Chi hội Hội KIA SPECTRA - Trao đổi chia sẽ kinh nghiệm - Tầng 2

kugod

Xe tải
Biển số
OF-293987
Ngày cấp bằng
27/9/13
Số km
393
Động cơ
318,250 Mã lực
Sáng nay em đi đăng kiểm ở trạm Ngọc Khánh, để vào tờ xanh, lúc khám phần phanh thì bị gọi ra bảo là phanh tay không ăn lắm và bô nổ to quá (hỏi anh độ bô à), em chưa kịp nói gì thì anh ấy đã rỉ tai:" anh để thêm đi", em rút thêm tờ xanh nữa đưa thẳng luôn rồi đi uống nước, 15 phút sau thì được trả kết quả, chờ thêm 10 phút thằng ku dán tem chạy ra, thế là về nhà ^^
P/S: đi đăng kiểm xong em tí tởn đánh xe đi làm, mắt hếch lên nhìn gái bị dính ngay phát quệt ở cái cột chia chuồng trong Trường dẫn tới sứt sát khá nặng ở cửa lái, em lại vác bình sơn ra xịt tạm, ra Tết đi tút tát em nó cả thể :(
 

karo

Xe hơi
Biển số
OF-304501
Ngày cấp bằng
9/1/14
Số km
100
Động cơ
304,800 Mã lực
Chào các bác. Hôm qua em đi xem 1 con xe Spectra đời 2004, mở nắp capo ra thì thấy máy đã bị rỉ dầu ở các phần khe máy có gioăng cao su, chủ xe nói là không sao, chỉ cần thay gioăng là ngon ngay nhưng em sợ là máy như này thì không còn nguyên bản và không còn ngon nữa. Các bác cho em biết nếu máy bị dò dầu như thế thì có chấp nhận thay gioăng và mua xe đó không? Bệnh đó có nặng và trong mức chấp nhận được

Xe giá 204 Tr. màu đen, biển tỉnh, vỏ ngoài bị mọt 1 chút giáp với phần cản sau, nhưng chủ xe đã xử lý đẹp. Cảm giác lái thì ổn, côn, số, tay lái nhẹ nhành uyển chuyển
Em định lấy xe này sợ nhất bệnh chảy dầu nên muốn các bác tư vấn đã rồi mới quyết
 

win2170

Xe tải
Biển số
OF-82925
Ngày cấp bằng
16/1/11
Số km
481
Động cơ
417,630 Mã lực
Sáng nay em đi đăng kiểm ở trạm Ngọc Khánh, để vào tờ xanh, lúc khám phần phanh thì bị gọi ra bảo là phanh tay không ăn lắm và bô nổ to quá (hỏi anh độ bô à), em chưa kịp nói gì thì anh ấy đã rỉ tai:" anh để thêm đi", em rút thêm tờ xanh nữa đưa thẳng luôn rồi đi uống nước, 15 phút sau thì được trả kết quả, chờ thêm 10 phút thằng ku dán tem chạy ra, thế là về nhà ^^
P/S: đi đăng kiểm xong em tí tởn đánh xe đi làm, mắt hếch lên nhìn gái bị dính ngay phát quệt ở cái cột chia chuồng trong Trường dẫn tới sứt sát khá nặng ở cửa lái, em lại vác bình sơn ra xịt tạm, ra Tết đi tút tát em nó cả thể :(

HN ma` cụ để 1 tơ` sao "ăn được". Bát phở HN bấy giơ` bao nhiêu cụ thơi` 2007 em ra ăn nó rẻ lắm
 

Vanbienpc

Xe hơi
Biển số
OF-135694
Ngày cấp bằng
23/3/12
Số km
147
Động cơ
370,970 Mã lực
Sáng nay em đi đăng kiểm ở trạm Ngọc Khánh, để vào tờ xanh, lúc khám phần phanh thì bị gọi ra bảo là phanh tay không ăn lắm và bô nổ to quá (hỏi anh độ bô à), em chưa kịp nói gì thì anh ấy đã rỉ tai:" anh để thêm đi", em rút thêm tờ xanh nữa đưa thẳng luôn rồi đi uống nước, 15 phút sau thì được trả kết quả, chờ thêm 10 phút thằng ku dán tem chạy ra, thế là về nhà ^^
P/S: đi đăng kiểm xong em tí tởn đánh xe đi làm, mắt hếch lên nhìn gái bị dính ngay phát quệt ở cái cột chia chuồng trong Trường dẫn tới sứt sát khá nặng ở cửa lái, em lại vác bình sơn ra xịt tạm, ra Tết đi tút tát em nó cả thể :(
uh, ra tết bác đi làm đông lại thì báo giá em với nhé, không biết xe mình giờ làm đồng hết bao nhiêu bác nhỉ, nhiều quá thì v2 nhằn mà không làm thì thấy lương tâm day dứt. hiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiii
 
