[Thảo luận] Hỏi có thể sử dụng dầu nhớt Castrol MAGNATEC cho xe máy của mình hay không?

An_Vi

Xe điện
Biển số
OF-77662
Ngày cấp bằng
12/11/10
Số km
4,073
Động cơ
254,191 Mã lực
Nơi ở
Ở đâu ở yên đó!
Xe đời cũ rồi thì cụ châm thoải mái đi. Miễn là đừng chạy 100% dầu xe máy là được.
 

namson229

Xe điện
Biển số
OF-537189
Ngày cấp bằng
15/10/17
Số km
4,498
Động cơ
215,500 Mã lực
Thằng e lxe tải chôm đ dầu xe về đổ vào xe máy của nhà chạy cứ ỳ ạch sau ma ra tiệm thay dầu khác lại chạy ngon
dầu nhờn thay máy dầu khác máy xăng; dầu nhờn cho ô tô chạy máy xăng dùng cho xe máy vô tư (nhất là loại xe máy rẻ tiền); chứ ô tô thì cần đúng loại dầu (cho máy dầu, cho máy xăng...độ nhớt, phẩm cấp dầu)
 

Hoàng tử PxN

Xe tải
Biển số
OF-515649
Ngày cấp bằng
13/6/17
Số km
261
Động cơ
181,334 Mã lực
Tuổi
33
Nơi ở
Sơn La
Em thấy các cụ bảo nhớt ô tô châm thừa thì có thể bỏ vào xe máy chạy được (xe ga chứ xe số ko dùng đc). Vậy em có thắc mắc là vậy nhớt xe máy có thể châm vào ô tô được không. Em hay thăm nhớt thấy chạy khoảng 2000km thấy hụt chút, nếu lúc này lấy bình 1l của xe máy châm thêm vào liệu có ổn ko nhỉ.
Không nên nhé cụ. Em xin góp ý thêm.
Thông thường lựa chọn dầu nhớt dựa trên: API: SJ, SL, SM, SN và độ nhớt SAE: 10W30, 15W40, 20W50
- Đối với dầu xe máy có 2 loại, 1 loại động cơ 4 thì dành cho xe số và 1 loại động cơ 4 thì dành cho xe tay ga có cả 2 bao bì 1 lít và 0.8 lít.
- Lựa chọn dầu động cơ cho xe ô tô cụ nên chọn đúng chủng loại: thường xe ô tô đa số sử dụng nhiên liệu xăng và 1 số ít sử dụng nhiên liệu là dầu diesel. Khuyến cáo cụ nên sử dụng cấp chất lượng API: SL, SM hoặc SN đề được, SAE: khuyến cáo nên sử dung 15W40. Ở ngoài thị trường có bao bì 4 lít hoặc 5 lít và nên mua các dầu nhờn thuộc các hãng như Castrol, Petrolimex, Shell, Total, Mobil,... Trường hợp dung tích của cụ lớn hơn 4 lít cụ có thể mua 2 can để châm thêm nhé.
 

mat_banh_bao

Xe hơi
Biển số
OF-167138
Ngày cấp bằng
16/11/12
Số km
188
Động cơ
347,550 Mã lực
Em thấy các cụ bảo nhớt ô tô châm thừa thì có thể bỏ vào xe máy chạy được (xe ga chứ xe số ko dùng đc). Vậy em có thắc mắc là vậy nhớt xe máy có thể châm vào ô tô được không. Em hay thăm nhớt thấy chạy khoảng 2000km thấy hụt chút, nếu lúc này lấy bình 1l của xe máy châm thêm vào liệu có ổn ko nhỉ.
Được nếu cùng thông số kỹ thuật. Nếu ô tô của bác cũng yêu cầu dùng dầu 15W-40, thì không có vấn đề gì. Mỗi một loại ô tô dùng một loại dầu có độ đặc khác nhau. Ví dụ như 5W-30, 5W-40, 10W-50, 20W-40.... Mercedes Benz thì hay dùng loại 0W-40. Chất lương của dầu còn phụ thuộc vào hãng sản xuất. Xe đắt tiền như Mercedes thì không lên dùng loại dầu rẻ tiền vì sẽ không tốt cho máy.
 

