[Thảo luận] Hỏi linh tinh về Fiat (Hỏi gì đáp nấy)

tunglkd.k51

Xe buýt
Biển số
OF-327809
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
721
Động cơ
291,700 Mã lực
ĐỂ tét máy phát,tiết chế...cụ tìm cách câu bình nổ máy xong cụ rút cọc âm acquy nếu động cơ chết máy thì toi phần này, nếu vẫn nổ bình thường thì có thể an tâm về máy phát,chỉ tập trung xử lý acquy ,nếu acquy của cụ là loại acquy kín thì cụ nạp dòng nhỏ khoảng 20h là ok.NẾU acquy của cụ là loại bình nước thì cụ nên thay vì có phục hồi thì cũng không ăn thua. KHI thay ac quy mới cụ nên kiểm tra vấn đề chập hoặc rò điện thì cụ thử bằng cách tắt khóa điện, rút chìa khóa xong rút , lắp cực âm ac quy nếu thấy có hiện tượng nẹt lửa nhẹ thì không sao,nếu nẹt mạnh ở cọc bình thì phải tháo acquy để dò tìm xem mạch điện thân xe chạm mát ở đâu ?(để dò xử lý chạm mát cụ nên nhờ thợ điện)
Dạ nhà cháu cảm ơn các cụ. Theo cụ Danca thì bâyh cháu sẽ làm 1 số việc sau phải không ạ:
1. Đề máy, nếu ko nổ thì câu bình. Sau đấy mở nắp capo, tháo dây điện ở cọc âm ra. Cháu ko biết là có giật ko, 12V chắc thoải mái ạ. Nếu máy chạy bình thường thì okie phần máy phat+tiết chế.
2. Tháo bình ắc quy, nạp dòng 12v. Khoảng 20h cho sạc đầy. Lắp vào kiểm tra rò điện bằng cách tắt máy, rút khoá, tháo dây điện nối với cọc âm. Kiểm tra có hiện tượng phóng điện ko. Nếu có nhiều cần mang đi xử lý chạm mát.

Cháu chưâ bao giờ phải đè vợ ra nên cứ trình bày lại xem có đúng thao tác không ạ.

Cảm ơn cụ Danca nhiều ạ.
 

dixecu

Xe hơi
Biển số
OF-154652
Ngày cấp bằng
29/8/12
Số km
105
Động cơ
354,660 Mã lực
Dạ nhà cháu cảm ơn các cụ. Theo cụ Danca thì bâyh cháu sẽ làm 1 số việc sau phải không ạ:
1. Đề máy, nếu ko nổ thì câu bình. Sau đấy mở nắp capo, tháo dây điện ở cọc âm ra. Cháu ko biết là có giật ko, 12V chắc thoải mái ạ. Nếu máy chạy bình thường thì okie phần máy phat+tiết chế.
2. Tháo bình ắc quy, nạp dòng 12v. Khoảng 20h cho sạc đầy. Lắp vào kiểm tra rò điện bằng cách tắt máy, rút khoá, tháo dây điện nối với cọc âm. Kiểm tra có hiện tượng phóng điện ko. Nếu có nhiều cần mang đi xử lý chạm mát.

Cháu chưâ bao giờ phải đè vợ ra nên cứ trình bày lại xem có đúng thao tác không ạ.

Cảm ơn cụ Danca nhiều ạ.
Nguy hiểm quá !!! :)
Hướng dẫn sử dụng đã ghi rõ : " Không bao giờ tháo dây điện bình ra khỏi hệ thống điện khi máy đang chạy"
Và thực tế đã có trường hợp trả giá đắt cho hành động này (hỏng cả ECU lẫn Imobilizer Key)
Bác tham khảo thông tin trong hình bên dưới
 

tunglkd.k51

Xe buýt
Biển số
OF-327809
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
721
Động cơ
291,700 Mã lực
dạ. Tình hình là tối nay sau trận bóng và bia rượu xong. Mát giời cháu lại đè vợ cháu ra làm như cụ Danca chỉ.
Khởi động vẫn kẹt kẹc nhưng lên. tình trạng giống mấy ngày hnay.
cháu lới bỏng bu lông hãm, rút cụm dây cắm cọc âm. Máy vẫn chạy bình thường. Phewwww. Thế là máy phát với tiết chế của nhà cháu không sao (như cụ Danca dậy bảo ạ).
Bước 2. Tắt máy, rút chìa. Rút cụm dây âm. Rồi nhà cháu lồng ra lồng vào với cọc âm acquy. Hiện tượng có lẹt xẹt. Nhưng cháu chả có kinh nghiệm gì nên chẳng biết nó là nhiều hay ít các cụ ạ.

