[ATGT] Hỏi cách đi xe số tự động xuống đèo

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Mấy cái xe này được chế tạo để chỉ chạy trong phố!
Cái vụ bác mô tả có thể đã "an toàn" về không cháy phanh. Nhưng nó là 1 cái xe rất ngắn nên khả năng cân bằng cực kém, phanh được chế tạo không có phân bổ lực khác nhau cho từng bánh khi cần thiết, hơi chạm là nó sẽ tự quay tít theo cái trục giữa thẳng đứng của nó. Giống như trên này các bác đang nói về việc cái Fò tủng hay lật vì trọng tâm cao, chuyên để đi đường xấu chứ chẳng phải để đi đua ở đường cao tốc!
Nhược điểm này không chỉ của mỗi cái Mo ninh, mà của mọi cái xe có cấu tạo tương đương!
Chạy cái xe này, với tốc độ như vậy ở các đoạn đường cong em nghĩ là quá liều, việc trội chảy vì không gặp cái gì trên đường (hòn đá, một bác 2B cũng ôm cua vun vút,...)!
Có những người thực sự tài năng, khi đó xe gì đối với họ cũng ngon hết. Ví như nếu các cụ đã được nhìn 2 thằng Nhật biểu diễn xe Mio của Yamaha trong sân Hàng đẫy năm nào thì mới thực sự hiểu: xe tay ga bé tẹo mà chúng cũng nhẩy nhót như xe địa hình !
Hoặc em có lần leo đèo từ Yên bái lên Sapa, ko nhớ đoạn nào, thế mà gặp em Matiz vèo phát vượt mặt xong mất hút. Cố đuổi cũng không thể !
Còn đại đa số chúng ta thì cứ nên từ từ, tùy theo độ an toàn của xe và trình của bản thân mà xử lý. Đi chơi, đi làm việc chứ có phải đi đua đâu mà phải chạy thật nhanh ??
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,598
Động cơ
904,511 Mã lực
Bác biết rõ là mấy ông siêu lái kia biểu diễn trên nền đường rất đồng nhất, điều mà ở VN chỉ có thể thấy được gần như vậy ở mấy con đường cao tốc vừa được làm xong!
Cái khó cho lái xe ở VN là sự biến đổi điều kiện chạy trên đường rất bất ngờ (và hầu như lại rất thường xuyên). Còn cứ đều đều thì mọi việc đều khá dễ dàng khi đưa cái xe đến gần sát ngưỡng chịu của nó!
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bác biết rõ là mấy ông siêu lái kia biểu diễn trên nền đường rất đồng nhất, điều mà ở VN chỉ có thể thấy được gần như vậy ở mấy con đường cao tốc vừa được làm xong!
Cái khó cho lái xe ở VN là sự biến đổi điều kiện chạy trên đường rất bất ngờ (và hầu như lại rất thường xuyên). Còn cứ đều đều thì mọi việc đều khá dễ dàng khi đưa cái xe đến gần sát ngưỡng chịu của nó!
Không, mấy ông siêu lái kia biểu diễn xe tay ga Mio trên nền đường kiểu OFFROAD. Họ đổ đất nhấp nhô lồi lõm để cho mấy ổng biểu diễn.
Còn vụ xe Matiz leo đèo thì đường đèo VN cụ còn lạ gì, cách đây hơn 10 năm nó còn tệ hơn bây giờ.
 

bandieuhanh

Xe tải
Biển số
OF-377383
Ngày cấp bằng
12/8/15
Số km
241
Động cơ
247,766 Mã lực
Tuổi
35
xe xịn thì đi đường đèo vô tư, còn mấy xe cà tàng đi AT mà đèo cao thì hơi nhọc!

