Chi hội Hội KIA SPECTRA - Trao đổi chia sẽ kinh nghiệm - Tầng 2

vanvuong

Xe điện
Biển số
OF-144813
Ngày cấp bằng
6/6/12
Số km
2,249
Động cơ
372,093 Mã lực
A đây rồi hít xa lông thụt thò (không phải cày tơ 7 món =)) ).
Cũng biết các cụ sốt ruột nên trưa nay nhận hàng xong em vội phi về nhà lắp "ngay và luôn".
Show hình lên cho nó............ nóng
Đây là hình em mới nhận chuyển phát tận............. giường :



Bên trong nó thế này ,


Em có tháo ra khỏi hộp, nhòm ngó mấy cái giắc. Tìm cách cắm chúng vào với nhau, móc dt alo bô lô ba la 1 hồi đại khái : Anh cứ cắm tất cả những gì có thể cho nó dính hết vào nhau là ok.
Quá đơn giản, đến cúp điện anh còn ............cắm được chứ huống hồ gì là ban ngày, xong bước thứ nhất.
Cuốn gói lại hết xách phi về nhà đúng 12h trưa, nóng chảy mỡ ........ heo.
Cởi áo lao vào gara lùi xe lại lấy khoảng trống để làm, em cũng biết "người làm không bực bằng người chực ....... diễn đàn " nên làm luôn.

Mở máy bật đèn Ốt sờ ram pờ lớt 90 lên, chụp 1 phát lấy cữ cho các cụ dễ nhìn :



Nhảy xuống oánh dấu lên cái miếng đàng trước về độ cao của đèn, rồi loay hoay cho luôn chú Hít xa lông lên :



Cái này em mở cos, còn mở pha thì nó thế này (các cụ lưu ý xenon là đèn bên trái à nha) :




Em cẩn thận chụp cả 2 nên để không nịnh, hay dìm hàng bên nào cả.
Theo nhận xét của em, pha thì sáng tương đương nhau (vì em xài osram plus 90+ lại bật pha sáng kèm cả cos nên quầng sáng bên Halogen có vẻ to hơn, bên xenon có vẻ xanh hơn).
Vậy mà trước khi mua tất cả đều cam kết với em là ánh sáng 4300k (em nghĩ chắc chả đúng đâu ~X().

Mồ hôi mẹ mồi hôi con ướt hết cả trym, vợ em thì lon ton ra giục vào ăn cơm. Thấy em vừa đấu đấu, vừa ngó ngó, vừa loay hoay chụp choạch.
Em thì đang hăng say công việc, quát vợ : xê ra, để Anh làm cho xong rồi mới ăn cơm, bao nhiêu cụ trong hội "phân" đang chờ kia kìa =)) .
Vợ em bẽn lẽn chuồn vào nhà (vì ngoài đó nóng lắm, do em hôm trc quên tắt đèn trần bị hết bình, câu bình nổ tạm giờ đấu đèn không dám tắt máy, cứ nổ xình xịch trong cái nắng 40 độ ngoài trời :(( ).Xong việc thứ 2.

Việc thứ 3 .
Tạm thời quyết định gắn em ấy vào, đầu tiên là giải quyết cái chụp bụi, cọng dây thò ra nhà em mang vào khoét 2 cái lỗ bằng bút Mã Lương đây :



Khoét lỗ là nghề nhà em, nhoáy 1 tý là có 2 cái lỗ bằng hạt lạc ngay.
Sang việc thứ 4 là đi dây kéo nhợ nó đang lòng thòng thế này :




Thứ 5 là nhét dây qua cái lỗ vừa khoét, sau đó nhét bóng vào pha thôi, trông nó thế này :



Hoàn tất bước sang công đoạn thứ 6 là tìm chỗ nhồi nhét tất cả những thứ hầm bà lằng ấy loanh quanh chỗ đèn, gần bình acquy.
Chú bán hàng dặn đi dặn lại là Anh nhớ phải cột cái dây điện xa cái két nước ra, kẻo nóng cháy dây (làm như mình ngu lắm không bằng), đến lúc đi dây thì mới hiểu là do cái dây nối của các chú ấy ngắn vãi, không luồn xuống cản được, thôi đi đại trên họng hút gió luôn, tha hồ mà ................ mát.
Việc thứ 7 là trét keo Apolo vào cái lỗ lúc nãy khoét ra (gọi là khắc phục hậu quả), bác nào chê em trét xấu em nhận ngay, vì lúc này em đói quá rồi :


