[Funland] Hỏi kinh nghiệm cụ nào đã học tiếng anh thành công.

Sóng xa

Xe tải
Biển số
OF-707960
Ngày cấp bằng
18/11/19
Số km
213
Động cơ
92,070 Mã lực
Trước tiên là em đã kiên trì lội hết 10 trang cmt để xem ý kiến các cụ
 

Vova

Xe container
Biển số
OF-6473
Ngày cấp bằng
28/6/07
Số km
7,094
Động cơ
607,030 Mã lực
Học mãi k thấy khá lên tí nào là lại nản
Dạo xưa em chơi theo kiểu học trung tâm mấy buổi một tuần, đợi tàu đợi xe thì lôi flash cards ra học từ, tối thì bật đài tiếng Anh mặc kệ cho nó lải nhải. Tin thế thao các thứ thì cũng đọc bằng tiếng Anh. Sau thì cọc cạch đọc truyện ... Chơi bời thì nhâp hội với mấy chú người Anh dạy tiếng, đá bóng đá bánh, rồi đi cafe, bia bọt (hơi tốn tiền). Tập trung kiểu thế tầm 1 năm là thấy khác hẳn ngay.
 

Phoenix1807

Đi bộ
Biển số
OF-713603
Ngày cấp bằng
19/1/20
Số km
1
Động cơ
83,710 Mã lực
Tuổi
34
Lập team tập nói tiếng anh đê các cụ :)) e cũng vừa đi làm vừa đi học đc 1 năm rồi đây, trình độ có lên được chút: từ basic - level 1 - level 2 (còn level 3+4 nữa là thành siêu nhân =)) mà từ level 2 lên 3 thì còn khuya :)))
Bấy nhiêu chỉ đủ để chém gió trong thời gian ngắn, nói nhiều nhiều lâu lâu là tịt :)) Nói chưa fluent nhưng được cái ham nói :)) với cả e có học phát âm rồi nên nói chuyện với mấy foreigner thì họ nghe được.
Em thì mua ko biết bao nhiêu là khóa học rồi, toeic - giao tiếp - business - cambly ... đủ cả, cuối cùng chốt lại thì vẫn là tự học, ko tự học k bao giờ lên trình được. Cụ nào có tiền muốn lên trình nhanh thì chỉ có thuê gia sư học 1-1 thôi. Làm phát 3 tháng gia sư ngữ pháp, 3 tháng gia sư giao tiếp, rồi máu nữa thì 3 tháng gia sư người nước ngoài => ko nói được nữa thì thôi :)) Có điều là phải chăm, thực sự chăm chỉ ý, 1 năm nay e đi học đều đặn từ thứ 2-thứ 6 mà số buổi bỏ học đếm trên đầu ngón tay thôi, về nhà cố làm HW đầy đủ...
 

luudancay

Xe tải
Biển số
OF-32874
Ngày cấp bằng
3/4/09
Số km
295
Động cơ
480,928 Mã lực
Em có hướng cho cụ đây:
1. Tự chuyển môi trường từ Việt sang Anh:
- Xem TV kênh tiếng Anh, không hiểu nhưng cứ nghe, gọi là tắm ngoại ngữ.
- Chuyển sang follow những facebook nước ngoài, mấy kênh hoặc người nổi tiếng nước ngoài mà cụ thích, xem đọc comment của tụi nói tiếng Anh. Cụ thích thì vào comment cùng tụi nó vui phết
- Nhạc trên xe hay radio cụ chuyển hết sang tiếng Anh, cứ nghe mặc dù không hiểu. Dần sẽ nghe ra hiểu dần thấy vui vui
- Giao diện điện thoại hay máy tính cụ chuyển hết sang tiếng Anh nhé.
- Youtube hay mấy kênh video giải trí, báo đọc cụ đều đọc tiếng Anh tuốt. Cách li khỏi tiếng Việt nhé.
2. Đăng ký đi học khóa nào đó, để mình vào khuôn khổ, có kế hoạch định hướng rõ ràng. Tránh việc quyết tâm đúng 3 ngày xong stop
3. Rủ vợ hoặc con cùng học, càng có nhiều người học cùng mình càng dễ duy trì.
Chúc cụ hoàn thành mục tiêu
 

