[Funland] Hồi ký - Lính hậu phương

XecuuhoaMan

Xe đạp
Biển số
OF-779443
Ngày cấp bằng
6/6/21
Số km
15
Động cơ
33,522 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
Hà Nội
Chào tất cả các cu/mợ trong thớt

Sau một thời gian khá dài em dừng viết, phần ít là lười, phần nhiều là do các yếu tố khách quan chi phối mà em đã nói ở một số còm trước, nay em xin tiếp tục và cảm ơn tất cả mọi người đã quan tâm theo dõi thớt

Em vẫn theo phương pháp viết trực tiếp trên OF, không nháp và cũng chẳng viết sẵn ở đâu đó rồi copy/paste về, nên khoảng thới gian giữa các bài viết có thể hơi lâu. Các sự kiện em sẽ viết lần lượt theo trình tự thời gian diễn ra từ trước tới sau. Vậy trân trọng kính mời các cụ/mợ tiếp tục theo dõi
Nhân ngày Thành Lập Quân Đội Nhân Dân, lực lượng vũ trang. Em chúc cụ chủ nói riêng và tất cả các cụ/mợ đang công tác làm việc trong lực lượng vũ trang nói chung suc khoe hạnh phúc cùng gia đình.
 
Biển số
OF-141506
Ngày cấp bằng
11/5/12
Số km
12,308
Động cơ
2,072,141 Mã lực
Nơi ở
Rượu quê 28-58 độ khử độc bằng Công nghệ châu Âu
đoạn này thì iem quen rồi
em ghé kiếm chén rịu ạ :D
Phá rừng chứ có quái gì đâu
Sau khi chặt rừng đến ngày thứ 3, em thốt lên: 20 năm nữa con cháu chúng ta sẽ lên án hành động phá rừng của chúng ta ngày hôm nay cho xem
Chẳng ngờ thằng cha Đại phó nghe được, bèn đưa ra cuộc họp. Bao lần quay lại đơn vị, em rất muốn tìm gặp hắn mà hắn ra quân mất rồi
 

XecuuhoaMan

Xe đạp
Biển số
OF-779443
Ngày cấp bằng
6/6/21
Số km
15
Động cơ
33,522 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
Hà Nội
Thời ấy bọn em mặc bộ xanh công nhân, dày, bền, mát và thấm mồ hôi
Bọn em toàn mua bộ võ phục trắng của tewondo hơn một trăm nghìn, giặt về sau bị sờn hết vải.
Mệt nhất mấy buổi đầu giãn cơ, về sau học thê đứng di chuyển, kỹ thuật phòng ngự tân công bằng tay chân, tình huống chiến thuật... Cả nhân em thấy rất ham học !
 

Patriots

Xe lăn
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
13,501
Động cơ
493,687 Mã lực
Tóm tắt lại phần trước:

- Vào Tp HCM công tác ở C2, đã bắt đầu làm quen với nếp sinh hoat của đơn vị thì xảy ra một sự kiện làm thay đổi cả chức năng, nhiệm vụ của C2 bọn em: Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Phạm Hùng từ trần tháng 3/1988, như vậy khu vực mục tiêu bảo vệ của bọn em ở Thảo Điền không còn các lãnh tụ sống ở đó thường xuyên.
Quân số trở nên dôi dư do một số vọng gác ko còn cần thiết nữa, cùng với tình hình kinh tế cực kỳ khó khăn nên Ban chỉ huy E180 quyết định lập thêm một điểm làm kinh tế trên khu đất của Lâm trường La Ngà thuộc huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai do. Nhân sự chủ yếu do C2 bọn em đảm trách.

Lứa đầu tiên đi khai phá có em.với công việc hoàn toàn mới mẻ: Chặt cây rừng, đợi khô thì đốt sau đó sẽ trồng cây điều trên đất rừng đó
Chaú nhớ hồi cụ Phạm Hùng mất, nhiều học viên TX386 ngồi quán nước nhưng uống rượi rôm rả lắm, hồi cụ còn sống và làm BT bộ nội vụ có ra lệnh cấm uống rượu trong toàn lực lượng và toàn thời gian, thế là làm khó cho lực lượng CAVT (sau này là biên phòng)
 
Biển số
OF-141506
Ngày cấp bằng
11/5/12
Số km
12,308
Động cơ
2,072,141 Mã lực
Nơi ở
Rượu quê 28-58 độ khử độc bằng Công nghệ châu Âu
TRẬN KHÁT NƯỚC ĐẦU TIÊN