Vậy là xong, lên xe tận hưởng thui nào, bật thử 1 nhát cho các bác coi thành quả suốt 1h15p của em nó ra răng :


Cái việc cuối cùng là "câu hỏi dành cho khán giả" :
Đố các bác biết trong cái hình dưới này có cái gì bu ngay dưới cái bình keo của em, nó được dùng vào việc gì ?
Ai trả lời đúng và nhanh nhất được 1 phần thưởng trị giá 600k (đó chính là cặp bóng osram của em thừa ra =)) ).



Chúc các bác vui vẻ.

P/S : tuần sau em về sẽ làm review xem chạy đêm nó ra làm sao nhé. :)
X
 
Chỉnh sửa cuối:

khanhduong345

Xe hơi
Biển số
OF-318379
Ngày cấp bằng
5/5/14
Số km
183
Động cơ
294,130 Mã lực
Nơi ở
Binh Dương/ Đông Nam - Việt Nam
Thế này nhé : Trước tiên bác tháo cái ốp cột C ra trước. Cái ốp này nó có cái lẫy ngay trên cửa nối liền với cột giữa (chã biết kêu là cái cột gì :)) ). Nếu nặng thì nhẹ nhàng dùng vít 2 cạnh lách vào nạy khẽ là nó bung ra (thợ toàn giật 1 phát thật mạnh thôi =)) ). Rồi thì nhổ nốt 2 cái lẫy theo cột C là ra ngay thôi. Nẹp dưới bậc cửa thì có mỗi 1 lẫy, lấy tay giật cũng ra (cẩn thận thì thò tô vít vào lách càng tốt). Vậy là bác có 1 đường từ La phông xuống cột C, vào Táp lô, xuống ốp sàn. Từ đây, bác đi dây thỏa thích (bó dây bằng cổ tay cũng nhét lọt) :)) . Chúc bác thành công. :)

Cảm ơn bác nhiều nhé.
 

Vanbienpc

Xe hơi
Biển số
OF-135694
Ngày cấp bằng
23/3/12
Số km
147
Động cơ
370,970 Mã lực
Chào các bác, vấn đề là hôm nay em thấy đầu xe hoi nghiêng sang phụ một tý vậy là em kiểm tra thì thấy lò xo giảm xóc bên phụ bị gãy một vòng gưới cùng, vậy xin hỏi cả nhà cái lò xo này nó bán ở đâu ah?, già cả bao nhiêu ah, để em thay phát, chứ để xe lệch như vậy khó chịu lắm ah.
 

tuanhai74

Xe tải
Biển số
OF-191953
Ngày cấp bằng
30/4/13
Số km
228
Động cơ
331,403 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Văn Thái-Thanh Xuân-Hà Nội
Em thán phục Cụ vanvuong quá. Giữa trưa nắng nóng thế mà cụ vẫn ngồi trong gẩ đấu đèn được. Cám ơn cụ đã chuột bạch và mô tả rất chi tiết và dễ hiểu các công đoạn lắp đèn. Hôm nào đi buổi tối về cụ cho cái đánh giá thật chính xác và khách quan vào nhé. Em muốn hỏi cả nhà hiện tượng xe em hôm nay đề nổ mãi mà không được, tiếng máy nó cứ lịm đi em phải đệm chân ga vào mới nổ được ( Không phải do acquy nhé vì em mới thay ắcqui được hai tuần thôi). Em cảm giác như chổi than củ đề mòn ấy( Không biết xe này có dùng đề như xe máy ko?). Các cụ biết thì bắt bệnh và cách sử lý :))cho em với nhé. Thanks các cụ
PS: Em mạo muội đoán câu hỏi của cụ vanvuong có phải là cặp diot 1 chiều cụ đấu để khi bật pha là sáng cả cốt phải không ah. Em đoán đúng là cụ vanvuong phải gửi quà cho em đấy nhé
 

