- Biển số
- OF-714484
- Ngày cấp bằng
- 2/2/20
- Số km
- 571
- Động cơ
- 100,166 Mã lực
Em không nhầm thì chủ thớt chính là nghèo nên buồn đấy cụ ơi :vVụ này phải hỏi cái lão buồn vì nghèo, lão ấy chuyên za luôn.
Em không nhầm thì chủ thớt chính là nghèo nên buồn đấy cụ ơi :vVụ này phải hỏi cái lão buồn vì nghèo, lão ấy chuyên za luôn.
Em mới lấy xe, đợt vừa rồi chở bố về quê, buổi trưa bố yêu cầu em chở bố lại nhà chú o để ăn trưa. Nhà này ở chân đồi, em được yêu cầu đưa xe lên trên vườn nhà chú để tránh nguy cơ bị xe tải quệt phải khi đi ngang qua. Mà cái dốc lên vườn nhà chú em thì dốc khủng khiếp.
Em vào ga vừa phải để cho xe nó lên, nhưng xe bị khựng lại rồi tuột dốc phía sau, em vào ga mạnh và xe leo lên được và đỗ được vào vườn nhà chú mợ.
Vậy là xe AT vẫn có thể bị tuột nếu lên dốc quá cao phải không mọi người nhỉ?
Khởi hành ngang dốc chủ yếu nói đến tình huống đang đỗ rồi đi, chuyển từ chân ga sang chân phanh nó tự động bù ga cho khỏi trôi trong tích tắc. Còn đây là xe đang lên bị khựng lại rồi trôi. Em đồ là cụ chủ ga chưa đủ lớn để xe có đà, 2 là ma sát mặt đường nhỏ, xe lại 1 cầu trước chẳng hạn càng làm giảm lực kéo của bánh xe. Ca này cần kinh nghiệm tý. Vào d1,d2 hoặc lùi lên dốc, tháo non bớt hơi các bánh, ga đều đủ lực... Nói chung là cần kỹ năng, kể cả đềpa khi cần dù là xe AT.Ý cụ chủ hỏi là xe AT mà vào D rồi thì thường nó sẽ nhích lên hoặc giữ nguyên khi đi đường bằng hay dốc cầu, nay đi dốc cao quá thì nó sẽ tụt lại trôi dốc Chứ lái lên thì đâu có khó gì. Chắc cụý lái mới nên chưa nhiều kinh nghiệm. Giờ cụ chủđã hiểu vì sao xe AT vẫn cần có trang bị khởi hành ngang dốc chưa?
Xe bị tụt dốc, phanh hãm xe đc, nhưng nằm lửng lơ trên dốc, sợ phết! Dời chân phanh thì xe trôi, mà dời phanh chuyển sang ga, phải thốc ga rất mạnh mới giữ đc xe, ghê răng. Lúc này cần kinh nghiệm hai chân, một chân phanh và một chân ga. Vụ này em dính rồi, cũng sợ vãi đái raÝ cụ chủ hỏi là xe AT mà vào D rồi thì thường nó sẽ nhích lên hoặc giữ nguyên khi đi đường bằng hay dốc cầu, nay đi dốc cao quá thì nó sẽ tụt lại trôi dốc Chứ lái lên thì đâu có khó gì. Chắc cụý lái mới nên chưa nhiều kinh nghiệm. Giờ cụ chủđã hiểu vì sao xe AT vẫn cần có trang bị khởi hành ngang dốc chưa?
tóm lại là có tuộtDốc thế mà vào ga vừa phải như #1 nói thì nó lại chả tuột :v
Dốc cao thì đá sang số tay để đi như kiểu đi đèo thôi ạEm mới lấy xe, đợt vừa rồi chở bố về quê, buổi trưa bố yêu cầu em chở bố lại nhà chú o để ăn trưa. Nhà này ở chân đồi, em được yêu cầu đưa xe lên trên vườn nhà chú để tránh nguy cơ bị xe tải quệt phải khi đi ngang qua. Mà cái dốc lên vườn nhà chú em thì dốc khủng khiếp.
Em vào ga vừa phải để cho xe nó lên, nhưng xe bị khựng lại rồi tuột dốc phía sau, em vào ga mạnh và xe leo lên được và đỗ được vào vườn nhà chú mợ.
Vậy là xe AT vẫn có thể bị tuột nếu lên dốc quá cao phải không mọi người nhỉ?