Túm lại. Như cụ donghd2009 nói với cháu thì bình kém nên chắc thay bình là okie.
Như cụ Danca dạy thì chắc cuối tuần cháu về nhà, tranh thủ tạt qua nhà cụ Tân hàng xóm xem thế nào. Chỉ e cụ đang bận phẫu thuật với thẩm mỹ cho các cụ nhà mình.

Nhân đây, cháu cảm ơn các cụ và đặc biệt là cụ Danca, cụ Maianhbao (hnao cụ về Z117 cụ ới cháu với) và cụ donghd2009 chỉ giáo cho nhà cháu. Rất hy vọng hội ta sớm có cuộc off giữa năm để nhà cháu cảm ơn các cụ.
 

donghd2009

Xe điện
Biển số
OF-310498
Ngày cấp bằng
5/3/14
Số km
2,456
Động cơ
322,860 Mã lực
Nơi ở
Hải Dương
dạ. Tình hình là tối nay sau trận bóng và bia rượu xong. Mát giời cháu lại đè vợ cháu ra làm như cụ Danca chỉ.
Khởi động vẫn kẹt kẹc nhưng lên. tình trạng giống mấy ngày hnay.
cháu lới bỏng bu lông hãm, rút cụm dây cắm cọc âm. Máy vẫn chạy bình thường. Phewwww. Thế là máy phát với tiết chế của nhà cháu không sao (như cụ Danca dậy bảo ạ).
Bước 2. Tắt máy, rút chìa. Rút cụm dây âm. Rồi nhà cháu lồng ra lồng vào với cọc âm acquy. Hiện tượng có lẹt xẹt. Nhưng cháu chả có kinh nghiệm gì nên chẳng biết nó là nhiều hay ít các cụ ạ.

Túm lại. Như cụ donghd2009 nói với cháu thì bình kém nên chắc thay bình là okie.
Như cụ Danca dạy thì chắc cuối tuần cháu về nhà, tranh thủ tạt qua nhà cụ Tân hàng xóm xem thế nào. Chỉ e cụ đang bận phẫu thuật với thẩm mỹ cho các cụ nhà mình.

Nhân đây, cháu cảm ơn các cụ và đặc biệt là cụ Danca, cụ Maianhbao (hnao cụ về Z117 cụ ới cháu với) và cụ donghd2009 chỉ giáo cho nhà cháu. Rất hy vọng hội ta sớm có cuộc off giữa năm để nhà cháu cảm ơn các cụ.
Theo cụ tả đèn đóm vẫn sáng mà ko đề đc có khi nào ở con hít củ đề ko...
 

tunglkd.k51

Xe buýt
Biển số
OF-327809
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
721
Động cơ
291,700 Mã lực
Theo cụ tả đèn đóm vẫn sáng mà ko đề đc có khi nào ở con hít củ đề ko...
Dạ "hít củ đề". Cháu không rõ nữa. Tối nay xong việc, cháu lại thử xách xe chạy 1 vòng xem sao. Mà nhà cháu mở lắp capo ngó nghiêng, chẳng biết gì lại đậy lại các cụ ạ.
 

donghd2009

Xe điện
Biển số
OF-310498
Ngày cấp bằng
5/3/14
Số km
2,456
Động cơ
322,860 Mã lực
Nơi ở
Hải Dương
Dạ "hít củ đề". Cháu không rõ nữa. Tối nay xong việc, cháu lại thử xách xe chạy 1 vòng xem sao. Mà nhà cháu mở lắp capo ngó nghiêng, chẳng biết gì lại đậy lại các cụ ạ.
Nó là cái cục nhỏ nhỏ cạnh củ đề cụ nâng gầm lên dễ nhìn hơn ạ...
 

