Các cụ toàn cao nhân e chỉ biết hóng thôi
Dạ nhà cháu cảm ơn các cụ. Theo cụ Danca thì bâyh cháu sẽ làm 1 số việc sau phải không ạ:ĐỂ tét máy phát,tiết chế...cụ tìm cách câu bình nổ máy xong cụ rút cọc âm acquy nếu động cơ chết máy thì toi phần này, nếu vẫn nổ bình thường thì có thể an tâm về máy phát,chỉ tập trung xử lý acquy ,nếu acquy của cụ là loại acquy kín thì cụ nạp dòng nhỏ khoảng 20h là ok.NẾU acquy của cụ là loại bình nước thì cụ nên thay vì có phục hồi thì cũng không ăn thua. KHI thay ac quy mới cụ nên kiểm tra vấn đề chập hoặc rò điện thì cụ thử bằng cách tắt khóa điện, rút chìa khóa xong rút , lắp cực âm ac quy nếu thấy có hiện tượng nẹt lửa nhẹ thì không sao,nếu nẹt mạnh ở cọc bình thì phải tháo acquy để dò tìm xem mạch điện thân xe chạm mát ở đâu ?(để dò xử lý chạm mát cụ nên nhờ thợ điện)
Nguy hiểm quá !!!Dạ nhà cháu cảm ơn các cụ. Theo cụ Danca thì bâyh cháu sẽ làm 1 số việc sau phải không ạ:
1. Đề máy, nếu ko nổ thì câu bình. Sau đấy mở nắp capo, tháo dây điện ở cọc âm ra. Cháu ko biết là có giật ko, 12V chắc thoải mái ạ. Nếu máy chạy bình thường thì okie phần máy phat+tiết chế.
2. Tháo bình ắc quy, nạp dòng 12v. Khoảng 20h cho sạc đầy. Lắp vào kiểm tra rò điện bằng cách tắt máy, rút khoá, tháo dây điện nối với cọc âm. Kiểm tra có hiện tượng phóng điện ko. Nếu có nhiều cần mang đi xử lý chạm mát.
Cháu chưâ bao giờ phải đè vợ ra nên cứ trình bày lại xem có đúng thao tác không ạ.
Cảm ơn cụ Danca nhiều ạ.
Theo cụ tả đèn đóm vẫn sáng mà ko đề đc có khi nào ở con hít củ đề ko...dạ. Tình hình là tối nay sau trận bóng và bia rượu xong. Mát giời cháu lại đè vợ cháu ra làm như cụ Danca chỉ.
Khởi động vẫn kẹt kẹc nhưng lên. tình trạng giống mấy ngày hnay.
cháu lới bỏng bu lông hãm, rút cụm dây cắm cọc âm. Máy vẫn chạy bình thường. Phewwww. Thế là máy phát với tiết chế của nhà cháu không sao (như cụ Danca dậy bảo ạ).
Bước 2. Tắt máy, rút chìa. Rút cụm dây âm. Rồi nhà cháu lồng ra lồng vào với cọc âm acquy. Hiện tượng có lẹt xẹt. Nhưng cháu chả có kinh nghiệm gì nên chẳng biết nó là nhiều hay ít các cụ ạ.
Túm lại. Như cụ donghd2009 nói với cháu thì bình kém nên chắc thay bình là okie.
Như cụ Danca dạy thì chắc cuối tuần cháu về nhà, tranh thủ tạt qua nhà cụ Tân hàng xóm xem thế nào. Chỉ e cụ đang bận phẫu thuật với thẩm mỹ cho các cụ nhà mình.
Nhân đây, cháu cảm ơn các cụ và đặc biệt là cụ Danca, cụ Maianhbao (hnao cụ về Z117 cụ ới cháu với) và cụ donghd2009 chỉ giáo cho nhà cháu. Rất hy vọng hội ta sớm có cuộc off giữa năm để nhà cháu cảm ơn các cụ.
Dạ "hít củ đề". Cháu không rõ nữa. Tối nay xong việc, cháu lại thử xách xe chạy 1 vòng xem sao. Mà nhà cháu mở lắp capo ngó nghiêng, chẳng biết gì lại đậy lại các cụ ạ.Theo cụ tả đèn đóm vẫn sáng mà ko đề đc có khi nào ở con hít củ đề ko...
Nó là cái cục nhỏ nhỏ cạnh củ đề cụ nâng gầm lên dễ nhìn hơn ạ...Dạ "hít củ đề". Cháu không rõ nữa. Tối nay xong việc, cháu lại thử xách xe chạy 1 vòng xem sao. Mà nhà cháu mở lắp capo ngó nghiêng, chẳng biết gì lại đậy lại các cụ ạ.
CÂU bình khác đề được thì không phải tại hít cụ ạ ! Xe cụ acquy kém mà cụ chạy ban đêm nếu có bật thêm điều hòa nữa thì hôm sau chắc chắn không đề được,thậm chí đang chạy mà dừng lại tắt máy vẫn có thể không đề được . LÝ do vì phụ tải lớn nên công suất máy phát chỉ đủ để cấp cho bọn này nên không đủ nạp acquy,nếu cụ cứ để tình trạng acquy như này thì máy phát cũng dễ ra đi theo acquyTheo cụ tả đèn đóm vẫn sáng mà ko đề đc có khi nào ở con hít củ đề ko...