atrudan

Xe đạp
Biển số
OF-563054
Ngày cấp bằng
7/4/18
Số km
24
Động cơ
149,240 Mã lực
Tuổi
40
Em đang nhu cầu này, đã mò lần lướt đủ 10 trang. rất bổ ích.
Tiếp tục sự học cho kế hoạch 2020
 

gianghaiphong

Xe đạp
Biển số
OF-590391
Ngày cấp bằng
16/9/18
Số km
23
Động cơ
133,030 Mã lực
Em cũng hóng thớt này, đang tìm vài chỗ để chọn một khóa ôn lại tiếng Anh chút cho khỏi quên. Đang học một khóa Cambrigde English for Academics miễn phí do một bạn bên diễn đàn kia phát free mấy hôm nay, thấy cũng tạm nhưng nó thiên về đọc hiểu và viết, phần luyện nghe và nói do em chưa pass được 10 bài ban đầu nên chưa unlock được, mà lúc nào rảnh mới ngồi làm chứ em không tập trung làm lâu được, đi hơi chậm. Haiz.
 

Tôi Nhà Quê

Xe tải
Biển số
OF-333478
Ngày cấp bằng
5/9/14
Số km
217
Động cơ
282,221 Mã lực
Nếu các cụ đã có vốn tiếng Anh cơ bản, Youtube đi các cụ. Em thấy đây là chỗ học tiếng Anh hiệu quả nhất, đủ loại trình độ cho các đối tượng khác nhau, lại free nữa. Cụ kết hợp thêm Elsa nữa để phát âm cho chuẩn
 

gianghaiphong

Xe đạp
Biển số
OF-590391
Ngày cấp bằng
16/9/18
Số km
23
Động cơ
133,030 Mã lực
Em chào các cụ.
Em đi làm cũng lâu rồi, công việc không sử dụng tới tiếng Anh nên coi như mất gốc luôn rồi, giờ em muốn học lại một cách nghiêm túc, trước khi vướng bận vợ con để sau còn làm gương cho con cái. Trước đây em đi Nga nên là dân học tiếng Nga, giờ chả dùng gì mà thấy tiếng Anh cần quá ạ.
Đã cụ nào ở đây học lại như em mà thành công chưa ạ?
Cho em xin kinh nghiệm và địa chỉ học với ạ, kinh phí ko quan trọng, miễn là xứng đáng.
Cụ nào có cùng quyết tâm với em mà muốn đi cùng thì rủ nhau luôn.
Em cảm ơn các cụ.

Em xin phép bổ sung một chút vì nhiều cụ tư vấn em đi nước ngoài or xin sang cty nước ngoài. Điều này bất khả thi với em ạ, vì như đã trình bày, du học thì em đi rồi nhưng ko chọn nước sử dụng tiếng Anh.
Giờ em đang làm công chức, lại lo thêm việc kinh doanh ở nhà nưã, tuổi thì cũng hơn 3 chục rồi, nếu để phá đi làm lại thì ko đc ạ.
Em đang hóng 1 khóa bên VOZ, trong box ngoại ngữ có người đang khảo sát ý kiến mấy thím mất gốc, họ có khóa học kiểu mỗi ngày 1 bài, không học hơn, học phí đâu đó tầm 30k/tháng, quá bèo nhèo, mùng 1 tháng 8 này khai giảng, em làm 1 slot học thử xem thế nào, thấy trong thread đó có hình bên trong khóa học, thấy có vẻ hiện đại và khá hấp dẫn, nhưng học thử một thời gian mới biết được.
 

Láu

Xe điện
Biển số
OF-88423
Ngày cấp bằng
14/3/11
Số km
4,953
Động cơ
447,185 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Học Trung tâm tiến bộ rất chậm ngoại trừ 1 thày 1 trò. Những lúc rảnh mò lên youtube học rất nhanh. Ngay cả đi tắm, wc cũng nghe đc. Trc tiên học phát âm để tạo tự tin khi nói(Pronunciation Workshop) Sau học các mẫu câu thực tế đời thường (Kenny N), sau khi nắm đc cơ bản em thích dịch các bài phát biểu của các tổng thống Mỹ (Trump nói rất hay, rõ và chậm), sau nghe lại cả bài nên tiến bộ cực nhanh.
E cũng bắt đầu học kiểu như cụ, đầu tiên là phát âm chuẩn, sau là các mẫu câu dùng hàng ngày. E hay học trên youtube, cũng thấy có tiến bộ, quan trọng là chăm chỉ
 