Chỉnh sửa cuối:

vanvuong

Tháo bánh
Biển số
OF-144813
Ngày cấp bằng
6/6/12
Số km
2,249
Động cơ
372,093 Mã lực
Chào các bác. Hôm qua em đi xem 1 con xe Spectra đời 2004, mở nắp capo ra thì thấy máy đã bị rỉ dầu ở các phần khe máy có gioăng cao su, chủ xe nói là không sao, chỉ cần thay gioăng là ngon ngay nhưng em sợ là máy như này thì không còn nguyên bản và không còn ngon nữa. Các bác cho em biết nếu máy bị dò dầu như thế thì có chấp nhận thay gioăng và mua xe đó không? Bệnh đó có nặng và trong mức chấp nhận được

Xe giá 204 Tr. màu đen, biển tỉnh, vỏ ngoài bị mọt 1 chút giáp với phần cản sau, nhưng chủ xe đã xử lý đẹp. Cảm giác lái thì ổn, côn, số, tay lái nhẹ nhành uyển chuyển
Em định lấy xe này sợ nhất bệnh chảy dầu nên muốn các bác tư vấn đã rồi mới quyết
Cụ cho tụi em biết là nó rỉ dầu ở chỗ cụ thể nào ?
Phần nắp supap hay phần tiếp giáp với hộp số nhỉ ?
Xe nào mà đi từ năm 2005 đến giờ vẫn chưa phải thay mấy cái phớt đầu đuôi trục cơ thì quá tài, cái ron nắp máy (chỗ supap chúa là hay hở, xe nào cũng phải thay cái ron chỉ này cả).
Giá 200tr thì không mong nhận dc xe chạy dưới 10 vạn đâu cụ ạ. Mà xe này khoảng từ 10 vạn - 20 vạn là phải có lần đại tu (thay côn, thay bi , thay séc măng....) .
Nếu xe làm lại ngon thì sướng quá (bớt hẳn cái khoản đại tu máy 25 củ), chứ cụ mong gì cái cái "trinh tiết" ở gái U 50 hở cụ ?
 

win2170

Xe tải
Biển số
OF-82925
Ngày cấp bằng
16/1/11
Số km
481
Động cơ
417,630 Mã lực
Cụ cho tụi em biết là nó rỉ dầu ở chỗ cụ thể nào ?
Phần nắp supap hay phần tiếp giáp với hộp số nhỉ ?
Xe nào mà đi từ năm 2005 đến giờ vẫn chưa phải thay mấy cái phớt đầu đuôi trục cơ thì quá tài, cái ron nắp máy (chỗ supap chúa là hay hở, xe nào cũng phải thay cái ron chỉ này cả).
Giá 200tr thì không mong nhận dc xe chạy dưới 10 vạn đâu cụ ạ. Mà xe này khoảng từ 10 vạn - 20 vạn là phải có lần đại tu (thay côn, thay bi , thay séc măng....) .
Nếu xe làm lại ngon thì sướng quá (bớt hẳn cái khoản đại tu máy 25 củ), chứ cụ mong gì cái cái "trinh tiết" ở gái U 50 hở cụ ?
anh nay` nói chí phải . xe nao` U10 trở lên cũng bla bla cả.
 