Vâng. E phỏng đoán vậy thôi vì trước e đi con 626 bị y chang vậy, câu bình thì đề đc, một bình trên xe thì ko đc, sau hóa ra hỏng cục hít đó...CÂU bình khác đề được thì không phải tại hít cụ ạ ! Xe cụ acquy kém mà cụ chạy ban đêm nếu có bật thêm điều hòa nữa thì hôm sau chắc chắn không đề được,thậm chí đang chạy mà dừng lại tắt máy vẫn có thể không đề được . LÝ do vì phụ tải lớn nên công suất máy phát chỉ đủ để cấp cho bọn này nên không đủ nạp acquy
1/ Tiết chế và máy phát thế là ok rồi.dạ. Tình hình là tối nay sau trận bóng và bia rượu xong. Mát giời cháu lại đè vợ cháu ra làm như cụ Danca chỉ.
Khởi động vẫn kẹt kẹc nhưng lên. tình trạng giống mấy ngày hnay.
cháu lới bỏng bu lông hãm, rút cụm dây cắm cọc âm. Máy vẫn chạy bình thường. Phewwww. Thế là máy phát với tiết chế của nhà cháu không sao (như cụ Danca dậy bảo ạ).
Bước 2. Tắt máy, rút chìa. Rút cụm dây âm. Rồi nhà cháu lồng ra lồng vào với cọc âm acquy. Hiện tượng có lẹt xẹt. Nhưng cháu chả có kinh nghiệm gì nên chẳng biết nó là nhiều hay ít các cụ ạ.
Túm lại. Như cụ donghd2009 nói với cháu thì bình kém nên chắc thay bình là okie.
Như cụ Danca dạy thì chắc cuối tuần cháu về nhà, tranh thủ tạt qua nhà cụ Tân hàng xóm xem thế nào. Chỉ e cụ đang bận phẫu thuật với thẩm mỹ cho các cụ nhà mình.
Nhân đây, cháu cảm ơn các cụ và đặc biệt là cụ Danca, cụ Maianhbao (hnao cụ về Z117 cụ ới cháu với) và cụ donghd2009 chỉ giáo cho nhà cháu. Rất hy vọng hội ta sớm có cuộc off giữa năm để nhà cháu cảm ơn các cụ.
Ắc quy khô xe cháu được 3 năm rồi, nhòm cái dấu xanh cũng bắt đầu ngả màu xanh thẫm. Tối cháu đi, bật đủ pha cốt gầm, radio, điều hoà rồi về bãi tắt đi đề lại vẫn ăn ngay, để 3 ngày sau vẫn 1 phát OK luôn. Sở dĩ cháu hay thử như vậy là để kiểm tra ắc quy, vì trước cháu đã nghe mấy chú thợ nói với nhau như cụ danca nói ở trên.CÂU bình khác đề được thì không phải tại hít cụ ạ ! Xe cụ acquy kém mà cụ chạy ban đêm nếu có bật thêm điều hòa nữa thì hôm sau chắc chắn không đề được,thậm chí đang chạy mà dừng lại tắt máy vẫn có thể không đề được . LÝ do vì phụ tải lớn nên công suất máy phát chỉ đủ để cấp cho bọn này nên không đủ nạp acquy,nếu cụ cứ để tình trạng acquy như này thì máy phát cũng dễ ra đi theo acquy
Hít củ đề thì không sao rồi cụ ạ. nó vẫn lao đc bánh răng đề ra thì cụ mới đề đc chứ. ở đây là bình ac qui của cụ có vấn đề, nạp được nhưng ko giữ đc lâu, khi cụ đề dòng không đủ cho củ đề kéo bánh đà quay với vận tốc đúng tầm nổ nên thời gian đề bị kéo dài ra một chút. em chém tý. cụ nên kiểm tra lại ac qui và hệ thống điện. nhưng qua hiện tượng cụ tả em đoán 99% do ac qui . em lại chémDạ "hít củ đề". Cháu không rõ nữa. Tối nay xong việc, cháu lại thử xách xe chạy 1 vòng xem sao. Mà nhà cháu mở lắp capo ngó nghiêng, chẳng biết gì lại đậy lại các cụ ạ.
Cách đây độ 1 tuần, trước khi nhà cháu đi Lào Cai công tác thì xe cháu vẫn bình thường như cụ nói. Kể cả là đến cty, cho xe vào gara từ sáng t2, chiều tối t6 mang xe ra để vève Hanoi thì vẫn bình thường. Tự nhiên vợ khó ở nên phải nhờ tư vấn các cụ ngay ạ.Ắc quy khô xe cháu được 3 năm rồi, nhòm cái dấu xanh cũng bắt đầu ngả màu xanh thẫm. Tối cháu đi, bật đủ pha cốt gầm, radio, điều hoà rồi về bãi tắt đi đề lại vẫn ăn ngay, để 3 ngày sau vẫn 1 phát OK luôn. Sở dĩ cháu hay thử như vậy là để kiểm tra ắc quy, vì trước cháu đã nghe mấy chú thợ nói với nhau như cụ danca nói ở trên.
Mấy hôm trước cháu định chia sẻ với các cụ vấn đề này ở topic của cụ Turbordiesel: Những điều cần lưu ý khi đồng hành với vợ 2 để các cụ cùng kiểm chứng đúng sai. Nhưng mấy cụ chém lan man quá nên thôi.
Thủng bô hoặc cao su treo ống xả...Xe cháu dạo này nổ nghe đằng sau cứ ò ò ò là sao các cụ nhỉ?
Làm sao để phát hiện đcj chỗ thủng hả cụ?Thủng bô hoặc cao su treo ống xả...
Nâng gầm kiểm tra cụ à...Làm sao để phát hiện đcj chỗ thủng hả cụ?