Thảo luận Hỏi linh tinh về Fiat (Hỏi gì đáp nấy)

F.I.A.T

Xe điện
Biển số
OF-40109
Ngày cấp bằng
7/7/09
Số km
2,571
Động cơ
479,703 Mã lực
Em trộm nghĩ:
+Nếu xilanh hoặc cupen hỏng thì nó phải sảy ra thường xuyên
+Hiện tượng này chỉ diễn ra khi dừng xe nổ máy lâu, từ đó em đoán là nguyên nhân phát sinh từ vấn đề nhiệt độ, nhiệt độ tăng hơn so với khi xe đang chạy dẫn đến một cái gì đó nở ra (nóng thì nở mà :D), cái gì đó nở ra thì sẽ cọ vào cái bên cạnh, dẫn đến hiện tượng bị kẹt

Vậy cái gì nở ra ?, cái này em ứ biết, chắc phải kiểm tra toàn bộ cái cơ cấu truyền lực của bộ côn. Mà cái này là côn chế, không rõ nguyên tắc của côn chế có giống với hệ thống côn thủy lực bình thường không ?
Cụ trộm nghĩ nhưng đúng đấy, xe em thay cả đôi xylanh xịn của MK đây, bây giừ sáng sớm nổ máy (lúc máy còn lạnh) thì côn ra vào mịn màng lắm, nhưng chạy nóng lên là bắt đầu nặng và bệnh xuất hiện.

*** vừa thay cả đôi hết 3 trệu sáu mà đi vẫn chưa ưng, a cay quá, tiếc tiền nên cứ để chạy tạm hôm nào đánh xe qua chỗ bác Hậu nghiên kíu xem sao
 

hoachuoique

Xe điện
Biển số
OF-23851
Ngày cấp bằng
3/12/07
Số km
3,522
Động cơ
561,870 Mã lực
....Mà cho em hỏi thêm là thường đi làm về em hay đậu xe ghếch một chân bên tài lên vỉa hè (cao 20cm) thì có ảnh hưởng đến hệ thống lái không ạ...?
Bác ghếch chân nào trước hay sau, ghếch như chân bạn có tuổi Tuất thì thoải mái .... Thời gian. Nói tóm lại ghếch nhiều xe bị vặn khung xe đấy, nhanh hư giảm sóc .
 
Chỉnh sửa cuối:

haclao

Xe hơi
Biển số
OF-64471
Ngày cấp bằng
19/5/10
Số km
190
Động cơ
438,831 Mã lực
Bác ghếch chân nào trước hay sau, ghếch như chân bạn có tuổi Tuất thì thoải mái .... Thời gian. Nói tóm lại ghếch nhiều xe bị vặn khung xe đấy, nhanh hư giảm sóc .
Em ghếch cả hai chân bên tài bác ạ, tóm lại là vợ hai em nghiêng trọng lượng về bên phụ (Chứ không phải kiểu Tuất tè chỉ ghếch 1 chân bác ạ)
 

haclao

Xe hơi
Biển số
OF-64471
Ngày cấp bằng
19/5/10
Số km
190
Động cơ
438,831 Mã lực
Xe em chạy lốp cũ (pirelli zin) nhưng cũ quá tuy vẫn còn dầy cui lúc chạy vô lăng nó cứ tự rung rinh, rung rinh, chạy buông tay khoảng 200m là có xu hướng lạng sang phải. hôm rồi thay 4 quả Mít và cân lại độ chụm giờ chạy vô lăng im phắc, bỏ hai tay xe tự lái luôn. :)):))
Đúng y chang vợ 2 em, mà bác cho em hỏi bác mua lốp Mit bi nhiêu 1 quả ạ? Em cũng đang để dành thóc lúa cho vụ lốp đây, vợ 2 em mỗi quả một hãng, nào là Kumho, Pirelli, BS . Chắc em sẽ thay từng đôi 1 thôi, xiền hông đủ cả 4 quả 1 lúc rùi
 

hoachuoique

Xe điện
Biển số
OF-23851
Ngày cấp bằng
3/12/07
Số km
3,522
Động cơ
561,870 Mã lực
Đúng y chang vợ 2 em, mà bác cho em hỏi bác mua lốp Mit bi nhiêu 1 quả ạ? Em cũng đang để dành thóc lúa cho vụ lốp đây, vợ 2 em mỗi quả một hãng, nào là Kumho, Pirelli, BS . Chắc em sẽ thay từng đôi 1 thôi, xiền hông đủ cả 4 quả 1 lúc rùi
Rẻ thôi mà, 1.070.000 xiền/quả ở Ngọc Khánh.
 