tuanhai74

Xe tải
Biển số
OF-191953
Ngày cấp bằng
30/4/13
Số km
228
Động cơ
331,403 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Văn Thái-Thanh Xuân-Hà Nội
uh, ra tết bác đi làm đông lại thì báo giá em với nhé, không biết xe mình giờ làm đồng hết bao nhiêu bác nhỉ, nhiều quá thì v2 nhằn mà không làm thì thấy lương tâm day dứt. hiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiii
Em mới sơn lại cả xe và hàn lại 1 số chỗ bị mọt được gần tháng hết 10tr đấy ạh
 

karo

Xe hơi
Biển số
OF-304501
Ngày cấp bằng
9/1/14
Số km
100
Động cơ
304,800 Mã lực
Cụ cho tụi em biết là nó rỉ dầu ở chỗ cụ thể nào ?
Phần nắp supap hay phần tiếp giáp với hộp số nhỉ ?
Xe nào mà đi từ năm 2005 đến giờ vẫn chưa phải thay mấy cái phớt đầu đuôi trục cơ thì quá tài, cái ron nắp máy (chỗ supap chúa là hay hở, xe nào cũng phải thay cái ron chỉ này cả).
Giá 200tr thì không mong nhận dc xe chạy dưới 10 vạn đâu cụ ạ. Mà xe này khoảng từ 10 vạn - 20 vạn là phải có lần đại tu (thay côn, thay bi , thay séc măng....) .
Nếu xe làm lại ngon thì sướng quá (bớt hẳn cái khoản đại tu máy 25 củ), chứ cụ mong gì cái cái "trinh tiết" ở gái U 50 hở cụ ?

Cái xe spectra em xem bị chảy dầu ác lắm, dầu bám khắp thân máy đặc biệt là mặt đằng trước đối diện với két nước ấy, thêm 1 chi tiết là chân đèn pha 2 bên đều bị gẫy chân và bị hàn lại, quét sơn nhìn rất lộ nên em nghi chắc cũng có đâm đụng không hề nhẹ nên quyết không mua xe này nữa.


Cụ cho em hỏi thay côn, thay bi , thay séc măng.... trong tầm bao nhiêu tiền thế ah.

Đây là ảnh em chụp được http://www.uphinhnhanh.com/view-16kia_spectra.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

karo

Xe hơi
Biển số
OF-304501
Ngày cấp bằng
9/1/14
Số km
100
Động cơ
304,800 Mã lực
Mấy hôm nay em điên đảo đi tìm spectra

Con Spectra 1: Khung gầm còn tốt, máy có hiện tượng chảy dầu ở các phần khớp máy chắc do giăng kém --> say good bye luôn
Con Spectra 2: hình thức ổn, máy không cong không có dầu chảy, chạy êm, nhưng thấy mấy vết chọc lỗ trong khoang ngồi ghế trước bên phải giống như kiểu đục lỗ kẹp chì như taxi, em hỏi thì chủ xe bảo là xe màu đen thì ko bao giờ làm taxi, lỗ là do thằng em nó đục ra gá cái giá điện thoại vào nhưng mà em không tin được, chắc chắn con này có kd taxi hoặc xe cho thuê theo ngày, được mỗi cái xe đi rất dễ, và chắc nịch, nên con xe này em đang lăn tăn dã man, tuần trước thì thấy chủ xe rao lên là biển 4 số, nhưng tuần này đã đăng kí biển 5 số rồi, không rõ ngọn nghanh ra sao

Đây là ảnh em spectra 2 em chụp dc, nhìn mắt thường mới rõ
http://www.uphinhnhanh.com/view-99kia_spectra_2005_taxi.jpg
 

vanvuong

Tháo bánh
Biển số
OF-144813
Ngày cấp bằng
6/6/12
Số km
2,249
Động cơ
372,093 Mã lực
Mấy hôm nay em điên đảo đi tìm spectra

Con Spectra 1: Khung gầm còn tốt, máy có hiện tượng chảy dầu ở các phần khớp máy chắc do giăng kém --> say good bye luôn
Con Spectra 2: hình thức ổn, máy không cong không có dầu chảy, chạy êm, nhưng thấy mấy vết chọc lỗ trong khoang ngồi ghế trước bên phải giống như kiểu đục lỗ kẹp chì như taxi, em hỏi thì chủ xe bảo là xe màu đen thì ko bao giờ làm taxi, lỗ là do thằng em nó đục ra gá cái giá điện thoại vào nhưng mà em không tin được, chắc chắn con này có kd taxi hoặc xe cho thuê theo ngày, được mỗi cái xe đi rất dễ, và chắc nịch, nên con xe này em đang lăn tăn dã man, tuần trước thì thấy chủ xe rao lên là biển 4 số, nhưng tuần này đã đăng kí biển 5 số rồi, không rõ ngọn nghanh ra sao