Dốc 40 độ thì chỉ có ở VOC cụ ạDốc Tam Đảo chắc cũng 20 độ thôi, còn cái dốc đó phải cỡ gấp đôi là ít
2 nguyên nhân :Em mới lấy xe, đợt vừa rồi chở bố về quê, buổi trưa bố yêu cầu em chở bố lại nhà chú o để ăn trưa. Nhà này ở chân đồi, em được yêu cầu đưa xe lên trên vườn nhà chú để tránh nguy cơ bị xe tải quệt phải khi đi ngang qua. Mà cái dốc lên vườn nhà chú em thì dốc khủng khiếp.
Em vào ga vừa phải để cho xe nó lên, nhưng xe bị khựng lại rồi tuột dốc phía sau, em vào ga mạnh và xe leo lên được và đỗ được vào vườn nhà chú mợ.
Vậy là xe AT vẫn có thể bị tuột nếu lên dốc quá cao phải không mọi người nhỉ?
Em tưởng khi leo dốc thì D nó cũng auto về số thấp rồi cần gì phải đá số tay ợ? Chỉ khi đổ đèo cần hãm chậm lại mới cần đưa về số thấp thôi chứ nhỉDốc cao thì đá sang số tay để đi như kiểu đi đèo thôi ạ
Thay vì dùng 2 chân thì kéo phanh tay, rồi chuyển chân từ phanh sang ga và ga lên cho có lực, sau đó hạ phanh tay thì sao cụ.Xe bị tụt dốc, phanh hãm xe đc, nhưng nằm lửng lơ trên dốc, sợ phết! Dời chân phanh thì xe trôi, mà dời phanh chuyển sang ga, phải thốc ga rất mạnh mới giữ đc xe, ghê răng. Lúc này cần kinh nghiệm hai chân, một chân phanh và một chân ga. Vụ này em dính rồi, cũng sợ vãi đái ra
Con xe Pajero, mệnh danh vua xa mạc mà sách hướng dẫn nói chỉ leo được dốc tối đa 35 độ.Dốc 40 độ thì chỉ có ở VOC cụ ạ
Xe thương mại nào lên được dốc 40 độ thì hóa thú luôn
Mịa, ai trải qua rồi mới thấy vãi lái cụ nhỉ. Em cùng dính phát dốc lạ giữa đêm, trước khi lên dốc đi qua chỗ có đất ẩm nó dính vào bánh xe. Lúc lên dốc vì dốc lạ, vừa đủ thân xe lao lên em cũng kinh ko dám lấy đà mạnh. Giữa dốc mất đà sợ vãi lái. thốc ga phát hai bánh trươc dính đất quay mấy vòng mới bám đường đi tiếp được. Lên đến nơi mãi mới hoàn hồn.Xe bị tụt dốc, phanh hãm xe đc, nhưng nằm lửng lơ trên dốc, sợ phết! Dời chân phanh thì xe trôi, mà dời phanh chuyển sang ga, phải thốc ga rất mạnh mới giữ đc xe, ghê răng. Lúc này cần kinh nghiệm hai chân, một chân phanh và một chân ga. Vụ này em dính rồi, cũng sợ vãi đái ra
ko ga (để galangti) thì tụt dốc là chắc (xe e ko có hỗ trợ khởi động ngang dốc)... đỗ dốc quá cẩn thận thì chèn bánh giảm bớt lực phanh tay, với PEm mới lấy xe, đợt vừa rồi chở bố về quê, buổi trưa bố yêu cầu em chở bố lại nhà chú o để ăn trưa. Nhà này ở chân đồi, em được yêu cầu đưa xe lên trên vườn nhà chú để tránh nguy cơ bị xe tải quệt phải khi đi ngang qua. Mà cái dốc lên vườn nhà chú em thì dốc khủng khiếp.
Em vào ga vừa phải để cho xe nó lên, nhưng xe bị khựng lại rồi tuột dốc phía sau, em vào ga mạnh và xe leo lên được và đỗ được vào vườn nhà chú mợ.
Vậy là xe AT vẫn có thể bị tuột nếu lên dốc quá cao phải không mọi người nhỉ?
Dốc này là dốc khốn kiếp thì đúng hơn .Nhà e gần dốc Vạn Kiếp, thấy các thể loại xe trôi dốc suốt.
Thớt nào cũng có cụ luônQuay khu lại mà lùi nghèo ạ
Bác này nói chuẩn đấy cứ chổng mông lên trướcQuay khu lại mà lùi nghèo ạ