vanvuong

Xe điện
Biển số
OF-144813
Ngày cấp bằng
6/6/12
Số km
2,249
Động cơ
372,093 Mã lực
Em thán phục Cụ vanvuong quá. Giữa trưa nắng nóng thế mà cụ vẫn ngồi trong gẩ đấu đèn được. Cám ơn cụ đã chuột bạch và mô tả rất chi tiết và dễ hiểu các công đoạn lắp đèn. Hôm nào đi buổi tối về cụ cho cái đánh giá thật chính xác và khách quan vào nhé. Em muốn hỏi cả nhà hiện tượng xe em hôm nay đề nổ mãi mà không được, tiếng máy nó cứ lịm đi em phải đệm chân ga vào mới nổ được ( Không phải do acquy nhé vì em mới thay ắcqui được hai tuần thôi). Em cảm giác như chổi than củ đề mòn ấy( Không biết xe này có dùng đề như xe máy ko?). Các cụ biết thì bắt bệnh và cách sử lý :))cho em với nhé. Thanks các cụ
PS: Em mạo muội đoán câu hỏi của cụ vanvuong có phải là cặp diot 1 chiều cụ đấu để khi bật pha là sáng cả cốt phải không ah. Em đoán đúng là cụ vanvuong phải gửi quà cho em đấy nhé
Thứ nhất là như hình các cụ đã thấy, cos thì sáng hơn osram Plus 90+ .
Vì Osram có plus 90 + trong khi thằng hid xenon nó 300+ cơ mà (tất nhiên thằng nào cũng quảng cáo "láo" cả ) Tuy nhiên Osram thì láo ít hơn thằng Tung của (thằng này rất chi là to mồm =)) ). Nhưng dù láo hơn nhưng do plus gấp 3 nên cũng sáng hơn là dễ hiểu :) .
Trời tối, đường khô, chạy trong đồng trông nó thế này này :



Thứ nhì là Pha thì tương tự nhau do em đấu theo nguyên lý sáng pha thì sáng cả cos (cái này cụ Tuanhai74 đoán chính xoác luôn, đầu tiên em rị mọ đấu qua re lay cho pha với cos, nhưng thất bại hoàn toàn do khi mình chuyển từ cos lên pha or ngược lại sẽ có 1 khoảng thời gian denta T nào đấy sáng cả pha lẫn cos. Do đó dòng nuôi qua Relay vẫn hoạt động ==> relay không ngắt ===> thất bại. Sau đó em đấu qua Dios thì được, do em lười không đi tìm mua cái dios to to, nhặt luôn con sò sạc bình honda gắn lên, 1 con thấy nóng quá chừng bèn gắn song song 2 con cho giảm tải trên dios ====> thành công rực rỡ). :))

Thứ 3 là cảm nhận trên đường , Cos trời nắng đường khô, Hix xenon phát huy khả năng tối đa, đường sáng, view đẹp, vạch kẻ đường rõ ràng ==> không còn gì phải bàn.
Trời mưa, tối thui lui thùi lùi y chang Osram plus 90+ (miễn so sánh với đèn nguyên bản nhé, đèn nguyên bản tối như "hũ nút" chả nhìn thấy gì mà so sánh) :))
Pha thì do em đấu song song nên quầng sáng Osram to hơn ===> dễ nhìn hơn (nhưng nguy cơ tèo công tắc với đui đèn cũng cao hơn :D ).
Vậy công suất ánh sáng sẽ thành (50w +55w)x1,90 = 199
Trong khi đó thằng Hid Xenon chỉ 55w x 3,00 = 165 .

Thứ 4 là chuyển đổi pha ==> cos rất chi là nhanh, chính xác (vì thực ra thằng này có 1 tim thôi, chuyển pha cos là nó giật thụt thò, không phải khởi động tim khác nên đáp ứng cục nhanh).

Thứ 5 loại này không dùng cho người thích "nháy đèn, đá kèn" được, vì khởi động để đạt hiệu suất sáng tối đa thì mất chừng 20-30s. Trong khi đó cần hỏi đường đằng trc có xxx hay không (hoặc báo cho các xe ngược chiều biết có xxx phía trc làn ngược chiều) thì khó áp dụng (em đi toàn đá đèn hỏi thăm nên cũng hơi lộn ruột :-w:-w:-w) . Hoăc các trường hợp nhá pha xin vượt cũng hết sức khó khăn :(( .