Đây là ảnh em spectra 2 em chụp dc, nhìn mắt thường mới rõ
http://www.uphinhnhanh.com/view-99kia_spectra_2005_taxi.jpg
Thưa cụ !
Xe cộ thì cụ cứ ngẫm nghĩ kĩ rồi hẵng mua (vì mua mà cụ loay hoay tầm này thì em nghĩ cụ cũng khó khăn về kinh tế như bao gia đình Spectra khác).
Nếu việc cụ mua xe là cần thiết thì cụ nên đặt tiêu chí đơn giản như sau :

1. Xe mua rồi đi trong khoảng thời gian 5 năm (mua xong thấy chán bán sẽ rất tốn kém).
2. Mua xe mình đi trong thời gian dài nên xem xét cẩn thận (nhất là mua xe đã qua sử dụng).
3. Kiếm người rành về xe xem giúp (vì xe oto không như xe máy, nó rất nhiều chi tiết và hệ thống phức tạp, trục trặc bất cứ hệ thống nào cũng đẫn đến "nằm đường" là điều cực kì buồn và phiền).
4. Tuyệt đối tránh những xe khoan dùi lung tung trên táp lô bên phụ (90% là taxi hoàn lương). Vì xe gia đình chả ai mang khoan lên cắt phá cái táp lô cả .

Chúc cụ sớm cưới được vợ 2 ưng ý.

P/s: Mới đọc lại các xe cụ đã xem qua, nhận xét với cụ như sau :
Dầu chảy tè lè chưa chắc đã phải là cái xe tồi (thay hết cả lũ phớt trục cơ, giăng chỉ nắp máy....) cả công + ron chưa tới 1 củ cụ nhé.
Xe máy sạch sẽ sáng bóng hầu như không phải xe gia đình (70% là qua tay thợ, rửa máy rất rẻ, chỉ có 300k là sáng và bóng loáng).

Nói tóm lại như sau :

- Xe là cả 1 hệ thống, cụ cần xem từ cửa (mở ra đóng lại có phình phịch không hay là kêu lèng xèng, kêu lèng xèng là thua).
- Vô lăng có rơ không (tức là bị lag ấy, bị rơ là quá cũ).
- Ghế còn căng mẩy hay không (nếu nó mềm và nhăn thì quá cũ).
- Hệ thống công tắc có tốt không (bật xi nhan đánh vô lăng, trả lái có nhảy không, không nhảy là quá cũ), công tắc pha cốt có kêu tanh tách hay là không kêu (không kêu là cũ).
- Máy lạnh chạy tốt không ? Đã thay cái gì chưa, nếu chạy tốt mà chưa thay gì thì hơi khó hiểu (vì thường cái máy lạnh theo xe chỉ chạy được hơn 100 ngàn là không hỏng cái này cũng tèo cái khác).
- Gầm bệ tốt không ? Kích lên cao ngang ngực rồi chui xuống xem coi có mục nát chỗ nào chưa.
- Quay 4 bánh coi phanh có nhả ra hết không ? (khi nào chạy thử xe thì chạy lên khoảng 40km/h chỗ đường vắng đạp phanh 1 cái hết cỡ coi có bị xỉa xe không, nếu bị xỉa là có bánh phanh không ăn).
- Đồng vỏ còn ngon không ? Mở các cửa và nắp capo coi chỉ (là cái đường hàn của nhà máy chạy vòng nổi lên ). Đứng xa xa cái xe nhìn lại xem toàn bộ sườn 2 bên có phẳng đều không (lồi lõm là bị bẹp chắc). Gõ vào quanh xe xem tiếng kêu có đồng nhất không, kêu bịch bịch là bị matis đắp lên đấy.
- Xem máy chạy êm không ?(mới nổ máy có khói trắng, nước nhỏ ra từ pô xe là xe tôt). Mở nắp dầu châm trên nắp máy coi có khói xanh xì ra không, có khói xanh bay ra là xéc măng bị hở.
- Mở que châm dầu xem dầu máy màu gì, nhớt như nhớt xe máy là được. (nếu đặc hơn coi chừng bị thuốc đó).
- Chạy thử xem xe có sang số nhẹ nhàng, êm ái, máy có nổ tròn đều và êm, hệ thống tay lái ổn định (chạy lên 100 km/h coi có rung lắc không), gầm bệ có kêu ca gì không.......