anhkhoai

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-307039
Ngày cấp bằng
8/2/14
Số km
1,281
Động cơ
311,793 Mã lực
Không nên nhé cụ. Em xin góp ý thêm.
Thông thường lựa chọn dầu nhớt dựa trên: API: SJ, SL, SM, SN và độ nhớt SAE: 10W30, 15W40, 20W50
- Đối với dầu xe máy có 2 loại, 1 loại động cơ 4 thì dành cho xe số và 1 loại động cơ 4 thì dành cho xe tay ga có cả 2 bao bì 1 lít và 0.8 lít.
- Lựa chọn dầu động cơ cho xe ô tô cụ nên chọn đúng chủng loại: thường xe ô tô đa số sử dụng nhiên liệu xăng và 1 số ít sử dụng nhiên liệu là dầu diesel. Khuyến cáo cụ nên sử dụng cấp chất lượng API: SL, SM hoặc SN đề được, SAE: khuyến cáo nên sử dung 15W40. Ở ngoài thị trường có bao bì 4 lít hoặc 5 lít và nên mua các dầu nhờn thuộc các hãng như Castrol, Petrolimex, Shell, Total, Mobil,... Trường hợp dung tích của cụ lớn hơn 4 lít cụ có thể mua 2 can để châm thêm nhé.
Cụ lại sách vở rồi, mời cụ google nốt nhớt xe máy xem nó có khác gì không.
Nhớt cao cấp nó thêm phụ gia, một vài công nghệ đại để nâng hiệu suất bôi trơn lên tý tý thôi.
Còn mấy cái Sx của API là nó đánh giá phẩm chất chứ ko phải về thông số.
Nên không thể nói dầu xe máy ko đổ oto được.
Nếu bị hao thì châm thêm đi tạm là bình thường.
 

nvh_hn

Xe lăn
Biển số
OF-13579
Ngày cấp bằng
28/2/08
Số km
10,009
Động cơ
607,094 Mã lực
Cụ lại sách vở rồi, mời cụ google nốt nhớt xe máy xem nó có khác gì không.
Nhớt cao cấp nó thêm phụ gia, một vài công nghệ đại để nâng hiệu suất bôi trơn lên tý tý thôi.
Còn mấy cái Sx của API là nó đánh giá phẩm chất chứ ko phải về thông số.
Nên không thể nói dầu xe máy ko đổ oto được.
Nếu bị hao thì châm thêm đi tạm là bình thường.
Méo có nhớt nó còn chạy được cơ mà, lo gì.

Chủ topic rất cẩn thận, kiểm tra thăm dầu các kiểu nhưng lại tiết kiệm tí dầu bổ sung. Như tôi thay dầu can nên toàn thừa dầu, tuy nhiên chẳng bao giờ tôi thăm dầu hay bổ sung gì cả. Tôi chẳng biết đếch gì về xe, chỉ nắm 1 số cái cơ bản để bảo hành, bảo dưỡng đúng hạn cho xe nó ngon nghẻ.
 

aphich

Xe buýt
Biển số
OF-304541
Ngày cấp bằng
10/1/14
Số km
894
Động cơ
311,759 Mã lực
Được nếu cùng thông số kỹ thuật. Nếu ô tô của bác cũng yêu cầu dùng dầu 15W-40, thì không có vấn đề gì. Mỗi một loại ô tô dùng một loại dầu có độ đặc khác nhau. Ví dụ như 5W-30, 5W-40, 10W-50, 20W-40.... Mercedes Benz thì hay dùng loại 0W-40. Chất lương của dầu còn phụ thuộc vào hãng sản xuất. Xe đắt tiền như Mercedes thì không lên dùng loại dầu rẻ tiền vì sẽ không tốt cho máy.
Những thông số mà cụ nói chỉ là độ nhớt chứ ko phải là chất lượng. Chất lượng dầu nhớt nó ko phụ thuộc hoàn toàn vào thương hiệu mà là thông số API ghi trên nhãn. Cụ cứ kiếm cái nào API SN (top end) thì chắc chắn là phù hợp với oto. Thương hiệu chỉ là đảm bảo tính trung thực của thông số ghi trên nhãn mà thôi. Xứ nóng như nước ta thì ko cần quá quan tâm đến thông số trước chữ W đâu.
 