Xe chạy vào rừng chừng gần 2km nữa thì dừng lại ở một ngã ba, cả đơn vị tập hợp.
Bố Ngợp Đại trưởng chỉ vào khoảng rừng nói: Đây là nơi chúng ta đóng quân, ngay bây giờ chúng ta phải hoàn thành việc thiết lập lập doanh trại để có chỗ ăn nghỉ, làm đi không thì tối xuống không có chỗ mà nằm đâu. Ngoài ra còn phải chất đầy củi lên 2 xe Reo để chở về - làm đi!
Sau đó bố và lái xe lên xe chạy ngươc về phía bến Phà

Hậu cần đã mang từ trên xe xuống một loạt dao tông, rìu, cuốc xẻng và những tấm bạt.
Vậy chính thức bỏ phố lên rừng là đây, giờ thì phân công nhau nhóm san nền, nhóm chặt cây rừng dựng lều, làm giường nhưng phải ưu tiên chất củi lên để xe về cho kịp đã.


Như em đã từng nói: trong lính nhiều người rất giỏi, nhất là những anh em xuất thân từ nông thôn.
Chẳng cần lãnh đạo chỉ đạo tự họ biến mình thành thợ cả và sắp việc cho anh em rất nhịp nhàng, quãng gần 4h chiều thì 3 cái lều đã dựng xong, 2 lều lính ở, một lều cho cán bộ và chứa lương thực, thực phẩm. Hàng đống các thân cây được chất đống lại để trông cọc, ghép giường

Thấm mệt và bắt đầu khát nước.

Anh quản lý hậu cần hô: tao cần 5 thằng giúp cho việc nấu cơm. Em chả biết gì về việc dựng nhà, ghép cây làm gường nên sang giúp hậu cần.

Nồi đây, rau đây, gạo đây cân đi, chiều này mỗi thằng 3 lạng nhé
Nhưng nước nấu cơm đâu???

ĐM quên rồi, lúc qua sông ko múc nước vào can thế có chán không.
Thôi 2 cái can 20l và cái thùng đây, 3 thằng quay ra sông xách nước về đây.

Quay lại đi bộ 3km tới bên phà để lấy nước, vừa đi vừa về là 6km - xa quá
Nãy xe mình chay gần như song song với sông, chỉ cheo chéo có tí, thôi cắt rừng hướng này ra sông gần hơn.
Những lời bàn như vậy làm 3 thằng em bùi tai xách can xách thùng cắt rừng mà đi với hy vọng chỉ 1km là thấy sông

Trước khi đi em còn kịp mở túi định uống nốt ngum nước còn lại trong cái chai thủy tinh em mang theo nhưng ôi thôi, thằng nào đã lấy uống hết rồi.
 

thngaylangthang

Xe ngựa
Biển số
OF-130800
Ngày cấp bằng
14/2/12
Số km
25,192
Động cơ
1,653,488 Mã lực
Nơi ở
Đó đây, langthang
TRẬN KHÁT NƯỚC ĐẦU TIÊN

Xe chạy vào rừng chừng gần 2km nữa thì dừng lại ở một ngã ba, cả đơn vị tập hợp.
Bố Ngợp Đại trưởng chỉ vào khoảng rừng nói: Đây là nơi chúng ta đóng quân, ngay bây giờ chúng ta phải hoàn thành việc thiết lập lập doanh trại để có chỗ ăn nghỉ, làm đi không thì tối xuống không có chỗ mà nằm đâu. Ngoài ra còn phải chất đầy củi lên 2 xe Reo để chở về - làm đi!
Sau đó bố và lái xe lên xe chạy ngươc về phía bến Phà

Hậu cần đã mang từ trên xe xuống một loạt dao tông, rìu, cuốc xẻng và những tấm bạt.
Vậy chính thức bỏ phố lên rừng là đây, giờ thì phân công nhau nhóm san nền, nhóm chặt cây rừng dựng lều, làm giường nhưng phải ưu tiên chất củi lên để xe về cho kịp đã.


Như em đã từng nói: trong lính nhiều người rất giỏi, nhất là những anh em xuất thân từ nông thôn.
Chẳng cần lãnh đạo chỉ đạo tự họ biến mình thành thợ cả và sắp việc cho anh em rất nhịp nhàng, quãng gần 4h chiều thì 3 cái lều đã dựng xong, 2 lều lính ở, một lều cho cán bộ và chứa lương thực, thực phẩm. Hàng đống các thân cây được chất đống lại để trông cọc, ghép giường

Thấm mệt và bắt đầu khát nước.