Đại khái là thế , nếu xe còn tốt thì nó sẽ tốt đồng đều nhau cụ ạ (không có lý gì 1 cái xe mà máy êm ru trong khi cái cửa thì long sòng sọc được hay là cửa thì êm ái mà cái công tắc điện lại như mứt). Thợ thì họ sẽ dọn xe đến mức tốt nhất (trong khả năng kinh phí bán ra vẫn có lời), tuy nhiên sẽ không thể dọn toàn bộ được đâu, thể nào cũng có cái nó lòi ra.

Các cụ ở đây ai biết còn cái gì cần kiểm tra thì cho cụ ấy thêm thông tin nhé.
 
Chỉnh sửa cuối:

win2170

Xe tải
Biển số
OF-82925
Ngày cấp bằng
16/1/11
Số km
481
Động cơ
417,630 Mã lực
Gửi cụ 1 số ảnh kho ráo máy xe em để cụ châm cứu :)]
 
Chỉnh sửa cuối:

win2170

Xe tải
Biển số
OF-82925
Ngày cấp bằng
16/1/11
Số km
481
Động cơ
417,630 Mã lực
Gửi cụ CARO mấy cái ảnh xe em để cụ châm cứu kỹ:







 

bachvietqn

Xe hơi
Biển số
OF-48676
Ngày cấp bằng
14/10/09
Số km
193
Động cơ
460,630 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Hạ Long
Chào các bác hội Specktra, hôm nay trên đường về quê chả biết đi đứng thế nào, bị hòn đá nó văng vào đèn gầm vỡ tan 1 bên lái. Hix
Bác cho e hỏi e mua ở đâu đc nhỉ? E có qua mấy nơi, nhưng họ bảo ko có hàng. Chết dở e.
 

gadi2banh

Xe điện
Biển số
OF-167353
Ngày cấp bằng
18/11/12
Số km
2,258
Động cơ
417,712 Mã lực
Các bác cho e hỏi mua Matit bả + sơn ở đâu để tự làm ạ? Quy trình làm thế nào chỉ thêm e với?
 

win2170

Xe tải
Biển số
OF-82925
Ngày cấp bằng
16/1/11
Số km
481
Động cơ
417,630 Mã lực
Các bác cho e hỏi mua Matit bả + sơn ở đâu để tự làm ạ? Quy trình làm thế nào chỉ thêm e với?
Mua mấy chỗ bán sơn: Nói anh Sơn xe ô tô cân` loại gi` nó list cho: - Dưới đây la` kinh nghiệm la`m xe máy với vật liệu xin ở Gara ô tô
1. Giấy nhám thô, min ( kiếm ở quán ngũ kim)
2. Sơn lót mau` ghi xám (dạng dẻo như hô` cháo) - bả lên trước để tạo lớp bám dính cho matit - bả trực tiếp lên lớp sắt nó ko ăn.
3. Matit l
4. Keo đông rắn trộn với 3. tạo ra hỗn hợp vang` ( Tạo ra 3+4 với lượng vưa` đủ thao tác ko nó đông cứng phải bỏ đi la`m mẻ khác)
5. Dung` miếng cao su hoặc card sim la`m ban` trát ( la`m phẳng đêu` tương đối)
6. Chơ` vai` giơ` hoặc vứt đó 1 -2 ngay` lớp đó khô cứng.
7. Lấy nhám mịn + H2O xả sẽ tạo lớp láng sơ` tay thấy ko gợn sóng la` OK
8. Nếu sau khi la`m 7. bị lõm chưa phẳng bả bổ sung 5. va` 6. 7.
9. Sơn lót loãng như 2.
10. Sơn 2 lớp 3 lớp tuy` ý - Sơn pha nhé ko chơi sơn xịt don` dễ gãy bong khi có eung chấn hơi nặng
11. Đánh bóng - loại thứ nhất để phá bụi sơn mịn, loại thứ 2 cana
 
Chỉnh sửa cuối:

karo

Xe hơi
Biển số
OF-304501
Ngày cấp bằng
9/1/14
Số km
100
Động cơ
304,800 Mã lực
Thưa cụ !
Xe cộ thì cụ cứ ngẫm nghĩ kĩ rồi hẵng mua (vì mua mà cụ loay hoay tầm này thì em nghĩ cụ cũng khó khăn về kinh tế như bao gia đình Spectra khác).
Nếu việc cụ mua xe là cần thiết thì cụ nên đặt tiêu chí đơn giản như sau :