Thứ 6 loại Tung Cẩu này không dành cho người yếu tim, "dễ xúc động" dùng được vì khả năng chửi thề + phá phách là không thể tránh khỏi =)).
Lý do là hàng Tung cẩu nên nó có thể "ngất" bất cứ thứ gì vào bất cứ lúc nào (cái này xxx rất dễ lượm xèng :( ).
Vì em mới bật lên có chừng 4h mà nó đã "ngỏm cù đèo" 1 mắt rồi. May mà em cũng cẩn thận không cắt cái gì nguyên bản ra, cho nên em lại rút Osram cắm vào và chạy tiếp được.
Sáng nay về nhà rị mọ tháo cái đèn ra thử sang bên kia ==> vẫn sáng chứng tỏ không phải tèo bóng mà tèo Ballat, định thử tiếp ballat thì hôm trước nhỡ dấu sâu quá trong chỗ bình acquy ==> không thể thò tay được nên đành thua.
Móc cục alo ra bô lô ba la 1 hồi thì các chú seo bảo để gửi lại cho con ballat khác (bao giờ thì chưa biết).[-O<[-O<[-O<[-O<[-O<

Vì vậy dẫu rằng cụ tuanhai74 trả lời nhanh và rất chính xác nhưng cũng mong cụ thông cảm vì em ấy còn đang phải làm "nhiệm vụ quốc tế" , chưa thể rời xa được ạ. :-?

Chúc các cụ có quyết định sáng suốt và trải nghiệm hoàn hảo :D .
 
Chỉnh sửa cuối:

tuanhai74

Xe tải
Biển số
OF-191953
Ngày cấp bằng
30/4/13
Số km
228
Động cơ
331,403 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Văn Thái-Thanh Xuân-Hà Nội
Cụ vanvuong tả thế thì em chẳng dám lắp xa lông đâu, vì em đi đường hay phải nháy pha lắm vói lại nếu tèo giữa đường thì em thua. Em sẽ mua đôi Osram Plus 90+ lắp vào cho lành vậy, nếu đấu pha sáng cả cốt có khó không và bóng có bền không hả cụ vanvuong?
 

vanvuong

Xe điện
Biển số
OF-144813
Ngày cấp bằng
6/6/12
Số km
2,249
Động cơ
372,093 Mã lực
Cụ vanvuong tả thế thì em chẳng dám lắp xa lông đâu, vì em đi đường hay phải nháy pha lắm vói lại nếu tèo giữa đường thì em thua. Em sẽ mua đôi Osram Plus 90+ lắp vào cho lành vậy, nếu đấu pha sáng cả cốt có khó không và bóng có bền không hả cụ vanvuong?
He he.
Tùy cụ thoai, (không các cụ bán Hít xa lông lại bẩu em "ném đá" ) =)).
Cụ đã đoán được thì chắc lắp đối với cụ cũng trong vòng 1 nốt nhạc :).

Độ bền thì xe em lắp 2 năm Nguyễn Y Vân cụ ự (chưa tèo quả nào) mặc dầu em đấu sáng pha thì cos cũng sáng (nhà sx khuyến cáo lắp kiểu này chỉ sáng khoảng 350h là die, còn để thường thì khoảng 500h).

Khuyến cáo cụ là phần khó chỉ nằm trong chỗ phải độ thêm Relay Nissan cho công tắc (Em lười không độ phần này). Nhà em có cái xe Huyndai ông anh còn lười nữa, thay vì lắp bóng tăng sáng ông ấy lại lắp tăng công suất (cũng là 1 dạng tăng sáng ) lên 100w.

Kết quả là bồ tèo cái công tắc ngay volang sau 2 năm, Ông ấy chữa lại bằng cách đấu dính tịt vào sáng cả pha lẫn cos mỗi khi bật máy ==> bồ tèo tiếp 2 cái đui trong vòng 1 tuần (sau đó nói lại em thì em bắt dỡ ra, không thôi ông ấy chạy thêm 1 tháng nữa thì tèo nốt 2 cái chóa =)), kết cục là phải mua bộ công tắc mới 1,8 củ ).

