Hỏi cách tháo củ đề sau Jett Strada (shimano tz 31)

hagric

Xe máy
Biển số
OF-311804
Ngày cấp bằng
15/3/14
Số km
51
Động cơ
297,910 Mã lực
7,8,9 nay em mới nghe dùng chung dc đấy :)
Cụ ơi, về nguyên lý thì không hiểu sao củ 9 không xài được 7 líp cụ nhỉ. EM thấy chủ yếu mình chỉnh giới hạn củ đề bằng cách chỉnh ốc LH là được mà.
 

Tit_mu_tap

Xe tăng
Biển số
OF-100032
Ngày cấp bằng
14/6/11
Số km
1,597
Động cơ
413,567 Mã lực
Cụ ơi, về nguyên lý thì không hiểu sao củ 9 không xài được 7 líp cụ nhỉ. EM thấy chủ yếu mình chỉnh giới hạn củ đề bằng cách chỉnh ốc LH là được mà.
ai bảo ko dùng đc, cụ thử lắp vào xem fi ầm ầm, nuột bt
 

hagric

Xe máy
Biển số
OF-311804
Ngày cấp bằng
15/3/14
Số km
51
Động cơ
297,910 Mã lực
ai bảo ko dùng đc, cụ thử lắp vào xem fi ầm ầm, nuột bt
Nhưng các cụ trên nói lắp vào không được. Em đang thắc mắc thì cứ mua cái pad cùi đề nào vừa với củ Altus M370 của em thì phang thôi chứ nhỉ.
 

Tit_mu_tap

Xe tăng
Biển số
OF-100032
Ngày cấp bằng
14/6/11
Số km
1,597
Động cơ
413,567 Mã lực
vậy là cụ nhầm to rồi. Mỗi 1Củ đề khi bấm-xả nó có khoảng xê dịch khác nhau.
Cụ nhầm thì có, khoảng xê dịch là do tay bấm quyết định. Tay 8 thì nó chia 8 mà tay 9 nó chia 9. Độ dày của lip 7,8,9 bằng nhau.
 

Tit_mu_tap

Xe tăng
Biển số
OF-100032
Ngày cấp bằng
14/6/11
Số km
1,597
Động cơ
413,567 Mã lực
Nhưng các cụ trên nói lắp vào không được. Em đang thắc mắc thì cứ mua cái pad cùi đề nào vừa với củ Altus M370 của em thì phang thôi chứ nhỉ.
Nếu khung ko có chỗ gắn thì mua pad gắn vào, bản chất nó khác gì nhau đâu.
 

xedap24h.vn

Xe tăng
Biển số
OF-209833
Ngày cấp bằng
12/9/13
Số km
1,384
Động cơ
329,686 Mã lực
Nơi ở
269 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, HN
Website
xedap24h.vn
Ối trời các cụ mỗi người một câu làm lòng em như tan nát sau mỗi cmt. Ý là loại Altus M370 là loại bắt trực tiếp vào khung, còn xe em là loại muốn gắn củ đề vào thì phải có pad (tai đề), vậy không có cái pad nào vừa với củ ALtus em mới mua sao (gắn củ đề vào pad, gắn pad vào khung). Xem như học phí đầu đời vậy. Tiếp tục đam mê chứ các cụ hêhe.
Cụ ơi, em là bên đại lý pp của dòng Jett này đây, em xin trả lời với cụ nhé:
Con Strada này ko sử dụng pad nhôm móc củ đề mà củ đề được bắt trực tiếp vào trục may ơ nên cụ không thể lắp củ acera cho con này
Nếu cụ vẫn muốn bắt bắt buộc cụ phải chế thêm pad nối hoặc cụ phải tìm loại củ cũ cũng bắt trực tiếp vào trục
Mà em nghĩ với con này cụ cứ để nguyên không nên nâng cấp, cụ nâng cấp củ sau đồng nghĩa với việc củ phỉa thay rất nhiều thứ nữa
 