NNS

Xe lừa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
36,412
Động cơ
523,852 Mã lực
Nhiều cụ nghĩ dầu ô tô xịn vì ..... ô tô đắt hơn xe máy nên đổ vô xe máy xài đc nhỉ?
về hoạt động thi xe máy mới là thứ cần dầu với các chỉ tiêu cao hơn vì nó hoạt động trong điểu kiện nghiệt ngã hơn ô tô.Dầu xe máy đổ chạy đc cho ô tô còn ngược lại thì không nhé.dầu ô tô không có các phụ gia ma sát và bôi trơn cho hộp số như dầu xe máy.
 

batmancar

Xe điện
Biển số
OF-108304
Ngày cấp bằng
9/8/11
Số km
4,579
Động cơ
430,810 Mã lực
Em thấy bảo dầu xe máy có vòng tua cao hơn ô tô nên khác, dầu ô tô nó có loại cho máy dầu máy xăng cũng khác nhau, nếu đổ tạm thì dc, còn lâu dài cứ đúng loại . Bí quá cho mỡ bò còn chạy dc mà
 

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,926
Động cơ
320,253 Mã lực
Tuổi
58
Không được đâu. Cc không thấy thằng làm việc... dùng chân tay với thằng dùng đầu ...giải quyết, ló khác nhau nhé.
 

hưvô

Xe lăn
Biển số
OF-451996
Ngày cấp bằng
9/9/16
Số km
11,837
Động cơ
305,341 Mã lực
Chán các cụ trên quá, tư vấn linh tinh.
Cứ đúng thông số là thay thoải mái nhé các cụ nhé.
Thực tế thơig tiết VN nóng nên chỉ số đầu không quan trọng lắm, ví dụ ở HCM mua 5W40 là thừa.
Đa số bán là mã 10w40, thay vô tư các cụ nhé.
Có điều mua bán cẩn thận, vì nhớt xe máy giả khá nhiều, ô tô thì em chưa rõ
Làm sao để phân biệt cụ nhỉ
 
Biển số
OF-515636
Ngày cấp bằng
13/6/17
Số km
214
Động cơ
180,894 Mã lực
Tuổi
43
Em thấy các cụ bảo nhớt ô tô châm thừa thì có thể bỏ vào xe máy chạy được (xe ga chứ xe số ko dùng đc). Vậy em có thắc mắc là vậy nhớt xe máy có thể châm vào ô tô được không. Em hay thăm nhớt thấy chạy khoảng 2000km thấy hụt chút, nếu lúc này lấy bình 1l của xe máy châm thêm vào liệu có ổn ko nhỉ.
Dùng được nhưng phải chú ý thông số API phải từ SL trở lên, tốt nhất là SM hoặc SN (nhưng hiếm gặp ở các tiệm sửa xe). Thường nhớt xe số sẽ rẻ hơn xe tay ga mặc dù chất lượng nhớt xe số cao hơn xe tay ga (chắc do tâm lý người dùng), vì vậy, nên thay nhớt xe số sẽ tiết kiệm hơn.
 

mrhieu123

Xe tải
Biển số
OF-430288
Ngày cấp bằng
16/6/16
Số km
478
Động cơ
219,454 Mã lực
Tuổi
34
Nói ngắn để ai cũng hiểu được là: Dầu (bôi trơn cho động cơ) được sản xuất dựa trên nghiên cứu, thử nghiệm các thông số chủ yếu gồm: công suất máy, vòng quay trục khuỷu và nhiệt độ khi động cơ hoạt động mà cho ra các dòng sản phẩm có các đặc tính kĩ thuật phù hợp hợp, sao cho ít bị biến tính theo thời gian hoạt động của động cơ nhất. Còn ngắn gọn hơn nữa là nếu dầu cho XM cũng dùng được cho ô tô thì người ta sản xuất 1 loại thôi chứ. Ngoài ra dầu cho hộp số cũng yêu cầu đặc tính khác hẳn nữa nhé
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
22,664
Động cơ
626,142 Mã lực
Dầu cho ô tô cũng có loại chai 1 lít, nếu không yên tâm với dầu xe máy thì cụ mua các chai nhỏ đó mà đổ thêm. Còn với quan điểm của em thì dầu xe máy đổ bổ sung cho ô tô thì vô tư miễn là cùng độ nhớt và trên mức phẩm cấp tối thiểu mà NSX đặt ra.
 

anhkhoai

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-307039
Ngày cấp bằng
8/2/14
Số km
1,281
Động cơ
311,793 Mã lực
Nói ngắn để ai cũng hiểu được là: Dầu (bôi trơn cho động cơ) được sản xuất dựa trên nghiên cứu, thử nghiệm các thông số chủ yếu gồm: công suất máy, vòng quay trục khuỷu và nhiệt độ khi động cơ hoạt động mà cho ra các dòng sản phẩm có các đặc tính kĩ thuật phù hợp hợp, sao cho ít bị biến tính theo thời gian hoạt động của động cơ nhất. Còn ngắn gọn hơn nữa là nếu dầu cho XM cũng dùng được cho ô tô thì người ta sản xuất 1 loại thôi chứ. Ngoài ra dầu cho hộp số cũng yêu cầu đặc tính khác hẳn nữa nhé
Thì là 1 loại mà cụ ơi.
Ở nhà máy Idemitsu Hải Phòng họ chỉ 1 line chuyên làm cho Honda Việt Nam, cả xe máy và ô tô đấy :))