danca

Xe điện
Biển số
OF-134039
Ngày cấp bằng
11/3/12
Số km
3,073
Động cơ
401,333 Mã lực
Nơi ở
TP VINH -NGHỆ AN
Theo cụ tả đèn đóm vẫn sáng mà ko đề đc có khi nào ở con hít củ đề ko...
CÂU bình khác đề được thì không phải tại hít cụ ạ ! Xe cụ acquy kém mà cụ chạy ban đêm nếu có bật thêm điều hòa nữa thì hôm sau chắc chắn không đề được,thậm chí đang chạy mà dừng lại tắt máy vẫn có thể không đề được . LÝ do vì phụ tải lớn nên công suất máy phát chỉ đủ để cấp cho bọn này nên không đủ nạp acquy,nếu cụ cứ để tình trạng acquy như này thì máy phát cũng dễ ra đi theo acquy
 
Chỉnh sửa cuối:

donghd2009

Xe điện
Biển số
OF-310498
Ngày cấp bằng
5/3/14
Số km
2,456
Động cơ
322,860 Mã lực
Nơi ở
Hải Dương
CÂU bình khác đề được thì không phải tại hít cụ ạ ! Xe cụ acquy kém mà cụ chạy ban đêm nếu có bật thêm điều hòa nữa thì hôm sau chắc chắn không đề được,thậm chí đang chạy mà dừng lại tắt máy vẫn có thể không đề được . LÝ do vì phụ tải lớn nên công suất máy phát chỉ đủ để cấp cho bọn này nên không đủ nạp acquy
Vâng. E phỏng đoán vậy thôi vì trước e đi con 626 bị y chang vậy, câu bình thì đề đc, một bình trên xe thì ko đc, sau hóa ra hỏng cục hít đó...
 

Turbodiesel 2.2

Xe tăng
Biển số
OF-12498
Ngày cấp bằng
7/1/08
Số km
1,429
Động cơ
537,570 Mã lực
dạ. Tình hình là tối nay sau trận bóng và bia rượu xong. Mát giời cháu lại đè vợ cháu ra làm như cụ Danca chỉ.
Khởi động vẫn kẹt kẹc nhưng lên. tình trạng giống mấy ngày hnay.
cháu lới bỏng bu lông hãm, rút cụm dây cắm cọc âm. Máy vẫn chạy bình thường. Phewwww. Thế là máy phát với tiết chế của nhà cháu không sao (như cụ Danca dậy bảo ạ).
Bước 2. Tắt máy, rút chìa. Rút cụm dây âm. Rồi nhà cháu lồng ra lồng vào với cọc âm acquy. Hiện tượng có lẹt xẹt. Nhưng cháu chả có kinh nghiệm gì nên chẳng biết nó là nhiều hay ít các cụ ạ.

Túm lại. Như cụ donghd2009 nói với cháu thì bình kém nên chắc thay bình là okie.
Như cụ Danca dạy thì chắc cuối tuần cháu về nhà, tranh thủ tạt qua nhà cụ Tân hàng xóm xem thế nào. Chỉ e cụ đang bận phẫu thuật với thẩm mỹ cho các cụ nhà mình.

Nhân đây, cháu cảm ơn các cụ và đặc biệt là cụ Danca, cụ Maianhbao (hnao cụ về Z117 cụ ới cháu với) và cụ donghd2009 chỉ giáo cho nhà cháu. Rất hy vọng hội ta sớm có cuộc off giữa năm để nhà cháu cảm ơn các cụ.
1/ Tiết chế và máy phát thế là ok rồi.
2/ Có lẹt xẹt như vậy là có khả năng bị rò điện ở đâu đó thì đúng hơn, vì về nguyên tắc là khi tắt chìa khóa điện thì nguồn phải ngắt hết chứ. Fiat có cái phần nguồn cấp cho quạt là vẫn thường trực nhưng sau khi quạt tắt là role nguồn cũng ngắt luôn rồi mà.
Cụ thử rút cọc mát ra rồi đo lại điện trở các phụ tải xem có bị thông mạch đâu không?
Xe cụ có lắp thêm thiết bị gì thì cũng phải kiểm tra lại xem lắp thế nào, bọc dây ra sao đi cụ ạ.
 