hagric

Xe máy
Biển số
OF-311804
Ngày cấp bằng
15/3/14
Số km
51
Động cơ
297,910 Mã lực
Cụ ơi, em là bên đại lý pp của dòng Jett này đây, em xin trả lời với cụ nhé:
Con Strada này ko sử dụng pad nhôm móc củ đề mà củ đề được bắt trực tiếp vào trục may ơ nên cụ không thể lắp củ acera cho con này
Nếu cụ vẫn muốn bắt bắt buộc cụ phải chế thêm pad nối=> Vâng ý em là ngoài shop không bán cái pad nào giúp em nối cái Altus của em vào trục may ơ được sao ạ, em nghĩ phải có cái pad phù hợp chứ hoặc cụ phải tìm loại củ cũ cũng bắt trực tiếp vào trục
Mà em nghĩ với con này cụ cứ để nguyên không nên nâng cấp, cụ nâng cấp củ sau đồng nghĩa với việc củ phỉa thay rất nhiều thứ nữa
Cụ xem ý em thế nào ạ.
 

hoangkhang

Xe tải
Biển số
OF-396651
Ngày cấp bằng
14/12/15
Số km
290
Động cơ
236,400 Mã lực
Tuổi
52
Cụ nhầm thì có, khoảng xê dịch là do tay bấm quyết định. Tay 8 thì nó chia 8 mà tay 9 nó chia 9. Độ dày của lip 7,8,9 bằng nhau.
Cụ nhầm thì có, khoảng xê dịch là do tay bấm quyết định. Tay 8 thì nó chia 8 mà tay 9 nó chia 9. Độ dày của lip 7,8,9 bằng nhau.
Đúng rồi líp, xích 789 chung nhau được . Còn cùi đề thi hình như pat nó dính liền mà, nó là trục xoay. Còn nếu chế thì phải chú ý đến độ dài của xích cũng như mức độ tay đề tịnh tiến ra vào
 

thongck

Xe tăng
Biển số
OF-310595
Ngày cấp bằng
5/3/14
Số km
1,973
Động cơ
318,030 Mã lực
Cụ nhầm thì có, khoảng xê dịch là do tay bấm quyết định. Tay 8 thì nó chia 8 mà tay 9 nó chia 9. Độ dày của lip 7,8,9 bằng nhau.
cụ nói sao ấy chứ. Em nhìn cái líp 7 nó thưa rểnh như thế kia mà sao lại có độ dầy bằng líp 9 dc. Mà nói như cụ vậy thì các líp 7-8-9-... dùng chung 1loại xích cũng dc ak?
 

hagric

Xe máy
Biển số
OF-311804
Ngày cấp bằng
15/3/14
Số km
51
Động cơ
297,910 Mã lực
cụ nói sao ấy chứ. Em nhìn cái líp 7 nó thưa rểnh như thế kia mà sao lại có độ dầy bằng líp 9 dc. Mà nói như cụ vậy thì các líp 7-8-9-... dùng chung 1loại xích cũng dc ak?
Nhưng em đâu có đổi líp và tay đề đâu, em đang đổi củ đề mà 02 cụ.
 

thongck

Xe tăng
Biển số
OF-310595
Ngày cấp bằng
5/3/14
Số km
1,973
Động cơ
318,030 Mã lực
Nhưng em đâu có đổi líp và tay đề đâu, em đang đổi củ đề mà 02 cụ.
sr cụ em đag tranh luận cái vụ mà líp 7-8-9 dùng chung hay ko chung củ đề thôi ợ :). Tại em thấy ng ta sản xuất xích cho líp 7-8-9-10 riêng biệt hết vậy cho nên em nghĩ củ đề cũng vậy ko dùng lẫn lộn dc.
 

Tit_mu_tap

Xe tăng
Biển số
OF-100032
Ngày cấp bằng
14/6/11
Số km
1,597
Động cơ
413,567 Mã lực
Thế cụ bẩu củ 10 đi vs líp 9 dc ko 8->
đến đồ 10 thì bắt đầu thay đổi rồi, em ko đc trải nghiệm nhiều nên ko chắc, nhưng hình như líp 10 nó dày hơn líp 9 một ít rồi cụ à, líp 11 thì dày nữa nên củ 10 ko đi với líp 9 được.
 