Anh quản lý hậu cần hô: tao cần 5 thằng giúp cho việc nấu cơm. Em chả biết gì về việc dựng nhà, ghép cây làm gường nên sang giúp hậu cần.

Nồi đây, rau đây, gạo đây cân đi, chiều này mỗi thằng 3 lạng nhé
Nhưng nước nấu cơm đâu???

ĐM quên rồi, lúc qua sông ko múc nước vào can thế có chán không.
Thôi 2 cái can 20l và cái thùng đây, 3 quay ra sông xách nước về đây.

Quay lại đi bộ 3km tới bên phà để lấy nước, vừa đi vừa về là 6km - xa quá
Nãy xe mình chay gần như song song với sông, chỉ cheo chéo có tí, thôi cắt rừng hướng này ra sông gần hơn.
Những lời bàn như vậy làm 3 thằng em bùi tai xách can xách thùng cắt rừng mà đi với hy vọng chỉ 1km là thấy sông

Trước khi đi em còn kịp mở túi định uống nốt ngum nước còn lại trong cái chai thủy tinh em mang theo nhưng ôi thôi, thằng nào đã lấy uống hết rồi.
Thấy dòng in hoa, em lại tưởng đã ... hay ,,, rồi cơ :D
 
Biển số
OF-141506
Ngày cấp bằng
11/5/12
Số km
12,308
Động cơ
2,072,141 Mã lực
Nơi ở
Rượu quê 28-58 độ khử độc bằng Công nghệ châu Âu
Cắt rừng đi ra phía sông, ban đầu còn có đường mòn, sau thì nhiều chỗ cây và dây leo chằng chịt, bỏ mẹ đi kiểu gì đây?
Gần nửa giờ thì Bắt gặp mấy người đang làm rừng đang quay ra, 3 thăng mừng rỡ xin nước uống, họ nói bây giờ là cuối ngày, họ cũng hết nước rồi :(

Khi biết bọn em cắt rừng đi lấy nước, họ khuyên nên quay lại ra bến Phà cho dễ đi, đi lối này khó đi và phải cẩn thận vì trên cây có nhiều rắn lục.

Thôi thế là xong. Tự dưng mình làm khổ mình rồi!
Vậy là phải bàn: 1 thằng mang 2 can nhựa quay lại chỗ ngã ba để kêu anh em hỗ trợ lấy nước, em và 1 thằng nữa xách thùng tiếp tục đi theo hướng cũ.

Cầm đoạn gậy những ng làm rừng chặn cho, bọn em vừa đi vừa múa như Tông Ngộ Không và gần tiếng đồng hồ rồi cũng tới bờ sông, thằng bạn khát quá nhào ra gục mặt uống như chưa bao giờ được uống.

Em cũng khát cháy cổ nhưng nhớ lời chú Hai Đầu Bạc dặn nên đành nhịn không uống. Sau khi thằng kia uống đã đời bọn em mới quay về chia ra mỗi đứa xách một đoạn, thằng ko xách thì đi trước cầm gậy khua khoắng đuổi rắn. Mệt rã rời

Đi gần về đến ngã ba thì trời xẩm tối, anh Châu, Trung úy chỉ huy phó đi đón, vừa thấy em xách nước tới, anh bảo đặt thùng xuống và tu ừng ưc

Nhìn anh uống phát thèm, em lưỡng lự mãi, định tặc lưỡi làm một ngụm cho dịu cơn nóng đang phả từ phổi phả ra, cho làn nước ngấm vào các tế bào đang khô cằn vì khát.

Không được, không thể uống, sốt rét có thể lấy mạng hoặc mang những hệ lụy về sau. Không uống!
Còn may, khi quay về anh Châu thấy 2 thằng mệt quá rồi nên xách giúp

Khi về đến nơi ngã ba Cây Sao, nhóm mang can ra Bến Phà 107 lấy nước vẫn chưa về

Anh ơi đun sôi nước thì gọi em nhé em xin 1 ca rồi hãy nấu cơm
Dặn anh Nho y sĩ xong em lăn ra một góc bạt trải sẵn nằm thiếp đi
 
Biển số
OF-141506
Ngày cấp bằng
11/5/12
Số km
12,308
Động cơ
2,072,141 Mã lực
Nơi ở
Rượu quê 28-58 độ khử độc bằng Công nghệ châu Âu
Tiếng ồn ào đánh thức em dậy, nhóm lấy nước ở bến Phà đã về. Trời đã tối lắm vì nhìn ra ngoài chỉ thấy ánh lửa bập bùng