hoachuoique

Xe điện
Biển số
OF-23851
Ngày cấp bằng
3/12/07
Số km
3,522
Động cơ
561,870 Mã lực

Cái ngạt nước này có lắp được cho Fiat nhà mình ko hả các Cụ .
 

kiavuong

Xe điện
Biển số
OF-7384
Ngày cấp bằng
23/7/07
Số km
2,250
Động cơ
561,944 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Tỉnh

Cái ngạt nước này có lắp được cho Fiat nhà mình ko hả các Cụ .
Của này xịn thì nhà cháu chưa nhìn thấy,còn những cái đã nhìn thấy thì ứ dùng được,dùng được dăm bữa nửa tháng đã thấy nó quẹt mà nước hông đi!
 

Ocha

Xe tăng
Biển số
OF-9305
Ngày cấp bằng
7/9/07
Số km
1,062
Động cơ
546,146 Mã lực
Website
profiles.yahoo.com
Em đã theo các bác sử dụng nước rửa bát (trên xe lúc nào cũng có) cho vào bình nước rửa kính, em thấy kính sạch hơn mà cái gạt cũng đỡ hại vì nó được bôi trơn.

Em mới thay bộ giảm sóc sau, hôm qua đi thử về Gia Lâm thấy êm quá. Em đi cũng nhẹ nhàng mà chủ cũ cũng thế nên em đoán là sau khoảng 7 năm thì nó hết hạn sử dụng không biết có đúng ko?

Bây giờ em muốn kiểm tra cái giảm sóc trước mà không biết làm như thế nào? (Không tính cách tháo ra khỏi xe). Bác nào có cách thì mách em với!!!
 

congnhuanphat

Xe điện
Biển số
OF-33399
Ngày cấp bằng
11/4/09
Số km
2,469
Động cơ
501,930 Mã lực
Em đã theo các bác sử dụng nước rửa bát (trên xe lúc nào cũng có) cho vào bình nước rửa kính, em thấy kính sạch hơn mà cái gạt cũng đỡ hại vì nó được bôi trơn.

Em mới thay bộ giảm sóc sau, hôm qua đi thử về Gia Lâm thấy êm quá. Em đi cũng nhẹ nhàng mà chủ cũ cũng thế nên em đoán là sau khoảng 7 năm thì nó hết hạn sử dụng không biết có đúng ko?

Bây giờ em muốn kiểm tra cái giảm sóc trước mà không biết làm như thế nào? (Không tính cách tháo ra khỏi xe). Bác nào có cách thì mách em với!!!
Kụ thay bao nhiêu một đôi vậy của em nó cũng kém quá rồi đang dành thóc để thay đi cho nó xướng
 

F.I.A.T

Xe điện
Biển số
OF-40109
Ngày cấp bằng
7/7/09
Số km
2,571
Động cơ
479,703 Mã lực
Em đã theo các bác sử dụng nước rửa bát (trên xe lúc nào cũng có) cho vào bình nước rửa kính, em thấy kính sạch hơn mà cái gạt cũng đỡ hại vì nó được bôi trơn.

Em mới thay bộ giảm sóc sau, hôm qua đi thử về Gia Lâm thấy êm quá. Em đi cũng nhẹ nhàng mà chủ cũ cũng thế nên em đoán là sau khoảng 7 năm thì nó hết hạn sử dụng không biết có đúng ko?

Bây giờ em muốn kiểm tra cái giảm sóc trước mà không biết làm như thế nào? (Không tính cách tháo ra khỏi xe). Bác nào có cách thì mách em với!!!
Kiểm tra thụt bằng cách tháo ra là kiểm tra ty là chuẩn nhất, tuy nhiên phức tạp, phải ra gara, và tốn 1 tý. ngoài cách này thì bác có thể kiểm tra theo cách sau:
1. Dùng tay ấn đầu xe ngay phí trên giảm sóc xem sao, nếu nó nhún nhẩy vài lần mới đứng yên thì là teo rồi, tuy nhiên cách này phụ thuộc nhiều vào cảm nhận của bác, các tay buôn xe thường dùng chiêu này là tiện nhất, nhưng dùng cách này mà phát hiện được thì giảm sóc đã teo hẳn lâu rồi.
2. Bác kiểm tra xe khi vào ổ gà, ổ voi xem độ nhún có đều nhau không đặc biệt khi đi qua sống trâu, nếu thụt còn ngon thì đầu xe không bị hiện thượng "nhấp nhổm", và nếu thụt yếu rồi thì cái tăm bông của bác rất hay bị tèo.
 

