Xe đời cũ rồi thì cụ châm thoải mái đi. Miễn là đừng chạy 100% dầu xe máy là được.
dầu nhờn thay máy dầu khác máy xăng; dầu nhờn cho ô tô chạy máy xăng dùng cho xe máy vô tư (nhất là loại xe máy rẻ tiền); chứ ô tô thì cần đúng loại dầu (cho máy dầu, cho máy xăng...độ nhớt, phẩm cấp dầu)Thằng e lxe tải chôm đ dầu xe về đổ vào xe máy của nhà chạy cứ ỳ ạch sau ma ra tiệm thay dầu khác lại chạy ngon
Không nên nhé cụ. Em xin góp ý thêm.Em thấy các cụ bảo nhớt ô tô châm thừa thì có thể bỏ vào xe máy chạy được (xe ga chứ xe số ko dùng đc). Vậy em có thắc mắc là vậy nhớt xe máy có thể châm vào ô tô được không. Em hay thăm nhớt thấy chạy khoảng 2000km thấy hụt chút, nếu lúc này lấy bình 1l của xe máy châm thêm vào liệu có ổn ko nhỉ.
Được nếu cùng thông số kỹ thuật. Nếu ô tô của bác cũng yêu cầu dùng dầu 15W-40, thì không có vấn đề gì. Mỗi một loại ô tô dùng một loại dầu có độ đặc khác nhau. Ví dụ như 5W-30, 5W-40, 10W-50, 20W-40.... Mercedes Benz thì hay dùng loại 0W-40. Chất lương của dầu còn phụ thuộc vào hãng sản xuất. Xe đắt tiền như Mercedes thì không lên dùng loại dầu rẻ tiền vì sẽ không tốt cho máy.Em thấy các cụ bảo nhớt ô tô châm thừa thì có thể bỏ vào xe máy chạy được (xe ga chứ xe số ko dùng đc). Vậy em có thắc mắc là vậy nhớt xe máy có thể châm vào ô tô được không. Em hay thăm nhớt thấy chạy khoảng 2000km thấy hụt chút, nếu lúc này lấy bình 1l của xe máy châm thêm vào liệu có ổn ko nhỉ.
Cụ lại sách vở rồi, mời cụ google nốt nhớt xe máy xem nó có khác gì không.Không nên nhé cụ. Em xin góp ý thêm.
Thông thường lựa chọn dầu nhớt dựa trên: API: SJ, SL, SM, SN và độ nhớt SAE: 10W30, 15W40, 20W50
- Đối với dầu xe máy có 2 loại, 1 loại động cơ 4 thì dành cho xe số và 1 loại động cơ 4 thì dành cho xe tay ga có cả 2 bao bì 1 lít và 0.8 lít.
- Lựa chọn dầu động cơ cho xe ô tô cụ nên chọn đúng chủng loại: thường xe ô tô đa số sử dụng nhiên liệu xăng và 1 số ít sử dụng nhiên liệu là dầu diesel. Khuyến cáo cụ nên sử dụng cấp chất lượng API: SL, SM hoặc SN đề được, SAE: khuyến cáo nên sử dung 15W40. Ở ngoài thị trường có bao bì 4 lít hoặc 5 lít và nên mua các dầu nhờn thuộc các hãng như Castrol, Petrolimex, Shell, Total, Mobil,... Trường hợp dung tích của cụ lớn hơn 4 lít cụ có thể mua 2 can để châm thêm nhé.
Méo có nhớt nó còn chạy được cơ mà, lo gì.Cụ lại sách vở rồi, mời cụ google nốt nhớt xe máy xem nó có khác gì không.
Nhớt cao cấp nó thêm phụ gia, một vài công nghệ đại để nâng hiệu suất bôi trơn lên tý tý thôi.
Còn mấy cái Sx của API là nó đánh giá phẩm chất chứ ko phải về thông số.
Nên không thể nói dầu xe máy ko đổ oto được.
Nếu bị hao thì châm thêm đi tạm là bình thường.
