Hồi Ký chuyến đi Vòng Cung Tây Bắc của 4 Ofer đất mỏ !

Thái Phượt

Xe tăng
Biển số
OF-109945
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
1,458
Động cơ
405,649 Mã lực
Cuối năm 2011 E đi Apachai ,đường từ ĐB lên M.Chà 50km đẹp mĩ mãn ,2 bên đường rực vàng Dã Quỳ.Đến M.Chà rẽ trái đi Si Pha Phìn nhìn thẳng phía trước hướng M.Lay đường vẫn rất đẹp ko ngờ hôm nay xem ảnh Cụ post thấy nó lại cày lên rùi.Sang tuần E sẽ lên đây Tks những thông tin của Cụ ( Mấy cái cầu treo phải lên ngó cái ,ko lại bị chìm mất như Hang Tôm cũ thì tiếc lắm )
 

chigentra

Xe tải
Biển số
OF-84367
Ngày cấp bằng
6/2/11
Số km
321
Động cơ
413,514 Mã lực
bác đi ác thế. em cũng đi 4 đêm, 5 ngày mà đuọc có 1200km thôi. 1 mình em lái ạ
 

fly

Xe ba gác
Biển số
OF-272727
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
22,451
Động cơ
634,068 Mã lực
Nơi ở
Điện Biên Phủ/0 & Đồng Nát Đường
Website
www.facebook.com
hic, bao giờ e mới được như các cụ, nhìn cái bản đồ hành trình mà phê như con tê tê
 

tmanhthang

Xe tăng
Biển số
OF-13434
Ngày cấp bằng
24/2/08
Số km
1,142
Động cơ
529,850 Mã lực
Nơi ở
Hạ Long
Chúng tôi rời thị xã Lai Châu để tiến về Sapa . lại những cung đường quanh co khúc khửu . đến đèo Ô Quý Hồ , một trong tứ đại đèo khủng của Việt Nam .lúc này đã hơn 5h chiều . sương mù giăng kín , được cái đường qua đèo rất đẹp nên việc vượt đèo cũng không khó khăn mấy . tiếc là không thể chiêm ngưỡng được cảnh quan trên đỉnh đèo . rồi chúng tôi cũng đến được thác Bạc ở Sapa lúc 6h tối .
mùa này thác Bạc chỉ như con suối nhỏ uốn lượn .



và dừng chân ăn ít đồ nướng ở đây , cảm xúc ngon khó tả các cụ ah :)





do ai trong nhóm cũng đã tới Sapa nên bọn em chạy qua Sapa để kịp về đền Mẫu ở Lào Cai trước giờ đóng cửa ,lúc này đổ đèo ở Sapa sương mù dày đặc , tốc độ chạy chỉ ở mức 40 km /h , thỉnh thoảng có những chiếc xe khách 24 chỗ vượt . chúng tôi cố bám theo đèn đỏ ở đuôi xe của nó để chạy . nhưng cũng chỉ được vài đoạn là xe đó lại mất hút .
chạy đến thành phố Lào Cai lúc gần 8 h tối , chúng tôi đi vào đền Mẫu luôn .dự tính là chạy lên Đồng Văn hôm sau lên đêm đó phải ngủ ở Hà giang . lúc này là gần 9h tối , nhưng cả nhóm vẫn quyết định chạy thẳng Hà Giang với quãng đường là 200 km . đến Hà giang đã gần 1h sáng . chúng tôi vội thuê khách sạn ngủ để lấy lại sức cho cung đường tiếp theo .vậy là ngày hôm đó chúng tôi đã vượt hơn 500 km đường đèo , núi , xấu , trơn trượt , sương mù với thời gian là 15 tiếng . quá mệt cho một cung đường . chúng tôi nhanh chóng chìm vào giấc ngủ mặc cho đây đó xung quanh vẫn văng vẳng giọng nói , bước chân nhộn nhịp của các cô gái làng chơi ;))
 
Chỉnh sửa cuối:

Thái Phượt

Xe tăng
Biển số
OF-109945
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
1,458
Động cơ
405,649 Mã lực
Xin hỏi Cụ sang HG bằng lối nào ,phải chăng Cụ lộn về Phố Ràng đi đường 279 .Ôi nếu Cụ đi đường Lùng Phình sang Xín Mần HG thì cho E chim ngưỡng mấy kiểu ảnh với nhé ,E nhìu dự định vùng Tây Bắc quá nên thấy Cụ nào đi cũng hóng đỏ cả mắt ,chỉ mong xem đc nhìu ảnh đường cày xới khó khăn để lấy tư liệu thôi.Rất là Thanks Cụ
 

bientrangt610

Xe tăng
Biển số
OF-13312
Ngày cấp bằng
20/2/08
Số km
1,804
Động cơ
1,667,494 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.facebook.com
chia tay Thành phố Sơn La chúng em thẳng tiến đến Điện Biên Phủ , nơi mà đã mấy lần muốn mà chưa đi được . cách đây 5 năm khi đặt chân đến Sơn La em đã muốn đi Điện Biên Phủ , nhưng hồi đó đường chưa đẹp như bây giờ , con đèo Pha Đin vẫn là nỗi ác mộng với các tay lái trởi lại lần này em thấy cung đường Sơn La đi Điện Biên Phủ thuận tiện lắm rồi , leo đến đỉnh đèo Pha Đin mới biết mình đang qua 1 trong tứ đại đèo khủng .

Đỉnh đèo có quán cafe ngon mà cô chủ rất xinh. Các cụ có ghé vào không?
Cụ nào sắp đi qua Pha Đin nhớ lấy số ĐT gọi trước, sẽ được đón tiếp nhiệt tình.
 

inochi

Xe điện
Biển số
OF-28925
Ngày cấp bằng
11/2/09
Số km
2,785
Động cơ
510,625 Mã lực
Nơi ở
HCM
Chuyến đi hay quá, các cụ chạy khỏe thật em ngồi chờ ảnh cung tiếp của chuyến đi
 

tmanhthang

Xe tăng
Biển số
OF-13434
Ngày cấp bằng
24/2/08
Số km
1,142
Động cơ
529,850 Mã lực
Nơi ở
Hạ Long
Xin hỏi Cụ sang HG bằng lối nào ,phải chăng Cụ lộn về Phố Ràng đi đường 279 .Ôi nếu Cụ đi đường Lùng Phình sang Xín Mần HG thì cho E chim ngưỡng mấy kiểu ảnh với nhé ,E nhìu dự định vùng Tây Bắc quá nên thấy Cụ nào đi cũng hóng đỏ cả mắt ,chỉ mong xem đc nhìu ảnh đường cày xới khó khăn để lấy tư liệu thôi.Rất là Thanks Cụ
em về phố ràng rồi đi sang cụ ah . đi sang xín mần thì phải mất hẳn gần ngày , mấy tháng trước em vào Hoàng xu phì rồi . cụ thích chiêm ngưỡng cảnh đẹp nơi đây thì đọc bài này của em nhá :)

http://www.otofun.net/threads/385689-of-quang-ninh-kham-pha-cung-duong-hoang-su-phi-–-xin-man-–-si-ma-cai
 

tmanhthang

Xe tăng
Biển số
OF-13434
Ngày cấp bằng
24/2/08
Số km
1,142
Động cơ
529,850 Mã lực
Nơi ở
Hạ Long
Đỉnh đèo có quán cafe ngon mà cô chủ rất xinh. Các cụ có ghé vào không?
Cụ nào sắp đi qua Pha Đin nhớ lấy số ĐT gọi trước, sẽ được đón tiếp nhiệt tình.
bọn em vội không vào được , nhưng lúc đó có 4 cụ Ofer chi hội ford vào xin số rồi ah :)
 

tmanhthang

Xe tăng
Biển số
OF-13434
Ngày cấp bằng
24/2/08
Số km
1,142
Động cơ
529,850 Mã lực
Nơi ở
Hạ Long
sau một giấc ngủ chìm sâu sau một ngày mệt mỏi . chúng tôi thức dậy đón những hạt mưa nhỏ và mát lạnh của tiết trời Hà Giang . cuộc sống nơi đây thật bình yên . không khí thật trong lành . thưởng thức bát phở bò cực ngon với giá 35 cành :) , chuẩn bị bước vào một cung đường khủng trong ngày không kém cung đường hôm qua chúng tôi đã đi .

