Hỏi cách tháo củ đề sau Jett Strada (shimano tz 31)

Tit_mu_tap

Xe tăng
Biển số
OF-100032
Ngày cấp bằng
14/6/11
Số km
1,597
Động cơ
413,567 Mã lực
Vừa tra trên mạng con xe chủ top có 3 củ thì nâng với hạ làm chi cho mệt, thôi cứ đạp ăn vài cái cen cho nó thấm đi đã :D
 

Tranmanhhoan

Xe tải
Biển số
OF-378656
Ngày cấp bằng
20/8/15
Số km
369
Động cơ
248,690 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
miền Bắc Việt Nam
tranh luận của cụ Tít mù tắp với cụ Thongck về tay bấm 7 cho củ đề 789 thì cụ Tít mù tắp đúng rồi: dịch chuyển của dây đề trong mỗi lần bấm là như nhau, khoảng cách giữa các líp là như nhau. Thế mới có chuyện giờ người ta bán bánh xe thì bán cả cái đệm để lắp được cho các loại líp khác nhau.
Đến líp 10 tầng thì mọi chuyện bắt đầu khác đi, vì đã hết chỗ để nhét thêm líp vào nên người ta buộc phải thu hẹp khoảng cách giữa các líp lại, và xích phải làm mảnh hơn.
Về cái củ đề của cụ Hagric thì xin chia buồn với cụ vì cái dropout của xe cụ không tương thích với củ đề. Cái xe đó cụ nên để thế mà đi, củ đề kia thì bán đi, coi như học phí.
Cái xe đó chỉ nên đầu tư yên xe, tay nắm và bàn đạp thôi (mua loại rất xịn cũng được), còn lại cụ cứ để thế mà đi. Về sau đi xe xịn hơn thì tháo yên, tay nắm & bàn đạp lắp sang xe đó.
vậy theo cụ, em mua cái khóa xích 9 tốc dùng cho xích 8 tốc có vấn đề gì ko, hôm em qua cụ @xedap24h mua khóa xích 8 tốc mà ko có, cụ ấy chỉ còn 9 và 10
 

tubesd

Xe tăng
Biển số
OF-128180
Ngày cấp bằng
21/1/12
Số km
1,013
Động cơ
386,054 Mã lực
Nơi ở
cháu ở Hà Lội
vậy theo cụ, em mua cái khóa xích 9 tốc dùng cho xích 8 tốc có vấn đề gì ko, hôm em qua cụ @xedap24h mua khóa xích 8 tốc mà ko có, cụ ấy chỉ còn 9 và 10
xích 9 dùng được cho 7, 8 và 10 nên master link cũng ok. (chiều dài thì xích 9 dài hơn 7, 8)
Các cụ lưu ý là xích 10, 11 quá mảnh nên sau khi tháo master link ra để vệ sinh thì thay luôn master link. Ông anh ăn hại em quen hồi xưa vác xe đi HL đua leo đèo đứt xích vì cái lỗi ngớ ngẩn này.
 

Tranmanhhoan

Xe tải
Biển số
OF-378656
Ngày cấp bằng
20/8/15
Số km
369
Động cơ
248,690 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
miền Bắc Việt Nam
xích 9 dùng được cho 7, 8 và 10 nên master link cũng ok. (chiều dài thì xích 9 dài hơn 7, 8)
Các cụ lưu ý là xích 10, 11 quá mảnh nên sau khi tháo master link ra để vệ sinh thì thay luôn master link. Ông anh ăn hại em quen hồi xưa vác xe đi HL đua leo đèo đứt xích vì cái lỗi ngớ ngẩn này.
thanks cụ, em vodka cụ mà nó ko cho, chả hiểu lỗi gì.
 

hagric

Xe máy
Biển số
OF-311804
Ngày cấp bằng
15/3/14
Số km
51
Động cơ
297,910 Mã lực
Vừa tra trên mạng con xe chủ top có 3 củ thì nâng với hạ làm chi cho mệt, thôi cứ đạp ăn vài cái cen cho nó thấm đi đã :D
Em nâng là để học hỏi về xe đạp mờ cụ, chứ mua xe xịn mà tự mày mò lạng quạng ôm hận cả đời :P
Sau này e rành hơn mới nâng cả con xe hehe. Em đọc đi đọc lại mấy cmt của các cụ mà khai sáng được nhiều thứ lắm. Cám ơn các cụ hehe.
 