cowboy1982

Xe buýt
Biển số
OF-710017
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
532
Động cơ
1,784,493 Mã lực
Tuổi
42
Quan trọng nhất là môi trường. Nên nếu đc thì cụ đi Phillipin or Sing xuất khẩu lao động. Không thì đi học trung tâm bập bẹ rồi thì xin chuyển việc cho cty nhật hàn nào đó. Dần dần sẽ lên level. Nhưng phải chắc chắn trước là ko đc bỏ cuộc. Học tiếng anh phải kiên trì. Em tự học tiếng anh bằng việc xem phim phụ đề+học phát âm+với làm việc có sử dụng 1 ít thì sau 1 năm nghe nói tốt. Ngày làm còn tối xem phim, học liên tục. Tuần ít nhất 5 tối. Vì xem phim cũng như chơi thôi nên ko chán. Xem phim rất tốt vì luyện nghe chuẩn. Thời gian ấy xem ko biết bao nhiêu phim. Tối nào cũng 1,2 phim.
Chúc cụ sớm có thành quả.
Search các thể loại #hot movies, porn stars...# xem các thể loại này yên tâm k lo bùn ngủ ạ.😴
 

nhatbum

Xe hơi
Biển số
OF-384688
Ngày cấp bằng
29/9/15
Số km
159
Động cơ
242,894 Mã lực
Nên xem nhiều các clip ngắn của nc ngoài, nội dung clip đơn giản thôi: gia đình, văn phòng, bạn bè, vợ chồng, hàng xóm. thời lượng chỉ nên tầm 10-20ph đủ có cốt chuyện. Câu thoại cấu trúc đơn giản, đủ giọng âu, mỹ, phi, á. Nên nghe tai nghe tránh ảnh hưởng ng xung quanh, đặc biệt tốt khi xem với ng khác giới.
Đấy là chia sẻ 1 ng thành thạo tiếng nhật qua kinh nghiệm học dựa trên các clip jav chia sẻ
Em nghĩ cụ thông thạo quốc tế ngữ! Oh yes! Oh yeah!
 

windy1

Xe điện
Biển số
OF-735184
Ngày cấp bằng
7/7/20
Số km
2,495
Động cơ
97,421 Mã lực
Cụ nào học tiếng Anh muốn mau thì phải dạn nói . Đừng e dè, nói có sai cũng không sao hết . Nói sai grammar thì từ từ sửa lại, đừng ngại ngùng sẽ mau biết . Quan trọng nhất là phải nghe và hiểu được TA.
 

Father Bon

Xe hơi
Biển số
OF-611552
Ngày cấp bằng
24/1/19
Số km
162
Động cơ
122,098 Mã lực
Quan trọng là có dám làm không thôi cụ ạ, chứ dập dòm e muốn..nhưng không thể... thì biết đến ngày nào phá đảo. Ai cũng biết có ngoại ngữ là tốt nhưng có phải ai cũng làm đc đâu.
 

gianghaiphong

Xe đạp
Biển số
OF-590391
Ngày cấp bằng
16/9/18
Số km
23
Động cơ
133,030 Mã lực
1594482943451.png

Cái này là em lấy ở bên VOZ, có nhắn tin xin phép chủ thớt bên đó, thấy họ đưa ra một số lý do khá hợp lý và cũng kèm thêm một số giải pháp khá là thú vị để khắc phục các lý do này, không biết cccm thấy sao, nghe nói là học phí học cái khóa lấy lại căn bản này chỉ 30k/tháng, bằng 1 tô hủ tiếu gõ, em chưa tin lắm, nhưng cứ copy và post một đoạn cách làm dự kiến của họ để cccm thẩm xem sao.