1. Xe mua rồi đi trong khoảng thời gian 5 năm (mua xong thấy chán bán sẽ rất tốn kém).
2. Mua xe mình đi trong thời gian dài nên xem xét cẩn thận (nhất là mua xe đã qua sử dụng).
3. Kiếm người rành về xe xem giúp (vì xe oto không như xe máy, nó rất nhiều chi tiết và hệ thống phức tạp, trục trặc bất cứ hệ thống nào cũng đẫn đến "nằm đường" là điều cực kì buồn và phiền).
4. Tuyệt đối tránh những xe khoan dùi lung tung trên táp lô bên phụ (90% là taxi hoàn lương). Vì xe gia đình chả ai mang khoan lên cắt phá cái táp lô cả .

Chúc cụ sớm cưới được vợ 2 ưng ý.

P/s: Mới đọc lại các xe cụ đã xem qua, nhận xét với cụ như sau :
Dầu chảy tè lè chưa chắc đã phải là cái xe tồi (thay hết cả lũ phớt trục cơ, giăng chỉ nắp máy....) cả công + ron chưa tới 1 củ cụ nhé.
Xe máy sạch sẽ sáng bóng hầu như không phải xe gia đình (70% là qua tay thợ, rửa máy rất rẻ, chỉ có 300k là sáng và bóng loáng).

Nói tóm lại như sau :

- Xe là cả 1 hệ thống, cụ cần xem từ cửa (mở ra đóng lại có phình phịch không hay là kêu lèng xèng, kêu lèng xèng là thua).
- Vô lăng có rơ không (tức là bị lag ấy, bị rơ là quá cũ).
- Ghế còn căng mẩy hay không (nếu nó mềm và nhăn thì quá cũ).
- Hệ thống công tắc có tốt không (bật xi nhan đánh vô lăng, trả lái có nhảy không, không nhảy là quá cũ), công tắc pha cốt có kêu tanh tách hay là không kêu (không kêu là cũ).
- Máy lạnh chạy tốt không ? Đã thay cái gì chưa, nếu chạy tốt mà chưa thay gì thì hơi khó hiểu (vì thường cái máy lạnh theo xe chỉ chạy được hơn 100 ngàn là không hỏng cái này cũng tèo cái khác).
- Gầm bệ tốt không ? Kích lên cao ngang ngực rồi chui xuống xem coi có mục nát chỗ nào chưa.
- Quay 4 bánh coi phanh có nhả ra hết không ? (khi nào chạy thử xe thì chạy lên khoảng 40km/h chỗ đường vắng đạp phanh 1 cái hết cỡ coi có bị xỉa xe không, nếu bị xỉa là có bánh phanh không ăn).
- Đồng vỏ còn ngon không ? Mở các cửa và nắp capo coi chỉ (là cái đường hàn của nhà máy chạy vòng nổi lên ). Đứng xa xa cái xe nhìn lại xem toàn bộ sườn 2 bên có phẳng đều không (lồi lõm là bị bẹp chắc). Gõ vào quanh xe xem tiếng kêu có đồng nhất không, kêu bịch bịch là bị matis đắp lên đấy.
- Xem máy chạy êm không ?(mới nổ máy có khói trắng, nước nhỏ ra từ pô xe là xe tôt). Mở nắp dầu châm trên nắp máy coi có khói xanh xì ra không, có khói xanh bay ra là xéc măng bị hở.
- Mở que châm dầu xem dầu máy màu gì, nhớt như nhớt xe máy là được. (nếu đặc hơn coi chừng bị thuốc đó).
- Chạy thử xem xe có sang số nhẹ nhàng, êm ái, máy có nổ tròn đều và êm, hệ thống tay lái ổn định (chạy lên 100 km/h coi có rung lắc không), gầm bệ có kêu ca gì không.......

Đại khái là thế , nếu xe còn tốt thì nó sẽ tốt đồng đều nhau cụ ạ (không có lý gì 1 cái xe mà máy êm ru trong khi cái cửa thì long sòng sọc được hay là cửa thì êm ái mà cái công tắc điện lại như mứt). Thợ thì họ sẽ dọn xe đến mức tốt nhất (trong khả năng kinh phí bán ra vẫn có lời), tuy nhiên sẽ không thể dọn toàn bộ được đâu, thể nào cũng có cái nó lòi ra.