Công tắc xe em thì còn ngon, đui cũng .............. hơi ngon, vì thực ra lúc dương pha lên em chạy như ma đuổi nên chắc nó cũng mát, không đến nỗi soăn seo thành 1 cục. :))
 

karo

Xe hơi
Biển số
OF-304501
Ngày cấp bằng
9/1/14
Số km
100
Động cơ
304,800 Mã lực
Báo các các cụ em đã thay xong compa lên kính (cả cụm gồm moto, cáp kéo) cho cửa phụ trước. Tổng thiệt hại hết 1,3 củ. Giờ kính lên ngon lắm rồi. Lúc về quên không mang bộ compa cũ về, nên coi như kỉ niệm lại cho gara, nghĩ cũng hơi phí vì nhỡ may 1 những cửa khác về sau hỏng chổi than hay motor thì lại mất công đi tìm đồ thay.
 

hamho

Xe tải
Biển số
OF-60651
Ngày cấp bằng
2/4/10
Số km
205
Động cơ
443,462 Mã lực
Xe em hôm qua đang đi bị tịt còi, vào gara kiểm tra thì họ bảo hỏng còi. Thay cặp còi Denso mất 550k các cụ ạ.
 

vanvuong

Xe điện
Biển số
OF-144813
Ngày cấp bằng
6/6/12
Số km
2,249
Động cơ
372,093 Mã lực
Xe em hôm qua đang đi bị tịt còi, vào gara kiểm tra thì họ bảo hỏng còi. Thay cặp còi Denso mất 550k các cụ ạ.
Cụ thay hàng xịn thế.
Nếu chấp nhận 550k thì cụ nên thay loại "kèn ngân 3 giọng" của hàn quốc , tiếng của nó 120 DB cơ cụ ạ. (đại khái là loại hay lắp trên xe khách từ 16-30 chỗ ấy).
Vì nó có 3 giọng nên cụ có thể thoải mái chuyển đổi giữa các tiếng kêu (có 1 tiếng kêu y chang còi điện).
Mà cái loại này lại bền, kêu lại to, lại có giọng ngân rất chi giống "hung thần". Đi ngoài quốc lộ thì nhàn phải biết :)) .
 

dongbaclangtu

Xe điện
Biển số
OF-123053
Ngày cấp bằng
5/12/11
Số km
4,308
Động cơ
423,539 Mã lực
Đọc mỗi trang cuối em đã cười chết ngất với cụ vanvuong. Sáng kiến đi ốt của cụ rất hợp với xe của em. Cảm ơn cụ!
 

vanvuong

Xe điện
Biển số
OF-144813
Ngày cấp bằng
6/6/12
Số km
2,249
Động cơ
372,093 Mã lực
Đọc mỗi trang cuối em đã cười chết ngất với cụ vanvuong. Sáng kiến đi ốt của cụ rất hợp với xe của em. Cảm ơn cụ!
Đội ơn cụ.
Em nghĩ lx suốt ngày vất 1 con mắt rưỡi lên lề phải để canh me mấy "anh vàng vàng" cũng quá mệt mỏi rồi.
Thôi thì vào đây đọc cho nó thư dãn 1 tý.:)
Cụ mà thư dãn là em cũng vui cụ ạ.:))
Chúc cụ đấu thành công.
À mà thực ra cụ cũng chả cần mua 2 con sò như em làm gì cho phí tiền, cụ mua (hay tìm bất cứ cái đồ điện tử gì gì đấy hỏng), cụ mở ra vặt lấy con dios muỗi là được), rồi đấu con dios này nối tiếp cuộn cảm thằng Relay. Vậy nó pờ dzồ hơn cụ ạ. (mà lại rẻ sình, tốn mỗi 25k mua con relay nissan 4 chân).
 

dongbaclangtu

Xe điện
Biển số
OF-123053
Ngày cấp bằng
5/12/11
Số km
4,308
Động cơ
423,539 Mã lực
Vâng! Em cảm ơn cụ!
Muốn sở hữu m ột xe Spectra đi đc thì cần bao tiền cụ nhỉ?
 

vanvuong

Xe điện
Biển số
OF-144813
Ngày cấp bằng
6/6/12
Số km
2,249
Động cơ
372,093 Mã lực
Nói thật thì hay nhận được gạch đá.
Nếu cụ rành xe, mua con đi ngon (tức là yên tâm phóng thẳng 1 mạch từ đây ra hn) thì hơn 200 củ khoai.
Đi khoảng 5 vạn nữa chưa phải sửa chữa lớn.