Nguyên văn chủ thớt họ nói thế này:
"
Như tít, em đang thắc mắc cái này, các thầy cô "English Teacher" (em quen cả mớ) đang cãi nhau văng nước miếng tùm lum về cái này, vì méo có ai trong số đó nhận là mình mất căn bản tiếng Anh cả, nên có kinh nghiệm cũng không dám chia sẻ, em đành lên hỏi các Vốt dơ vậy. Sau khi thu thập được các đóng góp của mấy thím, em sẽ tham gia góp ý và lên thiết kế cho khóa học chống mất căn bản, lấy lại căn bản từ đầu và đi thật chắc ở bên đó (Khóa này học theo kiểu E - Learning, ở đâu có Internet là học được), mặc định là thím nào có post nhận nút "ưng" của em sẽ có một slot học miễn phí 3 tháng theo khóa học này, muốn học hay cho ai thì cho ạ. Dự kiến là 20 tháng 7/2020 mùng 1 tháng 8 năm 2020 này sẽ bắt đầu khóa học, nội dung ok rồi, còn phương pháp học sao cho các thím học xong là đóng đinh vào đầu luôn thì các thầy cô đang cãi nhau ghê quá. Thím nào ghé mắt xem qua thread này, em xin cám ơn, thím nào comment, em xin cám ơn mạnh hơn bằng 01 slot học miễn phí 3 tháng (comment chất lượng thì sẽ tăng số slot để thím bán hoặc cho ai thì tùy, hoặc tăng thời gian học miễn phí lên đến 1 năm ạ, cái này em lo được, hihi.). Khóa học lấy lại căn bản và học chắc từ đầu họ làm là dạy theo giáo trình này ạ. Cám ơn thím đã đọc tới đây, phù phù.



Sau khi thread đã được 77 votes, em tạm thời cập nhật như sau:
Em xin nêu lên một số cách dự kiến áp dụng để khắc phục phần nào các lý do học tiếng Anh không chắc, gây mất căn bản để mấy thím xem có ổn không và đóng góp thêm ý kiến cho em ạ. Em biết ơn lắm.