hagric

Xe máy
Biển số
OF-311804
Ngày cấp bằng
15/3/14
Số km
51
Động cơ
297,910 Mã lực
tranh luận của cụ Tít mù tắp với cụ Thongck về tay bấm 7 cho củ đề 789 thì cụ Tít mù tắp đúng rồi: dịch chuyển của dây đề trong mỗi lần bấm là như nhau, khoảng cách giữa các líp là như nhau. Thế mới có chuyện giờ người ta bán bánh xe thì bán cả cái đệm để lắp được cho các loại líp khác nhau.
Đến líp 10 tầng thì mọi chuyện bắt đầu khác đi, vì đã hết chỗ để nhét thêm líp vào nên người ta buộc phải thu hẹp khoảng cách giữa các líp lại, và xích phải làm mảnh hơn.
Về cái củ đề của cụ Hagric thì xin chia buồn với cụ vì cái dropout của xe cụ không tương thích với củ đề. Cái xe đó cụ nên để thế mà đi, củ đề kia thì bán đi, coi như học phí.
Cái xe đó chỉ nên đầu tư yên xe, tay nắm và bàn đạp thôi (mua loại rất xịn cũng được), còn lại cụ cứ để thế mà đi. Về sau đi xe xịn hơn thì tháo yên, tay nắm & bàn đạp lắp sang xe đó.
Thanks cụ, Dropout là cái đuôi của cái sườn chỗ lắp đùm xe (may ơ) phải không cụ. Thế nên em mới hỏi là em mua cái pad để cho nó tương thích được không (một đầu pad thì khớp với cái củ đề một đầu pad thì khớp với cái đuôi xe của em). Thấy ngoài shop bán mấy chục loại pad mà.

PS: em mới mua cái yên brooks, nguyên đai nguyên kiện, nguyên hộp, B17s Standard. Chưa mở ra luôn. Mà giờ nghĩ lại em không xài, bán lại cho cụ nào cần. Sau này e nâng xe xịn hơn rồi đầu tư sau. Giờ đang học lớp vỡ lòng nên chạy vòng vòng SG chơi, chưa cần brooks đâu.
 

tubesd

Xe tăng
Biển số
OF-128180
Ngày cấp bằng
21/1/12
Số km
1,013
Động cơ
386,054 Mã lực
Nơi ở
cháu ở Hà Lội
Thanks cụ, Dropout là cái đuôi của cái sườn chỗ lắp đùm xe (may ơ) phải không cụ. Thế nên em mới hỏi là em mua cái pad để cho nó tương thích được không (một đầu pad thì khớp với cái củ đề một đầu pad thì khớp với cái đuôi xe của em). Thấy ngoài shop bán mấy chục loại pad mà.

PS: em mới mua cái yên brooks, nguyên đai nguyên kiện, nguyên hộp, B17s Standard. Chưa mở ra luôn. Mà giờ nghĩ lại em không xài, bán lại cho cụ nào cần. Sau này e nâng xe xịn hơn rồi đầu tư sau. Giờ đang học lớp vỡ lòng nên chạy vòng vòng SG chơi, chưa cần brooks đâu.
Cái yên đó cần 1 thời gian ban đầu để nó "vỡ" kết cấu da, yên biến dạng theo cấu tạo 2 chỏm xương hông của mối người, giờ bay tính bằng nghìn km, cho nên cụ cứ lắp mà đạp (lưu ý là yên da cho nên nó rất kỵ nước).
Tuy nhiên phải chỉnh sao cho tư thế đạp xe đúng, không có nó biến dạng theo tư thế đạp sai là về sau ko sửa được.
Vì thế người ta chỉ mua mới chứ ko mua đồ cũ vì cấu tạo xương & cách đạp của mỗi người là khác nhau.
Còn mua về ko dùng mà bán đi thì bao giờ cũng bị lỗ đấy cụ :D
 