- Nước sôi đâu chưa, ca nước của em đâu?
- Anh quên không phần mày rồi, thôi đợi tí chúng nó bắc nồi rau, sôi lên là có nước uống, cố chịu đi, đừng uống nước lã đấy.
- Vầng, em nhịn cả chiều đến giờ rồi, thêm lúc nữa cũng đươc

15 phút cuối chờ nước sôi lâu kinh khủng, em ko nằm nữa mà gần như ôm lấy cái nồi nước luộc rau mắt như tóe đom đóm, hơi thở phả ra nóng rừng rực, môi bắt đầu khô nẻ

- Uống một ngụm nước lã một thì đã sao, ông cứ vẽ, thân làm tội đời lao xao những tiếng của vài thằng trong đơn vị
- Chúng mày vớ vẩn, nó ko uống là đúng. Nước lã ở đây đầy ký sinh trùng sốt rét. Thằng nào uống vào, mai tao tiêm cho liều dự phòng hết - anh Nho bênh em

Rồi cuối cùng thì nước cũng sôi và em vục vội nửa ca nước rồi đem ngâm cái ca ấy vào thùng đựng nước lạnh cho mau nguội
Vậy là sau 8 giờ kể từ lúc uống nước ở nhà chú Hai phải làm những việc nặng nhọc, cắt rừng đi trong cái nóng của mùa khô miền Đông Nam Bộ em mới lại được uống nước

Cũng vì tuân thủ tốt những điều chú Hai dặn mà sau này em là thắng duy nhất trong gần hai trăm lượt lính lên La Ngà không bi sốt rét đấy :)
 
Biển số
OF-141506
Ngày cấp bằng
11/5/12
Số km
12,308
Động cơ
2,072,141 Mã lực
Nơi ở
Rượu quê 28-58 độ khử độc bằng Công nghệ châu Âu
Không có hồi ký đi dân vận tán gái làng à anh:D
Có nhưng còn đang ... à
Lính mà thiếu món đấy thì không phải lính cụ Gió nhỉ:D
Ui xời
Hóng gì chứ hóng chiện tán gái trong hồi ký của em thì chán lắm, em nhát gái bỏ xừ ra nên những chuyện ấy như cơm nếp nát thôi :)
 

Hoàng Trang

Xe ngựa
Biển số
OF-422667
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
26,209
Động cơ
688,955 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ui xời
Hóng gì chứ hóng chiện tán gái trong hồi ký của em thì chán lắm, em nhát gái bỏ xừ ra nên những chuyện ấy như cơm nếp nát thôi :)
Lý do chính: "mợ nhà đang theo dõi thread này" - thì không thấy anh nhắc đến :)).
 

8 banh 2 tai

Xe buýt
Biển số
OF-377036
Ngày cấp bằng
10/8/15
Số km
765
Động cơ
214 Mã lực
Phá rừng chứ có quái gì đâu
Sau khi chặt rừng đến ngày thứ 3, em thốt lên: 20 năm nữa con cháu chúng ta sẽ lên án hành động phá rừng của chúng ta ngày hôm nay cho xem
hầy dà, nói về phá rừng thì ô thủy điện số 1, lính tráng số 2 lão ạ
hồi 88 tân binh bọn e có 2 tiểu đoàn, 1 bên bản Kòn sừa, 1 bên bản Phai rọ ... lúc mới đến thì chặt củi phi xuống không cẩn thận thì còn sập nhà đại đội, vậy mà sau hơn 4 tháng lúc gần chuyển đi thì muốn lấy củi phải đi gần 3km
 

minhmo

Xe cút kít
Biển số
OF-81131
Ngày cấp bằng
25/12/10
Số km
19,251
Động cơ
3,564,104 Mã lực
Nơi ở
chuồng sư tử
Á, lão Tiên Tửu quay lại thớt à?
Em oánh dấu rồi đọc sau. :-bd
 
Biển số
OF-141506
Ngày cấp bằng
11/5/12
Số km
12,308
Động cơ
2,072,141 Mã lực
Nơi ở
Rượu quê 28-58 độ khử độc bằng Công nghệ châu Âu
hầy dà, nói về phá rừng thì ô thủy điện số 1, lính tráng số 2 lão ạ
hồi 88 tân binh bọn e có 2 tiểu đoàn, 1 bên bản Kòn sừa, 1 bên bản Phai rọ ... lúc mới đến thì chặt củi phi xuống không cẩn thận thì còn sập nhà đại đội, vậy mà sau hơn 4 tháng lúc gần chuyển đi thì muốn lấy củi phải đi gần 3km
30 thằng bọn em sau 1 tháng rưỡi làm gọn 40 ha :((
 