  • Lý do được chọn nhiều nhất: Học lan man, không theo hệ thống, không theo giáo trình nào, đụng đâu học đó: Khắc phục bằng cách thống nhất đi theo một giáo trình tử tế, có bổ sung thêm những bài tập, bài thực hành chọn lọc từ các giáo trình uy tín khác để gia cố thêm các kỹ năng cho học viên. Đảm bảo là học viên đi đúng lộ trình và không bỏ sót bất kỳ nội dung nào trong giáo trình chính. Bao gồm cả các bài tập, bài thực hành trong Workbook. Thông thường thì tại các trung tâm hay lớp dạy kèm, các bài trong workbook sẽ ít khi được mang ra dạy hay cho làm, mà chỉ cho làm ở nhà thôi, dễ rơi vào trường hợp học viên ngại làm, bỏ qua, khiến cho học viên không thực hành và thẩm thấu đủng mức, kiến thức và kỹ năng sẽ mau rơi rụng, rất lãng phí.
  • Học nhồi nhét, học để thi, sau đó bỏ lửng: Khắc phục bằng cách không để mấy thím nhồi nhét, cũng chả có thi cử gì cả nên không có áp lực, mỗi ngày chỉ làm một bài tập nhỏ, có khi chỉ là 2 hay 3 câu dạng điền vào chỗ trống rất đơn giản, không có chuyện nhồi nhét. Mỗi bài bé xíu như vậy được hiển thị cho học viên làm trong ít nhất 1 tháng, cho phép làm đi làm lại đến 5 lần rồi mới đóng lại để khuyến khích học viên đi tiếp, tại một thời điểm, học viên luôn có 30 bài đã làm để ôn lại tùy thích và luôn có 1 bài mới cho ngày mai, đi như vậy sẽ chậm nhưng yên tâm.
  • Học theo giáo trình nhưng không có cơ hội thực hành thường xuyên: Giải quyết bằng cách đưa vào các bài thực hành nghe – nói căn cứ ngay trên bài học đang học trong giáo trình, học viên phải phát âm và nói để chấm điểm tự động, và thực hành mỗi bài đến 5 lần nếu thích, số lần có thể tăng thêm theo ý kiến học viên, có thể là không giới hạn đối với những học viên có nhu cầu thực hành nhiều hơn. Về kỹ năng nghe cũng vậy, học viên nghe những bài nghe theo giáo trình và làm bài tập cho đến khi đạt điểm yêu cầu mới có thể tiếp tục học bài sau, trong khóa học này thì đây là quy định, làm đạt bài tập mới có thể đi tiếp.
  • Ôm từ điển và sách ngữ pháp để học: Học theo khóa này thì việc sử dụng từ điển khác gần như không cần thiết, trong mỗi bài học đều có phần từ vựng được trình bày cặn kẽ, mỗi mục từ đều được giảng khá kỹ và có thêm hình ảnh, âm thanh minh họa. Giáo viên cũng hướng đến việc rèn kỹ năng đoán từ trong văn cảnh cho học viên nên sẽ có nhiều dạng bài được thiết kế theo kiểu này, không nói ra rõ ràng nhưng học một cách có hệ thống sẽ thấy ẩn ý trong đó, học viên sẽ nâng dần kỹ năng đoán từ vựng trong văn cảnh mà học lâu ngày sẽ nhận ra, chứ không thấy ngay được. Các chủ điểm ngữ pháp thì đảm bảo 100% các nội dung trong giáo trình chính, bổ trợ thêm bằng các bài tập chuyên rèn ngữ pháp và đặc biệt là các bài rèn kỹ năng viết được đưa thêm vào, từ mức độ cơ bản nhất là cấu trúc câu đơn, câu kép, câu phức,… ở trình độ căn bản, khi lên trình độ cao hơn thì có thể học các cấu trúc và cách dùng từ phức tạp, tinh tế trong các bài báo, các tác phẩm văn học chọn lọc của các nhà báo, nhà văn nổi tiếng, các ca khúc vượt thời gian, …. ở trình độ này, học viên sẽ được nghe giảng và cảm thụ văn học Anh, Mỹ và một số nền văn hóa có ngôn ngữ chính là tiếng Anh, mục tiêu là khi học viên đọc một đoạn văn hay nghe một ca khúc nào đó, ngôn từ, giai điệu sẽ tạo được cảm xúc cho học viên gần giống như nghe tiếng mẹ đẻ, đây là lúc gần kết thúc series khóa học, vì ở trình độ này, học viên hoàn toàn có thể tự học chứ không cần theo giáo trình nhất định nữa, trừ những khóa học ngôn ngữ chuyên biệt hay đi theo hướng chuyên ngành ngôn ngữ Anh. Cái này chắc chắc phải theo học lâu mới có được, chứ học 1 hay 2 năm thì khó đạt được lắm.
  • Học mau chán, học 15 phút là ngáp ngủ, quay đi quay lại là mở phim hay Youtube để xem: Khắc phục bằng cách các bài học hay bài tập rất ít khi kéo dài, với bài học bắt buộc phải kéo dài (dài nhất cũng chỉ kéo dài đến 45 phút) để giữ liền mạch, học viên có thể tắt App hay đóng trình duyệt bất cứ lúc nào, vài ngày sau mở lại nó sẽ đưa ra tùy chọn là học từ đầu bài học hay tiếp tục chỗ đang bỏ dở, rất tiện. Một bài học có thể học trong 1 tháng cũng được, miễn là bỏ dở và tiếp tục lại chỗ đó, còn nếu chọn bắt đầu 1 lần học mới, máy tính sẽ tính là 1 lần, và chỉ có 5 lần học như vậy thôi, nên tiết kiệm số lần học của mình cho chắc ăn. Ở trung tâm hay lớp dạy kèm thì thầy nói xong nếu không ghi âm lại là mất, còn học theo cách này thì được học tới 5 lần tùy thích, dư sức để học viên nắm chắc các nội dung.
  • Từ vựng nhiều nhưng không nói, không viết được: Khắc phục bằng cách để học viên thực hành nói, viết qua các bài thực hành, bài dịch Việt – Anh nho nhỏ và nâng dần độ khó qua quá trình tích lũy của học viên, lúc nào cũng vậy, độ khó sẽ tăng dần, rất chậm để học viên luôn cố gắng từng chút một, trong khóa học cũng có những phần học viên phải đọc, ghi âm và nộp cho giáo viên để kiểm tra (upload ngay trong phần nộp bài của khóa học, không sử dụng các App ngoài như Zalo, Messenger,… để tiện điểm danh và chấm điểm chuyên cần cho học viên).
  • Không học đều được, ngán học: Mỗi ngày 1 bài, chỉ học trong khoảng 5 phút là xong. Học không được nữa thì thầy chạy. Dễ và tiện đến cỡ này mà còn không thèm học, em quỳ.
  • Các lý do khác: Các thím cho biết thêm lý do để mọi người cùng tham gia tìm cách khắc phục ạ.
  • Em cám ơn rất nhiều.
""""

Em nghĩ cũng có lý, không biết có thêm cách nào để học tiếng Anh cho chắc không nữa.
 