hagric

Xe máy
Biển số
OF-311804
Ngày cấp bằng
15/3/14
Số km
51
Động cơ
297,910 Mã lực
Cái yên đó cần 1 thời gian ban đầu để nó "vỡ" kết cấu da, yên biến dạng theo cấu tạo 2 chỏm xương hông của mối người, giờ bay tính bằng nghìn km, cho nên cụ cứ lắp mà đạp (lưu ý là yên da cho nên nó rất kỵ nước).
Tuy nhiên phải chỉnh sao cho tư thế đạp xe đúng, không có nó biến dạng theo tư thế đạp sai là về sau ko sửa được.
Vì thế người ta chỉ mua mới chứ ko mua đồ cũ vì cấu tạo xương & cách đạp của mỗi người là khác nhau.
Còn mua về ko dùng mà bán đi thì bao giờ cũng bị lỗ đấy cụ :D
Vâng, e đã xác cmn định là bán lỗ rồi. Cở em đạp bao giờ mới được ngàn cây. Nhưng e cũng mê môn này nên thể nào cũng sẽ nâng con xe cho hợp với level của mình sau này :P.
Mà cụ cho e thắc mắc tí. Cụ ở SG hay HN thế. Sao em thấy lúc thì cụ nói cụ đạp đâu đó ở HN (hoặc ít nhất cụ cũng bít rõ các địa danh ở ngoải), lúc cụ nói cụ đạp ở VVK @@.
 

tubesd

Xe tăng
Biển số
OF-128180
Ngày cấp bằng
21/1/12
Số km
1,013
Động cơ
386,054 Mã lực
Nơi ở
cháu ở Hà Lội
Vâng, e đã xác cmn định là bán lỗ rồi. Cở em đạp bao giờ mới được ngàn cây. Nhưng e cũng mê môn này nên thể nào cũng sẽ nâng con xe cho hợp với level của mình sau này :P.
Mà cụ cho e thắc mắc tí. Cụ ở SG hay HN thế. Sao em thấy lúc thì cụ nói cụ đạp đâu đó ở HN (hoặc ít nhất cụ cũng bít rõ các địa danh ở ngoải), lúc cụ nói cụ đạp ở VVK @@.
Em ở HN, vào SG công tác nên mua tạm cái MTB đạp cho ... rẻ.
Có đại ca trong này cứ gạ lên road để sang VPĐ đạp với đội road bên đó nhưng mà em ko có tiền để lên road, với lại mấy bố ấy 5:30 sáng đã xuất phát ở VPĐ rồi em ko dậy nổi mà đi :D
Em quen 1 số anh & bạn chơi xe cũng lâu ở HN & trong SG, nhưng mà chưa từng đạp với nhóm nào cả.
 

Tit_mu_tap

Xe tăng
Biển số
OF-100032
Ngày cấp bằng
14/6/11
Số km
1,597
Động cơ
413,567 Mã lực
Hic, nói tóm lại là em có thay củ đề được không huhu.
Em giữ nguyên líp và tay đề => không ảnh hưởng đến độ tịnh tiến gì gì của củ đề nhé. Em chỉ cần chỉnh ốc LH giới hạn mức tịnh tiến tối đa của nó trong khoảng 7 líp là được.
Vấn đề là em không lắp cái củ đó trực tiếp vào khung được vì lỗ của khung (hiện giờ cái lỗ này được lắp vào bởi cái pad và cùi đề theo xe) không vừa đúng không nào. Vậy em có thể tìm mua một cái pad nối cái củ của em và cái khung được ko ạ.
Thấy cụ muốn tìm hiểu học nghề sửa xe thì em giải thích thêm chút là câu này cụ hiểu sai nhé.
Đại ý là bề dày của líp 7 và 8 nó bằng nhau, cái tay bấm 7 nó bấm 7 lần thì tổng khoảng cách dây nó dài ra bằng với tay bấm 8 bấm 8 lần, mỗi lần bấm tay 7 nó dây nó sẽ dài ra hơn 1 chút so với tay bấm 8.
Còn ốc L, H nó tịnh tiến để vị trí củ đề tương ứng với 2 vị trí trong cùng và ngoài cùng khớp với vị trí tầng líp, ở 2 vị trí này tỉ số truyền ở mức thấp nhất và cao nhất. Nếu biết áp dụng cụ có thể khóa 1 tầng líp lại, líp có 7 tầng thì bấm kiểu gì cũng chỉ đc 6 tầng mà thôi, việc này sẽ giúp cho tầng nhỏ nhất, hay bị mòn nhất có thể khóa lại :D. Còn ốc trên tay bấm để chỉnh dây nhằm mục đích vi chỉnh cho dây đề khớp hơn, bấm đỡ sượng hơn.
Cụ mời rượu em đi, món này nhiều cụ tu luyện vài năm cũng ko bít bí kíp đâu :D.
 