Babet Ta

Xe tăng
Biển số
OF-308800
Ngày cấp bằng
21/2/14
Số km
1,936
Động cơ
318,750 Mã lực
Nơi ở
Tay Ho - Ha Noi
CÂU bình khác đề được thì không phải tại hít cụ ạ ! Xe cụ acquy kém mà cụ chạy ban đêm nếu có bật thêm điều hòa nữa thì hôm sau chắc chắn không đề được,thậm chí đang chạy mà dừng lại tắt máy vẫn có thể không đề được . LÝ do vì phụ tải lớn nên công suất máy phát chỉ đủ để cấp cho bọn này nên không đủ nạp acquy,nếu cụ cứ để tình trạng acquy như này thì máy phát cũng dễ ra đi theo acquy
Ắc quy khô xe cháu được 3 năm rồi, nhòm cái dấu xanh cũng bắt đầu ngả màu xanh thẫm. Tối cháu đi, bật đủ pha cốt gầm, radio, điều hoà rồi về bãi tắt đi đề lại vẫn ăn ngay, để 3 ngày sau vẫn 1 phát OK luôn. Sở dĩ cháu hay thử như vậy là để kiểm tra ắc quy, vì trước cháu đã nghe mấy chú thợ nói với nhau như cụ danca nói ở trên.

Mấy hôm trước cháu định chia sẻ với các cụ vấn đề này ở topic của cụ Turbordiesel: Những điều cần lưu ý khi đồng hành với vợ 2 :) để các cụ cùng kiểm chứng đúng sai. Nhưng mấy cụ chém lan man quá nên thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

maianhbao1102

Xe tăng
Biển số
OF-139830
Ngày cấp bằng
25/4/12
Số km
1,221
Động cơ
377,043 Mã lực
Dạ "hít củ đề". Cháu không rõ nữa. Tối nay xong việc, cháu lại thử xách xe chạy 1 vòng xem sao. Mà nhà cháu mở lắp capo ngó nghiêng, chẳng biết gì lại đậy lại các cụ ạ.
Hít củ đề thì không sao rồi cụ ạ. nó vẫn lao đc bánh răng đề ra thì cụ mới đề đc chứ. ở đây là bình ac qui của cụ có vấn đề, nạp được nhưng ko giữ đc lâu, khi cụ đề dòng không đủ cho củ đề kéo bánh đà quay với vận tốc đúng tầm nổ nên thời gian đề bị kéo dài ra một chút. em chém tý. cụ nên kiểm tra lại ac qui và hệ thống điện. nhưng qua hiện tượng cụ tả em đoán 99% do ac qui :D. em lại chém
 

tunglkd.k51

Xe buýt
Biển số
OF-327809
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
721
Động cơ
291,700 Mã lực
Cảm ơn các cụ. Nhà cháu tối nay thử kiểm tra lại bình xem cái chỉ thị màu nó ra răng. Hy vọng có triêuh chứng của acquy có lẽ dễ giải quyết hơn cả. Chứ rò điện thì chắc mất công hơn nữa ạ. Thêm nữa chỗ cụ maianhbao1102 nói là gì gì đấy nên đề lâu. Hiện tượng y như vậy ấy cụ. Giữ khoá vị trí đề lâu hơn so với bình thường ạ.
 

tunglkd.k51

Xe buýt
Biển số
OF-327809
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
721
Động cơ
291,700 Mã lực
Ắc quy khô xe cháu được 3 năm rồi, nhòm cái dấu xanh cũng bắt đầu ngả màu xanh thẫm. Tối cháu đi, bật đủ pha cốt gầm, radio, điều hoà rồi về bãi tắt đi đề lại vẫn ăn ngay, để 3 ngày sau vẫn 1 phát OK luôn. Sở dĩ cháu hay thử như vậy là để kiểm tra ắc quy, vì trước cháu đã nghe mấy chú thợ nói với nhau như cụ danca nói ở trên.

Mấy hôm trước cháu định chia sẻ với các cụ vấn đề này ở topic của cụ Turbordiesel: Những điều cần lưu ý khi đồng hành với vợ 2 :) để các cụ cùng kiểm chứng đúng sai. Nhưng mấy cụ chém lan man quá nên thôi.
Cách đây độ 1 tuần, trước khi nhà cháu đi Lào Cai công tác thì xe cháu vẫn bình thường như cụ nói. Kể cả là đến cty, cho xe vào gara từ sáng t2, chiều tối t6 mang xe ra để vève Hanoi thì vẫn bình thường. Tự nhiên vợ khó ở nên phải nhờ tư vấn các cụ ngay ạ.
 

vuasumu_online

Xe hơi
Biển số
OF-358102
Ngày cấp bằng
13/3/15
Số km
132
Động cơ
262,320 Mã lực
Xe cháu dạo này nổ nghe đằng sau cứ ò ò ò là sao các cụ nhỉ?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top