zingka2020

Xe máy
Biển số
OF-716005
Ngày cấp bằng
13/2/20
Số km
60
Động cơ
81,840 Mã lực
Tuổi
24
Em cũng hoàn cảnh giống hệt cụ chủ. Muốn học bám theo một chương trình nào đó chứ học chung chung thì khó tiến bộ lắm. Đang phân vân ielts hay toeic ợ.
 

rx8nz

Xe buýt
Biển số
OF-34965
Ngày cấp bằng
9/5/09
Số km
689
Động cơ
481,120 Mã lực
Nơi ở
NZ-HN
Kiếm 1 em ng yêu nói tiếng anh ( ko nói dc tiếng việt). Trong vòng 4 tháng là cụ nói trôi chảy.
 

Vova

Xe container
Biển số
OF-6473
Ngày cấp bằng
28/6/07
Số km
7,094
Động cơ
607,030 Mã lực
Kiếm 1 em ng yêu nói tiếng anh ( ko nói dc tiếng việt). Trong vòng 4 tháng là cụ nói trôi chảy.
Oh yeah, oh yeah, oh yeah :P

Mỗi vấn đề là ở Việt Nam đi làm công chức thì kiếm thế nào hả cụ :)
 

carefreeracer

Xe tải
Biển số
OF-557353
Ngày cấp bằng
8/3/18
Số km
363
Động cơ
155,275 Mã lực
View attachment 4813770
Cái này là em lấy ở bên VOZ, có nhắn tin xin phép chủ thớt bên đó, thấy họ đưa ra một số lý do khá hợp lý và cũng kèm thêm một số giải pháp khá là thú vị để khắc phục các lý do này, không biết cccm thấy sao, nghe nói là học phí học cái khóa lấy lại căn bản này chỉ 30k/tháng, bằng 1 tô hủ tiếu gõ, em chưa tin lắm, nhưng cứ copy và post một đoạn cách làm dự kiến của họ để cccm thẩm xem sao.

Nguyên văn chủ thớt họ nói thế này:
"
Như tít, em đang thắc mắc cái này, các thầy cô "English Teacher" (em quen cả mớ) đang cãi nhau văng nước miếng tùm lum về cái này, vì méo có ai trong số đó nhận là mình mất căn bản tiếng Anh cả, nên có kinh nghiệm cũng không dám chia sẻ, em đành lên hỏi các Vốt dơ vậy. Sau khi thu thập được các đóng góp của mấy thím, em sẽ tham gia góp ý và lên thiết kế cho khóa học chống mất căn bản, lấy lại căn bản từ đầu và đi thật chắc ở bên đó (Khóa này học theo kiểu E - Learning, ở đâu có Internet là học được), mặc định là thím nào có post nhận nút "ưng" của em sẽ có một slot học miễn phí 3 tháng theo khóa học này, muốn học hay cho ai thì cho ạ. Dự kiến là 20 tháng 7/2020 mùng 1 tháng 8 năm 2020 này sẽ bắt đầu khóa học, nội dung ok rồi, còn phương pháp học sao cho các thím học xong là đóng đinh vào đầu luôn thì các thầy cô đang cãi nhau ghê quá. Thím nào ghé mắt xem qua thread này, em xin cám ơn, thím nào comment, em xin cám ơn mạnh hơn bằng 01 slot học miễn phí 3 tháng (comment chất lượng thì sẽ tăng số slot để thím bán hoặc cho ai thì tùy, hoặc tăng thời gian học miễn phí lên đến 1 năm ạ, cái này em lo được, hihi.). Khóa học lấy lại căn bản và học chắc từ đầu họ làm là dạy theo giáo trình này ạ. Cám ơn thím đã đọc tới đây, phù phù.



Sau khi thread đã được 77 votes, em tạm thời cập nhật như sau:
Em xin nêu lên một số cách dự kiến áp dụng để khắc phục phần nào các lý do học tiếng Anh không chắc, gây mất căn bản để mấy thím xem có ổn không và đóng góp thêm ý kiến cho em ạ. Em biết ơn lắm.