hagric

Xe máy
Biển số
OF-311804
Ngày cấp bằng
15/3/14
Số km
51
Động cơ
297,910 Mã lực
Thấy cụ muốn tìm hiểu học nghề sửa xe thì em giải thích thêm chút là câu này cụ hiểu sai nhé.
Đại ý là bề dày của líp 7 và 8 nó bằng nhau, cái tay bấm 7 nó bấm 7 lần thì tổng khoảng cách dây nó dài ra bằng với tay bấm 8 bấm 8 lần, mỗi lần bấm tay 7 nó dây nó sẽ dài ra hơn 1 chút so với tay bấm 8.
Còn ốc L, H nó tịnh tiến để vị trí củ đề tương ứng với 2 vị trí trong cùng và ngoài cùng khớp với vị trí tầng líp, ở 2 vị trí này tỉ số truyền ở mức thấp nhất và cao nhất. Nếu biết áp dụng cụ có thể khóa 1 tầng líp lại, líp có 7 tầng thì bấm kiểu gì cũng chỉ đc 6 tầng mà thôi, việc này sẽ giúp cho tầng nhỏ nhất, hay bị mòn nhất có thể khóa lại :D. Còn ốc trên tay bấm để chỉnh dây nhằm mục đích vi chỉnh cho dây đề khớp hơn, bấm đỡ sượng hơn.
Cụ mời rượu em đi, món này nhiều cụ tu luyện vài năm cũng ko bít bí kíp đâu :D.
Em không thấy nút vodka cụ ạ. Chỉ có nút "báo cáo" thôi hic.
Để e ngâm cứu lại cmt của cụ rồi mới reply tiếp được hehe.
 

hagric

Xe máy
Biển số
OF-311804
Ngày cấp bằng
15/3/14
Số km
51
Động cơ
297,910 Mã lực
tranh luận của cụ Tít mù tắp với cụ Thongck về tay bấm 7 cho củ đề 789 thì cụ Tít mù tắp đúng rồi: dịch chuyển của dây đề trong mỗi lần bấm là như nhau, khoảng cách giữa các líp là như nhau. Thế mới có chuyện giờ người ta bán bánh xe thì bán cả cái đệm để lắp được cho các loại líp khác nhau.
Đến líp 10 tầng thì mọi chuyện bắt đầu khác đi, vì đã hết chỗ để nhét thêm líp vào nên người ta buộc phải thu hẹp khoảng cách giữa các líp lại, và xích phải làm mảnh hơn.
Về cái củ đề của cụ Hagric thì xin chia buồn với cụ vì cái dropout của xe cụ không tương thích với củ đề. Cái xe đó cụ nên để thế mà đi, củ đề kia thì bán đi, coi như học phí.
Cái xe đó chỉ nên đầu tư yên xe, tay nắm và bàn đạp thôi (mua loại rất xịn cũng được), còn lại cụ cứ để thế mà đi. Về sau đi xe xịn hơn thì tháo yên, tay nắm & bàn đạp lắp sang xe đó.
Thấy cụ muốn tìm hiểu học nghề sửa xe thì em giải thích thêm chút là câu này cụ hiểu sai nhé.
Đại ý là bề dày của líp 7 và 8 nó bằng nhau, cái tay bấm 7 nó bấm 7 lần thì tổng khoảng cách dây nó dài ra bằng với tay bấm 8 bấm 8 lần, mỗi lần bấm tay 7 nó dây nó sẽ dài ra hơn 1 chút so với tay bấm 8.
Còn ốc L, H nó tịnh tiến để vị trí củ đề tương ứng với 2 vị trí trong cùng và ngoài cùng khớp với vị trí tầng líp, ở 2 vị trí này tỉ số truyền ở mức thấp nhất và cao nhất. Nếu biết áp dụng cụ có thể khóa 1 tầng líp lại, líp có 7 tầng thì bấm kiểu gì cũng chỉ đc 6 tầng mà thôi, việc này sẽ giúp cho tầng nhỏ nhất, hay bị mòn nhất có thể khóa lại :D. Còn ốc trên tay bấm để chỉnh dây nhằm mục đích vi chỉnh cho dây đề khớp hơn, bấm đỡ sượng hơn.
Cụ mời rượu em đi, món này nhiều cụ tu luyện vài năm cũng ko bít bí kíp đâu :D.
Em thấy 02 cụ hơi mâu thuẫn nhau nhé:
1. Cụ túbé nói thế nghĩa là bề dày của cả cái líp (tổng khoảng cách các líp) của thằng 7 phải nhỏ hơn thằng 8.
2. Cụ Tít nói thế nghĩa là bề dày của cả cái líp (tổng khoảng cách các líp) của thằng 7 phải bằng thằng 8.

