Em toàn đi theo cách ở dòng số 4 ( loại xe có số D-S/M +/-), em đổ đèo Khau Phạ hôm đi MCC vừa rồi cả xe không ai say và cũng rất hạn chế phanh. Nếu vận dụng hợp lý số tự động, em nhận thấy leo đèo và đổ đèo còn nhàn hơn đi số tay. Lúc đó tay mình có nhiều thời gian nắm vô-lăng hơn và cảm nhận thấy độ giật xe ít hơn hẳn so với khi mình đi xe số sàn mà phải cắt côn để dồn số lên / xuống đèo.Quan trọng nhất là xe gì ? thì mới có cách đi số phù hợp. Số AT có mấy loại khác nhau nên cách đi số cũng khác nhau.
- Lúc xuống dốc luôn luôn bật điều hòa. Lúc lên dốc mà xe yếu thì nên tắt điều hòa đi.
- Loại có số dạng D-3-2-L thì gạt sang 3, nếu thấy hơi nhanh thì rà phanh gạt tiếp sang 2, dốc quá thì phanh hẳn lại gạt tiếp sang L. Đến đoạn đường bằng thì nhớ chuyển lại sang D. Lên dốc thì để 3 cho khỏe.
- Loại xe có số dạng D-L và có chế độ hỗ trợ xuống dốc (có cái nút hình xe xuống dốc) thì bấm vào nút, dốc quá thì chuyển sang L.
- Loại xe có số D-S/M dạng +- thì gạt sang chế độ số tay M rồi giảm lần lượt từng số. Lúc đường bằng hoặc lên dốc thì lại chuyển sang D.
- Xe Merc cần số ở dưới thì chỉ việc lắc qua 2 bên để chuyển sang số tay để tăng giảm số, muốn trở về D thì gạt qua rồi giữ nguyên vài giây.