Mấy cái đèo phía nam cũng bình thường thôi cũng chả có gì ghê gớm như đèo núi Đông Tây Bắc đâu cụ.Ngoài ra xe tự động nó hay có chế độ hỗ trợ đổ đèo,Xuống dốc nhanh quá thì về số thấp hơn +-.Bật thêm điều hòa mạnh hết cỡ và mở cửa rồi hãy đổ đèo
 

vuithoi.vuithoi

Xe tăng
Biển số
OF-479337
Ngày cấp bằng
27/12/16
Số km
1,277
Động cơ
204,434 Mã lực
Thực ra xe AT đi đèo cũng an toàn mà, vấn đề như chủ thớt hỏi,và LX phải có kinh nghiệm để về số cho An Toàn. hôm rối đi Hà Giang gặp Bác Santafe mới tinh cháy rụi, nghĩ mà thèm.
Lên thì các cccm cứ để tự động mà đi. Xuống dốc mà thả phanh thấy nhanh thì phải chậm lại về số. Cứ nguyên tăc đấy mà chạy thui. Em đi thế chẳng biết đúng ko? Em chyaj cả AT và MT tầm đâu đó 50 vạn rồi.
 

mn2t

Xe điện
Biển số
OF-144742
Ngày cấp bằng
6/6/12
Số km
3,473
Động cơ
389,435 Mã lực
Đi AT đổ đèo dễ mà, cứ để số 2 đi, dốc quá thì phanh lại, về số 1. Đi thoải mái hơn cả lên dốc :D
 

lion68

Xe đạp
Biển số
OF-467228
Ngày cấp bằng
1/11/16
Số km
35
Động cơ
201,372 Mã lực
Tuổi
48
Em vừa có chuyến Cao Bằng ( thác bản Giốc ) -Bắc cạn ( hồ Ba Bể ) .. bằng con FE Tita 2.2 . Khi đổ đèo Em cũng hay dùng số 2 thể thao . thế mà lắm đoạn thấy xe vẫn trôi ầm ầm ,phải dà phanh liên tục . vòng tua máy cao nên thấy gằn máy , khá xót ruột ..hic . ah mà trên cung đường từ Bắc cạn về HN Em gặp một Cụ đi FE tita 3.2 màu đỏ booc đô .
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em vừa có chuyến Cao Bằng ( thác bản Giốc ) -Bắc cạn ( hồ Ba Bể ) .. bằng con FE Tita 2.2 . Khi đổ đèo Em cũng hay dùng số 2 thể thao . thế mà lắm đoạn thấy xe vẫn trôi ầm ầm ,phải dà phanh liên tục . vòng tua máy cao nên thấy gằn máy , khá xót ruột ..hic . ah mà trên cung đường từ Bắc cạn về HN Em gặp một Cụ đi FE tita 3.2 màu đỏ booc đô .
Vòng tua cao cụ phải chấp nhận thôi. Đường dốc cao và dài, nếu để vòng tua nhẹ thì phanh phải nặng hoặc ngược lại. Mà phanh nhiều thì hơi sợ vì có thể cháy phanh.
 

thoailan

Đi bộ
Biển số
OF-583732
Ngày cấp bằng
7/8/18
Số km
7
Động cơ
136,770 Mã lực
Tuổi
26
mọi người cho em hỏi cách xuống dóc số sàn với ạ,
 

nguyenhoanganh1288

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-490492
Ngày cấp bằng
22/2/17
Số km
40
Động cơ
190,300 Mã lực
Tuổi
36
em cũng hơi gà khoảng này, mong các cụ chỉ giáo
 

bandieuhanh

Xe tải
Biển số
OF-377383
Ngày cấp bằng
12/8/15
Số km
241
Động cơ
247,766 Mã lực
Tuổi
35
Cụ Ngựa trắng chạy xe ngon nhiều lên không để ý đến hạng xe cà tàng hoặc chở nặng khi đi đèo đúng không? mệt phết đấy!

