Mấy hôm nay em điên đảo đi tìm spectra
Con Spectra 1: Khung gầm còn tốt, máy có hiện tượng chảy dầu ở các phần khớp máy chắc do giăng kém --> say good bye luôn
Con Spectra 2: hình thức ổn, máy không cong không có dầu chảy, chạy êm, nhưng thấy mấy vết chọc lỗ trong khoang ngồi ghế trước bên phải giống như kiểu đục lỗ kẹp chì như taxi, em hỏi thì chủ xe bảo là xe màu đen thì ko bao giờ làm taxi, lỗ là do thằng em nó đục ra gá cái giá điện thoại vào nhưng mà em không tin được, chắc chắn con này có kd taxi hoặc xe cho thuê theo ngày, được mỗi cái xe đi rất dễ, và chắc nịch, nên con xe này em đang lăn tăn dã man, tuần trước thì thấy chủ xe rao lên là biển 4 số, nhưng tuần này đã đăng kí biển 5 số rồi, không rõ ngọn nghanh ra sao
Đây là ảnh em spectra 2 em chụp dc, nhìn mắt thường mới rõ
http://www.uphinhnhanh.com/view-99kia_spectra_2005_taxi.jpg
Thưa cụ !
Xe cộ thì cụ cứ ngẫm nghĩ kĩ rồi hẵng mua (vì mua mà cụ loay hoay tầm này thì em nghĩ cụ cũng khó khăn về kinh tế như bao gia đình Spectra khác).
Nếu việc cụ mua xe là cần thiết thì cụ nên đặt tiêu chí đơn giản như sau :
1. Xe mua rồi đi trong khoảng thời gian 5 năm (mua xong thấy chán bán sẽ rất tốn kém).
2. Mua xe mình đi trong thời gian dài nên xem xét cẩn thận (nhất là mua xe đã qua sử dụng).
3. Kiếm người rành về xe xem giúp (vì xe oto không như xe máy, nó rất nhiều chi tiết và hệ thống phức tạp, trục trặc bất cứ hệ thống nào cũng đẫn đến "nằm đường" là điều cực kì buồn và phiền).
4. Tuyệt đối tránh những xe khoan dùi lung tung trên táp lô bên phụ (90% là taxi hoàn lương). Vì xe gia đình chả ai mang khoan lên cắt phá cái táp lô cả .
Chúc cụ sớm cưới được vợ 2 ưng ý.
P/s: Mới đọc lại các xe cụ đã xem qua, nhận xét với cụ như sau :
Dầu chảy tè lè chưa chắc đã phải là cái xe tồi (thay hết cả lũ phớt trục cơ, giăng chỉ nắp máy....) cả công + ron chưa tới 1 củ cụ nhé.
Xe máy sạch sẽ sáng bóng hầu như không phải xe gia đình (70% là qua tay thợ, rửa máy rất rẻ, chỉ có 300k là sáng và bóng loáng).
Nói tóm lại như sau :
- Xe là cả 1 hệ thống, cụ cần xem từ cửa (mở ra đóng lại có phình phịch không hay là kêu lèng xèng, kêu lèng xèng là thua).
- Vô lăng có rơ không (tức là bị lag ấy, bị rơ là quá cũ).
- Ghế còn căng mẩy hay không (nếu nó mềm và nhăn thì quá cũ).
- Hệ thống công tắc có tốt không (bật xi nhan đánh vô lăng, trả lái có nhảy không, không nhảy là quá cũ), công tắc pha cốt có kêu tanh tách hay là không kêu (không kêu là cũ).
- Máy lạnh chạy tốt không ? Đã thay cái gì chưa, nếu chạy tốt mà chưa thay gì thì hơi khó hiểu (vì thường cái máy lạnh theo xe chỉ chạy được hơn 100 ngàn là không hỏng cái này cũng tèo cái khác).
- Gầm bệ tốt không ? Kích lên cao ngang ngực rồi chui xuống xem coi có mục nát chỗ nào chưa.
- Quay 4 bánh coi phanh có nhả ra hết không ? (khi nào chạy thử xe thì chạy lên khoảng 40km/h chỗ đường vắng đạp phanh 1 cái hết cỡ coi có bị xỉa xe không, nếu bị xỉa là có bánh phanh không ăn).
- Đồng vỏ còn ngon không ? Mở các cửa và nắp capo coi chỉ (là cái đường hàn của nhà máy chạy vòng nổi lên ). Đứng xa xa cái xe nhìn lại xem toàn bộ sườn 2 bên có phẳng đều không (lồi lõm là bị bẹp chắc). Gõ vào quanh xe xem tiếng kêu có đồng nhất không, kêu bịch bịch là bị matis đắp lên đấy.
- Xem máy chạy êm không ?(mới nổ máy có khói trắng, nước nhỏ ra từ pô xe là xe tôt). Mở nắp dầu châm trên nắp máy coi có khói xanh xì ra không, có khói xanh bay ra là xéc măng bị hở.
- Mở que châm dầu xem dầu máy màu gì, nhớt như nhớt xe máy là được. (nếu đặc hơn coi chừng bị thuốc đó).
- Chạy thử xem xe có sang số nhẹ nhàng, êm ái, máy có nổ tròn đều và êm, hệ thống tay lái ổn định (chạy lên 100 km/h coi có rung lắc không), gầm bệ có kêu ca gì không.......
Đại khái là thế , nếu xe còn tốt thì nó sẽ tốt đồng đều nhau cụ ạ (không có lý gì 1 cái xe mà máy êm ru trong khi cái cửa thì long sòng sọc được hay là cửa thì êm ái mà cái công tắc điện lại như mứt). Thợ thì họ sẽ dọn xe đến mức tốt nhất (trong khả năng kinh phí bán ra vẫn có lời), tuy nhiên sẽ không thể dọn toàn bộ được đâu, thể nào cũng có cái nó lòi ra.
Các cụ ở đây ai biết còn cái gì cần kiểm tra thì cho cụ ấy thêm thông tin nhé.