=> Nếu đúng như cụ Tít nói thì khi em thay củ đề sẽ gặp phải vấn đề về sên thôi. Lắp củ đề khác hệ vào khả năng cao là không phù hợp với độ dài của sên. Do phải chế pad gắn vào nên độ dài của củ đề so với líp sẽ khác.

PS: em ko phải học sửa xe, mà em thích xe nên tìm hiểu cho rõ ngọn ngành. Chơi chim phải hiểu chim chứ các cụ : ))
 

Tit_mu_tap

Xe tăng
Biển số
OF-100032
Ngày cấp bằng
14/6/11
Số km
1,597
Động cơ
413,567 Mã lực
Em thấy 02 cụ hơi mâu thuẫn nhau nhé:
1. Cụ túbé nói thế nghĩa là bề dày của cả cái líp (tổng khoảng cách các líp) của thằng 7 phải nhỏ hơn thằng 8.
2. Cụ Tít nói thế nghĩa là bề dày của cả cái líp (tổng khoảng cách các líp) của thằng 7 phải bằng thằng 8.

=> Nếu đúng như cụ Tít nói thì khi em thay củ đề sẽ gặp phải vấn đề về sên thôi. Lắp củ đề khác hệ vào khả năng cao là không phù hợp với độ dài của sên. Do phải chế pad gắn vào nên độ dài của củ đề so với líp sẽ khác.

PS: em ko phải học sửa xe, mà em thích xe nên tìm hiểu cho rõ ngọn ngành. Chơi chim phải hiểu chim chứ các cụ : ))
Chả có gì là mâu thuẫn cả, ý của cụ tú bé là mỗi lần bấm thì dây đề nó dịch chuyển bằng nhau, khoảng cách giữa các tầng líp trong 1 cái líp là bằng nhau, khoảng cách giữa 2 tầng của líp 7 sẽ lớn hơn 2 tầng của líp 8.
 

hagric

Xe máy
Biển số
OF-311804
Ngày cấp bằng
15/3/14
Số km
51
Động cơ
297,910 Mã lực
Chả có gì là mâu thuẫn cả, ý của cụ tú bé là mỗi lần bấm thì dây đề nó dịch chuyển bằng nhau, khoảng cách giữa các tầng líp trong 1 cái líp là bằng nhau, khoảng cách giữa 2 tầng của líp 7 sẽ lớn hơn 2 tầng của líp 8.
Ah ah, em hiểu nhầm ý cụ tú :-D
 

tubesd

Xe tăng
Biển số
OF-128180
Ngày cấp bằng
21/1/12
Số km
1,013
Động cơ
386,054 Mã lực
Nơi ở
cháu ở Hà Lội
ở video này khi nó lắp líp 7 lên hub của líp 8,9, 10, nó phải đệm 1 cái spacer dầy 4.5mm
Em không hay nâng cấp đồ nhưng những video kiểu này thì em xem nhiều lắm.
Về vụ tương thích thì các cụ có thể xem ở link này: http://www.sheldonbrown.com/frame-spacing.html
(Sheldon Brown quá cố là hàng khủng về cơ khí xe đạp, trang này được nhân dân coi như 1 từ điển để tra cứu)
 