không quên ghé thăm cột mốc số 0 .




sau khi ghé thăm Đền Mẫu ở Hà Giang để chúc phúc và cầu an chúng tôi tiến vào cao nguyên đá Đồng Văn

bầu trời vẫn còn những hạt mưa nhẹ .xa xa những vầng mây trăng vẫn vờn quanh đỉnh núi .



những cánh rừng vẫn giữ được vẻ nguyên sơ của nó .





chúng tôi đi , mê mải đắm mình vào màu xanh của đất , trời và mây .





 
Chỉnh sửa cuối:

tmanhthang

Xe tăng
Biển số
OF-13434
Ngày cấp bằng
24/2/08
Số km
1,142
Động cơ
529,850 Mã lực
Nơi ở
Hạ Long
trạm dừng chân Quản Bạ , ở đây chúng ta có thể ngắm nhìn toàn cảnh thị trấn .





và nổi tiếng nhất nơi đây đó là núi đôi .



tiếp tục rời Quản Bạ , chúng tôi đến với những cánh rừng thông Yên Minh chạy dài theo những con đường .





 
Chỉnh sửa cuối:

tmanhthang

Xe tăng
Biển số
OF-13434
Ngày cấp bằng
24/2/08
Số km
1,142
Động cơ
529,850 Mã lực
Nơi ở
Hạ Long
qua Yên Minh là những con dốc chạy dài ngoằn ngèo dẫn vào cao nguyên đá Đồng Văn .



chào Đồng Văn :)



và cao nguyên ở đây không phải là cây và đất mà là những dãy đá tai mèo sắc nhọn .





 
Chỉnh sửa cuối:

tmanhthang

Xe tăng
Biển số
OF-13434
Ngày cấp bằng
24/2/08
Số km
1,142
Động cơ
529,850 Mã lực
Nơi ở
Hạ Long
nằm giữa cao nguyên đá có những dãy nhà nằm trên con phố mới được hình thành . rực một màu hồng của những hoa đào và màu trắng của hoa mận





cuộc sống của người dân đã khấm khá lên rất nhiều .







và cho những đứa trẻ gói kẹo mà chúng tôi có .



 
Chỉnh sửa cuối:

tmanhthang

Xe tăng
Biển số
OF-13434
Ngày cấp bằng
24/2/08
Số km
1,142
Động cơ
529,850 Mã lực
Nơi ở
Hạ Long
rời dãy phố nhỏ , chúng tôi lại theo những con đường chạy ngoằn ngèo giữa công viên đá .





 
Chỉnh sửa cuối:

tmanhthang

Xe tăng
Biển số
OF-13434
Ngày cấp bằng
24/2/08
Số km
1,142
Động cơ
529,850 Mã lực
Nơi ở
Hạ Long
giữa cao nguyên đá bỗng xuất hiện những cánh đồng hoa cải tuyệt đẹp .

dừng lại tác chiến nào , cơ hội đã không có khi chúng tôi ở Mộc Châu .







 
Chỉnh sửa cuối:

tmanhthang

Xe tăng
Biển số
OF-13434
Ngày cấp bằng
24/2/08
Số km
1,142
Động cơ
529,850 Mã lực
Nơi ở
Hạ Long
sau khi choáng ngợp trước vẻ đẹp của những cây hoa cả mọc giữa những dãy núi đá tai mèo sắc nhọn , chúng tôi đến với cột cờ Lũng cú .

cột cờ Lũng Cú nơi cực bắc của tổ quốc .



con đường dẫn lên chân cột cờ ,



sau khi vượt qua rất nhiều cung đường khó khăn hiểm trở , đầy mệt nhọc nhưng khi được đứng trên đỉnh ngọn cờ và may mắn được nắm vào lá cờ tổ quốc đỏ thắm , cảm giác thật khó tả .