Các cụ ở đây ai biết còn cái gì cần kiểm tra thì cho cụ ấy thêm thông tin nhé.

Cảm ơn cụ vanvuong rất nhiều. Sau nhiều ngày long đong đi xem đủ các loại xe em thấy đúng là cụ phán chuẩn

Xe của thợ
1. Máy móc nhìn sạch tinh tươm, dán vè, ốp nẹp inox cửa nhìn mới coóng... thì đều đã được thợ hoặc gara mông lại
2. Đổi chủ để xóa hết dấu vết cũ của sổ đăng kiểm trước để khỏi lộ đã kinh doanh taxi
3. Nhiều chi tiết nhỏ mới một cách bất ngờ như nút bấm kính, lazang, ốp cửa trong,
4. Dán nhiều thứ trên táp lô để che vết đục câu dây đồng hồ, hoặc cứ để vết đục nhưng chém gió là bị cái này cái nọ đâm, hoặc gá cái này cái kia vào cho đẹp...
5. Giấy đăng kiểm thì là biển số mới, bảo hiểm bắt buộc thì lại ghi biển số cũ --> cái này rất hài liên quan đến cái spectra 2 em đã kể trên
6. Ngồi nói chuyện tỉ tê 1 lúc thì lộ ra là có 1 đám bạn chuyên cho thuê xe. Tức là có xe nhàn rỗi, lập nhóm hoặc cắm cổ phần cho thuê tự lái có lái
7. Thường hẹn xem xe ở quán nước, bãi đậu xe, cửa hàng rửa xe
...

Xe của người tiêu dùng bình thường
1. Máy móc thường để bụi ..
2. Nhiều chi tiết xước sát ở cản trước cản sau cứ để nguyên không sơn sửa
3. Nội thất nhiều khi để rất bừa bộn (nếu chủ xe là người xuề xòa)
4. Xem xe tại nhà riêng
5. Giá cả có thể thương lượng dễ hơn

...
Em vẫn chưa chọn được xe nên khi nào có thêm kinh nghiệm em post tiếp :). Hành trình tìm xe còn gian nan, lúc nuôi xe còn cần các bác giúp đỡ nhiều :)
 

vanvuong

Tháo bánh
Biển số
OF-144813
Ngày cấp bằng
6/6/12
Số km
2,249
Động cơ
372,093 Mã lực
Xấu hổ đến chết với bác Win 2170 mất thôi.
Xe em bật capo lên thấy nó màu gì em chết liền luôn. Bụi đóng 2 năm chưa 1 lần rửa qua .:((
 

karo

Xe hơi
Biển số
OF-304501
Ngày cấp bằng
9/1/14
Số km
100
Động cơ
304,800 Mã lực
Máy của cụ Win 2170 cứ như mới ấy, lại còn công phu tháo cả cái nắp ra để chụp :)
 

win2170

Xe tải
Biển số
OF-82925
Ngày cấp bằng
16/1/11
Số km
481
Động cơ
417,630 Mã lực
Máy của cụ Win 2170 cứ như mới ấy, lại còn công phu tháo cả cái nắp ra để chụp :)
4 ốc tháo mất 2 phút ma` cụ. xe nên lau bụi thuơng` xuyên sau mỗi chuyến đi. bụi sẽ ko đóng tảng được ma` máy móc sạch sẽ mới thích ạ. Em chưa rửa nước 1 lân`. chỉ lấy khăn ẩm lau khi máy âm ấm la` sạch sẽ. Nước nôi vao` điện đóm lại phải nuôi anh điện ngại lắm.
 
Chỉnh sửa cuối:

ducnhungbt

Xe đạp
Biển số
OF-197783
Ngày cấp bằng
8/6/13
Số km
24
Động cơ
325,640 Mã lực
Chào các bác. E mới tậu con đời 2003 và gia nhập hội. Mới đây, cong tơ mét xe em không hoạt động, nghe nói bị hỏng con sâu gì đó và có thể tự thay được. Nhờ các bác tư vấn hộ em vị trí con sâu này ở đâu trong xe để em tự thay. Cảm ơn !
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top