Các đèo từ HN vào tới Hội An.Thậm chí đèo Cả,Đèo Hải Vân nhiều người bảo nguy hiểm.Em chạy qua rồi mà vẫn không có cảm giác đã đi đèo.Có lẽ em hay chạy Đông Tây Bắc nhiều nên không thấy cảm giác.Bởi đèo núi như Hà Giang đường nhựa chỉ rộng dưới 4 mét và cua dốc nhiều.Chứ dọc QL1 đường rộng thênh thang,chạy lên đèo 6 70 xuống đèo cũng vậy.Không có cảm giác đi đèo.Ngay cả đèo Bảo Lộc độ dốc không bằng Dốc Cun Hòa Bình
 

ltcuc

Xe tải
Biển số
OF-652126
Ngày cấp bằng
15/5/19
Số km
322
Động cơ
111,830 Mã lực
Tuổi
28
Kiểm tra xe cẩn thận trước khi lên và xuống đèo: Nhiệt độ máy, áp suất dầu bôi trơn, áp suất khí nén, tăng pua phanh, dầu phanh, các đăng, xem có đủ chèn lốp không. Chất lượng phanh và lái tốt là điều kiện an toàn bắt buộc khi qua đèo, ghi nhớ nguyên tắc lên đèo số nào thì xuống đèo bằng số ấy. Nên hãm tốc bằng số và động cơ, không lạm dụng phanh, chú ý đồng hồ vòng tua và nhiệt độ máy. Chú ý các biển báo, gương cầu. Cẩn thận với các khúc cua, con dốc – đó luôn là cạm bẫy, hạn chế vượt, chỉ vượt khi thật an toàn. Bóp còi trước khi vào cua, phải đi đúng phần đường. Luôn ghi nhớ, hầu hết các vụ tai nạn thảm khốc là khi đang xuống đèo, nếu phát hiện hỏng phanh: Bình tĩnh và tỉnh táo, tìm cách giảm tốc bằng động cơ, dồn số, đừng bao giờ tắt máy. Nếu không hiệu quả thì thông báo cho mọi người biết ngay để có thể tự nhẩy khỏi xe. Bật toàn bộ đèn và bóp còi ra hiệu sự cố, quan sát các biển báo đường lánh nạn hoặc địa hình thuận lợi để đưa xe vào giảm tốc. Khi không điều khiển được xe phải nhanh chóng rời xe ngay, đừng luyến tiếc tài sản.
 

moimuaxe2013

Xe tăng
Biển số
OF-184217
Ngày cấp bằng
8/3/13
Số km
1,786
Động cơ
351,349 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội - Việt Nam
Bài viết nên có trích dẫn nguồn và ngày truy nhập góp phần tôn trọng tác giả và trân trọng kiến thức trên mạng)
 

tranvinh90

Xe máy
Biển số
OF-318067
Ngày cấp bằng
2/5/14
Số km
89
Động cơ
293,510 Mã lực
để số thấp, không nên rà phanh nhé
 
Biển số
OF-366693
Ngày cấp bằng
14/5/15
Số km
1,205
Động cơ
314,355 Mã lực
Đổ đèo ví dụ như Thung Khe - Hòa Bình thì em gần như ko dùng phanh luôn, toàn chuyển số D / M+- / D. Phanh chỉ dùng khi có chướng ngại vật phía trc thôi.
 

BT50_2017

Xe máy
Biển số
OF-562686
Ngày cấp bằng
5/4/18
Số km
55
Động cơ
149,830 Mã lực
Tuổi
51
Tuỳ vào độ dốc và chiều dài dốc mà lựa chọn +,- trên cần số cho phù hợp thôi.
 

Ha07

Xe điện
Biển số
OF-383467
Ngày cấp bằng
19/9/15
Số km
2,583
Động cơ
261,147 Mã lực
Nơi ở
linh đàm hoàng mai hà nội
gạt cần số sang S (có nhiều xe thì D1 D2..) TÙY vào dốc mà tăng hoặc giảm số, nếu đi quen thì nghe tiếng máy để điều chỉnh số cho phù hợp
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top