Biển số
OF-141506
Ngày cấp bằng
11/5/12
Số km
12,308
Động cơ
2,072,141 Mã lực
Nơi ở
Rượu quê 28-58 độ khử độc bằng Công nghệ châu Âu
Cây cầu chỗ đầu nhà chú Hai
Sau hơn 3 giờ chạy trên đường thì xe tới Lâm trường La Ngà, chiếc Zeep cùng lãnh đạo vào làm việc 1 hồi rồi cả đoàn tiếp tục đến Bến Phà 107, đợi thêm nửa giờ nữa mới sang được sông. Bọn em tranh thủ xuống rửa ráy trên dòng nước mát lạnh của con sông La Ngà

Sang sông, Đoàn xe chạy chừng 1km thì phải dừng lại khi tới một cái cầu làm bằng mấy thân cây gỗ rất to nhưng chênh vênh, sau này bọn em mới biết mấy cây gỗ đó là cây Căm xe, 2 cây bắc làm cầu, mỗi cây phải 2 người ôm.

Xe Zeep qua nhẹ nhàng, nhưng 2 chiếc xe Reo dừng lại, Lái xe bảo lính xuống hết và cẩn thận xem xét cụ thể.

Em xuống xe và thấy gần cầu là một ngôi nhà sàn bằng gỗ bèn rủ vài thằng cùng vào. Thật may chủ nhà là người Bắc nên rất xởi lởi, mời bọn em vào uống nước.

Qua tìm hiểu, chủ nhà là chú Hai Đầu bạc người Hà Nam Ninh, chú là bộ đội xuất ngũ, ở quê đất chật nên chú đưa cả gia đình vào đây khai phá
Vợ chồng chú có 5 người con, cậu con trai lớn tên Giang trạc tuổi bọn em.


Từ cái duyên gặp gỡ này, nhà chú là địa chỉ thân thiết để anh em đơn vị em ghé lại trong suốt quá trình công tác tại đây. Và với cá nhân em cho đến tận bây giờ em vẫn giữ quan hệ rất tốt với gia đình chú thím và các con chú.


Vừa kịp uống xong chén nước, lái xe gọi ồi ồi nên bọn em chạy ra, chú Hai đầu bạc cũng ra theo.
Thấy lái xe băn khoăn, chú nói cầu này xe chở gỗ vài chục tấn qua bình thường, sao còn băn khoăn gì?
Anh lái xe nhăn nhó nói: xe to rộng đi 2 bên thân cây được, xe reo chở lính hơi nhỏ nên lọt. Vậy là chú Hai chỉ vào phía vườn nhà chú có một đống gỗ và ván gỗ và bảo bọn em cứ vác ra bắc cầu cho xe đi. Cả bọn vui mừng và rất cảm kích chú

Khi xe đầu qua cầu, bọn em cảm ơn và chào chú thì được chú nhắc 1 câu: các anh vào đây muốn không sốt rét thì không được uốn nước chưa đun sôi và ngủ ngày cũng như đêm phải mắc màn
Tu liệu năm 2020

Bến Phà 107, sau hơn 30 năm chẳng thay đổi là bao, có chăng con phà bớt cũ hơn một tí và lương phương tiện trên phà có nhiều ô tô con, xe máy. Vắng hẳn phương tiện truyền thống thời em ở đó là xe thồ




Bè nuôi cá rất nhiều, xưa người ta đánh bắt trực tiếp chứ ko có những bè nuôi này

EA84E8D8-1B67-4810-A3D3-15A1CFFE109D.jpeg


Cây cầu chỗ đầu nhà chú Hai Đầu bạc đây, giờ đc thay bằng cây cầu bê tông.


