1- Xe bị gấm dầu qua hệ thống juang như Juang nắp dàn cò, Juang tháo dầu đáy các te, các vòng juang ở đầu và cuối trục chính, gấm qua chỗ tiếp giáp của cac te và thân máy.. những trường hợp này có thể nhìn thấy được, rò chỗ nào thì xử lí chỗ đó, trừ những trường hợp dầu chảy thành giọt thì mới phải làm ngay bằng không cứ từ từ.
2- Dầu bị cuốn vào buồng đốt qua bạc dẫn hướng supap hay qua ke hở giữa secmang và xilanh, trường hợp này thì xe nhả ra khói xanh xám, công suất máy sẽ yếu tiêu hao dầu nhiều.
Nếu xe của cụ tiêu hao 1/4 lít cho 800km thì mới phải tính tới chuyện làm lại bộ hơi nọ khia, bằng không cứ từ từ.
( Cháu nghĩ cụ bị nhần giữa hai khái niệm thấm dầu và hao dầu )