ? Xe cộ em còn mù tịt lắm, mong các bác cho em vài lời khuyên.
Cụ phải xem mặt đường có phẳng không nhá. áp xuất lốp có cân bằng ko, lại độ mòn nữa ...Đường sống Trâu thì xe nào cũng như nhau cả thôi .
 

haclao

Xe hơi
Biển số
OF-64471
Ngày cấp bằng
19/5/10
Số km
191
Động cơ
438,831 Mã lực
Cụ phải xem mặt đường có phẳng không nhá. áp xuất lốp có cân bằng ko, lại độ mòn nữa ...Đường sống Trâu thì xe nào cũng như nhau cả thôi .
Sáng nay em đi, cố gắng để ý thì thấy khi chạy chậm khoảng 20-30km/h thì tay lái hơi bị giật giật và vẫn bị lạng sang phải, như vậy có thể là do lốp mòn không đều hoặc bị méo ở một điểm nào đó. Chiều về em sẽ đảo lốp xem sao và báo cáo các bác sau. Mà cho em hỏi thêm là thường đi làm về em hay đậu xe ghếch một chân bên tài lên vỉa hè (cao 20cm) thì có ảnh hưởng đến hệ thống lái không ạ?
 

F.I.A.T

Xe điện
Biển số
OF-40109
Ngày cấp bằng
7/7/09
Số km
2,910
Động cơ
479,113 Mã lực
Xe em chạy lốp cũ (pirelli zin) nhưng cũ quá tuy vẫn còn dầy cui lúc chạy vô lăng nó cứ tự rung rinh, rung rinh, chạy buông tay khoảng 200m là có xu hướng lạng sang phải. hôm rồi thay 4 quả Mít và cân lại độ chụm giờ chạy vô lăng im phắc, bỏ hai tay xe tự lái luôn. :)):))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top