46232316-553C-4F03-837B-F9B8F7E8DEA5.jpeg


Khu lều bạt nơi lần đầu bọn em đăt doanh trại, chỗ Ngã ba Cây sao nơi em bị khát nước tóe đom đóm, giờ tình cờ làm sao là nhà ở của gia đình bạn Giang con chú Hai





Khu đất nhỏ tẹo tại ngã ba Cây sao (đối diện với khu lều bạt của bọn em) nơi Bà Ba mắt kiếng mở quán chỉ bán hàng cho mấy chú công an, nay được san ủi và một ngôi trường đã mọc lên


 

minhmo

Xe cút kít
Biển số
OF-81131
Ngày cấp bằng
25/12/10
Số km
19,251
Động cơ
3,564,104 Mã lực
Nơi ở
chuồng sư tử
Kỷ niệm đời Lính của em còn mỗi cái này ;) còn một kỷ vật ngày 22/12 được nhật. Em tìm up sau ;)

2222.jpg
Hóa ra lão này cũng lính tháng 3/1988 cùng em.
Em cũng còn cái giấy y chang của lão, chữ viết tay khá đẹp cũng giống luôn. Có điều trung đoàn trưởng của em cấp bậc trung tá.
Lão xóa thông tin cá nhân rất kỹ, nên em chỉ có thể đoán cấp bậc ra quân của lão là "thượng tướng" hoặc "đại tướng" do vết xóa nó dài, chứ nếu là hạ sĩ, trung sỹ... thì nó ngắn củn. :))

Đang nói về phá rừng làm nương lão ạ
Thảo này, nay làm thủy điện, bọn em chả còn gì mà phá. ;)

1640228572798.png
 
Chỉnh sửa cuối:

Ba Ngơ

Xích lô
Biển số
OF-99999
Ngày cấp bằng
14/6/11
Số km
36,660
Động cơ
5,721,902 Mã lực
Nơi ở
𝕷𝖆̀𝖓𝖌 𝖁𝖚̃ Đ𝖆̣𝖎
Hóa ra lão này cũng lính tháng 3/1988 cùng em.
Em cũng còn cái giấy y chang của lão, chữ viết tay khá đẹp cũng giống luôn. Có điều trung đoàn trưởng của em cấp bậc trung tá.
Lão xóa thông tin cá nhân rất kỹ, nên em chỉ có thể đoán cấp bậc ra quân của lão là "thượng tướng" hoặc "đại tướng" do vết xóa nó dài, chứ nếu là hạ sĩ, trung sỹ... thì nó ngắn củn. :))



Thảo này, nay làm thủy điện, bọn em chả còn gì mà phá. ;)

View attachment 6766000
Tiểu đoàn trưởng và trung đoàn trưởng đều thiếu tá, thiếu tá già và thiếu tá trẻ. Mà lão đoán chuẩn phết, cấp bậc "thượng" thật :P
 

minhmo

Xe cút kít
Biển số
OF-81131
Ngày cấp bằng
25/12/10
Số km
19,251
Động cơ
3,564,104 Mã lực
Nơi ở
chuồng sư tử
Tiểu đoàn trưởng và trung đoàn trưởng đều thiếu tá, thiếu tá già và thiếu tá trẻ. Mà lão đoán chuẩn phết, cấp bậc "thượng" thật :P
Lúc đó trung đoàn trưởng, tham mưu trưởng, chủ nhiệm chính trị trung đoàn bên em là trung tá. Có lẽ đơn vị không quân mới vậy. Tiểu đoàn trưởng chỉ là thiếu tá hoặc đại úy.
Lão ra quân tháng 4 chắc bị quá mất 1 tháng mà "thượng" thì hơi kinh. Kiểu gì chả có mấy khóa học cảm tình đ.ảng. :))
 

Ba Ngơ

Xích lô
Biển số
OF-99999
Ngày cấp bằng
14/6/11
Số km
36,660
Động cơ
5,721,902 Mã lực
Nơi ở
𝕷𝖆̀𝖓𝖌 𝖁𝖚̃ Đ𝖆̣𝖎
Lúc đó trung đoàn trưởng, tham mưu trưởng, chủ nhiệm chính trị trung đoàn bên em là trung tá. Có lẽ đơn vị không quân mới vậy. Tiểu đoàn trưởng chỉ là thiếu tá hoặc đại úy.
Lão ra quân tháng 4 chắc bị quá mất 1 tháng mà "thượng" thì hơi kinh. Kiểu gì chả có mấy khóa học cảm tình đ.ảng. :))
Thủ trưởng đấy cũng chỉ mấy tháng sau lên trung tá thôi, trước và sau đều trung tá cả vì là trung đoàn độc lập, em bị quá vì lằng nhằng ở lại hay ra :( Còn vụ cảm tình kia em được vào kiểu tháo khoán và theo đến 96 thì gửi lại các anh ý cái thẻ để ra nước ngoài đi tìm đường cứu thân ;)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top