và ở đây em đã gặp những con người còn nhiệt tình hơn thế . anh này người Sài Gòn đi xe máy từ đó ra đã quyết tâm đặt chân đến 4 cực của tổ quốc , đây là cực thứ 3 và sau đó anh ấy sẽ đến A pa chải là cực cuối cùng . niềm phấn khích của anh ấy kéo dài tưởng như vô tận khi liên tục nhảy lên reo hò sung sướng . gọi hàng mấy chục cuộc điện thoại cho người thân chỉ để thôg báo rằng : Tôi đang đứng ở cực cao nhất của Tổ Quốc .



và đôi bạn trẻ này ở Quận 1 Sài gòn cũng đi xe máy từ Đà nẵng ra .



và ở nơi cực bắc của tổ quốc này luôn có lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ , cô hướng dẫn viên người Thái Nguyên thân thiện , nhiệt tình .

 
Chỉnh sửa cuối:

tmanhthang

Xe tăng
Biển số
OF-13434
Ngày cấp bằng
24/2/08
Số km
1,142
Động cơ
529,850 Mã lực
Nơi ở
Hạ Long
chia tay những người bạn thân thiện ở cột cờ Lũng Cú chúng tôi về thị trần Đồng Văn

có những khách sạn mới được xây dựng bên cạnh những phố cổ .



do lúc này đã hơn 4 h chiều . chúng tôi còn phải vượt đèo Mã Pí Lèng . để đêm ngủ ở Cao Bằng như dự kiến , nên chúng tôi chỉ thư thả đi qua thị trấn Đồng Văn mà tiếc là không đủ thời gian để chiêm ngưỡng và khám phá phố cổ Đồng Văn .

chia tay Đồng Văn , chúng tôi đến với huyện Mèo Vạc



và chuẩn bị bước vào chinh phục đèo Mã Pí Lèng , 1 trong tứ đại đèo khủng ở Việt Nam . chuyến đi này chúng tôi đã đi qua 3 trong 4 đèo .



rất may khi chúng tôi qua đèo , trời vẫn còn sáng nên có thể chiêm ngưỡng những cảnh hùng vĩ của đèo . và tránh được sương mù . khung cảnh lúc này thật hùng vĩ . một bên là những ngọn núi cao vút . một bên là những vực sau thăm thẳm .





và không quên ghi lại những khoảnh khắc hiếm có trong đời .

 
Chỉnh sửa cuối:

tmanhthang

Xe tăng
Biển số
OF-13434
Ngày cấp bằng
24/2/08
Số km
1,142
Động cơ
529,850 Mã lực
Nơi ở
Hạ Long
và con đường này được đặt tên là con đường Hạnh Phúc , có lẽ thời gian thi công quá dài nên những thanh niên làm đường lên đôi lứa rất nhiều nên được đặt tên như thế chăng .



ở dưới là dòng sông Nho Quế lặng lẽ trôi .



đứng trên những đỉnh núi đá tai mèo này, ngắm nhìn cảnh vật xung quanh, tôi mới thấy mình thật quá nhỏ bé, mới thấy được sự hùng vĩ của núi sông, cũng như sự vượt khó của con người nơi đây.





 
Chỉnh sửa cuối:

tmanhthang

Xe tăng
Biển số
OF-13434
Ngày cấp bằng
24/2/08
Số km
1,142
Động cơ
529,850 Mã lực
Nơi ở
Hạ Long
Vượt đèo Mã Pí Lèng chúng tôi đến với thị trấn Mèo Vạc nơi có chợ tình Khâu Vai ,nơi có những người cần cù chịu khó và những đứa trẻ dễ thương .





trung tâm thị trấn Mèo Vạc .





rời thị trấn Mèo Vạc tầm 7 h tối . chúng tôi tiếp tục lên đường đến thành Phố Cao bằng , con đường phía trước là 210 km :((
 
Chỉnh sửa cuối:

buffalo car

Xe điện
Biển số
OF-48536
Ngày cấp bằng
12/10/09
Số km
2,495
Động cơ
483,435 Mã lực
Các cụ chụp ảnh đẹp quá! Chuyến đi đầu năm rất hay ợ (b)
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top