F.I.A.T

Xe điện
Biển số
OF-40109
Ngày cấp bằng
7/7/09
Số km
2,571
Động cơ
479,703 Mã lực
Em đã theo các bác sử dụng nước rửa bát (trên xe lúc nào cũng có) cho vào bình nước rửa kính, em thấy kính sạch hơn mà cái gạt cũng đỡ hại vì nó được bôi trơn.
Em toàn dùng nước rửa kính trên xe bằng cách dùng nước lã pha với nước rửa gương kính mà mình hay mua về dùng trong nhà ấy, đúng mục đích luôn
 

Bó mạ tụt

Xe buýt
Biển số
OF-65229
Ngày cấp bằng
29/5/10
Số km
710
Động cơ
442,790 Mã lực
Nơi ở
BRB
Em đang có ý định mua Fiat 500 cho vợ cả. Vậy nên xin được tư vấn về đời xe này. Mong nhận được tất cả những thông tin thực tế : Cảm nhận lái, tiêu hao nhiên liệu, hỏng hóc vặt... Em xin trân thành cảm ơn !
 

Lada1207

Xe tăng
Biển số
OF-7806
Ngày cấp bằng
7/8/07
Số km
1,395
Động cơ
999,048 Mã lực
Nơi ở
Chân cầu Nại Hà
Theo E được biết thì chưa có lời phàn nàn về sự cố hỏng hóc của Fi 500, đơn giản nó rất tốt, rất mới và cũng hiếm ở VN, E mới thực nhìn được 2 con thui. bà Cả nhà Bác mà đi con này là E hơi lo cho Bác đấy, nhìu người quay đầu ngắm nhìn lém
 

F.I.A.T

Xe điện
Biển số
OF-40109
Ngày cấp bằng
7/7/09
Số km
2,571
Động cơ
479,703 Mã lực
Hôm qua nhà cháu mới phát hiện ra được tính năng là khi cần rửa kính thì chỉ cần xịt nước rồi xe nó tự động gạt các cụ ạ. Hay thật đấy
 

Ocha

Xe tăng
Biển số
OF-9305
Ngày cấp bằng
7/9/07
Số km
1,062
Động cơ
546,146 Mã lực
Website
profiles.yahoo.com
Xe em bị tiếng kêu xoẹt xoẹt trong khoang máy, bị kêu sau vụ tắc đường khi đi xem pháo hoa 2-9.
Em đã kiểm tra, theo dõi và phát hiện như sau:
Tiếng động xoẹt xoẹt phát ra ở khu vực các dây cuaroa. Lúc đầu em cũng sợ dây đai cam.
Tiếng động này chỉ kêu khi nhấn nút AC điều hòa. (Tắt AC thì hết kêu).
Tiếng động này ko kêu liên tục mà chỉ kêu khi thay đổi chân ga. Bắt đầu tăng ga từ thấp lên cao. Khi đi tốc độ ổn định (không thay đổi chân ga) thì lại hết.
Tham khảo mấy anh bạn thì bảo là dây cua roa điều hòa bị trượt.
Trong ba cái dây cuaroa thì em biết chỉnh 2 cái là dây máy phát và dây bơm trợ lực. Riêng cái dây cuaroa kéo điều hòa em không biết cách chỉnh nó ra sao? Bác nào môt tả cách chỉnh giúp em được ko?
Theo như bạn em bảo thì sau khi thay dây cuaroa đi một thời gian cần phải tăng lại các dây. Từ hôm thay đến nay (khoảng 2 tháng) em mới chỉnh hai dây trợ lực và máy phát còn dây kia khó quá nên chưa thò tay kiểm tra được. Không biết có chắc chắn tiếng xoẹt xoẹt kia là của dây cuaroa điều hòa không? Bác nào gặp ca này rồi xác nhận cho em để em tìm cách lọ mọ xem có được không? Nếu không được thì đành đem đi "nhờ" thợ vậy.
Không hiểu nếu đứt dây này thì ngoài việc mất điều hòa lạnh sẽ còn vấn đề gì nữa ko?
Có cách khắc phục nào nữa không?
 