Nhiều cụ vẫn chưa biết ngành dầu nhờn nó lãi như thế nào nên vẫn tin vào pr của các brand.
May ra dầu cho xe F1 thì có tý xịn hơn hẳn thôi, còn lại tàng tàng như nhau.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
12,179
Động cơ
253,885 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Động cơ xe máy có vòng tua cao hơn và nhiệt độ làm việc thấp hơn động cơ ô tô. Nên nhớt xe máy loãng hơn nhớt ô tô. Nên có thể đổ nhớt xe máy vào oto và không nên làm ngược lại. Tuy nhiên đây là giải pháp tình thế. Nếu làm việc này thường xuyên có thể giảm tuổi thọ của động cơ. Hãy đổ nhớt theo thông số của nhà sản xuất khi máy nguyên bản.Còn động cơ đã độ công suất thì đó lại là 1 câu chuyện dài khác.
 

techallinone

Xe buýt
Biển số
OF-441434
Ngày cấp bằng
30/7/16
Số km
994
Động cơ
220,457 Mã lực
Riêng dầu và nc làm mát thì nên châm cùng 1 chủng loại, vì mỗi loại có đặc tính khác nhau, vào nó phản ứng dễ đóng cặn, nhất là nc làm mát mà cụ cho châm 2 loại khác nhau 1 thời gian có khi phải đi thông két
 

Tĩnh hiên trà

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-359822
Ngày cấp bằng
24/3/15
Số km
3,761
Động cơ
290,437 Mã lực
Thoải mái cụ nhá ! Ở Vn xứ nóng chỉ cần quan tâm 2 chỉ số là cấp độ nhớt sau chữ W 20 -30-40 và cấp chất lượng SL ,SM ,SN quyết định tuổi thọ. Còn 0, 5,10 trước W không quan trọng lắm. Chẳng qua cụ đổ thêm vào thù có thể 2 loại phụ hia ở dầu khác nhau nhưng dầu bổ sung là dầu mới nên dù có gốc khoáng cũng tốt hơn vì dầu trong ô tô đã hoạt động được non nửa tuổi thọ. Em nghĩ Vios 2017 mà không taxi , dịch vụ thì chưa đến mức ăn dầu đâu. Thử kiểm tra xem có phải lần trước thay cả lọc mà vẫn đỏi can như bình thường không !
 

leequang.sd

Xe tải
Biển số
OF-678114
Ngày cấp bằng
26/6/19
Số km
328
Động cơ
107,630 Mã lực
Nói ngắn để ai cũng hiểu được là: Dầu (bôi trơn cho động cơ) được sản xuất dựa trên nghiên cứu, thử nghiệm các thông số chủ yếu gồm: công suất máy, vòng quay trục khuỷu và nhiệt độ khi động cơ hoạt động mà cho ra các dòng sản phẩm có các đặc tính kĩ thuật phù hợp hợp, sao cho ít bị biến tính theo thời gian hoạt động của động cơ nhất. Còn ngắn gọn hơn nữa là nếu dầu cho XM cũng dùng được cho ô tô thì người ta sản xuất 1 loại thôi chứ. Ngoài ra dầu cho hộp số cũng yêu cầu đặc tính khác hẳn nữa nhé
nói dài và dở!. Tạm chia thành 3 loại xe: xe số, xe ga và xe oto. Trong đó xe số có điều kiện vận hành khắc nghiệt nhất, nhớt cho xe số vừa phải đảm bảo bôi trơn cho động cơ và cả bộ ly hợp. Xe oto có điều kiện vận hành thoải mái nhất. Chính vì thế nhớt cho xe số chỉ đạt đến cấp API SL, còn xe ga và đặc biệt là xe oto đã đạt đến cấp SM, SN!
Tại sao phải chia ra 3 loại??
- Về kỹ thuật: xe tay ga, xe oto sẽ dùng nhớt cấp SM, SN cho chất lượng tối ưu chứ chả ai dùng nhớt cấp SL của xe số!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top