  • Lý do được chọn nhiều nhất: Học lan man, không theo hệ thống, không theo giáo trình nào, đụng đâu học đó: Khắc phục bằng cách thống nhất đi theo một giáo trình tử tế, có bổ sung thêm những bài tập, bài thực hành chọn lọc từ các giáo trình uy tín khác để gia cố thêm các kỹ năng cho học viên. Đảm bảo là học viên đi đúng lộ trình và không bỏ sót bất kỳ nội dung nào trong giáo trình chính. Bao gồm cả các bài tập, bài thực hành trong Workbook. Thông thường thì tại các trung tâm hay lớp dạy kèm, các bài trong workbook sẽ ít khi được mang ra dạy hay cho làm, mà chỉ cho làm ở nhà thôi, dễ rơi vào trường hợp học viên ngại làm, bỏ qua, khiến cho học viên không thực hành và thẩm thấu đủng mức, kiến thức và kỹ năng sẽ mau rơi rụng, rất lãng phí.
  • Học nhồi nhét, học để thi, sau đó bỏ lửng: Khắc phục bằng cách không để mấy thím nhồi nhét, cũng chả có thi cử gì cả nên không có áp lực, mỗi ngày chỉ làm một bài tập nhỏ, có khi chỉ là 2 hay 3 câu dạng điền vào chỗ trống rất đơn giản, không có chuyện nhồi nhét. Mỗi bài bé xíu như vậy được hiển thị cho học viên làm trong ít nhất 1 tháng, cho phép làm đi làm lại đến 5 lần rồi mới đóng lại để khuyến khích học viên đi tiếp, tại một thời điểm, học viên luôn có 30 bài đã làm để ôn lại tùy thích và luôn có 1 bài mới cho ngày mai, đi như vậy sẽ chậm nhưng yên tâm.
  • Học theo giáo trình nhưng không có cơ hội thực hành thường xuyên: Giải quyết bằng cách đưa vào các bài thực hành nghe – nói căn cứ ngay trên bài học đang học trong giáo trình, học viên phải phát âm và nói để chấm điểm tự động, và thực hành mỗi bài đến 5 lần nếu thích, số lần có thể tăng thêm theo ý kiến học viên, có thể là không giới hạn đối với những học viên có nhu cầu thực hành nhiều hơn. Về kỹ năng nghe cũng vậy, học viên nghe những bài nghe theo giáo trình và làm bài tập cho đến khi đạt điểm yêu cầu mới có thể tiếp tục học bài sau, trong khóa học này thì đây là quy định, làm đạt bài tập mới có thể đi tiếp.
  • Ôm từ điển và sách ngữ pháp để học: Học theo khóa này thì việc sử dụng từ điển khác gần như không cần thiết, trong mỗi bài học đều có phần từ vựng được trình bày cặn kẽ, mỗi mục từ đều được giảng khá kỹ và có thêm hình ảnh, âm thanh minh họa. Giáo viên cũng hướng đến việc rèn kỹ năng đoán từ trong văn cảnh cho học viên nên sẽ có nhiều dạng bài được thiết kế theo kiểu này, không nói ra rõ ràng nhưng học một cách có hệ thống sẽ thấy ẩn ý trong đó, học viên sẽ nâng dần kỹ năng đoán từ vựng trong văn cảnh mà học lâu ngày sẽ nhận ra, chứ không thấy ngay được. Các chủ điểm ngữ pháp thì đảm bảo 100% các nội dung trong giáo trình chính, bổ trợ thêm bằng các bài tập chuyên rèn ngữ pháp và đặc biệt là các bài rèn kỹ năng viết được đưa thêm vào, từ mức độ cơ bản nhất là cấu trúc câu đơn, câu kép, câu phức,… ở trình độ căn bản, khi lên trình độ cao hơn thì có thể học các cấu trúc và cách dùng từ phức tạp, tinh tế trong các bài báo, các tác phẩm văn học chọn lọc của các nhà báo, nhà văn nổi tiếng, các ca khúc vượt thời gian, …. ở trình độ này, học viên sẽ được nghe giảng và cảm thụ văn học Anh, Mỹ và một số nền văn hóa có ngôn ngữ chính là tiếng Anh, mục tiêu là khi học viên đọc một đoạn văn hay nghe một ca khúc nào đó, ngôn từ, giai điệu sẽ tạo được cảm xúc cho học viên gần giống như nghe tiếng mẹ đẻ, đây là lúc gần kết thúc series khóa học, vì ở trình độ này, học viên hoàn toàn có thể tự học chứ không cần theo giáo trình nhất định nữa, trừ những khóa học ngôn ngữ chuyên biệt hay đi theo hướng chuyên ngành ngôn ngữ Anh. Cái này chắc chắc phải theo học lâu mới có được, chứ học 1 hay 2 năm thì khó đạt được lắm.
  • Học mau chán, học 15 phút là ngáp ngủ, quay đi quay lại là mở phim hay Youtube để xem: Khắc phục bằng cách các bài học hay bài tập rất ít khi kéo dài, với bài học bắt buộc phải kéo dài (dài nhất cũng chỉ kéo dài đến 45 phút) để giữ liền mạch, học viên có thể tắt App hay đóng trình duyệt bất cứ lúc nào, vài ngày sau mở lại nó sẽ đưa ra tùy chọn là học từ đầu bài học hay tiếp tục chỗ đang bỏ dở, rất tiện. Một bài học có thể học trong 1 tháng cũng được, miễn là bỏ dở và tiếp tục lại chỗ đó, còn nếu chọn bắt đầu 1 lần học mới, máy tính sẽ tính là 1 lần, và chỉ có 5 lần học như vậy thôi, nên tiết kiệm số lần học của mình cho chắc ăn. Ở trung tâm hay lớp dạy kèm thì thầy nói xong nếu không ghi âm lại là mất, còn học theo cách này thì được học tới 5 lần tùy thích, dư sức để học viên nắm chắc các nội dung.
  • Từ vựng nhiều nhưng không nói, không viết được: Khắc phục bằng cách để học viên thực hành nói, viết qua các bài thực hành, bài dịch Việt – Anh nho nhỏ và nâng dần độ khó qua quá trình tích lũy của học viên, lúc nào cũng vậy, độ khó sẽ tăng dần, rất chậm để học viên luôn cố gắng từng chút một, trong khóa học cũng có những phần học viên phải đọc, ghi âm và nộp cho giáo viên để kiểm tra (upload ngay trong phần nộp bài của khóa học, không sử dụng các App ngoài như Zalo, Messenger,… để tiện điểm danh và chấm điểm chuyên cần cho học viên).
  • Không học đều được, ngán học: Mỗi ngày 1 bài, chỉ học trong khoảng 5 phút là xong. Học không được nữa thì thầy chạy. Dễ và tiện đến cỡ này mà còn không thèm học, em quỳ.
  • Các lý do khác: Các thím cho biết thêm lý do để mọi người cùng tham gia tìm cách khắc phục ạ.
  • Em cám ơn rất nhiều.
""""