tranhainam

Xe điện
Biển số
OF-1008
Ngày cấp bằng
29/7/06
Số km
2,986
Động cơ
605,842 Mã lực
Nơi ở
Hapulico- 83 Vũ Trọng Phụng, Hà Nội
có khi xe em cũng bị bệnh gần giống xe cụ Ocha, lúc nhấn ga nó cũng cứ có tiếng lạch tạch hơi nhỏ phía nắp ca bô, 0 hiểu từ đâu.
Hôm nọ đi chơi xa, em bị quả này: lúc đi thì điều hòa vẫn mát, để xe ngoài trời nóng. chiều về thì bật mãi điều hòa 0 mát (bật rồi tắt, bật trong đoạn đường dài hơn 30km), toàn hơi nóng, phải đi gió trời, may hôm đó nắng nhưng gió to. Về tới đầu Phủ lý thì bật điều hòa, lại mát bình thường, từ hôm đó đến nay, cứ lên xe bật phát mát luôn. vậy các cụ cho là sao nhỉ, em nghĩ thì vẫn còn ga, vì giờ vẫn mát và mát nhanh.
 

hoachuoique

Xe điện
Biển số
OF-23851
Ngày cấp bằng
3/12/07
Số km
3,522
Động cơ
561,870 Mã lực
Bây giờ em muốn kiểm tra cái giảm sóc trước mà không biết làm như thế nào? (Không tính cách tháo ra khỏi xe). Bác nào có cách thì mách em với!!!
Chuyện nhỏ. ấn mạnh mũi xe vài phát mà cái đầu nó nhẩy tưng tưng là nghẻo rồi .
 

fiatELX

Xe hơi
Biển số
OF-43630
Ngày cấp bằng
18/8/09
Số km
174
Động cơ
466,040 Mã lực
Xe em bị tiếng kêu xoẹt xoẹt trong khoang máy, bị kêu sau vụ tắc đường khi đi xem pháo hoa 2-9.
Em đã kiểm tra, theo dõi và phát hiện như sau:
Tiếng động xoẹt xoẹt phát ra ở khu vực các dây cuaroa. Lúc đầu em cũng sợ dây đai cam.
Tiếng động này chỉ kêu khi nhấn nút AC điều hòa. (Tắt AC thì hết kêu).
Tiếng động này ko kêu liên tục mà chỉ kêu khi thay đổi chân ga. Bắt đầu tăng ga từ thấp lên cao. Khi đi tốc độ ổn định (không thay đổi chân ga) thì lại hết.
Tham khảo mấy anh bạn thì bảo là dây cua roa điều hòa bị trượt.
Trong ba cái dây cuaroa thì em biết chỉnh 2 cái là dây máy phát và dây bơm trợ lực. Riêng cái dây cuaroa kéo điều hòa em không biết cách chỉnh nó ra sao? Bác nào môt tả cách chỉnh giúp em được ko?
Theo như bạn em bảo thì sau khi thay dây cuaroa đi một thời gian cần phải tăng lại các dây. Từ hôm thay đến nay (khoảng 2 tháng) em mới chỉnh hai dây trợ lực và máy phát còn dây kia khó quá nên chưa thò tay kiểm tra được. Không biết có chắc chắn tiếng xoẹt xoẹt kia là của dây cuaroa điều hòa không? Bác nào gặp ca này rồi xác nhận cho em để em tìm cách lọ mọ xem có được không? Nếu không được thì đành đem đi "nhờ" thợ vậy.
Không hiểu nếu đứt dây này thì ngoài việc mất điều hòa lạnh sẽ còn vấn đề gì nữa ko?
Có cách khắc phục nào nữa không?
Em dự là lốc điều hòa của cụ có vấn đề (bó lốc, buly bị đảo....), phải đi "nhờ" thợ thui cụ ạh không chọc ngoáy được đâu
 

Ocha

Xe tăng
Biển số
OF-9305
Ngày cấp bằng
7/9/07
Số km
1,062
Động cơ
546,146 Mã lực
Website
profiles.yahoo.com
Chuyện nhỏ. ấn mạnh mũi xe vài phát mà cái đầu nó nhẩy tưng tưng là nghẻo rồi .
May quá! Em kiểm tra ấn mãi không thấy nhảy tưng tưng, em lại tưởng nó không còn nhún là chết giảm sóc trước rồi. Hoá ra mình ấn cũng không lại được với lực của giảm sóc và lò xo.

Em dự là lốc điều hòa của cụ có vấn đề (bó lốc, buly bị đảo....), phải đi "nhờ" thợ thui cụ ạh không chọc ngoáy được đâu
Chạy điều hòa khi tốc độ xe đều đều 50-60km thì nó không kêu nữa. Em không nghĩ là bó lốc hay buly đâu? Để cuối tuần này em nghiên cứu tăng cái dây điều hòa lên tý nữa xem có được không?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top