Còn mua thì vô giá (có cụ trên này mua 230 củ khoai mà mọt lung tung cả) .
Tỷ rụ như xe em, buồn buồn ra thay 4 cái guốc hết xừ nó gần 7 củ khoai .
 

dongbaclangtu

Xe điện
Biển số
OF-123053
Ngày cấp bằng
5/12/11
Số km
4,308
Động cơ
423,539 Mã lực
Cảm ơn cụ! Cụ nói thế em hiểu rồi. Tầm giá cụ nói chắc Spectra vô địch về hiệu năng nhưng mà mua đc xe đúng giá ko hề đơn giản. :D
 

karo

Xe hơi
Biển số
OF-304501
Ngày cấp bằng
9/1/14
Số km
100
Động cơ
304,800 Mã lực
Xe em hôm nay bị vụ đạp côn như đạp vào không khí, đau hết cả mề, đang đi ga to lên không vút được, dự có vấn đề nên tấp vào đường kiểm tra, tắt máy đi và khởi động lại thì lúc đạp vào côn như không có côn, hiện tượng này do côn không nhả được nên xe chịu chết đứng im một chỗ, gọi điện cho anh thợ ở gara 85 láng hạ đến cứu, hì hục một lúc anh phán chắc cu-ben có vấn đề nên côn không đàn hồi được, đạp một lúc thì nó hồi được nên em rong xe chừng 5km về gara trong lo lắng chỉ sợ nó nằm giữa đường 40 độ giữa trưa, về gara 3 thợ hì hục tháo bung ra kiểm tra nói là phải thay cả cả cụm côn gồm 3 thứ gì đó em không nhớ và áng chừng tổng thiệt hại hết 3Mb. Phận mới đi xe nên em cũng ko rành về xe cộ nên bấm bụng tin và gật đầu thay thôi chứ xe nằm ở đấy thì cũng không kéo đi đâu được. Gara ở 85 Láng Hạ thì em cũng sửa một vài lần nhưng cũng chưa ấn tượng lắm, nhưng thấy 2 anh thợ quen quen nhiệt tình đi xe máy cách 5km lúc xe mình đang nằm đường nên cũng cả nể để xe lại mai thay đồ rồi ra thanh toán.
Trước vụ nằm đường do chết côn hôm nay em cũng thấy có hiện tượng lạ là khi vào số 1 ấn hết côn nhưng rất khó vào, khi tháo côn ra chừng 30 phút sờ tay vào vẫn bỏng rát, có thể đây là lí do côn không hồi lại được, anh thợ phán bệnh này do những người mới đi xe hay dùng côn và dùng kể cả khi không cần thiết nên côn rất nhanh hỏng, em đi xe này được gần 4 tháng và đây là vụ thay to tiền nhất và làm mình mệt nhất với nó. Share để các cụ mới đi xe rõ. Với em thất bại của người này có thể là bài học thành công của người khác
 

drwatson_qn

Xe hơi
Biển số
OF-84856
Ngày cấp bằng
11/2/11
Số km
168
Động cơ
411,577 Mã lực
vụ này ok!

Xe em hôm nay bị vụ đạp côn như đạp vào không khí, đau hết cả mề, đang đi ga to lên không vút được, dự có vấn đề nên tấp vào đường kiểm tra, tắt máy đi và khởi động lại thì lúc đạp vào côn như không có côn, hiện tượng này do côn không nhả được nên xe chịu chết đứng im một chỗ, gọi điện cho anh thợ ở gara 85 láng hạ đến cứu, hì hục một lúc anh phán chắc cu-ben có vấn đề nên côn không đàn hồi được, đạp một lúc thì nó hồi được nên em rong xe chừng 5km về gara trong lo lắng chỉ sợ nó nằm giữa đường 40 độ giữa trưa, về gara 3 thợ hì hục tháo bung ra kiểm tra nói là phải thay cả cả cụm côn gồm 3 thứ gì đó em không nhớ và áng chừng tổng thiệt hại hết 3Mb. Phận mới đi xe nên em cũng ko rành về xe cộ nên bấm bụng tin và gật đầu thay thôi chứ xe nằm ở đấy thì cũng không kéo đi đâu được. Gara ở 85 Láng Hạ thì em cũng sửa một vài lần nhưng cũng chưa ấn tượng lắm, nhưng thấy 2 anh thợ quen quen nhiệt tình đi xe máy cách 5km lúc xe mình đang nằm đường nên cũng cả nể để xe lại mai thay đồ rồi ra thanh toán.
Trước vụ nằm đường do chết côn hôm nay em cũng thấy có hiện tượng lạ là khi vào số 1 ấn hết côn nhưng rất khó vào, khi tháo côn ra chừng 30 phút sờ tay vào vẫn bỏng rát, có thể đây là lí do côn không hồi lại được, anh thợ phán bệnh này do những người mới đi xe hay dùng côn và dùng kể cả khi không cần thiết nên côn rất nhanh hỏng, em đi xe này được gần 4 tháng và đây là vụ thay to tiền nhất và làm mình mệt nhất với nó. Share để các cụ mới đi xe rõ. Với em thất bại của người này có thể là bài học thành công của người khác
E đã gặp trường hợp này rùi, nếu gặp trường hợp này xử lý như sau:
- Dừng xe lại rùi đạp côn liên tục đến khi côn hồi lại hoàn toàn
- Nếu chưa xử lý được ngay thì vừa đi vừa đỡ côn để có cảm giác lực của côn đẩy lên bàn chân.
- Về đến nhà chỉ cần dùng cờ lê chỉnh cái hành trình của côn ngắn lại là ok
 