Tit_mu_tap

Xe tăng
Biển số
OF-100032
Ngày cấp bằng
14/6/11
Số km
1,597
Động cơ
413,567 Mã lực
Đúng rồi líp, xích 789 chung nhau được . Còn cùi đề thi hình như pat nó dính liền mà, nó là trục xoay. Còn nếu chế thì phải chú ý đến độ dài của xích cũng như mức độ tay đề tịnh tiến ra vào
chuẩn đấy, độ dài của tay đề có loại long và short tức là ngắn và dài, cái ngắn thì khỏe và chính xác hơn nhưng lại ko chênh nhiều mắt xích nên giới hạn tỉ số chuyền ít hơn, cái dài thì yếu và ko chính xác bằng nhưng chênh nhiều mắt xích hơn nên thay đổi tỉ số chuyền nhiều hơn.
 

hagric

Xe máy
Biển số
OF-311804
Ngày cấp bằng
15/3/14
Số km
51
Động cơ
297,910 Mã lực
Hic, nói tóm lại là em có thay củ đề được không huhu.
Em giữ nguyên líp và tay đề => không ảnh hưởng đến độ tịnh tiến gì gì của củ đề nhé. Em chỉ cần chỉnh ốc LH giới hạn mức tịnh tiến tối đa của nó trong khoảng 7 líp là được.
Vấn đề là em không lắp cái củ đó trực tiếp vào khung được vì lỗ của khung (hiện giờ cái lỗ này được lắp vào bởi cái pad và cùi đề theo xe) không vừa đúng không nào. Vậy em có thể tìm mua một cái pad nối cái củ của em và cái khung được ko ạ.
 

xedap24h.vn

Xe tăng
Biển số
OF-209833
Ngày cấp bằng
12/9/13
Số km
1,384
Động cơ
329,686 Mã lực
Nơi ở
269 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, HN
Website
xedap24h.vn
Hic, nói tóm lại là em có thay củ đề được không huhu.
Em giữ nguyên líp và tay đề => không ảnh hưởng đến độ tịnh tiến gì gì của củ đề nhé. Em chỉ cần chỉnh ốc LH giới hạn mức tịnh tiến tối đa của nó trong khoảng 7 líp là được.
Vấn đề là em không lắp cái củ đó trực tiếp vào khung được vì lỗ của khung (hiện giờ cái lỗ này được lắp vào bởi cái pad và cùi đề theo xe) không vừa đúng không nào. Vậy em có thể tìm mua một cái pad nối cái củ của em và cái khung được ko ạ.
Khả năng rất cao là cụ ko thể mua được, vì cái này nó bắt trực tiếp vào trục mayơ, mà nếu chế ko chuẩn thì cũng toi cái củ
Tóm lại cụ nên bán cái củ đó đi và mua củ khác loại cũ cũng bắt vào trục là ok
 

hagric

Xe máy
Biển số
OF-311804
Ngày cấp bằng
15/3/14
Số km
51
Động cơ
297,910 Mã lực
Khả năng rất cao là cụ ko thể mua được, vì cái này nó bắt trực tiếp vào trục mayơ, mà nếu chế ko chuẩn thì cũng toi cái củ
Tóm lại cụ nên bán cái củ đó đi và mua củ khác loại cũ cũng bắt vào trục là ok
Vâng, em nghe lời cụ vậy :(
 

tubesd

Xe tăng
Biển số
OF-128180
Ngày cấp bằng
21/1/12
Số km
1,013
Động cơ
386,054 Mã lực
Nơi ở
cháu ở Hà Lội
tranh luận của cụ Tít mù tắp với cụ Thongck về tay bấm 7 cho củ đề 789 thì cụ Tít mù tắp đúng rồi: dịch chuyển của dây đề trong mỗi lần bấm là như nhau, khoảng cách giữa các líp là như nhau. Thế mới có chuyện giờ người ta bán bánh xe thì bán cả cái đệm để lắp được cho các loại líp khác nhau.
Đến líp 10 tầng thì mọi chuyện bắt đầu khác đi, vì đã hết chỗ để nhét thêm líp vào nên người ta buộc phải thu hẹp khoảng cách giữa các líp lại, và xích phải làm mảnh hơn.
Về cái củ đề của cụ Hagric thì xin chia buồn với cụ vì cái dropout của xe cụ không tương thích với củ đề. Cái xe đó cụ nên để thế mà đi, củ đề kia thì bán đi, coi như học phí.
Cái xe đó chỉ nên đầu tư yên xe, tay nắm và bàn đạp thôi (mua loại rất xịn cũng được), còn lại cụ cứ để thế mà đi. Về sau đi xe xịn hơn thì tháo yên, tay nắm & bàn đạp lắp sang xe đó.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top