Những thông số mà cụ nói chỉ là độ nhớt chứ ko phải là chất lượng. Chất lượng dầu nhớt nó ko phụ thuộc hoàn toàn vào thương hiệu mà là thông số API ghi trên nhãn. Cụ cứ kiếm cái nào API SN (top end) thì chắc chắn là phù hợp với oto. Thương hiệu chỉ là đảm bảo tính trung thực của thông số ghi trên nhãn mà thôi. Xứ nóng như nước ta thì ko cần quá quan tâm đến thông số trước chữ W đâu.Được nếu cùng thông số kỹ thuật. Nếu ô tô của bác cũng yêu cầu dùng dầu 15W-40, thì không có vấn đề gì. Mỗi một loại ô tô dùng một loại dầu có độ đặc khác nhau. Ví dụ như 5W-30, 5W-40, 10W-50, 20W-40.... Mercedes Benz thì hay dùng loại 0W-40. Chất lương của dầu còn phụ thuộc vào hãng sản xuất. Xe đắt tiền như Mercedes thì không lên dùng loại dầu rẻ tiền vì sẽ không tốt cho máy.
Làm sao để phân biệt cụ nhỉChán các cụ trên quá, tư vấn linh tinh.
Cứ đúng thông số là thay thoải mái nhé các cụ nhé.
Thực tế thơig tiết VN nóng nên chỉ số đầu không quan trọng lắm, ví dụ ở HCM mua 5W40 là thừa.
Đa số bán là mã 10w40, thay vô tư các cụ nhé.
Có điều mua bán cẩn thận, vì nhớt xe máy giả khá nhiều, ô tô thì em chưa rõ
Dùng được nhưng phải chú ý thông số API phải từ SL trở lên, tốt nhất là SM hoặc SN (nhưng hiếm gặp ở các tiệm sửa xe). Thường nhớt xe số sẽ rẻ hơn xe tay ga mặc dù chất lượng nhớt xe số cao hơn xe tay ga (chắc do tâm lý người dùng), vì vậy, nên thay nhớt xe số sẽ tiết kiệm hơn.Em thấy các cụ bảo nhớt ô tô châm thừa thì có thể bỏ vào xe máy chạy được (xe ga chứ xe số ko dùng đc). Vậy em có thắc mắc là vậy nhớt xe máy có thể châm vào ô tô được không. Em hay thăm nhớt thấy chạy khoảng 2000km thấy hụt chút, nếu lúc này lấy bình 1l của xe máy châm thêm vào liệu có ổn ko nhỉ.
Thì là 1 loại mà cụ ơi.Nói ngắn để ai cũng hiểu được là: Dầu (bôi trơn cho động cơ) được sản xuất dựa trên nghiên cứu, thử nghiệm các thông số chủ yếu gồm: công suất máy, vòng quay trục khuỷu và nhiệt độ khi động cơ hoạt động mà cho ra các dòng sản phẩm có các đặc tính kĩ thuật phù hợp hợp, sao cho ít bị biến tính theo thời gian hoạt động của động cơ nhất. Còn ngắn gọn hơn nữa là nếu dầu cho XM cũng dùng được cho ô tô thì người ta sản xuất 1 loại thôi chứ. Ngoài ra dầu cho hộp số cũng yêu cầu đặc tính khác hẳn nữa nhé
Trước cty cũ e,ae xưởng tiết kiệm toàn lấy dầu oto đổ xe máy thấy đi ầm ầm bao năm.Có sao đâu.Dầu 4b đổ vào 2b là sặc gạch lun, ngược lại thì chưa nghe ntn
nói dài và dở!. Tạm chia thành 3 loại xe: xe số, xe ga và xe oto. Trong đó xe số có điều kiện vận hành khắc nghiệt nhất, nhớt cho xe số vừa phải đảm bảo bôi trơn cho động cơ và cả bộ ly hợp. Xe oto có điều kiện vận hành thoải mái nhất. Chính vì thế nhớt cho xe số chỉ đạt đến cấp API SL, còn xe ga và đặc biệt là xe oto đã đạt đến cấp SM, SN!Nói ngắn để ai cũng hiểu được là: Dầu (bôi trơn cho động cơ) được sản xuất dựa trên nghiên cứu, thử nghiệm các thông số chủ yếu gồm: công suất máy, vòng quay trục khuỷu và nhiệt độ khi động cơ hoạt động mà cho ra các dòng sản phẩm có các đặc tính kĩ thuật phù hợp hợp, sao cho ít bị biến tính theo thời gian hoạt động của động cơ nhất. Còn ngắn gọn hơn nữa là nếu dầu cho XM cũng dùng được cho ô tô thì người ta sản xuất 1 loại thôi chứ. Ngoài ra dầu cho hộp số cũng yêu cầu đặc tính khác hẳn nữa nhé