Tit_mu_tap

Xe tăng
Biển số
OF-100032
Ngày cấp bằng
14/6/11
Số km
1,597
Động cơ
413,567 Mã lực
ở video này khi nó lắp líp 7 lên hub của líp 8,9, 10, nó phải đệm 1 cái spacer dầy 4.5mm
Em không hay nâng cấp đồ nhưng những video kiểu này thì em xem nhiều lắm.
Về vụ tương thích thì các cụ có thể xem ở link này: http://www.sheldonbrown.com/frame-spacing.html
(Sheldon Brown quá cố là hàng khủng về cơ khí xe đạp, trang này được nhân dân coi như 1 từ điển để tra cứu)
video này là líp 8 nhưng chỉ dùng 7 tầng vì loại này có thể tháo rời 1 số tầng líp, từ líp 8 trở lên nó là líp thả chứ ko phải líp vặn như cụ chủ topic, trong trường hợp này phải dùng tay bấm 8 nhưng khóa 1 tầng lại.
Cái này hơi khó hiểu hơn rùi :D
 

tubesd

Xe tăng
Biển số
OF-128180
Ngày cấp bằng
21/1/12
Số km
1,013
Động cơ
386,054 Mã lực
Nơi ở
cháu ở Hà Lội
video này là líp 8 nhưng chỉ dùng 7 tầng vì loại này có thể tháo rời 1 số tầng líp, từ líp 8 trở lên nó là líp thả chứ ko phải líp vặn như cụ chủ topic, trong trường hợp này phải dùng tay bấm 8 nhưng khóa 1 tầng lại.
Cái này hơi khó hiểu hơn rùi :D
Video này là lắp líp 7 vào hub của líp 8, 9, 10, cái này em ghi rất rõ ở post trên. Video nó cũng nói rất rõ đấy thôi mà cụ bảo líp 8 là sao?
Cái quan trọng là để lắp vừa thì nó phải thêm vòng đệm (spacer) dầy 4.5mm. Tức là gì? Tức là líp 7 thì mỏng hơn các loại líp kia.
Nó dùng tay 7 cho líp 7 nhưng lắp vào bánh có hub đời mới nhưng lại không muốn nâng cấp líp, đề & tay bấm chuyển số. Video đó bằng tiếng Anh nhưng thằng RJ này làm video rất chi tiết, xem là hiểu (em thì nghe được nó nói gì & làm nhiều phụ đề tiếng Anh chia sẻ trên youtube cho anh em).
Nhưng mà cụ ko chịu xem thì phải :)
 

Tit_mu_tap

Xe tăng
Biển số
OF-100032
Ngày cấp bằng
14/6/11
Số km
1,597
Động cơ
413,567 Mã lực
líp 7 vặn và líp 7 thả nó khác nhau rồi, thôi em thêm cái ảnh thay lời muốn nói, em đi đạp đây, ứ tranh luận nữa đâu mệt lắm.
 

tubesd

Xe tăng
Biển số
OF-128180
Ngày cấp bằng
21/1/12
Số km
1,013
Động cơ
386,054 Mã lực
Nơi ở
cháu ở Hà Lội
líp 7 vặn và líp 7 thả nó khác nhau rồi, thôi em thêm cái ảnh thay lời muốn nói, em đi đạp đây, ứ tranh luận nữa đâu mệt lắm.
bó tay! Rõ ràng cái ảnh nó nói líp 8 cao hơn líp 7, líp 7 cao hơn líp 6 mà lúc đầu cụ kêu nó bằng nhau.
Em bảo là khoảng cách giữa các líp là giống nhau, hành trình của tay bấm là như nhau, còn cụ nói là do nó cao bằng nhau nên hành trình nó khác nhau, giờ lại đưa cái ảnh này ra thì chứng minh được cái gì vậy?
 

hagric

Xe máy
Biển số
OF-311804
Ngày cấp bằng
15/3/14
Số km
51
Động cơ
297,910 Mã lực
bó tay! Rõ ràng cái ảnh nó nói líp 8 cao hơn líp 7, líp 7 cao hơn líp 6 mà lúc đầu cụ kêu nó bằng nhau.
Em bảo là khoảng cách giữa các líp là giống nhau, hành trình của tay bấm là như nhau, còn cụ nói là do nó cao bằng nhau nên hành trình nó khác nhau, giờ lại đưa cái ảnh này ra thì chứng minh được cái gì vậy?
Á à, đấy, e bảo 02 cụ mâu thuẫn nhau mà lại. Một cụ thì nói tổng bề dày thằng 7 líp = tổng bề dày thằng 8 líp (cụ tít), một cụ thì nói khoảng cách giữa 02 líp của thằng 7 = thằng 8 => nghĩa là tổng bề dày thằng 7 líp phải nhỏ hơn tổng bề dày thằng 8 líp rồi (cụ tú).
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top