karo

Xe hơi
Biển số
OF-304501
Ngày cấp bằng
9/1/14
Số km
100
Động cơ
304,800 Mã lực
E đã gặp trường hợp này rùi, nếu gặp trường hợp này xử lý như sau:
- Dừng xe lại rùi đạp côn liên tục đến khi côn hồi lại hoàn toàn
- Nếu chưa xử lý được ngay thì vừa đi vừa đỡ côn để có cảm giác lực của côn đẩy lên bàn chân.
- Về đến nhà chỉ cần dùng cờ lê chỉnh cái hành trình của côn ngắn lại là ok
Chính xác là hôm qua anh thợ cũng làm y như bác mô tả, đạp côn liên tục , chân đỡ côn, đi xe số thấp về đến gara. Biện pháp cuối cùng của bác là chỉnh hành trình côn ngắn lại có vẻ tiết kiệm và không mất $ mà đi vẫn ngon không phải thay côn à bác?
 

vanvuong

Xe điện
Biển số
OF-144813
Ngày cấp bằng
6/6/12
Số km
2,249
Động cơ
372,093 Mã lực
Em bị ca cũng na ná thế.
Nhưng mà là xe Huyndai.
Đang đi ngon lành bỗng nhiên thấy chân mình đạp vào ...... không khí.
Côn dính chặt luôn, tấp vào lề, nhấc xe hoda xuống (chạy otô mà chở theo cả Honda mới ghê). Chạy đi tìm thợ, vì đang ở "đồng không mông quạnh" nên tìm thợ hơi chua.
Tìm dc 2 chú thợ đang nhậu (2/9 mà) phê lòi con mắt, 2 chú đi mà người cứ liêu xiêu. Ra đạp thử côn các kiểu không ăn thua (em đạp chán rồi, chả nhúc nhích tẹo nào).
Cuối cùng 1 chú vác đồ chui xuống gầm, vừa vặn vẹo vừa nấc ích ích rất ghê, chả ăn thua.
Phán là chết heo dầu (Chắc bể cupen) , có 2 lựa chọn :
1. Phi bừa ra cách đấy 50 km để sửa (cứ đi kiểu dính chặt con ).
2. Chạy về nhà chú thợ lấy bừa 1 con heo khác (vừa hay không thì không biết ra thay vào).
Cuối cùng em chọn p/á 2. Thay vào chạy ngon đến giờ (sau 3 năm) chưa thấy hỏng gì.
Tổng thiệt hại 500k. :))
 

nickname

Xe buýt
Biển số
OF-16709
Ngày cấp bằng
27/5/08
Số km
559
Động cơ
514,790 Mã lực
Nơi ở
Hà Thành
Xe của em bị một bệnh là công tắc xin nhan nó bật về nhạy quá. Thí dụ rẽ phải, bật xi nhan phải, chỉ cần hơi nhích nhẹ cái vô lăng về bên trái chút xíu thì xi nhan tắt ngay. Thành ra mỗi lần rẽ em cứ phải đánh lái bằng một tay, tay kia đè công tắc xi nhan cho nó khỏi bị bật ra.

Các cụ xe giúp em xem có giải pháp nào tốt hơn cho trường hợp này không ạ?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top