Em nghĩ cũng có lý, không biết có thêm cách nào để học tiếng Anh cho chắc không nữa.
Cụ ơi cụ chủ bên voz còn cho đăng ký học ko cụ, cụ cho e xin cái link với ạ, e cũng đang học lại theo giáo trình của cam bờ lít nhưng vẫn ngáo quá cụ ạ
 

gianghaiphong

Xe đạp
Biển số
OF-590391
Ngày cấp bằng
16/9/18
Số km
23
Động cơ
133,030 Mã lực
Cụ ơi cụ chủ bên voz còn cho đăng ký học ko cụ, cụ cho e xin cái link với ạ, e cũng đang học lại theo giáo trình của cam bờ lít nhưng vẫn ngáo quá cụ ạ
Bên đó họ cho free 3 tháng cụ ơi, cụ cứ vô box "ngoại ngữ" bên đó hay inbox cho nick "ca_choi_vay_do" là có slot 3 tháng miễn phí, em xem hình trong đó và có xem 1 clip họ test bài học cụ ạ, hơi bị ghiền do họ thiết kế phần video minh họa lấy từ trailer phim ra, chọn lọc và tạo cảm xúc khá mạnh. Em thì có học miễn phí một khóa do cậu Cá chọi vây đỏ này cho rồi, khóa "English for Academics" đó đúng là hơi cao so với em, bắt tự suy nghĩ và viết nhiều quá, cỡ IELTS 7.5 mà theo còn đuối luôn, thầy nhắn tin thúc đít hoài, hihi. Hy vọng khóa này sẽ ổn. Em có một slot 3 tháng nhưng không dùng, vì cái này em học qua rồi, cụ có nhu cầu thì mùng 1 tháng 8 nó khai giảng, em gửi cụ học chơi cho vui nhé, nếu cụ không chơi bên diễn đàn đó thì đỡ mất công, hình như bên đó nó không cho đăng ký nick mới cụ à.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top