Có những người thực sự tài năng, khi đó xe gì đối với họ cũng ngon hết. Ví như nếu các cụ đã được nhìn 2 thằng Nhật biểu diễn xe Mio của Yamaha trong sân Hàng đẫy năm nào thì mới thực sự hiểu: xe tay ga bé tẹo mà chúng cũng nhẩy nhót như xe địa hình !Mấy cái xe này được chế tạo để chỉ chạy trong phố!
Cái vụ bác mô tả có thể đã "an toàn" về không cháy phanh. Nhưng nó là 1 cái xe rất ngắn nên khả năng cân bằng cực kém, phanh được chế tạo không có phân bổ lực khác nhau cho từng bánh khi cần thiết, hơi chạm là nó sẽ tự quay tít theo cái trục giữa thẳng đứng của nó. Giống như trên này các bác đang nói về việc cái Fò tủng hay lật vì trọng tâm cao, chuyên để đi đường xấu chứ chẳng phải để đi đua ở đường cao tốc!
Nhược điểm này không chỉ của mỗi cái Mo ninh, mà của mọi cái xe có cấu tạo tương đương!
Chạy cái xe này, với tốc độ như vậy ở các đoạn đường cong em nghĩ là quá liều, việc trội chảy vì không gặp cái gì trên đường (hòn đá, một bác 2B cũng ôm cua vun vút,...)!
Hoặc em có lần leo đèo từ Yên bái lên Sapa, ko nhớ đoạn nào, thế mà gặp em Matiz vèo phát vượt mặt xong mất hút. Cố đuổi cũng không thể !
Còn đại đa số chúng ta thì cứ nên từ từ, tùy theo độ an toàn của xe và trình của bản thân mà xử lý. Đi chơi, đi làm việc chứ có phải đi đua đâu mà phải chạy thật nhanh ??